ไตร พร็อพเพอตี้ เร่งปรับโครงสร้าง รองรับแผนขยายตัวภายใน 3 ปี ตั้งเป้าสร้างมูลค่ารวมหมื่นล้านบาท พร้อมเดินหน้ารุกตลาดคอนโดกรุงเทพฯต่อเนื่อง
ค่ายไตร พร็อพเพอตี้ ผู้นำแนวคิดการออกแบบและนวัตกรรมที่อยู่อาศัยแบบใหม่ เตรียมแผนขยายฐานธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลับมารุกตลาดกรุงเทพฯ เผยปี 58 เปิดตัวโครงการใหม่มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ที่ 500 ล้านบาท พร้อมปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ และสร้างรูปแบบของการพัฒนาแบรนด์ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมเตรียมแผนสร้างมูลค่าโครงการขายรวมกว่าหมื่นล้าน รองรับแผนการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า
นายอดิศร วิเวกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ เปิดดำเนินการมากว่า 7 ปี ในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก ทั้งจากการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ “Proud (พราว)” ใน ย่านแจ้งวัฒนะ 2 โครงการ ได้แก่โครงการพราว แจ้งวัฒนะ และโครงการพราว เอ็กซ์ ทู หลังจากนั้นได้ขยายแนวทางการพัฒนาไปรุกตลาดคอนโดมิเนียมในพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญระดับประเทศ ในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้แบรนด์ “ZCAPE (สเคป)” ซึ่งมีการพัฒนา 3 โครงการ คือ โครงการ ZCAPE และโครงการ ZCAPE X2 ในย่านบางเทา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และโครงการ ZCAPE 3 ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมใจกลางย่านธุรกิจใหม่ของภูเก็ต ซึ่งทั้ง 5 โครงการ รวมมูลค่า 2,370 ล้านบาท
“ในปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดรับรู้รายได้อยู่ที่ 220 ล้านบาท สำหรับในปี 2558 นี้ ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ 500 ล้านบาท พร้อมเตรียมแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ มีมูลค่ารวม 900-1,000 ล้านบาท และปี 2559 นั้น มียอดรอรับรู้รายได้ 800-1,000 ล้านบาท” นายอดิศร กล่าว
นายอดิศร กล่าวเสริมว่า สำหรับแผนการขยายธุรกิจของกลุ่มไตร พร็อพเพอตี้ ในระยะยาวนั้น คงจะได้เห็นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่อย่างน้อยปีละ 1-2 โครงการ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ในย่านแจ้งวัฒนะ 1 โครงการ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแบบโลวไรส์ ด้าน Land bank ตอนนี้มีสะสมอยู่ 2-3 แปลง และมีการดูทำเลสำหรับการขยายการลงทุนไว้เพิ่มเติมอีกหลายแห่ง คาดว่าในอนาคตอาจจะได้เห็นโครงการของไตร มีการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นเรียลดีมานด์ ส่วนแผนในระยะยาวคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าโครงการขายรวมทั้งหมด เป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท และจะก้าวเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 3-5 ปีนี้ อีกด้วย
นายชัยวัฒน์ ตันติวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงินและการลงทุน และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด กล่าวเสริมถึงภาพรวมของเศรษฐกิจและผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจากตัวเลขของสำนักวิจัยอสังหาริมทรัพย์หลายค่าย ที่แสดงต่อสาธารณชนในช่วงที่ครึ่งปีแรกพบว่า ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการชะลอตัวไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เริ่มมีสัญญาณที่เป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจอสังหาฯ มากขึ้น อาทิ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามนโยบายจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย, การลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ จากภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งผลักดันโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน โดยเฉพาะการเร่งให้มีโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ทำให้แนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ ตามเส้นทางรถไฟฟ้าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558 มีแนวโน้มที่คึกคักขึ้น ดังนั้นเชื่อว่าโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ประกอบกับเป็นโครงการที่มีประวัติดี ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการ รวมถึงคัดเลือกลูกค้าเป้าหมายที่มีคุณภาพ สถาบันการเงินต่างๆ ก็พร้อมที่จะปล่อยสินเชื่อให้อย่างแน่นอน
“ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์ภายในด้วยการเตรียมความพร้อมในด้านการพัฒนารายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์และการวางทิศทางในการดำเนินงานขององค์กร เพื่อรองรับกับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ยังได้ใช้โอกาสในการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของทีมงานภายในองค์กร ตั้งแต่การวางแผนเรื่องการบริหารจัดการภายในองค์กร การฝึกอบรม รวมถึงการวางแผนยุทธศาสตร์เพื่อรุกตลาดในอนาคต ตั้งแต่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ ไปจนถึงโครงการคอนโดมิเนียมแบบไฮไรส์ และโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบด้วย” นายชัยวัฒน์ กล่าว
นายชัยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากที่มีการสร้างแบรนด์แล้วไตร พร็อพเพอตี้ ก็มีการสร้างสโลแกนให้กับองค์กรภายใต้แนวคิดที่ว่า “In Style Inspired” ซึ่งหมายถึง ไตร พร็อพเพอตี้ เป็นบริษัทที่ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากมุมมองที่สร้างสรรค์และใส่ใจกับรายละเอียดที่มากกว่า จึงพัฒนาผลงานสู่ดุลยภาพที่พอดีกับวิถีชีวิต ออกแบบให้เป็นความสุขที่อยู่ในความเรียบง่าย เป็นสุนทรียภาพในการใช้ชีวิตที่ลงตัว ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สร้างความแตกต่างให้ทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไตร พร็อพเพอตี้ ที่ดูเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ เป็นมูลค่าที่แท้จริงที่เกิดขึ้นจากภายใน และสามารถครอบครองได้อย่างยั่งยืน