MSN on July 02, 2015, 03:33:21 PM
ซีพี-เมจิ ตอกย้ำภาพเบอร์ 1 ตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ พร้อมยกระดับตลาดโยเกิร์ต กางแผนรุกครึ่งปีหลัง ตามนโยบาย “The Era of Innovation”


 
          ซีพี-เมจิ เล็งตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศครึ่งปีหลัง ดีมานด์พุ่ง ประกาศขยายตลาดทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ตามนโยบาย "The Era of Innovation" ที่จะผลักดันสร้างภาพลักษณ์การเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นมคุณภาพ และการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีจุดขายแปลกใหม่ให้กับ ซีพี-เมจิ นำร่องด้วยการทุ่มงบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท สร้างเซ็กเม้นท์ใหม่ในตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ เปิดตัว "เมจิ ไฮโปรตีน" ชูจุดเด่นนมพาสเจอร์ไรซ์นวัตกรรมใหม่ที่ให้โปรตีนสูงถึง 2 เท่า พร้อมแคลเซียมและไขมันต่ำ เพื่อเอาใจกลุ่มผู้รัก การออกกำลังกาย มั่นใจผลตอบรับดี คาดสามารถชิงมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม 5% หรือคิดเป็นยอดขาย 200 ล้านบาท

          สุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำตลาดด้านนมสด พาสเจอร์ไรซ์ "เมจิ" และโยเกิร์ต "เมจิ บัลแกเรีย" เผยว่า จากภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์นมและโยเกิร์ตในช่วง 5 เดือนของปี 2558 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 3.6% ของมูลค่าตลาดรวมกว่า 25,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปี 2557 โดยหากเจาะดูภาพตลาดเฉพาะของผลิตภัณฑ์ ที่บริษัทฯ ร่วมแข่งขันอยู่คือ ตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ ที่เติบโตอยู่ +2.9%, ตลาดนมเปรี้ยวที่เติบโตอยู่ที่ +2% และตลาดโยเกิร์ตที่ชะลอการเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาที่ -3.5% ทั้งนี้นับตั้งแต่ต้นปีผู้เล่นแบรนด์หลักต่าง ขยับตัวด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมรายการส่งเสริมการขายที่ดุเดือด เพื่อช่วงชิงความเป็นผู้นำตลาด จึงคาดการณ์เอาไว้ว่าปิดปี 2558 ตลาดจะมีภาวะเติบโตที่ประมาณ +5 ถึง 10%

          ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ถือว่า เป็นกลุ่มสินค้าที่มีสัดส่วนใหญ่ของบริษัทฯ โดยทิศทางภาพรวมของผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ภายใต้แบรนด์ "เมจิ" ปัจจุบันมีอัตราเติบโตอยู่ที่ +3.4% ครองมาร์เก็ตแชร์ ที่ 55% ซึ่งถือเป็นอันดับ1 ของตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ พร้อมกันนี้จากการวิเคราะห์ตลาดผลิตภัณฑ์นม ยังพบว่าผู้บริโภคปัจจุบันให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการเลือกรับประทานอาหารแบบธรรมชาติควบคู่กับการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้ทั้งสุขภาพและรูปร่างที่ดี จากปัจจัยบวกดังกล่าว ซีพี-เมจิ จึงประกาศแผนผลักดันตลาดช่วงครึ่งปีหลังด้วยแคมเปญใหญ่ โดยทุ่มงบลงทุน 50 ล้านบาท เปิดตัว เมจิ ไฮโปรตีน ตอกย้ำภาพผู้นำตลาด พร้อมขยายการบริโภคสู่เซ็กเม้นท์ใหม่ "ผลิตภัณฑ์ปัจจุบันในกลุ่มนมพาสเจอร์ไรซ์ของ ซีพี-เมจิ ทุกตัวล้วนตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม แต่เราได้เล็งเห็นโอกาสในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มตามนโยบายการเป็น "The Era of Innovation" เช่นกลุ่มลูกค้าที่เน้นการออกกำลังกาย ทั้งนี้จากการศึกษาผู้บริโภคกลุ่มนี้พบว่านิยมการทานอาหารเสริมต่างๆ โดยจะเน้นเลือกทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและไขมันต่ำ พร้อมการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้สุขภาพและรูปร่างตามที่ต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะพบกับความยุ่งยากเกี่ยวกับวิธีการรับประทานและราคาที่ค่อนข้างสูง จึงถือเป็นโอกาสของ ซีพี-เมจิ ในการตอบสนอง ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดกับ นมเมจิ ไฮโปรตีน"

          โดย กรรมการผู้จัดการ แห่ง ซีพี-เมจิ กล่าวต่อไปว่า "นับเป็นครั้งแรกของตลาดผลิตภัฑณ์นม ในเมืองไทย เพราะ เมจิ ไฮโปรตีน แตกต่างจากนมพาสเจอร์ไรซ์ทั่วไปในตลาด ด้วยจุดเด่น เป็นนมโปรตีนสูง มีให้เลือก 2 สูตร ได้แก่ สูตรเวย์ เป็นเวย์โปรตีนคุณภาพสูงนำเข้าจากอเมริกา มีโปรตีนสูงถึง 2 เท่า หรือเทียบเท่ากับการชงเวย์ถึง 1 สกู๊ป จึงช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรสชาติอร่อยของรสช็อกโกแลตเข้มข้น แต่หวานน้อย จึงดื่มง่ายกว่าเวย์โปรตีนทั่วไป และ สูตรแอลคาร์นิทีน มีแอลคาร์นิทีนสูงถึง 500 มิลลิกรัม เทียบเท่าแอลคาร์นิทีน 1แคปซูล ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างเต็มที่ มาในรสจืดที่หอมอร่อยกลมกล่อม โดยทั้ง 2 สูตร นอกจากให้ประโยชน์จากโปรตีนแล้ว ยังมีแคลเซียมสูงแต่ไขมันต่ำ บรรจุมาในรูปแบบขวดขนาด 350 มิลลิลิตร ราคา 49 บาท มีจำหน่าย ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วไป"

          ดังนั้น เมจิ ไฮโปรตีน จึงถือเป็นนมโปรตีนสูงตัวแรกที่จะเข้ามาปลุกวงการนมให้มีนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทย โดยนมที่ให้โปรตีนสูงนั้นถือว่ากำลังเป็นที่ได้รับความนิยมอยู่ในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะที่อเมริกาและยุโรป ดังนั้น เมจิ ไฮโปรตีน ทั้ง 2 สูตร จึงถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าทั้งในด้านสารอาหาร รวมถึงความสะดวกในการบริโภค, ราคา ที่เหมาะสมและหาซื้อง่าย

          ด้านการสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์สู่กลุ่มเป้าหมาย นายสุจริต กล่าวเพิ่มเติมว่า "การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถือเป็นการขยายตลาดสู่เซ็กเม้นท์ใหม่ เราได้วางแผนเน้นการใช้สื่อต่างๆ เพื่อให้ เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเตรียมงบการตลาดรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ถึงคุณประโยชน์ของ เมจิ ไฮโปรตีน ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ ทั้ง Above the line และ Below the line ซึ่งเป็นการ ตอกย้ำการรับรู้สินค้าของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการปลุกกระแสเรื่อง "นมโปรตีนสูง" ผ่านสื่อออนไลน์ นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างมุมมองใหม่ๆ ต่อประโยชน์ของนม ที่นอกจากอุดมไปด้วยแคลเซียมแล้ว ยังเป็นแหล่งของโปรตีนสูงด้วย ซึ่งโปรตีนนั้นมีประโยชน์มากมาย มากกว่าการซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ แต่ยังมีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย และช่วยลดน้ำหนัก พร้อมกันนี้เรายังได้เตรียมจัดกิจกรรมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสดีที่ 2 กรกฎาคม 2558 ณ ลานอีเดน ชั้น1ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์"

          "เราคาดว่าจากการออกสินค้าใหม่จะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 200 ล้านบาท โดย เมจิ ไฮโปรตีน ถือเป็นแคมเปญใหญ่ของครึ่งปีหลัง ที่จะเข้ามาช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์นมคุณภาพ และเป็นผู้นำในการออกสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ตามนโยบาย The Era of Innovationอีกด้วย" นายสุจริต กล่าวทิ้งท้าย

          สำหรับแนวทางการดำเนินงานของ ซีพี-เมจิ ในครึ่งปีหลัง 2558 นั้น นอกจากจะโฟกัสการออกผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมในกลุ่มสินค้านมพาสเจอไรซ์แล้ว ยังเตรียมแผนใหญ่ในการบุกตลาดโยเกิร์ตอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคได้อย่างดี และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้ตรงตามเป้าหมาย ที่วางไว้ โดยตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 8,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตประมาณ +17%

MSN on July 02, 2015, 03:33:46 PM
CP-Meiji Co, Ltd strengthening its number one position by introducing “The Era of Innovation” as the key concept to becoming an innovation leader in dairy product.


 
CP-Meiji expects a surge in demand in the second half of 2015 with its' progressive plan to expand into new segment in order to cement its number one position in pasteurized milk and to earn higher market ranking for yoghurt product. The company aim to kick-off second half with 50 million Baht of investment to launch "Meiji High Protein Milk", the latest pasteurized milk product innovation to serve exercise fanatics. The company aims to increase the company market size to 5 percent in pasteurized milk or around Bt200 million.

Mr. Sujarit Mayalarp, President, CP-MEIJI Co., Ltd., leading player and producer of quality dairy product, revealed that total dairy market has expanded by 3.6 percent reaching 2.5 billion baht year-to-date. As for the market movement of specific category the company is competing in which are pasteurized milk +2.9%, drinking yoghurt +2.0% while cup yoghurt is facing with slight decline of -3.5%. From the constant aggressive promotion and new product launches from all key brands, the market should end the year with 5-10% growth.

As for CP-Meiji, pasteurized milk is the major revenue contributor with consistent growth of +3.4% and securing number one position with 55% market share in pasteurized milk. Researches have shown that health concern is becoming more important to the urbanista, this is especially apparent with the increasing popularity of consumption of natural ingredients together with regular exercise to achieve good health and good body.

This represents an opportunity for the company to expand its consumer base to sport fanatics. Hence the launch of Meiji High Protein milk which is estimated to cost more than 50 million baht.

"CP-Meiji's product variety allows us to meet the demands of all types of consumers including health conscious consumers. However, we never stop seeking the opportunity to create more innovative products to serve both mass and specific groups of consumers. By understanding the behavior and diet, which is expensive and cumbersome, of sport fanatics we were able to provide the ideal solution with Meiji High Protein Milk.

"For the first time in Thailand's pasteurized milk market, Meiji High Protein offers a different selling point with the high protein benefit. The product comes in two formulations which are the Whey Formulation using high quality whey protein from the US giving 2 times more protein or an equivalent of 1 scoop of whey. The first formulation, which has a rich chocolate flavor, will effectively enhance muscle building while the L-Carnitine Formulation offers 500 grams or an equivalent of 1 capsule of L-Carnitine. The latter, which helps burn calories, comes in natural flavor. In addition to these unique selling points, the product also contains high calcium and low in fat in 350ml sizing at 49Baht", said Mr. Sujarit.

Meiji High Protein is the first product that will ignite innovation in the Thai milk market, following in the footstep of the US and Europe where high protein product is widely consumed.

"The introduction of Meiji High Protein will create a new segment in the Thai pasteurized milk market. We planned for a full integration of above-the-line and below-the-line communication worth Bt50 million to create high impact and awareness. The official launch event will be held on July 2, 2015 at Eden Court, Central World," Mr. Sujarit added.

"The new product is expected to generate an additional revenue of 5 percent or around Bt200 million. Furthermore, Meiji High Protein will strengthen our image as the innovative leader in the dairy market thus emphasizing The Era of Innovation concept," he remark.

CP-Meiji's strategy for the second half of 2015 is to focus on introducing innovative products to all product categories with aim to increase market share and achieve a record revenue of Bt8 billion representing +17 percent growth from last year.