news on June 10, 2015, 02:56:28 PM
แคนนอนรุกหนักตลาดกล้อง ชูคุณภาพอันดับ 1 พร้อมจัดกระบวนทัพสินค้าใหม่ “High Resolution” ทั้ง กล้องซีนีม่า, ดีเอสแอลอาร์, มิลเลอร์เลส และ คอมแพ็คซูเปอร์ซูม พ่วงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ CS100 เสริมความแข็งแกร่งในตลาด



          แคนนอนจัดทัพเดินหน้าส่งขบวนสินค้าใหม่บุกตลาดชูจุดเด่น เรื่องคุณภาพและความละเอียดสูง นำโดยรุ่นเรือธง EOS 5DsR และ EOS 5Ds กล้อง DSLR ฟูลเฟรมความละเอียดภาพ 50.6 ล้านพิกเซล ซึ่งสูงที่สุดในกล้องประเภท DSLR ในปัจจุบัน ตามด้วย Cinema EOS XC10 กล้องซีนีม่าความละเอียดสูงแบบ 4K EOS 760D และ EOS 750D กล้อง DSLR-Entry Level ฟังก์ชั่นสูงระดับมืออาชีพ EOS M3 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสในตระกูล EOS PowerShot SX และ IXUS กล้องดิจิตอลคอมแพ็คซูเปอร์ซูมพร้อม WiFi ในตัว พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยแก็ทเจ็ทสุดล้ำ Canon Connect Station CS100 ที่สามารถโชว์-แชร์-แบ็คอัพไฟล์ภาพและวีดีโอ 1TB ในเครื่องเดียว

          มร.ชึง บุน ชัย ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “แคนนอนเป็นแบรนด์กล้องดิจิตอลชั้นนำของโลก ที่มีรากฐานแข็งแกร่งนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1937 และได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดมาจนได้รับความนิยมทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ DSLR มียอดขายสูงสุดอันดับ 1 ทั่วโลกต่อเนื่องถึง 12 ปีซ้อน”

          แม้ว่าปัจจุบันนี้ผู้บริโภคจะนิยมใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น แต่แคนนอนมองว่านี่คือโอกาสทางธุรกิจครั้งใหญ่ในอนาคตอันใกล้ “คนรุ่นใหม่มีพฤติกรรมชอบการถ่ายภาพบ่อยขึ้น และภาพที่ได้ต้องมีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นกล้องดิจิตอลที่จะแข่งขันในตลาดได้ ต้องเน้นคุณภาพเป็นจุดสำคัญ ซึ่งคุณภาพคือหัวใจหลักของการผลิตสินค้าของแคนนอนอยู่แล้ว ก้าวต่อไปของแคนนอนในฐานะผู้นำด้านกล้องดิจิตอล และการถ่ายภาพคือการให้ความรู้ สร้างค่านิยมให้คนรุ่นใหม่รักและสนุกกับการถ่ายภาพได้ไม่รู้จบ โดยแคนนอน มีโครงการที่จะจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนแนวคิดในการสร้าง “Canon Photo Culture” กว่า 200 โครงการภายในปี 2558 นี้ อาทิ การประกวดถ่ายภาพ การจัดเวิร์คชอป สัมมนา คอร์สอบรมถ่ายภาพ เพื่อสร้างกิจกรรมที่หลากหลายให้กับลูกค้ามากขึ้น” นายวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติม

          ซึ่งในปีนี้ แคนนอนได้แนะนำผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ตั้งแต่ลูกค้าทั่วไปจนถึงระดับมืออาชีพ และงานโปรดักชั่นขั้นสูง ได้แก่ กล้อง EOS 5DsR และ EOS 5Ds กล้องฟูลเฟรมระดับมืออาชีพความละเอียดสูงถึง 50.6 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม 35 มม. และชิปประมวลผล Dual DIGIC 6 ระบบออโต้โฟกัส 61 จุดแบบ High-Density Reticular พร้อมระบบลดแรงสั่นสะเทือนจากกระจกสะท้อนภาพออกแบบใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานสำหรับมืออาชีพที่เน้นความคมชัดทุกรายละเอียดทั้งงานถ่ายวิวทิวทัศน์กลางแจ้ง งานในสตูดิโอ และภาพโฆษณาที่ต้องใช้ไฟล์ภาพขนาดใหญ่

          ส่วนการถ่ายภาพยนตร์ แคนนอนเสริมทัพด้วย Cinema EOS XC10 กล้องถ่ายภาพยนตร์ขนาดจิ๋ว แต่แจ๋วด้วยความละเอียดสูงถึง 4K และยังสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ 12 ล้านพิกเซล เหมาะสำหรับระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่นชั้นสูง ในงานโปรดักชั่นที่ต้องการความคล่องตัวสูง เช่น การถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร โฆษณา และ สารคดี Cinema EOS XC10 ใช้เซ็นเซอร์แบบ CMOS ขนาด 1 นิ้ว เลนส์ซีนีม่าซูมคุณภาพสูง 10X ชิปประมวลผลภาพ DIGIC5

          สำหรับลูกค้าทั่วไป แคนนอนเปิดตัวกล้อง DSLR ระดับ Entry Level ซึ่งเป็นสินค้าที่สร้างมูลค่าให้ EOS DSLR มากที่สุด โดยมีให้เลือกถึง 2 รุ่น คือ EOS 760D และ EOS 750D เพื่อนักถ่ายภาพมือสมัครเล่นที่เริ่มใช้กล้อง DSLR ที่เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้ใช้งานง่าย ถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้ชิ้นงานคุณภาพระดับมืออาชีพ พร้อม WiFi และ NFC ในตัวในราคาที่คุ้มค่า

          ในขณะที่กล้องกลุ่มดิจิตอลคอมแพ็ค แคนนอนบุกตลาดเต็มสูบด้วย EOS M3 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ Canon EOS รุ่นโปร แต่ย่อให้อยู่ในขนาดกระทัดรัด อาทิ เซ็นเซอร์ CMOS ขนาดใหญ่แบบ APS-C ความละเอียดสูงถึง 24.2 ล้านพิกเซล ชนิดเดียวกับที่ใช้ใน Canon EOS DSLR และระบบออโต้โฟกัส Hybrid CMOS AF III ที่รวดเร็วชิฟท์โฟกัสได้นุ่มนวลกว่าเดิม มี WiFi และ NFC ในตัว ที่สำคัญคือ มีเลนส์เสริมให้เลือกใช้ได้มากมายทั้งเลนส์ EF-M และ EF ของ EOS DSLR กว่า 70 รุ่น และกล้องดิจิตอลซูเปอร์ซูมกลุ่ม Powershot SX และ IXUS อีก 7 รุ่น ที่เล็ก ใช้ง่ายแต่อัดแน่นด้วยเลนส์ออปติคอลซูมไกลพิเศษตั้งแต่ 18 เท่า- 50 เท่า พร้อมระบบ Zoom Framing Assist ปรับซูมเองอัตโนมัติเพื่อเก็บภาพให้ไม่หลุดเฟรม ให้ภาพสวยชัดเป๊ะ แม้ซูมระยะไกล มี WiFi / NFC ในตัวกล้อง ซึ่งสามารถใช้กับ Canon Connect Station CS 100 ที่มีพื้นที่เก็บไฟล์ภาพและวิดีโอจากกล้องแคนนอนได้มากถึง 1 TB อีกทั้งยังแชร์ภาพไปยังกล้องแคนนอนWiFi รุ่นอื่นๆ รวมถึง ทีวี สมาร์ทโฟน แทปเล็ท ได้ โดยผ่านระบบ WiFi และ NFC ในตัวเครื่อง CS100 เพื่อแชร์ภาพให้เพื่อน หรือดูภาพวิดีโอบนจอทีวีขนาดใหญ่ได้พร้อมกันทั้งครอบครัว

          กล้องทุกรุ่น เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอนทั่วประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th

news on June 10, 2015, 02:57:06 PM
Canon actively stepping forward in the camera market with its premium quality new products which include “high-resolution” cinema, DSLR, mirrorless, and compact superzoom cameras while showcasing the CS100 technology to strengthen its good market position


 
           Canon launched its latest products that deliver exceptional quality and high resolution. Among these breakthrough innovations are the top-of-the-line 50.6 megapixel EOS 5DsR and the EOS 5Ds—its highest-ever resolution DSLR cameras. It also unveiled the 4K digital camcorder Cinema EOS XC10, the entry-level DSLR EOS 760D and EOS 750D, the mirrorless EOS M3, the PowerShot SX, and the compact superzoom IXUS equipped with built-in Wi-Fi, as well as the Canon Connect Station CS100, which makes it easier than ever to share, back up and enjoy photos and movies with 1TB of storage.

           Canon Marketing (Thailand) Co., Ltd. President and Chief Executive Officer (CEO) Mr. Chng Boon Chye stated, “Canon has become the world’s leading brand of digital cameras since its foundation in 1937. Its groundbreaking products, especially DSLR cameras, are very well-received among the consumers worldwide. These cameras have been the world’s best sellers for 12 consecutive years.”

          Despite the fact that smart phones have exponentially grown in popularity, Canon consider this as a good business opportunity for the near future. “As the young generation tends to take photos more than ever, the photos they shoot are expected to be of higher quality. Therefore, digital cameras with a competitive edge are those with exceptional quality, and quality is always at the heart of Canon’s production. As a leading digital camera maker, we aim to provide knowledge on photography while instilling the love for photography in the young generation. To promote “Canon Photo Culture”, we have planned to launch over 200 projects in 2015 which include photo contests, workshops, seminars, training courses, etc.,” added Mr. Warin Tantipongpanich, Senior Director and General Manager at Canon Marketing (Thailand) Co., Ltd.

          Canon has introduced an extensive array of products to satisfy the diverse needs of all target customers ranging from the general public to those in the mass production arena. For professionals and production purposes, Canon have the groundbreaking 50.6 megapixel EOS 5DsR and EOS 5Ds, which combine a full-frame (35 mm sized) sensor with a Dual DIGIC 6 image processor, 61-point, High Density Reticular AF system, and the newly designed camera mirror shake reduction system. Targeting professional photographers, these cameras are well suited for both indoors and outdoors shooting, and advertising purposes requiring large-sized files with exceptional image quality.

          Another outstanding product is the Cinema EOS XC10. Featuring a compact, lightweight body design, this 4K video camcorder incorporates an approximately 12.0-megapixel sensor for high-resolution still image quality. Ideal for professional and advanced-amateur videographers, it is suitable for a wide range of applications requiring a high level of shooting mobility, from the shooting of promotion videos and documentaries to news gathering shooting. The new XC10 employs a high-sensitivity 1.0-inch CMOS sensor, a video lens offering 10x optical zoom, and the high-performance DIGIC5 imaging platform.

          Also, Canon launched the entry-level DSLR cameras EOS 760D and EOS 750D for photography hobbyists and DSLR novices. Boasting user-friendly new features, built-in Wi-Fi and NFC, the two affordable alternatives are capable of capturing both impressive video and high-image-quality photographs.

          As for compact digital cameras, Canon unveiled the mirrorless EOS M3 incorporating the same technology found in the professional EOS cameras—yet, in a compact body design. With the APS-C sized 24.2-megapixel CMOS sensor (similar to EOS DSLRs’ sensors), you are capable of capturing photos and movies packed with detail and color, and thanks to the advanced Hybrid CMOS AF III, fast, smooth autofocus can be easily achieved. What’s more is you can effortlessly share images and movies using Wi-Fi and NFC, and change your lens to see the world from a different point of view by choosing from the EF-M and EF lens range or use one of over 70 lenses designed for EOS DSLRs. Apart from these, Canon’s product lineup has extended to the seven user-friendly compact superzoom PowerShot SX and IXUS, which come with 18x – 50x optical zoom and the Zoom Framing Assist function as well as built-in Wi-Fi and NFC. These cameras are compatible with the Canon Connect Station CS100, which lets you share your most memorable moments to other Wi-Fi-equipped cameras from Canon, TVs, smart phones, and tablets through Wi-Fi and NFC, while giving you up to 1 TB of storage. The CS100 can also play its contents on your TV screen, so you can enjoy your photos and videos in large groups.

          All the cameras are now available at Canon dealers nationwide. For more information, please visit www.canon.co.th.

news on June 12, 2015, 02:59:54 PM
ภาพข่าว: แคนนอนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกันกว่า 14 รุ่น



          มร.อลัน ชึง (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร และ นายวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลแคนนนอนใหม่ กว่า 14 รุ่น ภายใต้คอนเซปต์ “Canon High Resolution Image” ซึ่งประกอบไปด้วย กล้องซีนีม่า, ดีเอสแอลอาร์, มิลเลอร์เลส และ คอมแพ็คซูเปอร์ซูม พ่วงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ CS100 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดกล้อง