"ชิพ-สแตมป์" กอดคอขึ้นโพเดี้ยมให้ เอ.พี.ฮอนด้า ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง ที่ซูซูกะ เซอร์กิต ญี่ปุ่น
ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ สแตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ สองนักบิดชาวไทยของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งให้กับต้นสังกัดในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี หลังกอดคอขึ้นโพเดี้ยมได้ทั้งคู่ บนสังเวียน ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา
ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป" สนามที่ 3 ของฤดูกาล ดวลความเร็วกันที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เข้าสู่การดวลในเรซที่สอง โดยทีมนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งนักบิดไทยลงชิงชัยกันอย่างครบครันทั้งรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และรุ่นใหญ่สุด ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งวันนี้สภาพอากาศแจ่มใสไม่มีฝนตก ทำให้พื้นแทร็กไม่เปียกแฉะเท่ากับเรซแรก
เริ่มที่รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ดวล 8 รอบสนาม ซึ่งมี "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, "สแตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ "เอ้" วรพงศ์ มาลาหวล ลงเป็นนักบิดให้กับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โดยรอบนี้ นครินทร์ หมายมั่นปั้นมือแก้ตัวจากเรซที่แล้วให้ได้ หลังบิดเข้าอันดับ 2 แต่ถูกปรับดิสควอลิฟายเนื่องจากมีชิ้นส่วนรถตกลงมาในสนาม ก่อนที่ อภิวัฒน์ จะถูกปรับให้ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แทน
ปรากฏว่าทั้งคู่ซึ่งออกตัวจากกริดสตาร์ทลำดับ 2 และ 3 ออกตัวได้อย่างดุดันโดยไล่จี้ ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะ จาก คาวาซากิ ไปแบบเกาะติดทุกโค้ง แต่กลับเป็นนักบิดเจ้าถิ่นที่บิดคันเร่งได้เยี่ยมยอดกว่า ทำให้เจ้าตัวสามารถวิ่งเข้าเส้นชัยรับธงตาหมากรุกได้เป็นคันแรก เวลา 20 นาที 48.581 วินาที ขณะที่ "เจ้าชิพ" และ "เจ้าสแตมป์" รักษาตำแหน่งได้ดีจนวิ่งเข้าตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ส่วน "เจ้าเอ้" วรพงศ์ เข้าลำดับ 33
สรุปตารางคะแนนชิงแชมป์ 3 อันดับแรกหลังผ่านการชิงชัยไปแล้ว 3 สนาม ปรากฏว่า อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังคงนำอยู่บนหัวตารางหลังเก็บเพิ่มเป็น 106 แต้ม ตามด้วย ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะ จาก คาวาซากิ อันดับ 2 มี 104 แต้ม ห่างกันนิดเดียว และ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อีกหนึ่งหน่อจาก ฮอนด้า มี 69 แต้ม ยึดอันดับ 3 รวมถึง วรพงศ์ มาลาหวล เพื่อนร่วมทีมซึ่งไม่มีแต้มติดมือในเรซนี้ แต่ก็ยังเกาะติดอยู่อันดับ 4 มี 58 แต้ม
สุดท้ายเป็นรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งมี "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ สวมชุดแข่งลงซิ่งให้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ดวล 13 รอบสนาม โดย รัฐพงษ์ ออกตัวจากกริดที่ 10 แต่โชคร้ายเครื่องยนต์มีปัญหา ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันแบบน่าเสียดาย จนกระทั่งจบการแข่งขัน ชัยชนะเป็นของ ยูกิ ทากาฮาชิ จาก ฮอนด้า ที่ได้แชมป์หลังวิ่งเข้าเส้นชัยเร็วสุด เวลา 29 นาที 04.295 วินาที ส่วนที่ 2 และ 3 คือ โทโมโยชิ โคยามะ จาก ฮอนด้า กับ ยูกิ อิโต แชมป์เรซแรกจาก ยามาฮ่า
สรุปตารางคะแนนรุ่นนี้ โทโมโยชิ โคยามะ จาก ฮอนด้า นำอยู่บนหัวตารางชิงแชมป์ มี 81 แต้ม อันดับ 2 คือ ยูกิ ทากาฮาชิ เพื่อนร่วมทีม มี 77 แต้ม อันดับ 3 เป็น ยูกิ อิโต จาก ยามาฮ่า มี 67 แต้ม ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ซึ่งพลาดเก็บแต้มในเรซนี้ อยู่อันดับ 7 มี 45 แต้ม ตามหลังผู้นำอย่าง โทโมโยชิ โคยามะ ค่ายเดียวกันอยู่ 36 แต้ม
สำหรับศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป สนามถัดไปซึ่งเป็นสนามที่ 4 ของซีซั่น จะกลับมาลุยกันต่อบนสังเวียนความเร็วแดนสยาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคมนี้ โดยนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะได้กลับมาลุยล่าแชมป์ โฮมเรซ ต่อหน้าแฟนความเร็วชายไทยอีกด้วย