happy on July 12, 2015, 03:16:09 PM
“เคล็ดลับเล็บสวย มือนุ่ม สุดเฮลตี้ ที่สาวๆไม่ต้องง้อเนลซาลอน”


                 เชื่อได้เลยว่าเรื่องของเล็บและมือคู่สวยนั้นทำให้สาวๆหลายคนอาจลืมที่จะดูแลหรือให้การบำรุงเป็นพิเศษแต่สำหรับสาวรุ่นใหม่ยุค 4 G นี้ ต้องสวยเป๊ะ ครบสูตรจะดีกว่าทั้งผมใบหน้า มือเล็บหรือขาเรียวงามเราก็ไม่ควรมองข้าม แบรนด์เอสเซนส์เครื่องสำอางนำเข้าจากประเทศเยอรมันจึงมีเคล็ดลับการดูแลและบำรุงมือคู่สวย คืนความชุ่มชื้นให้กับเล็บเรียวงามได้มาฝาก  มือและเล็บนั้นถือว่าเป็นอีกส่วนที่สำคัญลำดับต้นๆของร่างกายที่เราต้องคอยหมั่นดูแลอยู่เสมอ เพราะผู้หญิงเราการที่มีมือและเล็บให้ดูสวยสุขภาพดีจะยิ่งช่วยเสริมบุคลิกภาพ ช่วยเพิ่มสเน่ห์ และความมั่นใจมากยิ่งขึ้น  เคล็ดลับสำหรับสาวๆที่อยากดูแลมือและเล็บง่ายๆด้วยตัวเองที่บ้าน โดยไม่ต้องเสียเวลาขับรถออกจากบ้าน ฝ่ารถติดอากาศร้อนหรือฝนตกไปต่อคิวเข้าเนลซาลอน เพียงแค่สาวๆต้องมีอุปกรณ์พื้นฐานไม่กี่ชิ้น และมีเคล็ดลับง่ายๆที่เริ่มต้นแบบสเต็ปบายสเต็ป  5  ขั้นตอนดังนี้


                 1.เริ่มต้นด้วยขั้นตอนการเตรียมเล็บของคุณด้วยการแช่น้ำอุ่นๆรอไว้ประมาณ 3 นาที เพื่อให้มือและเล็บผ่อนคลายและกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือด


                 2. ตกแต่งรูปทรงของเล็บให้สวยงามโดยใช้ตะไบเล็บ โดยเริ่มตะไบอย่างเบามือ ตะไบเล็บให้เข้ารูปเป็นทรง เสมอเท่ากัน จากนั้นทำความสะอาดตามซอกเล็บด้วยฟองน้ำเนื้อนุ่ม และขัดเล็บให้เรียบเนียนและเงางาม

                 Tips:สำหรับสาวที่มีปัญหาปลายเล็บเล็บบิ่นหรือฉีก แนะนำให้ใช้ซีลเลอร์ยาทาเล็บ ทาเพื่อบำรุงและป้องกันเล็บจากการฉีกขาดหรือเล็บเปราะบาง ส่วนสาวๆที่มีปัญหาจมูกเล็บแข็งและด้านทำให้มือดูหยาบกร้างเสียบุคลิก ให้ใช้ Cuticle Remover ซึ่งเป็นทรีทเมนท์ชนิดเข้มข้นทาทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาที แล้วขัดเบาๆ แค่นี้ Dead Cell ก็จะหลุดออกเผยผิวใหม่แล้ว  แถมยังช่วยให้ผิวบริเวณขอบเล็บนุ่มขึ้นแบบทันตาและแข็งแรงไม่ลอกร่อน จากนั้นใช้ปากกาบำรุงเล็บเขียนลงบนขอบเล็บ เพื่อเป็นการบำรุงในขั้นตอนสุดท้าย โดยทำเป็นประจำติดต่อกันสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แค่นี้ก็ไม่ต้องเข้าร้านเพื่อตัดหนังเล็บอีกต่อไป


                 3. บำรุงเล็บเนียนนุ่มชุ่มชื้นอยู่เสมอ หากสาวๆอยากให้เล็บดูสะอาดและสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด  ก่อนนอนอย่าลืมใช้ ออยล์บำรุงเล็บหรือครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงจมูกเล็บ เริ่มด้วยการนวดเบาๆ ให้ทั่วเล็บโดยเน้นบริเวณที่จมูกเล็บ  ส่วนสาวคนไหนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ หรือวันละหลายชั่วโมงควรจะมี ออยล์เจลลี่สูตรบำรุงเล็บโดยเฉพาะหรือปากกาบำรุงเล็บติดโต๊ะไว้ เผื่อนั่งทำงานแล้วช่วงพักเบรก ค่อยมานั่งนวดเล็บเพลินๆ เพื่อการผ่อนคลายความเมื่อยล้าและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับมือและเล็บ โดยที่ไม่ทิ้งคราบความมันไว้ที่เล็บ พอพักนวดมือและเล็บเสร็จก็ทำงานต่อได้เลย


                 4. สาวๆไม่ควรมองข้ามขอบเล็บบริเวณด้านในเพราะฝุ่นหรือสิ่งสกปรกเมื่อเข้าไปสะสมก็จะทำให้เล็บดำและสะสมเชื้อโรค ควรใช้เนลไวท์เพ็นซิลเขียนขอบเล็บเป็นตัวช่วย เขียนให้เล็บขาวสะอาด สวย ดูมีสุขภาพดี


                 5. ปิดท้ายด้วยแฮนด์ครีมสูตรบำรุงมือและเล็บโดยเฉพาะ ที่ควรมีพกติดกระเป๋าไว้ เอาไว้ทาทั่วมือระหว่างวัน ช่วยให้มือดูเนียนนุ่ม หอมน่าสัมผัสตลอดเวลา


MS.Katharina Steier

                 Ms.Katharina Steier Public Relations Manager of essence (ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์แบรนด์เอสเซนส์สำนักงานใหญ่ประเทศเยอรมันนี) แนะนำเพิ่มว่า “สำหรับสินค้าของเอสเซนส์เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการดูแลเล็บและมือคู่สวยใหม่ล่าสุดคือคอลเลคชั่น studio nail ประกอบด้วย Nails anti split nail sealer, nails fast cuticle remover, nail cuticle softener pencil, nail jelly pearl hydrating gel, nails caring oil,  nails moisturizing cuticle cream, nail care pencil และ2 in 1 hand & nail balm บาล์มบำรุงมือคู่สวย ดิฉันเชื่อว่าผลิตภัณฑ์เซตนี้คงถูกใจสาวไทยหรือสาวเอเชียอย่างมาก ”


นส.อาทิตยา ดิถีเพ็ญ กรรมการผู้อำนวยการบ.แฟชั่นควีน จำกัด

                 ด้านนางสาวอาทิตยา ดีถีเพ็ญ  กรรมการผู้อำนวยการบริษัท แฟชั่นควีน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าเครื่องสำอางชั้นนำแบรนด์เอสเซนส์ จากประเทศเยอรมัน เผยว่า “สำหรับแบรนด์เอสเซนส์ เราได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแล บำรุงมือและเล็บซึ่งเป็นเซตที่สาวๆควรต้องมีไว้ติดบ้านเรียกว่า “Must Have” เลยก็ได้เพราะผู้หญิงเรามือและเล็บที่ดูสะอาดและสวยงามนั้นสามารถบ่งบอกถึงความสะอาดในส่วนอื่นๆด้วยเช่นกันในเชตนี้ มิ้นคัดสรรผลิตภัณฑ์เองในทุกชิ้นที่นำเข้ามาเพราะเห็นว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงไทยและตรงกับความต้องการของของกลุ่มเป้าหมายด้วย เพราะเทรนด์สมัยนี้ ผู้หญิงเราสามารถแต่งหน้าทำผมเวลาไปออกงานเองได้แล้วแทบไม่ต้องพึ่งพาช่างเหมือนอย่างมิ้นเองที่ไม่ค่อยมีเวลาเข้าเนลซาลอนเลย เพราะทำงานประชุมกับลูกน้องและยังต้องเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง จึงถูกใจกับนวัตกรรมใหม่ของอุปกรณ์เอสเซนส์เซตนี้ ต้องบอกเลยว่ามาเป็นตัวช่วยได้ดีทีเดียวทำให้มิ้นมีเล็บที่สวยดูดีอยู่ตลอดคะ  และสำหรับเรื่องเล็บจึงไม่ใช่เรื่องยากที่สาวๆจะลองตกแต่งดูแลและบำรุงด้วยตังเองง่ายๆที่บ้านได้เองนะค่ะ”


                 ยุคนี้เรื่องของมือและเล็บก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้ามอีกต่อไป  สาวๆที่อยากมีบุคลิกภาพที่ดีตั้งแต่หัวจรดเท้าต้องดูแลและบำรุงมือและเล็บอย่างสม่ำเสมอ  เพราะเราจะดูมีเสน่ห์และโดดเด่นส่งเสริมความมั่นใจได้มากขึ้น  สนใจจับจองผลิตภัณฑ์เนลทรีทเมนท์ของ essence มีจำหน่ายแล้วที่ร้านซูรูฮะ ซุปเปอร์ ดรักสโตร์ และร้านอีฟแอนด์บอย หรือคลิกไลค์อัพเดทเทรนด์ความงามก่อนใครได้ที่ www.facebook.com/essencethai