MSN on June 22, 2015, 03:05:55 PM
ไตร พร็อพเพอตี้ เร่งปรับโครงสร้าง รองรับแผนขยายตัวภายใน 3 ปี ตั้งเป้าสร้างมูลค่ารวมหมื่นล้านบาท พร้อมเดินหน้ารุกตลาดคอนโดกรุงเทพฯต่อเนื่อง




 
           ค่ายไตร พร็อพเพอตี้ ผู้นำแนวคิดการออกแบบและนวัตกรรมที่อยู่อาศัยแบบใหม่ เตรียมแผนขยายฐานธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลับมารุกตลาดกรุงเทพฯ เผยปี 58 เปิดตัวโครงการใหม่มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ที่ 500 ล้านบาท พร้อมปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ และสร้างรูปแบบของการพัฒนาแบรนด์ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมเตรียมแผนสร้างมูลค่าโครงการขายรวมกว่าหมื่นล้าน รองรับแผนการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า

          นายอดิศร วิเวกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ เปิดดำเนินการมากว่า 7 ปี ในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก ทั้งจากการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ “Proud (พราว)” ใน ย่านแจ้งวัฒนะ 2 โครงการ ได้แก่โครงการพราว แจ้งวัฒนะ และโครงการพราว เอ็กซ์ ทู หลังจากนั้นได้ขยายแนวทางการพัฒนาไปรุกตลาดคอนโดมิเนียมในพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญระดับประเทศ ในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้แบรนด์ “ZCAPE (สเคป)” ซึ่งมีการพัฒนา 3 โครงการ คือ โครงการ ZCAPE และโครงการ ZCAPE X2 ในย่านบางเทา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และโครงการ ZCAPE 3 ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมใจกลางย่านธุรกิจใหม่ของภูเก็ต ซึ่งทั้ง 5 โครงการ รวมมูลค่า 2,370 ล้านบาท

          “ในปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดรับรู้รายได้อยู่ที่ 220 ล้านบาท สำหรับในปี 2558 นี้ ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ 500 ล้านบาท พร้อมเตรียมแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ มีมูลค่ารวม 900-1,000 ล้านบาท และปี 2559 นั้น มียอดรอรับรู้รายได้ 800-1,000 ล้านบาท” นายอดิศร กล่าว

          นายอดิศร กล่าวเสริมว่า สำหรับแผนการขยายธุรกิจของกลุ่มไตร พร็อพเพอตี้ ในระยะยาวนั้น คงจะได้เห็นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่อย่างน้อยปีละ 1-2 โครงการ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ในย่านแจ้งวัฒนะ 1 โครงการ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแบบโลวไรส์ ด้าน Land bank ตอนนี้มีสะสมอยู่ 2-3 แปลง และมีการดูทำเลสำหรับการขยายการลงทุนไว้เพิ่มเติมอีกหลายแห่ง คาดว่าในอนาคตอาจจะได้เห็นโครงการของไตร มีการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นเรียลดีมานด์ ส่วนแผนในระยะยาวคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าโครงการขายรวมทั้งหมด เป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท และจะก้าวเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 3-5 ปีนี้ อีกด้วย

          นายชัยวัฒน์ ตันติวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงินและการลงทุน และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด กล่าวเสริมถึงภาพรวมของเศรษฐกิจและผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจากตัวเลขของสำนักวิจัยอสังหาริมทรัพย์หลายค่าย ที่แสดงต่อสาธารณชนในช่วงที่ครึ่งปีแรกพบว่า ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการชะลอตัวไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เริ่มมีสัญญาณที่เป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจอสังหาฯ มากขึ้น อาทิ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามนโยบายจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย, การลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ จากภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งผลักดันโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน โดยเฉพาะการเร่งให้มีโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ทำให้แนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ ตามเส้นทางรถไฟฟ้าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558 มีแนวโน้มที่คึกคักขึ้น ดังนั้นเชื่อว่าโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ประกอบกับเป็นโครงการที่มีประวัติดี ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการ รวมถึงคัดเลือกลูกค้าเป้าหมายที่มีคุณภาพ สถาบันการเงินต่างๆ ก็พร้อมที่จะปล่อยสินเชื่อให้อย่างแน่นอน

          “ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์ภายในด้วยการเตรียมความพร้อมในด้านการพัฒนารายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์และการวางทิศทางในการดำเนินงานขององค์กร เพื่อรองรับกับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ยังได้ใช้โอกาสในการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของทีมงานภายในองค์กร ตั้งแต่การวางแผนเรื่องการบริหารจัดการภายในองค์กร การฝึกอบรม รวมถึงการวางแผนยุทธศาสตร์เพื่อรุกตลาดในอนาคต ตั้งแต่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ ไปจนถึงโครงการคอนโดมิเนียมแบบไฮไรส์ และโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบด้วย” นายชัยวัฒน์ กล่าว

          นายชัยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากที่มีการสร้างแบรนด์แล้วไตร พร็อพเพอตี้ ก็มีการสร้างสโลแกนให้กับองค์กรภายใต้แนวคิดที่ว่า “In Style Inspired” ซึ่งหมายถึง ไตร พร็อพเพอตี้ เป็นบริษัทที่ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากมุมมองที่สร้างสรรค์และใส่ใจกับรายละเอียดที่มากกว่า จึงพัฒนาผลงานสู่ดุลยภาพที่พอดีกับวิถีชีวิต ออกแบบให้เป็นความสุขที่อยู่ในความเรียบง่าย เป็นสุนทรียภาพในการใช้ชีวิตที่ลงตัว ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สร้างความแตกต่างให้ทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไตร พร็อพเพอตี้ ที่ดูเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ เป็นมูลค่าที่แท้จริงที่เกิดขึ้นจากภายใน และสามารถครอบครองได้อย่างยั่งยืน
« Last Edit: June 22, 2015, 03:31:17 PM by MSN »

MSN on June 22, 2015, 03:32:07 PM
Tri Property to launch THB1Bln new projects in 2015; Targets SET listing in 3-5 Years




 
          Tri Property, a developer of stylish residential projects for younger generation, plans to launch two new condominium projects worth THB1 billion and realize THB500 million revenues in 2015 while aiming to boost combined project value to THB10 billion and prepare to list on the Stock Exchange of Thailand in the next 3-5 years.

          From overwhelming success in establishing “Proud” condominium brand in Chaengwattana, with Proud Chaengwattana and Proud X2 projects, Tri Property has spread its wing to lucrative resort island of Phuket, introducing three condominium projects under the brand “ZCAPE” in major tourism area and the island’s CBD. The five projects in Bangkok and Phuket worth a combine of THB2,370 million.
“Last year, we realized THB220 million revenues while we target to realize THB500 million this year as we plan to launch two new projects worth a combine of THB900-1,000 million. We estimate backlog of around THB800-1,000 million to be recognized as revenues in 2016,” Tri Property’s Chief Executive Officer Adisorn Vivakanond said Tuesday.

          Tri Property plans to continue launching at least 1-2 new projects each year and will soon unveil details of a new low-rise condominium project in Chaengwattana, he said and added that the company has already accumulated 2-3 plots of raw land while it is also eyeing several location for future projects.

          Over the long run, Tri Property aims to develop more various styles of residential projects to serve real demand of home buyers and target to boost combined project value to THB10 billion and list on the Stock Exchange of Thailand within the next 3-5 years, said Mr. Adisorn.

          Mr. Chaiwat Tantiwiwat, Chief Financial Officer and Managing Director, said data from property research houses reflected slower market condition in the first half of this year. However, more positive signals for the property sector are in sight such as interest rate cuts by the Bank of Thailand and clearer progress in the government’s megaprojects, especially on key infrastructure and mass transit projects in Bangkok.

          The property market along the mass transit routes tends to be livelier in the latter half of this year while banks are standing ready to finance quality projects of developers with solid track record, he said.

          “Tri Property has revamped internal strategies, especially in brand building and organizational direction to facilitate future expansion, which will cover both high-rise and low-rise residential projects. The company also boosted competencies of its staffs through effective organization administration and training,” Mr. Chaiwat said.

          He added that Tri Property’s slogan “In Style Inspired” is meant to reflect the company’s character as a developer that designs and develops its products with creativity and eyes for details that will create well-balanced products that allow residents to live happily in simple and pleasurable environment. Such simplicity yet full of inspiration character will become unique identity that distinguishes products of Tri Property from the rest in the market.