MSN on June 16, 2015, 02:07:47 PM
“ซาบีน่า” และ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล” ร่วมจัดโครงการ 1 ต้น 1 เต้า ชวนเยาวชนจิตอาสาร่วมทำความดีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม ...1 ต้นคืนผืนป่า พร้อมช่วยเหลือ 1 ชีวิตผู้ป่วยมะเร็งเต้านม...





บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) สานต่อโครงการเย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็งเต้านม(Sewing Cup Sewing Heart) โดยร่วมมือกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ชวนเยาวชนรุ่นใหม่รวมพลังจิตอาสาทำความดีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม ในโครงการ “1 ต้น 1 เต้า” กิจกรรมส่งเสริมเยาวชนให้ร่วมกันปลูกต้นไม้เพียงคนละ1 ต้น เท่ากับการบริจาคเต้านมเทียม 1 เต้าแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม พร้อมปลูกฝังการสร้างประโยชน์และคุณค่าให้กับสังคมรอบด้าน ผ่านตัวแทนนักศึกษากว่า 50 คน จากสถาบันการศึกษาชั้นนำ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ  สวนดุสิต และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ พร้อมนำทีมผู้เชี่ยวชาญการจัดทำเต้านมเทียมจากซาบีน่า ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับการเย็บเต้านมเทียมที่ถูกวิธี เพื่อส่งมอบถึงมือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมได้อย่างมีคุณภาพและปลอดภัย ณ เขาห้วยมะหาด จังหวัดระยอง

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ซาบีน่าได้ดำเนินการสานต่อโครงการ Sewing Cup Sewing Heart มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 นับตั้งแต่ปี 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยตระหนักและเข้าใจถึงภัยร้ายจากมะเร็งเต้านม พร้อมเดินหน้ารณรงค์ให้ผู้หญิงหมั่นดูแลร่างกายของตนเองและคนรอบข้างให้ห่างไกลจากโรคร้ายดังกล่าว อีกทั้งยังมุ่งเน้นให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการผ่านการช่วยเหลือเรื่องเต้านมเทียม ด้วยการจัดกิจกรรมเชิญชวนจิตอาสาร่วมเย็บเต้านมเทียมให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ซาบีน่าได้ดำเนินการมาโดยตลอดนับแต่เริ่มก่อตั้งโครงการ และในปีที่ผ่านมา ซาบีน่ายังได้นำเสนอวีดีโอไวรัลคลิปชุดพิเศษ 3 เรื่องราวสะท้อนมุมมองจากชีวิตจริงของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมใน 3 ช่วงวัยเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค จึงมีเยาวชนจิตอาสาสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก”

“นับเป็นโอกาสดีที่พันธมิตรโครงการฯ อย่างพีทีที โกลบอล เคมิคอลได้ผนึกกำลังกับซาบีน่าอีกครั้งเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์โครงการ ‘1 ต้น 1 เต้า’ ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวให้แก่ผืนป่า โดยการปลูกต้นไม้เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ ตลอดจนการช่วยเหลือเรื่องเต้านมเทียมให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมไปพร้อมๆ กัน เพื่อให้ผู้ป่วยเหล่านี้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีความมั่นใจในการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น” นายบุญชัยกล่าว

กิจกรรมดังกล่าว ทางซาบีน่า และพีทีที โกลบอล เคมิคอล ได้ยกขบวนเยาวชนจิตอาสาจำนวนกว่า 50 คน จากสถาบันการศึกษาชั้นนำ ลงพื้นที่ปลูกต้นไม้ ณ เขาห้วยมะหาด จังหวัดระยอง โดย 1 ต้นที่ปลูกจะเท่ากับการบริจาคเต้านมเทียม 1 เต้าที่เหล่าจิตอาสาได้ช่วยกันเย็บขึ้น เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และพีทีที โกลบอล เคมิคอล    จะช่วยสมทบเพิ่มอีกจำนวน 10 เต้าต่อการปลูกต้นไม้ 1 ต้น นอกจากนี้ซาบีน่ายังได้นำทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดทำเต้านมเทียม มาให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการเย็บเต้านมเทียมที่ถูกวิธี เพื่อส่งมอบไปยังผู้ป่วยมะเร็งเต้านมได้อย่างมีคุณภาพและเหมาะสมกับสรีระของผู้ป่วยอีกด้วย

นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ผู้จัดการส่วนหน่วยงานพัฒนากิจการเพื่อสังคม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยนโยบายของพีทีที โกลบอล เคมิคอล ที่มุ่งสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ป่าไม้ สิ่งแวดล้อม และใส่ใจดูแลการดำรงชีวิตของชาวชุมชนในพื้นที่มาบตาพุดจังหวัดระยอง การฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวบนเขาห้วยมะหาด ในการบูรณาการระบบนิเวศทั้งระบบเพื่อความยั่งยืน พร้อมเสริมสร้างความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้ สิ่งแวดล้อมธรรมชาติ และคุณค่าความหลากหลายทางชีวภาพ  จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นที่เราเดินหน้าทำควบคู่กันมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังส่งเสริมและผลักดันให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ตระหนักถึงปัญหาต่างๆ ของสังคม และเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมอย่างรอบด้าน ทางบริษัทฯ จึงได้ร่วมมือในการจัดโครงการ ‘1 ต้น 1 เต้า’ ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นผืนป่าไปพร้อมๆ กับการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่างผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ซึ่งนับวันจะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตลอดจนการสนับสนุนเม็ดพลาสติก เพื่อใช้เป็นวัสดุสำคัญในการจัดทำ ‘เต้านมเทียม' โดยบริษัทฯ จะช่วยสมทบเต้านมเทียม 10 เต้า ในทุกๆ การปลูกต้นไม้ 1 ต้น เพื่อส่งต่อไปยังผู้ป่วยมะเร็งเต้านมทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เสมือนได้ร่วมกันทำประโยชน์ให้แก่สังคมถึงสองต่อ”

สำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ผ่านการผ่าตัดรักษามาแล้ว ‘เต้านมเทียม’ เปรียบเสมือนอวัยวะส่วนสำคัญของร่างกายที่ทำหน้าที่รักษาความสมดุลทางกายภาพและช่วยเติมเต็มความมั่นใจของผู้หญิงให้กลับคืนมา เหล่าจิตอาสาจึงควรใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนของการเย็บเต้านมเทียมทุกเต้า เพื่อให้ได้คุณภาพและมาตรฐาน ทั้งยังเหมาะกับสรีระของผู้ป่วยที่ได้รับไปอีกด้วย โดยผู้ป่วยหรือญาติที่ต้องการเต้านมเทียมหรือต้องการข้อมูลเรื่องมะเร็งเต้านมสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ซาบีน่า คอลเซ็นเตอร์ 0 2422 9430 หรือคลิกเข้าดูรายละเอียดได้ที่www.sabina.co.th
« Last Edit: June 16, 2015, 02:11:38 PM by MSN »

MSN on June 16, 2015, 02:11:25 PM



บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ชวนเยาวชนรุ่นใหม่รวมพลังจิตอาสาทำความดีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม ในโครงการ “1 ต้น 1 เต้า” (ซ้ายไปขวา)
1. นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)
2. นางสาวอินทิรา อิ่มจิตต์ ผู้เชี่ยวชาญการจัดทำเต้านมเทียม บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)
3. นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ผู้จัดการส่วนหน่วยงานพัฒนากิจการเพื่อสังคม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)



ผู้เชี่ยวชาญการจัดทำเต้านมเทียมให้ความรู้แก่นักศึกษาเกี่ยวกับการเย็บเต้านมเทียมให้ได้มาตรฐาน ณ สถาบันการศึกษาชั้นนำ



ซาบีน่า และพีทีที โกลบอล เคมิคอล ได้ยกขบวนเยาวชนจิตอาสาจำนวนกว่า 50 คน จากสถาบันการศึกษาชั้นนำ ลงพื้นที่ปลูกต้นไม้ ณ เขาห้วยมะหาด จังหวัดระยอง