FANCLUBENJOYJAM on July 24, 2015, 03:49:43 PM
“เอ๋-มณีรัตน์” เปิดประสบการณ์เลิฟซีนครั้งแรก ในละคร “ผู้กองยอดรัก”





           มีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ชมไม่ขาดสำหรับสาวสวยหน้าคม “เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน” กับผลงานชิ้นล่าสุดที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 อยู่ในขณะนี้เรื่อง “ผู้กองยอดรัก” ในบท “หมวดอัจฉรา” จอมวุ่น ที่หลังจากลงจอก็ได้เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากแฟนๆ ได้ไม่แพ้แก๊งค์พลทหารเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวออกอาการปลื้มปริ่มกับผลงานชิ้นนี้ไม่น้อย ทั้งยังเผยเรื่องนี้จุ๊บจริงครั้งแรกในชีวิต

          “เรื่องนี้เอ๋รับบท หมวดอัจฉรา เป็นแพทย์ทหารหญิงค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ได้เล่นเป็นทหาร เอ๋รู้สึกชอบนะ ยูนิฟอร์มใส่แล้วรู้สึกดูดี ดูสวยสง่า ทุกคนก็จะชมว่าใส่แล้วสวย ชอบค่ะ รู้สึกดี ส่วนในละครเอ๋จะเล่นคู่พี่เดี่ยว สุริยนต์ เป็นคู่กัดกัน คอยกวน คอยขัดขวางเวลาอีตาผู้พันมาตามตื้อผู้กองฉวีผ่องที่เป็นเพื่อนเรา แต่สุดท้ายเรากับผู้พันก็ปิ๊งกันเอง (หัวเราะ) เพราะในเรื่องถ้าสังเกตุกันดีๆ ซีนไหนมีผู้พันสุทธิสาร จะต้องเห็นหมวดอัจฉราสุดท้ายเราก็ลงเอยกัน คู่เราจะกัดๆ กันน่ารักๆ มีให้ฟินบ้างนิดหน่อย ประมาณอุบัติเหตุรัก จริงๆ แล้วหนูไม่เคยเล่นเลิฟซีนมาก่อนเลยนะ บอกตรงๆ ว่าหนูเขินมาก หนูกับพี่เดี่ยวสนิทกันก็จริง แต่ต้องมาเล่นมันก็ไม่ชิน มันคือเลิฟซีนครั้งแรกของหนูเลยนะ (หัวเราะ) แต่มันเป็นซีนน่ารักๆ นะคะ แบบตกคลองไปแล้วปากมาจุ๊บกัน แต่คือหนูไม่เคยเล่นมาก่อนเลย ในใจอ่ะเขินมากนะ แต่ตอนถ่ายหนูก็ทำเป็นเก๋า มาเลย จุ๊บได้ แต่ในใจนี่เต้นตุ้บๆ (หัวเราะ) เฮ้ย มันโดนจริง มีน้ำอะไรไม่รู้ด้วย ตอนหลังพี่เดี่ยวมาสารภาพว่าตอนถ่ายพี่เค้าน้ำมูกไหล (หัวเราะ) แล้วมันก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ยังไงเอ๋ก็ฝากละคร ผู้กองยอดรัก ด้วยนะคะ เอ๋ เชื่อว่าคนดูสัมผัสได้ถึงความสุขของทุกๆ ตัวละครค่ะ”

          ติดตามชมบทบาทของ “เอ๋-มณีรัตน์” ในบท หมวดอัจฉรา ได้ ในละครโรแมนติกคอมเมดี้ “ผู้กองยอดรัก” ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15น. ทางช่อง 3 (ออริจินอล) และทีวีดิจิตอลช่อง 3HD (ช่อง 33)

FANCLUBENJOYJAM on July 24, 2015, 04:06:15 PM
เรื่องย่อละคร “ผู้กองยอดรัก” ประจำวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2558 (ศุกร์-อาทิตย์ 20.15 น. หลังข่าวภาคค่ำ ไทยทีวีสีช่อง 3)









          ตอนที่ 10 วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2558
          หลังจากฉวีผ่อง (มาร์กี้) คิดแผนสมานฉันท์พา2 แม่ไปทำกิจกรรมร่วมกันแล้ว พัน (เต๋อ) ก็จะพา 2 พ่อไปสมานฉันท์เช่นกัน แต่ไอ้อ่ำ (อุ๋ย บุดด้าเบลส) ก็ดันหาร้านคาราโอเกะและสาว ๆ มาให้กำนันพูน(หนุ่ม) และผู้พันผวน(บ๊อบ ทูน) ได้ปล่อยแก่กันเต็มที่โดยที่ไม่รู้ว่า ผู้พันสุทธิสาร (เดี่ยว สุริยนต์) เป็นคนคาบข่าวการ หนีเที่ยวของแก๊งหนุ่ม ๆ ไปบอก ทำให้ไฉววงศ์ (ต่อง) แม่จันทร์ (ท้อป) กระรอก (จิ๋ว จิ๋ว) และฉวีผ่อง ปลอมตัวไปจับผิดแก๊งพวกผู้ชายจนแตกกระเจิง อาการหนักกันทุกคน ยกเว้นพัน ที่แม้จะไม่เจอตัว แต่ผู้กอง ก็ได้ฟังหมู่ทอง (จาตุรงค์) เล่าว่าพันไม่ยอมมาเที่ยวด้วยเพราะซื่อสัตย์ และ ไม่นอกลู่นอก รักผู้กองคนเดียว ทำเอาฉวีผ่องละอายใจที่ไม่ยอมเชื่อใจพันอีกแล้ว หลังจากถูกจับได้เรื่องแผนการหนีเที่ยวทั้งพ่อและแม่ของพัน และฉวีผ่องก็หันมาทะเลาะกันอีกจน พันและฉวีผ่องถึงกับเครียดแต่ก็ให้กำลังใจว่าต้องมีวิธีที่จะทำให้พ่อแม่ สามัคคีกันจนได้แม้จะยังไม่มีวิธีก็ตาม ข้างฝ่ายสุทธิสารก็เริ่มเห็นมุมดี ๆ น่ารักของหมวดอัจฉรา (เอ๋) ก็ตอนที่ หมวดอัจฉราได้ช่วยคุณรำเพย (ปู ปริศนา) ที่เป็นลมเอาไว้ แถมหมวดอัจที่ไม่เคย มีผู้ชายมาสนใจก็เริ่มจะ มีเสธอู๊ด (พี่โจม) นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ที่มาติดพันเกาะแกะ ทำเอาสุทธิสาร เริ่มออกอาการหวงและ หึงโดยไม่รู้ตัว…ขณะที่ทุกอย่างกำลังดำเนินไป จู่ ๆ กำลังพลของกองพันจะต้องเข้าปฏิบัติการปราบปราม ยาเสพติดตามตะเข็บชายแดน ต้องมีการลงพื้นที่ แม้บรรดาแนวหลังจะห่วงใยไม่อยากให้ไปแต่ก็ต้องจำใจ ปล่อยให้ทุกคนลงไปปฏิบัติหน้าที่แม้จะ มีอันตรายมากมายก็ตาม ฉวีผ่องเป็นห่วงพันที่ต้องทำหน้าที่ลาด ตระเวณหาข่าว จึงได้แต่บอกให้ระวังตัว ส่วนพันก็ดีใจที่ผู้กองเป็นห่วง โดยไม่รู้ว่า เสี่ยโบ้ (อาวอ) ผู้ค้ายาราย ใหญ่คิดเตรียมแผนการรับมือไว้ และส่งลูกน้องไปยิงขู่เพื่อสู้กับทหารไม่ให้มาขวางทางการค้าของตนได้ แต่พวกทหารก็ยังคงทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้าน พร้อมกับหาข่าวว่าใครกันแน่ที่เป็นผู้ค้าตัวจริง ระหว่างงาน คอนเสิร์ตที่ทหารทั้งร้องทั้งเต้น ก็มีขวัญ (มะปราง) หญิงสาวชาวบ้านมาเป็นนางนกต่อสืบข่าวจากทางอ่ำ และเพื่อน ๆ อีกทางอย่างแนบเนียนเพราะกำลังจะมีการขนส่งยาล็อตใหญ่เกิดขึ้น

          ตอนที่ 11 วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2558
          ระหว่างลาดตระเวณพวกของพันโดยการนำของหมู่ทองและเพื่อน ๆ ก็ได้ปะทะกับแก๊งของเสี่ยโบ้ ทำให้พวกทหารสามารถขัดขวางการส่งยาล็อตใหญ่ได้สำเร็จ ส่วนตัวการใหญ่อย่างเสี่ยโบ้หนีฝ่าวงล้อมของ ทหารไปได้ และเพราะแผนการณ์ผิดพลาดเสี่ยโบ้สูญเงินจำนวนมหาศาลจึงคิดจะแก้แค้พวกทหาร โดยเฉพาะ พันที่จำได้แม่นเป็นพิเศษ หลังจากต่อสู้กับพวกค้ายาสำเร็จ พันและเพื่อน ๆ ก็ช่วยชาวบ้านซ่อมแซมข้าวของ ที่เสียหายจากการถูกยิงขู่เมื่อวันก่อน ฉวีผ่องและอัจฉราคอยช่วยดูแล แต่สุทธิสารก็มักจะคอยมาขวางทาง ส่วนที่กรมทหาร ไฉววงศ์ และแม่จันทร์ รวมถึงกระรอก และศรีวัน (ไอซ์ อภิษฏา) ต่างก็ห่วงทุกคนที่ต้องไป ทำหน้าที่ที่ชายแดน จึงพยายามคอยหากิจกรรมเพื่อขอพรให้พระคุ้มครองทุกคนให้ปลอดภัย ส่วนอ่ำก็ถูกขวัญ หลอกล่อให้คายความลับก่อนที่ขวัญ จะให้ลูกน้องเสี่ยล้อมจับตัวพวกอ่ำและเพื่อนทหารไว้ แต่สถานการณ์ กลับพลิกผันเมื่อพวกลูกน้องเสี่ยโบ้เสียท่าทำให้ถูกพวกทหารจับเอาไว้ได้ ส่วนพันก็ได้แต่ห่วงผู้กองที่อยู่ใน หมู่บ้านจึงวิ่งกลับไปดู และก็ทันได้เห็นว่าเสี่ยโบ้พาพวกลูกน้องมายิงถล่มค่ายพอดี จึงพากันแยกย้ายหนี โดย พันและผู้กองไปด้วยกัน ส่วนสุทธิสารและหมวดอัจฉราก็ไปด้วยกันอีกทาง แม้สุทธิสารจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บ แต่อัจฉราก็ไม่ยอมทอดทิ้งแต่ยืนยันจะหนีไปด้วยกัน แถมยังดูแลสุทธิสารอย่างเต็มที่ด้วยความอ่อนโยนและ ห่วงใย ทำให้สุทธิสารซาบซึ้งใจมาก ส่วนฉวีผ่องและพันก็หนีการไล่ล่าของเสี่ยโบ้ไปด้วยกัน ฉวีผ่องยิงตอบโต้ เสี่ยโบ้จนกระสุนฝังในสาหัสเสี่ยโบ้จึงสั่งลูกน้องให้จับตัวฉวีผ่องเพราะรู้ว่าเป็นหมอ กลับมาให้ได้ ส่วนฉวีผ่อง ระหว่าการหนีเกิดพลัดตกเนินเขาลงมาสลบ ทำให้พันต้องแอบซ่อนตัว และดูแลฉวีผ่องไปพร้อมกัน ฉวีผ่อง ฟื้นขึ้นมาก็ให้นึกห่วงทุกคนที่ค่าย โดยเฉพาะสุทธิสารและอัจฉรา พันก็ได้แต่ปลอบโยนก่อนจะรอสว่างหาทาง กลับค่ายทหารให้ได้ ระหว่างทางทั้งพันและฉวีผ่องก็ได้เจอกับลูกน้องเสี่ยโบ้ และถูกจับกลับไปค่ายโจร เพื่อรักษาเสี่ยโบ้ ทางด้านสุทธิสารและอัจฉราก็ได้รับความช่วยเหลือจากหมู่ทองและพวกทหารเกณฑ์ ที่ออก ตามหาจนเจอ หลังจากรักษาเสี่ยโบ้จนรอดชีวิต พันก็ทำเป็นอาสาคอยเป็นล่ามให้กับเสี่ยโบ้ตอนที่ติดต่อซื้อยา จากพวกลูกค้าฝรั่ง เสี่ยโบ้แม้จะไม่วางใจแต่ก็จำต้องยอมเพราะคุยกับฝรั่งไม่รู้เรื่อง แต่ก็ยังไม่ไว้ใจพัน จึงใช้ชีวิต ของผู้กองมาเป็นเดิมพันไม่ให้พันหักหลังตนได้

          ตอนที่ 12 วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2558 (ตอนจบแล้วจ้า)
          ระหว่างที่พันไปเป็นล่ามให้เสี่ยโบ้ ผู้กองก็เกลี้ยกล่อมให้ขวัญยอมกลับใจมาช่วยเหลือตนได้ แถมยังให้ มีการส่งข่าวเรื่องการส่งยาล็อตใหม่ของเสี่ยโบ้ให้ที่ค่ายทหารรู้ และตามไป ส่วนขวัญก็พาผู้กองฉวีผ่องหนี หลังจากพวกทหารบุกมาจับกุมการส่งยาสำเร็จ พันก็รีบตามมาช่วยผู้กอง โดยที่เสี่ยโบ้ตามไปคิดล้างแค้นที่พัน และผู้กองทำให้ตนเสียหายหมดเนื้อหมดตัว พันตามมาช่วยผุ้กองจากลูกน้องเสี่ยไว้ได้ทัน แต่ยังไม่ทันจะได้หนี ต่อ ผู้กองก็ถูกเสี่ยโบ้ยิงเข้ากลางหลัง พร้อม ๆ กับพันที่ถูกยิงอาการสาหัสด้วยเช่นกัน แต่ก่อนจะหมดสติไป พันก็ได้ยิงเสี่ยโบ้จนตายซะก่อน ขวัญพาตัวพันและผุ้กองจะถูกส่งตัวไปรักษาที่ค่ายทหาร และผุ้พันสุทธิสาร ก็เป็นคนลงมือผ่าตัดด้วยตัวเอง แม้จะยังบาดเจ็บอยู่ก็ตาม โดยมีหมวดอัจฉราเป็นผู้ช่วยฯ ก่อนที่พันและผู้กอง จะถูกส่งตัวเข้าไปรักษาต่อที่กรุงเทพ แม่จันทร์และไฉววงศ์ได้แต่เศร้าซึมเป็นห่วงอาการของลูกตน ทั้งคู่จึงเห็น ใจกันและเลิกทะเลาะกันชั่วคราวหันมาภาวนาอธิษฐานให้ลูก ๆ ปลอดภัย แถมยังยอมให้ย้ายเตียงของพันและ ผู้กองมานอนเคียงกันในห้องเดียวกัน ในขณะที่ฉวีผ่องเริ่มอาการดีขึ้น แต่พันกลับหัวใจหยุดเต้นไป ในขณะที่ หมอกำลังพยายามยื้อชีวิตของพัน ฉวีผ่องก็ฟื้นขึ้นมาพอดี แม้จะดูเหมือนไม่มีหวังที่พันจะฟื้น แต่ฉวีผ่องก็ยัง ไม่หมดความพยายาม แม้ตัวจะยังเจ็บ ฉวีผ่องก็ลุกมาอยู่ข้าง ๆ พัน พร้อมกับเรียกให้พันฟื้นตื่นขึ้นมา ก่อนจะบอกรัก และทวงสัญญาที่พันเคยให้ไว้ว่าจะอยู่ดูแลและเคียงข้างกันไปตลอด ไม่ทิ้งกันไป ในที่สุดพันที่ เหมือนตายไปแล้ว ก็กลับมีสัญญาณชีพ ฟื้นขึ้นมาได้ หลังจากลูก ๆ ฟื้นและปลอดภัย ไฉววงศ์ และผู้พันผวน ก็มีท่าทีบ่ายเบี่ยงจะไม่ยอมให้พันได้รักกับฉวีผ่องขึ้นมาอีก ส่วนกำนันพูนและแม่จันทร์ก็ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ทั้ง สองบ้านก็หันกลับมาทะเลาะกันอีก ข้างฝ่ายสุทธิสารเห็นถึงความรักของพันและผุ้กองก็พอจะรู้และยอมรับ ความจริง ได้ แถมตอนนี้ยิ่งมั่นใจว่าความรู้สึกของตนกำลังเปลี่ยนไปโดยผู้หมวดอัจฉรา สุทธิสารจึงบอกเรื่อง นี้ให้ผู้กองรับทราบ รวมถึงผู้พันผวนรับรู้ ในที่สุดสองพ่อแม่ก็ตกลงจะให้พันและผู้กองเป็นแฟนกันได้ แต่จะ ไม่ยอมให้แต่งงานกันจนกว่าพันจะทำตัวให้คู่ควรกับฉวีผ่อง และวันที่พันปลดประจำการจากพลทหาร แถมยัง สอบได้ผู้พิพากษา ทั้งสองคนจึงได้แต่งงานกันในที่สุด และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข..จบจ้าาา