FB on February 03, 2016, 03:23:27 PM
บทสัมภาษณ์ “รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช” (ไข่มุก The Voice 4) เสียงสะเทือนจอกับเพลง “เรารอเขาลืม” ในภาพยนตร์เลิฟสตอรี่เรื่อง “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”





บทบาท-คาแรคเตอร์
          สวัสดีค่ะ "รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช" หรือ "ไข่มุก เดอะวอยซ์" ค่ะ ในภาพยนตร์เรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ในตอน "CEO กับสาวเมดห้องน้ำ" ไข่มุกก็รับบทเป็น "แก้ม" ค่ะ เป็นแม่บ้านสาวเมดนั่นเอง ตัวแก้มก็จะเป็นผู้หญิง เป็นเด็กสาวบ้านนอกแล้วก็เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ก็ทำมาหลายที่มาก เป็นสาวเมดอะไรอย่างนี้ จนมาที่บริษัทนี้ แล้วแก้มก็จะเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมากๆ ร้องเพลงแล้วรู้สึกว่ามีความสุข รู้สึกเป็นตัวเอง รู้สึกคิดถึงบ้านอะไรอย่างนี้ค่ะ คือแก้มจะเป็นคนขี้อาย ชอบแอบร้องเพลงในห้องน้ำออฟฟิศเวลาทำงานไปก็ร้องไปอะไรอย่างนี้ ก็จะไม่รู้เลยว่าใครจะมาได้ยินเสียงเราบ้างค่ะ จะกลัวคนอื่นได้ยินเสียง เราอายเสียงตัวเองมากค่ะ จนกระทั่งวันหนึ่งเราร้องเพลงในห้องน้ำเป็นปกติทุกวัน แล้วก็มีชายหนุ่มมาได้ยินเราร้องเพลงค่ะ ก็ไม่รู้ว่าเสียงของแก้มนี่ไปกระทบใจหรือว่าเขาชอบจนต้องตามหาเราอะไรอย่างนี้หรือเปล่าค่ะ

เพลงประจำตัวแก้มที่ชอบร้องคือ
          เพลงที่แก้มชอบร้องในเรื่องนี่ชื่อเพลงว่า "เรารอเขาลืม" ค่ะ

บรรยากาศวันที่อัดเพลงนี้ ครั้งแรกที่ร้องเพลงนี้
          คือพี่สุเมธ (สุเมธ องอาจ – ผู้ออกแบบและควบคุมการร้อง) ค่ะ บอกให้เราร้องเหมือนว่าไม่เก่ง ร้องแบบซื่อๆ บ้านนาๆ ซึ่งไม่ต้องมีเทคนิคอะไรมากมาย เพราะว่าในตัวละครนี่คือเป็นแค่เด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่เขาชอบร้องเพลงลูกทุ่งค่ะ เราก็นึกถึงตามเนื้อเพลงเลยค่ะ เรารอเขาลืมอะไรอย่างนี้ นึกถึงแบบว่าเด็กสาวบ้านนอกคนหนึ่ง เหมือนอาจจะมีความรักหรืออะไรอย่างนี้ค่ะ เราอาจจะรอเขาแล้วเขาลืมเราอะไรอย่างนี้ก็ได้ หรือไม่ก็ร้องแทนพ่อแม่ที่อยู่บ้านนอกอะไรอย่างนี้ รอเราแล้วเขาจะลืมเราหรือเปล่า มันตีความได้หลายอย่างค่ะ

เรื่องนี้เป็นการแสดงครั้งแรก รู้สึกยังไงบ้าง
          รู้สึกว่าร้องเพลงง่ายกว่าค่ะ (หัวเราะ) เพราะเราเป็นนักร้องใช่ไหมคะ รู้สึกว่าร้องเพลงง่ายกว่าเยอะเลย แล้วก็ตื่นเต้นแบบไม่รู้ว่าจะทำได้ไหม แอ็คติ้งเราจะผ่านไหม เล่นกับพี่น้อยอีก ยิ่งแบบเกร็งๆ ไปอีกค่ะ แต่พอเล่นๆ ไปแล้ว ทั้งพี่ๆ ตากล้อง ทีมงาน ผู้กำกับ ทุกๆ คนเลยค่ะจะช่วยเราเยอะมาก แบบบิลด์อารมณ์ความรู้สึกเราอะไรอย่างนี้ จะคอยแนะนำตลอดเลย แล้วพี่น้อยก็จะส่งอารมณ์ให้เราเยอะเหมือนกัน

ร่วมงานกับพี่น้อย (วงพรู) เป็นยังไงบ้าง
          หนูว่าพี่น้อยเขาเป็นคนที่แบบน่ารักอ่ะ จริงๆ แล้วเป็นคนเรียบร้อยมาก เป็นคนเก่งคนหนึ่งเลยที่หนูรู้มา คือแบบหนูก็ติดตามอยู่ คือเก่งอ่ะ หนูว่าเขาเป็นคนที่ติสท์ๆ แบบเฟี้ยวดีค่ะ ความรู้สึกแรกที่เข้าฉากกับพี่น้อยคือหนูเขินมาก คือพี่เขาแบบพอสั่งแอ็คชั่นปุ๊บคืออารมณ์มาเต็มเลยอะไรอย่างนี้ หูย เก่งจัง คือกว่าหนูจะนิ่งได้นี่ต้องทำสมาธินานมากค่ะ

การร่วมงานกับผู้กำกับ
          หนูคิดว่าสนุกมาก หนูได้อะไรหลายๆ อย่างจากการเล่นหนังครั้งนี้เลยค่ะ คือให้คำแนะนำแบบนั้นดีกว่าไหม อย่างนี้ดีกว่าไหม คือพี่ปรัชเหมือนรู้ว่าหนูแบบเป็นน้องใหม่อะไรอย่างนี้ ก็จะคอยบอกคอยสอนน้องตลอดอะไรอย่างนี้ค่ะ

มีฉากอะไรที่เรารู้สึกหนักใจหรือกดดันบ้างมั้ย
          มันจะมีแค่... มันจะแบบไม่เป็นบทพูด แต่มันจะเป็นซีนอารมณ์มากกว่า สื่ออารมณ์ ร้องเพลงอะไรอย่างนี้ เราต้องทำเหมือนคนได้ยินเราอะไรอย่างนี้ แล้วก็มีฉากในทุ่งหญ้าที่แบบเดินๆ ไปเจอกับพี่น้อย แล้วสบตากันอะไรอย่างนี้ ก็ตอนนั้นเขินมาก หนูไม่เคยมาจ้องตาใครอะไรขนาดนี้ค่ะ

เพลงลูกทุ่งกับคนไทยมีความผูกพันกันยังไงบ้าง
          สำหรับตัวหนูนะคะ อย่างหนูนี่เติบโตมาก็ได้ฟังแต่เพลงลูกทุ่งนะคะ มันคงแล้วแต่คนกับสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ ถ้านึกถึงคนไทยก็ต้องนึกถึงเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว หนูคิดว่ามันควบคู่กันมา จุดเด่นของเพลงลูกทุ่งก็จะเป็นสำเนียงการร้องค่ะ เนื้อเพลง คำในการร้อง แล้วก็ลูกเอื้อนที่มันจะเป็นเอกลักษณ์ของเพลงลูกทุ่งค่ะ

เสน่ห์ความน่าสนใจของตอนนี้
          ความน่าสนใจของตอนนี้คือเสียงของแก้มค่ะ ซึ่งร้องอยู่คนเดียวในห้อง แล้วเหมือนแบบว่าคนที่ไม่เห็นหน้าตา เขาก็จะไม่รู้ว่า เฮ้ย...เป็นแม่บ้านร้องเหรอ ทำไมเสียงนี้มันน่าสนใจจัง น่าจะเป็นที่เสียงของแก้มที่เด่นๆ นี่อาจจะเป็นทั้งแรงบันดาลใจ แล้วก็อาจจะสร้างความรัก ทำให้เกิดเป็นความรักขึ้นมาก็ได้ค่ะ
          ก็อยากเชิญชวนทุกคนนะคะมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแฟนคลับนักร้องนักแสดงคนไหนนี่ต้องมาดูเลยค่ะ คับคั่งกันมาก แล้วก็น่าติดตามทุกๆ ตอนเลยค่ะ ทั้งเนื้อเรื่องหลากหลายความรัก ทั้งเพลงลูกทุ่งแบบร่วมสมัยเพราะๆ ทุกเพลงเลย รับรองว่าได้รับความสุขสนุกสนานกลับไปแน่นอนค่ะ 11 ก.พ.นี้ในโรงภาพยนตร์ค่ะ

FB on February 04, 2016, 09:27:53 AM
Movie Guide: เพลง “เรารอเขาลืม” เพลงประกอบภาพยนตร์ “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”



เรารอเขาลืม - ไข่มุก รุ่งรัตน์ (Ost.ลูกทุ่งซิกเนเจอร์)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=u6W6E-YuH0k" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=u6W6E-YuH0k</a>

เพลง "เรารอเขาลืม"
เพลงประกอบภาพยนตร์ ลูกทุ่งซิกเนเจอร์
คำร้อง-ทำนอง ชลธี ธารทอง
เรียบเรียง-ควบคุมการร้อง สุเมธ องอาจ
ขับร้อง ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช

          เชื่อไหมว่า
          น้อย วงพรู จะร้องลูกทุ่ง จีบสาว
          เบน ชลาทิศ คอนเฟิร์มเบี่ยงเบน (ทางเพลง) แน่นอน
          นนท์ เดอะวอยซ์ หล่อขึ้น เพราะมีความรัก
          ร่วมด้วย กาย ชัยธรรศ ลำพูน, ไข่มุก เดอะวอยซ์, นุ่น ศิริพันธ์, พลอย ศรนรินทร์, หนิม AF, กอล์ฟ เบญจพล และ สมบัติ เมทะนี กับ พิศมัย วิไลศักดิ์
          เพราะท่วงทำนองของ "เพลงลูกทุ่ง" ดังใกล้อยู่รอบตัวเรา
          เฉกเช่น "ความรัก" ที่เฝ้าติดตามไม่เคยห่างไกลจากหัวใจ

          "ลูกทุ่ง ซิกเนเจอร์"
          เตรียมหัวใจให้พร้อม เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรัก
          11 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: February 05, 2016, 08:05:52 AM by FB »

FB on February 05, 2016, 07:59:28 AM
Movie Guide: สัมผัสหลากหลายความรัก ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” อบอุ่นหัวใจ วาเลนไทน์นี้









ตัวอย่าง ลูกทุ่งซิกเนเจอร์ (Official Trailer)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Ew8g0W_di5s" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Ew8g0W_di5s</a>

          "ผมตั้งใจทำหนังเรื่องนี้ให้ออกมาเป็นความรักวาไรตี้ผสมกลิ่นอายเพลงลูกทุ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้ทุกเพศวัย มีทั้งอารมณ์รักซาบซึ้ง อบอุ่น ตลก ยิ้มยิ้ม น่ารัก เรียกว่าครบทุกความรู้สึกเลย"

          ภาพยนตร์เลิฟสตอรี่เรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" งานกำกับล่าสุดของผู้กำกับ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" จะบอกเล่าเรื่องราวความรักหลายรูปแบบของตัวละครหลากสีสันที่อยู่รายรอบชีวิตเรา สะท้อนผ่านเพลงลูกทุ่งอันคุ้นเคย เปิดเผยทุกอารมณ์ความรู้สึกในใจที่คุณก็เคยเป็น...

          เคยตกหลุมรักใคร จนหัวใจจะระเบิดมั้ย
          "ความรัก" บางทีก็เริ่มจาก "ความไม่รัก" นั่นแหละ
          "แอบรัก" ถึงจะไม่ได้รักตอบ แต่ก็ไม่มีวัน "อกหัก" ให้เสียน้ำตา
          บางทีก็ไม่รู้ตัวว่าที่ผ่านมา "หัวใจ" เราโคตรเหงา จนได้ "รัก" ใครสักคน
          คนหวานอยู่ด้วยนานๆ ก็เลี่ยน คนเกรียนๆ ยิ่งอยู่ด้วยยิ่งอารมณ์ดี
          เป็นไปได้มั้ยที่คนเราจะ "อกหัก" และ "ตกหลุมรัก" ไปพร้อมๆ กัน
          ต่อให้อยู่ไกลแสนไกลแค่ไหน คนจะรัก...ยังไงก็รัก
          เราใช้เวลาเพียง "เสี้ยววินาที" เพื่อตกหลุมรัก แต่เราต้องใช้เวลา "ทั้งชีวิต" เพื่อลืมใครบางคน

          เพราะท่วงทำนองของ "เพลงลูกทุ่ง" ดังใกล้อยู่รอบตัวเรา เฉกเช่น "ความรัก" ที่เฝ้าติดตามไม่เคยห่างไกลจากหัวใจ
          วาเลนไทน์นี้ เตรียมหัวใจให้พร้อม เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรัก กับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" 11 กุมภาพันธ์ 2559 ในโรงภาพยนตร์

FB on February 07, 2016, 11:04:37 AM
“น้อย วงพรู” ทิ้งบทโรคจิตพลิกเล่นหนังรักโรแมนติก ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”





          เป็นนักแสดงมากความสามารถอีกคนของวงการสำหรับ "น้อย-กฤษดา สุโกศล แคลปป์" ที่รับเล่นหนังเรื่องไหนก็เรียกความสนใจจากแฟนๆ ได้อยู่เสมอ ล่าสุดในภาพยนตร์เลิฟสตอรี่เรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ของผู้กำกับ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" เขาก็พลิกบทบาทมาเล่นบทชายหนุ่มขี้เหงาที่เฝ้าตามหาบางสิ่งบางอย่างมาเติมเต็มชีวิต

          "เรื่องนี้ผมรับบทเป็น CEO ของบริษัทหนึ่งนะฮะ ในคาแรคเตอร์ก็จะค่อนข้างเป็นคนเหงา แล้วก็ยังค้นหาสิ่งที่เขารักจริงๆ อยู่ มันอาจจะไม่ใช่งาน มันอาจจะเป็นอย่างอื่น อาจจะเป็นใครคนหนึ่งก็ได้ฮะ เหมือนเขาเป็นคนที่มีความรักเยอะเหลือเกินในตัวเขา แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามันไปไว้ที่ไหน หรือจะเอามันไปให้ใคร ซึ่งความรู้สึกนี้ค่อนข้างสะท้อนกับบทเพลง 'เรารอเขาลืม' ในระดับหนึ่ง ในความเหงาของการรอความรัก พอเราได้ยินเพลงนี้และเสียงร้องนี้ มันก็เหมือนกับเราเจอสิ่งที่เรารัก มันมีความผูกพันบางอย่างจนเราต้องไปค้นหาเจ้าของเสียงหรือความรู้สึกที่มันเกิดขึ้นนี้ให้ได้

          สำหรับเรื่องนี้ ผมก็ต้องขอบคุณพี่ปรัชที่ชวนมาเล่นเรื่องนี้ ส่วนมากผมจะเล่นหนังไปทางดราม่าหนังโรคจิตอะไรอย่างนี้ หนังอินเนอร์แรงๆ ซึ่งมีฉากหนึ่งที่ตัวละครผมกำลังเครียดอยู่ในห้องน้ำ ผมก็ทำหน้าเครียดแบบแรงมากๆ พี่ปรัชก็คัทๆๆ เลย นี่ไม่ใช่หนังโรคจิตนะน้อย นี่เป็นหนัง Feel Good ไม่ต้องเครียดมากก็ได้ ผมก็เออใช่ๆ โทษทีครับพี่ (หัวเราะ)

          ผมดีใจที่มีโอกาสได้เล่นหนัง Feel Good ในอีกรูปแบบหนึ่ง มันเป็นหนังที่มีความ Positive และ Inspiration มากๆ ครับ ผมว่ามันค่อนข้างจะมีทุกสิ่งทุกอย่างครบ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลง นักแสดงที่หลากหลาย แต่ละคนก็มีสไตล์ที่ผสมผสานกันแล้วน่าสนใจดี มัน Mix & Match แล้วทำให้เกิดอะไรใหม่ๆ สำหรับภาพยนตร์ไทยในบ้านเรา เรื่องนี้มันมีหลายสไตล์ มีความหมายของความรักเยอะแยะทีเดียว ผมว่าทุกคนน่าจะ Connect กับเรื่องนี้ได้ดีเลยนะครับ"

          วาเลนไทน์นี้ เตรียมหัวใจให้พร้อม เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรัก กับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" 11 กุมภาพันธ์ 2559 ในโรงภาพยนตร์

FB on February 08, 2016, 02:48:27 PM
บทสัมภาษณ์ “ธนนท์ จำเริญ” (นนท์ The Voice 1) เปิดซิงเล่นเศร้าร้องซึ้ง ในภาพยนตร์เลิฟสตอรี่เรื่อง “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”









          บทบาท-คาแรคเตอร์
          ในภาพยนตร์เรื่องแรกของผมเรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ตอน "หนุ่มสะพานลอย" นนท์รับบทเป็น "หนึ่ง" ครับ คาแรคเตอร์ของตัวหนึ่งเนี่ยก็จะเป็น Loser พวกขี้แพ้เลยฮะ คือจริงๆ เราจะเห็นหนึ่งในมุมที่เขาอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุดนะฮะ ซึ่งมันเป็นจุดที่เขาจะหนีปัญหาทุกอย่าง จะจบทุกอย่างด้วยวิธีการแบบนี้ ซึ่งมันก็เลยทำให้เห็นว่าจริงๆ แล้วตัวละครตัวนี้มันน่าจะมีแรง Push Up เยอะมากที่ทำให้ตัวละครตัวนี้ถึงทำอย่างนี้ครับ
          เรื่องราวของหนุ่มสะพานลอย
          สำหรับเรื่องนี้ก็พูดถึงหนุ่มคนหนึ่งที่ผิดหวังจากความรักครับ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นด้วย แล้วก็พี่ปรัชญา ปิ่นแก้วก็นำมาทำเป็นหนังครับ เมื่อหนุ่มคนหนึ่งที่มันผิดหวังจากความรักมากๆ เขาก็เหมือนกับว่าอยากจะจบปัญหาด้วยการกระโดดสะพานลอย มันก็เลยเป็นสตอรี่ตรงที่ว่าอยู่ดีๆ ก็มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งก็ค่อยๆ เข้ามาช่วยโดยไม่พูดพร่ำอะไรก็คว้าหนึ่งมาจูบเลย แต่กลายว่าแค่จูบเดียวช่วยชีวิตหนุ่มคนนั้นไว้เลย ซึ่งมันก็เลยเกิดเป็นความรักโดยที่ยังไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ ผ่านแค่สัมผัสหนึ่งสัมผัส มันทำให้ผมรู้สึกว่า มันสามารถดึงผู้ชายคนนั้นจากจุดที่ต่ำที่สุดออกมาได้ ทำให้หนึ่งจากคนที่หนีปัญหา อยากจะลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้ง รู้สึกมีความหวังขึ้นมา ถึงแม้จะรู้สึกว่ากำลังจะไม่เหลือใคร แต่เหมือนกับกำลังจะมีใครอีกคนเข้ามา ก็เลยใช้เวลาเริ่มใหม่ทั้งหมด เรื่องราวตรงนี้มันน่าสนใจมาก มันมีเสน่ห์มาก ก็ต้องไปติดตามครับ ว่าเนื้อเรื่องจะเป็นอะไรยังไง แต่ว่าสนุกมากครับ
          ความสัมพันธ์ของตัวละครตัวนี้กับเพลงลูกทุ่ง
          มันมีเพลงหนึ่งที่เป็นเหมือนซิกเนเจอร์ของตัวละครหนึ่งเลยก็คือ เพลง "ความรักเจ้าขา" ครับ ซึ่งอย่างที่บอกว่าหนึ่งเป็นคนที่ผิดหวังจากความรัก เพราะฉะนั้นเขาก็ยังโหยหาแต่ว่ามันก็เจ็บมากๆ ในขณะเดียวกัน พอมันเจอแล้วมันหายไปอีก เขาก็รู้สึกอยากจะโหยหาอีก ซึ่งเพลงความรักเจ้าขานี่เป็นการพูดถึงการร้องขอความรักจากผู้หญิงคนหนึ่งครับ ซึ่งมันก็เป็นตัวแทนหนึ่งได้ดีที่จะหาผู้หญิงคนนั้นที่เข้ามาช่วยเขาไว้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เป็นซิกเนเจอร์ของตัวละครของหนึ่งเลย
          เพลง "ความรักเจ้าขา" นี่เป็นการร้องครั้งแรกเลย คือได้ยินนานแล้วครับ ตอนเราเด็กๆ พ่อก็จะชอบฟังลูกทุ่งที่มันเก่าจริงๆ ก็เลยได้ยินบ้าง แต่ว่าก็ยังไม่คิดว่าเป็นเพลงที่มันจะมีความหมายขนาดนี้ จนเราได้มาสวมบทบาทตัวละครที่ชื่อ "หนึ่ง" แล้วพอมาแตะเพลงนี้อีกที มันเป็นอีกมิติหนึ่งที่เราเหมือนอยู่จากอีกจุดหนึ่งที่สูงกว่า แล้วเรามองลงมาเห็นภาพชัดขึ้นครับ มันเปลี่ยนทัศนคติ คือพอเราอิน พอเราเป็นหนึ่งจริงๆ มันกลายเป็นว่าเพลงนี้มันต่างออกไป มันฟังแล้วมันไม่ได้แบบว่าเฉยๆ หรือว่าเป็นเพลงที่ดีเพลงหนึ่ง แต่กลายเป็นเพลงที่เป็นเพลงประกอบชีวิตเราซะงั้น ซึ่งก็ทำให้ความหมายของเพลงนี้มันเพิ่มขึ้นมากๆ เลย จริงๆ มันมีเพลงสตริงที่สะท้อนได้เยอะมาก แต่พอเป็นเพลงลูกทุ่งแล้วมันจะมีความขลังอยู่ในจุดที่หนึ่งกำลังยืนอยู่ตรงนั้น สื่อออกมาในด้านความรู้สึกของหนึ่งและความเป็นตัวของหนึ่งด้วยว่ากำลังรอคอยโหยหาใครบางคนอยู่
          การแสดงหนังเรื่องแรก
          เป็นหนังเรื่องแรก เป็นการแสดงชิ้นแรกเลยครับ จริงๆ ศาสตร์การแสดงมันเป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่เราไม่รู้จัก คือมันมีเรื่องของการแสดงอยู่แล้วล่ะตอนร้องเพลง ตอน On Stage เนี่ย แต่หลักๆ ก็คือโฟกัสเรื่องร้อง แต่พอมาเล่นหนังเรื่องนี้หลักๆ ก็ต้องอยู่ที่การแสดง มันเป็นอะไรที่สนุกครับ พอเราได้มาได้ทำจริงๆ มันเป็นศาสตร์ที่กว้างมากโดยเฉพาะตัวละครอย่างหนึ่งเนี่ยครับ มันเป็นตัวละครที่ต้องใช้เวลาอยู่กับมัน ต้อง Take Time มากๆ ต้องเข้าใจมันมากๆ อย่างเช่น Loser แบบนี้เป็นอะไรที่ Sensitive มาก ตัวละครนี้เป็นอะไรที่ยากมากแต่ก็สนุกดีฮะ
          ตอนแรกตกใจ ไม่คิดว่าพี่ปรัชญาจะมาติดต่อเรา เค้าก็บอกว่าเค้าชอบคาแรคเตอร์เรา ซึ่งเราก็งงว่าตรงไหน ในขณะที่ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับชีวิตมากเลยนะ แต่พอพูดถึงหนึ่ง มันกลายเป็นด้านมืดของโลกใบหนึ่ง ของคนๆ หนึ่งที่มันแง่ลบทุกอย่าง พี่ปรัชก็ส่งไปเรียนไปทำความเข้าใจเรื่องการแสดง ก่อนหน้านี้ก็มีติดต่อเข้ามา คือผมจะชอบกดดันตัวเอง เรากลัวเป็นภาระของทีมงาน แต่ต้องบอกว่าเป็นเกียรติด้วย เพราะเราก็ติดตามพี่ปรัชมาหลายครั้งแล้ว แล้วก็รู้สึกว่าดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมเล่นเรื่องนี้
          มีการทำความเข้าใจในตัวละครยังไงบ้าง
          ก็หลายๆ อย่างครับ ผ่านทางแอ็คติ้งโค้ช ผ่านทางพี่ปรัช-ผู้กำกับ ซึ่งทุกคนก็พยายามอธิบายว่า เราจะไม่ใช่คนที่เป็นบุคลิกแบบตัวละคร "หนึ่ง" เลย เราจะเป็นคนที่ถ้าเกิดปัญหาเนี่ย ธรรมดาของมนุษย์นี่จะมองวิธีแก้ปัญหาก่อน แต่หนึ่งเหมือนเขาโดนมาบ่อย จนเขารู้สึกเหนื่อยที่จะแก้ปัญหาละ เขาตัดสินใจที่จะหนีปัญหา ซึ่งมันก็จะต้องทำความเข้าใจมากขึ้นครับ ก็มีการทำการบ้านอย่างที่บอกก็คือทำการบ้านหนักๆ ครับ ยิ่งอันไหนเราไม่รู้ก็จะยิ่งต้องทำการบ้านมากเข้าไป
          การร่วมงานกับพี่ปรัชครั้งแรก
          การร่วมงานกับพี่ปรัชครั้งแรก โดยส่วนตัวของผม ผมเกร็ง เกร็งมากครับ เพราะเรามีโอกาสได้ดูภาพยนตร์ของพี่ปรัชไว้เยอะครับ ซึ่งก็เป็นอะไรที่เรารู้สึกว่าพอถึงวันหนึ่งเนี่ย จากที่เราเคยดูอยู่หน้าจออะไรอย่างนี้ฮะ หน้าโรงอย่างนี้ครับ ซึ่งครั้งนี้เราได้มาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ของเขา ก็ที่เราดีใจครับ และก็เป็นเกียรติมาก แล้วก็อย่างที่บอกก็เป็นครั้งแรกครับ ก็เกร็งเหมือนกัน แต่พี่ปรัชก็ให้ความเอ็นดูครับ คอยแนะนำเสมอ ต้องขอบคุณมากๆเลยฮะ
          การร่วมงานกับ "น้องพลอย ศรนรินทร์" เป็นยังไง
          ร่วมงานกับน้องพลอยครั้งแรกก็เกร็งครับ ด้วยความที่เราได้มีโอกาสได้เห็นการแสดงของน้องพลอยมาบ้าง น้องเขาเล่นเก่งมาก ซึ่งก็ทำให้รู้สึกว่าเราต้องแอคทีฟขึ้น ยิ่งเราใหม่ด้วย การบ้านก็จะยิ่งต้องทำเยอะขึ้น ทำให้สนุกมากครับ ขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้น้องเกร็งด้วยเวลาเล่นกับเรา คือทำงานกับใครมันก็ต้องสบายใจ น้องพลอยเป็นคนน่ารักมาก ตัวเล็กนิดเดียวครับ ยกหิ้วไปไหนก็ได้
          เสน่ห์ความน่าสนใจของตอนนี้
          สำหรับตอน "หนุ่มสะพานลอย" ความน่าสนใจผมว่ามันเป็นตัวแทนของใครหลายๆ คนที่วันหนึ่งเราถึงจุดที่ต่ำที่สุดอย่างนี้ครับ แล้วพอมันมีคนๆ หนึ่งเข้ามา ทำให้เรารู้จักคำว่ารักจริงๆ โดยที่อาจจะไม่ได้พูดอะไรมาก เหมือนเรากำลังกลุ้มเรื่องหนึ่ง แม่มาถึงแตะไหล่เบาๆ ไม่เป็นไรนะลูก มันไม่ได้พูดว่ารักเลยนะ แต่มันรู้สึกถึงความรัก มันแปลกไหม ตื่นเช้าขึ้นมามีแม่พูดว่าอย่าลืมกินข้าวนะลูก นั่นก็คือความรักเหมือนกัน ซึ่งในเรื่องนี้มันเหมือนเป็น Symbolic เมื่อคนๆ หนึ่งที่อยู่ต่ำที่สุดแล้วโดนความรักดึงขึ้นมาอยู่จุดเดิม แล้วก็กลับมามองตัวเองใหม่ว่า จริงๆ สิ่งที่เราทำอยู่นั้น บางทีอาจจะไม่ใช่เลย มันโคตรงี่เง่าเลย มันอยู่ที่เราจะเลือกมองมุมไหนด้วยครับ
          เอกลักษณ์ของเพลงลูกทุ่ง
          ผมว่ามันเป็นไทยริธึ่ม มันคือซิกเนเจอร์ มันคือ Symbolic ของคนไทย พอพูดถึงความเป็นไทย มันมีอะไรที่เป็นอัตลักษณ์ของไทยเยอะมาก และเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งก็คือลูกทุ่ง แล้วทุกวันนี้คนก็ยังร้องเพลงลูกทุ่ง ยังเต้นโจ๊ะๆ ทึมๆ กันอยู่ ซึ่งมันแปลกมาก เราไปคอนเสิร์ต EDM เราก็เต้น แต่แปลกมากเวลาสามช่าขึ้น อยู่ดีๆ ก็เต้นบ้าบอคอแตกกัน ทุกคน Enjoy แล้วยิ่งเป็นคนไทยเราจะรู้ทันทีเลย ถ้าสามช่าขึ้นแล้วมีการเต้นออกมา คนไทยหนีไม่พ้นสำหรับเพลงลูกทุ่งครับ
          ความน่าสนใจโดยรวมของลูกทุ่งซิกเนเจอร์
          ความน่าสนใจของหนังที่ผมสัมผัสได้ ผมรู้สึกว่าอย่างแรกก็คือเป็นเรื่องที่พูดถึงชีวิตจริง พูดถึงความรักความรู้สึกของมนุษย์ ในจุดหนึ่งที่มันมีปัญหาเข้ามา แล้วก็อาจจะมีความรักเข้ามาแก้ไขได้ หรือเพลงในเรื่องนี้ ผมว่ามันเป็นซิกเนเจอร์มาก มันเป็นเพลงลูกทุ่งจริงๆ ซึ่งผมได้มีโอกาสได้ร้องเองด้วย บางคนอาจจะเคยฟัง บางคนอาจจะยังไม่เคย แต่เป็นมิติใหม่ครับ เรานำมาพรีเซนต์ในยุคของปัจจุบัน ในตัวละครปัจจุบัน ซึ่งผมว่ามันสามารถแตะใจคนดูร่วมสมัยได้เลยครับ ความบันเทิงนี่ได้แน่นอน มีทุกรส เป็นอาหารจานเดียวที่มีทุกรส รวมไปถึงพี่ๆ นักแสดง-นักร้องทุกคนที่นานๆ จะมารวมอยู่ในเรื่องเดียวกัน ก็ไม่อยากให้พลาดกันกับหนังไทยดีดีเรื่องนี้ครับ
          ความเป็นลูกทุ่งของหนังเรื่องนี้ ผมว่าน่าจะอยู่ที่สามารถใช้กับชีวิตจริงที่อยู่ได้ทั้งนาและเมือง ปกติเราจะนึกถึงที่มันไกลเมืองหลวง แต่เรื่องนี้มันเป็นลูกทุ่งที่อยู่ในเมือง ไปตามงาน พอสามช่าขึ้นจะรู้เลยคนไหนคนไทย มันเป็นจังหวะที่อยู่ในอินเนอร์ของพวกเรา กลายเป็นว่าลูกทุ่งไม่ได้อยู่ไกลมาก มันอยู่ในตัวพวกเรา มันอยู่ในเมือง มันเป็นเพลงที่อยู่ในสายเลือดของคนไทยทุกคนนี่แหละครับ
          ก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" นี้ด้วยนะครับ เป็นภาพยนตร์ที่ผมว่ามันเป็น Story of Love พูดถึงความรักต่างๆ นานา โดยที่มีเพลงลูกทุ่งเข้ามาเกี่ยวพัน ซึ่งในตัวหนังเองก็มีความ Real ที่นำเสนอแง่มุมต่างๆ ของความรักอย่างนี้นะครับ แล้วก็มันเป็นอะไรที่มีเสน่ห์มาก ยิ่งพอมีเพลงที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยฟัง หลายๆ คนอาจจะลืมไปแล้ว นำมาทำใหม่ผ่านมิติใหม่ ตัวหนังเองก็เป็นอีกมิติหนึ่งที่อยากให้หลายๆ คนเข้ามาชมและฟังกันครับ ผมว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่เล่าความรักในมิติต่างๆ ได้ครบ เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่เหใในช่วงวาเลนไทน์นี้มากครับ ไม่ว่าคุณจะเคยผ่านเรื่องราวความรักที่ทั้งดีและไม่ดีมามากขนาดไหน ผมเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีมุมมองความรักแบบนั้นเหมือนที่คุณเคยเจอหรือคุณอาจไม่เคยเจอ แต่คุณดูแล้วจะเข้าใจมันได้ในหนังเรื่องนี้ครับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์"

FB on February 10, 2016, 02:48:27 PM
Movie Guide: “เบน-ฮาย” เต้นยับ “ทำบุญร่วมชาติ” จับคู่ Featuring ครั้งแรก ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”









เพลง ทำบุญร่วมชาติ / เบน ชลาทิศ-อาภาพร (Ost.ลูกทุ่งซิกเนเจอร์)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=FBUfKLMKvtg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=FBUfKLMKvtg</a>

          รวมกันเราอยู่ แยกหมู่ก็อดแดนซ์สิจ๊ะ ว่าแล้วสองตัวแม่อย่าง "เบน ชลาทิศ" และ "อาภาพร นครสวรรค์" ก็เลยขอจับคู่ Featuring โชว์ทั้งลูกคอและจังหวะเต้นสุดพลังร่วมกันเป็นครั้งแรกในเพลง "ทำบุญร่วมชาติ" อีกหนึ่งเพลงประกอบสนุกสนานไพเราะของภาพยนตร์เลิฟสตอรี่ที่มาพร้อมจังหวะและลูกคอเรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ที่พร้อมแจกจ่ายความรักและความไพเราะในช่วงวาเลนไทนน์นี้

          งานนี้เสริมความมันส์ด้วยทัพแดนเซอร์มืออาชีพที่ยกกันมาแบบจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผมและลีลาการแดนซ์แบบดูแล้วใจสั่นอยากลุกขึ้นเต้นตามกันในโรงหนังทันที

          "เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของเราสองคนเลยค่ะ แล้วก็เป็นครั้งแรกที่เบนเค้าร้องเพลงลูกทุ่งด้วย ร้องได้เต็มปากเต็มคำมาก ร้องได้แบบดีมากด้วยค่ะ ไม่คิดว่าเขาจะร้องได้เป็นลูกทุ่งขนาดนี้ คุณยิ่งยงฟังครั้งแรกบอก หูย...เบนเค้าร้องได้แบบเต็มมากเลยนะ เค้าก็ฝากชมมาด้วย ได้ร่วมงานกันครั้งแรกก็สนุกมากค่ะ เบนก็น่ารัก ดีใจที่ได้ทำงานร่วมกันค่ะ เรื่องเต้นนี่ต้องบอกเลยว่าเป็นมือใหม่มาก อย่างพี่ฮายเคยเต้นก็จริงแต่ก็ห่างหายมานานมาก ฉากนี้ใหญ่มากเลยค่ะ นอกจากเราสองคนแล้วยังมีน้องๆ แดนเซอร์อีกเกือบสี่สิบชีวิตมาร่วมเต้นไปกับเราด้วย ใหญ่มาก ไม่คิดว่าจะใหญ่ขนาดนี้ พอถ่ายเสร็จนี่ เบนต้องไปจัดกระดูกต่อนะคะ เพราะต้องอุ้มพี่ด้วย เสียงดังกร๊อบเลย" (หัวเราะ)

          "ถือว่าเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับพี่ฮายครับ ก็สำหรับเพลง 'ทำบุญร่วมชาติ' นี้ก็จะเป็นไคลแม็กซ์ในตอนของเราสองคนนะครับ จะเป็นยังไงต้องไปดูกันในโรง ฉากนี้ก็แบบว่าเต็มที่กันมาก โปรดักชั่นใหญ่มาก เต้นกันไม่หยุด เต้นตั้งแต่เช้า เต้นจนหมอนรองกระดูกเคลื่อนไปหมดแล้วเนี่ย สนุกมากๆ ครับ ก็ต้องขอบคุณน้องๆ แดนเซอร์และทีมงานทุกคนด้วยที่อดทนกับเรามากๆ ก็เพื่อคนดูทุกๆ คนนะครับ ก็ขอฝากเพลงนี้ที่ผมกับพี่ฮายได้ร่วมงานกันไว้ ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับเพลงนี้และภาพยนตร์เรื่อง 'ลูกทุ่งซิกเนเจอร์' นะครับ 11 กุมภานี้นะครับ"

          วาเลนไทน์นี้ เตรียมหัวใจให้พร้อม เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรัก กับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" 11 กุมภาพันธ์ 2559 ในโรงภาพยนตร์

FB on February 13, 2016, 12:10:06 PM
ใครดูก็ต้องตกหลุมรัก “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” หนังรักครบรส สนุกโดนใจทุกเพศวัย







          ได้รับเสียงตอบรับและชื่นชมเป็นอย่างดีตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉายกับภาพยนตร์เลิฟสตอรี่ที่มาพร้อมจังหวะและลูกคอเรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ของผู้กำกับมากฝีมือ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" ที่ใครดูแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นภาพยนตร์รักที่สนุกครบรส ดูได้ทุกเพศวัย โดนใจทุกคนด้วยเรื่องราวความรักทั้งการแอบรัก, หลงรัก, เผลอใจ, รักครั้งแรก, อกหัก, ลืมรัก, ตกหลุมรัก, รักแท้ชนะทุกสิ่ง ฯลฯ เรียกว่ามีให้ได้สัมผัสทุกรูปแบบของความรักกันเลยทีเดียว ผสมกับบทเพลงลูกทุ่งร่วมสมัยสุดไพเราะที่มีให้ฟังกันเต็มอิ่มกว่าสิบเพลง พร้อมทัพนักแสดงและศิลปินสุดโดดเด้งที่จะพลิกบทบาทแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งทั้งหมดเป็นส่วนผสมชั้นเยี่ยมที่จะทำให้คุณต้องอินเลิฟกับภาพยนตร์รักที่เพราะที่สุดเรื่องนี้ได้ไม่ยากเลย

          "ต้องบอกว่ามันเหมือน Love Actually ของเมืองไทยเลยครับ ผมนึกไม่ถึงเลยครับว่าพี่ปรัชจะกำกับหนังสไตล์นี้ได้ ปกติจะเห็นแบบบู๊ๆ แต่นี่เป็นหนังรักที่ผิดคาดไปเยอะ เป็นหนังที่อบอุ่น สนุก แล้วก็ประทับใจมากๆ เพลงลูกทุ่งมันเข้ากันได้ดีเลยครับ สามารถทำให้เป็นทำนองที่ร่วมสมัย ติดหู ฟังง่ายและรู้สึกฟิน"
          "เพลงลูกทุ่งก็มีชีวิต มีความรัก มีความรู้สึก ผมอยากให้คนมาดูหนังที่ทำเพื่อคนไทยครับ ขอบคุณพี่ปรัชญาที่รวมทุกอย่าง ทำให้คนดูมีความสุข ถ้าอยากมีความสุขต้องดูลูกทุ่งซิกเนเจอร์"
          "เราดูแล้วรู้สึกอิ่มเอมใจและรู้สึกว่าเป็นหนังต้อนรับวาเลนไทน์ที่ดีมาก เรานึกถึงปรัชญา ปิ่นแก้ว ในหนังบู๊ล้างผลาญ ถามว่าเรื่องนี้ยังมีมั๊ย ยังมี แต่เป็นระเบิดสีและแกสาดความรักได้อย่างน่าประทับใจมาก รู้สึกว่าจริงๆ แกอินเลิฟอยู่หรือเปล่า"
          "พี่กอล์ฟกับพี่นุ่นดีงามมาก ดูแล้วมันรู้สึกได้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจริง น้ำตาไหล โดนใจ เพราะมันเป็นความรักที่บริสุทธิ์ ไม่ใช่หน้าตา คนนี้แหละที่จะอยู่ข้างๆ ส่วนเพลงลูกทุ่งในหนังเรื่องนี้เพราะมาก กระชากอารมณ์มาก นี่คือหนังรักที่ห่อหุ้มด้วยเพลงรักฉบับลูกทุ่ง ลงตัวสุดๆ เพลงดี เรื่องดี และต้องมีหลายเรื่องที่คุณประทับใจ น้ำตาจะไหลแบบผมหรือเปล่าไม่รู้ มาพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ"
          "มันรู้สึก Touch มากขึ้นกับความรู้สึกที่ว่าเพลงสมัยเก่าที่เรารู้จักแต่ไม่เคยรู้จักความหมายมันเลย แต่พอดูเรื่องนี้จบเราเข้าใจความหมายของเพลงมากขึ้น คนรุ่นเก่าเขาเขียนมาดีมากคนรุ่นใหม่ทัชได้ง่ายมาก"
          "อย่างแรกเลยคือ Feel Good รู้สึกดี อาจจะทำร้ายคนโสดไปบ้าง แต่ก็เป็นความรู้สึกที่อิ่มเอมครับ"
          "ชอบหลายช่วงหลายคู่มาก การสรุปของแต่ละคู่ทำให้น้ำตาไหลอย่างมีความสุข ตื้นตัน บอกจริงๆว่าอยากให้ดูไม่ได้โฆษณา ดูแล้วไม่ผิดหวัง มีความสุขในเทศกาลแห่งความรักนี้แน่ๆ"
          "ก็เป็นคนที่ไม่ค่อยฟังลูกทุ่ง แต่ดูหนังแล้วรักลูกทุ่งมากขึ้น / ไม่คิดว่าจะเป็นหนังที่รักและซึ้งขนาดนี้ ดูแล้วซึ้งมากจนตัวเองน้ำตาไหล อยากบอกคนเมืองทุกคนว่าไม่จำเป็นต้องเป็นคอลูกทุ่งก็สามารถดูได้"
          "ผมมาดูไม่ได้คาดหวังทีแรก แต่พอดูแล้วมีความสุขมากๆ ผมคิดว่านี่คือหนังที่ดีที่สุดของปรัชญาตั้งแต่ทำมาเลย"

          วาเลนไทน์นี้ เตรียมหัวใจให้พร้อม เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรักกับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" วันนี้ในโรงภาพยนตร์

FB on February 16, 2016, 03:32:57 PM
รักแท้ชนะทุกสิ่ง“นุ่น-กอล์ฟ” ถ่ายทอดเรื่องจริงสุดซาบซึ้ง ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”







เป็นอีกหนึ่งพาร์ทความรักในภาพยนตร์เลิฟสตอรี่เรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ที่ทำเอาผู้ชมอิ่มเอมใจและซาบซึ้งต่อมน้ำตาแตกไปตามๆ กันกับเรื่องราวของ "นายเฉาก๊วยกับสาวหน้าผี" ซึ่งได้สองนักแสดงมากฝีมืออย่าง "นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" และ "กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ" มาถ่ายทอดเรื่องราวของคู่รักในชีวิตจริงอย่าง "เล็ก" สาวหน้าอัปลักษณ์ครึ่งซีกที่โชคชะตานำพาให้เจอกับ "อู๊ด" หนุ่มขายเฉาก๊วยที่ไม่มองเธอแค่เพียงภายนอก ซึ่งความรักของทั้งคู่จะพิสูจน์ให้ผู้ชมทุกคนได้เห็นถึง "รักแท้มีอยู่จริง" ยิ่งกว่าบุพเพสันนิวาสสร้างสรรค์ได้อีก

ผู้กำกับ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" เผยถึงรายละเอียดของตอนนี้ว่า

"เรื่องนี้ก็มาจากเรื่องจริงครับ ผมได้ดูรายการของคุณวิทวัสเป็นตอนที่สัมภาษณ์คู่รักหนุ่มขายเฉาก๊วยกับสาวหน้าผี มันน่าสนใจมาก จากการที่เขารักด้วยความจริงใจ ไม่รังเกียจฝ่ายหญิงที่มีก้อนเนื้อปูดออกมาตรงลูกตาข้างซ้าย ทางรายการก็สนใจความรักของทั้งคู่ก็เลยพาผู้หญิงไปทำศัลยกรรม แล้วมันมีประโยคหนึ่งที่คุณวิทวัสถามนายเฉาก๊วยว่า คุณคาดหวังที่จะได้เห็นหน้าตาแฟนคุณสวยแค่ไหน ปรากฏว่าเขาตอบมาคำๆ หนึ่ง ผมน้ำตาไหลเลย ตอนแรกเขาก็อยากจะเห็นแฟนเขาสวยเหมือนคนอื่น แต่พอมาคิดอีกที เขาเปลี่ยนใจละ เขาบอกอย่าสวยเลย เพราะถ้าสวยแล้วกลัวจะเสียเธอไป ซึ่งตรงนี้แววตาของนายเฉาก๊วยนั้นเห็นได้ชัดเลยว่าเขารักและหวงแฟนเขามาก ความรักของสองคนนี้ ดูแล้วแบบน้ำตาไหล แล้วก็อมยิ้มกับความรักของเขา ซึ่งผมก็ชอบและประทับใจ ก็เลยอยากจะพูดถึงความรักของคู่นี้

ในพาร์ทนี้ก็ได้ 'กอล์ฟ เบญจพล' กับ 'นุ่น ศิรพันธ์' มาแสดง กอล์ฟเนี่ยผมชอบเขาแสดงดราม่าได้กินใจมากๆ ส่วนนุ่นนี่ผมก็ลำบากใจว่าต้องมาเล่นแบบมีก้อนเนื้อปูดที่ลูกตา แต่พอเขาทราบคอนเซ็ปต์ เขาก็สนใจและก็ท้าทายที่ได้มาดราม่ากับกอล์ฟ มีความรักกัน ซึ่งพอสองคนนี้มาเล่นด้วยกันแล้วนี่ลงตัวหมดเลย ผู้ชมต้องเสียน้ำตาให้กับการแสดงของทั้งคู่แน่ๆ ครับ ที่พิเศษอีกอย่างคือตอนนี้ได้ 'คุณศรเพชร ศรสุพรรณ' มาร้องเพลง 'บุพเพสันนิวาส' ให้ด้วย ซึ่งก็ยิ่งทำให้เรื่องราวในตอนนี้มีพลังและความรู้สึกซาบซึ้งขึ้นมากๆ ครับ"

วาเลนไทน์นี้ เตรียมหัวใจให้พร้อม เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรักกับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" วันนี้ในโรงภาพยนตร์

FB on February 16, 2016, 03:34:05 PM
ภาพข่าว: ลูกทุ่ง Signature



          นางสาววราภรณ์ ลีกุลนิมิต ผู้จัดการอาวุโส ส่วนโฆษณา บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน Gala ภาพยนตร์เรื่อง "ลูกทุ่ง Signature" ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักหลากหลายอารมณ์ ที่จะบรรเลงผ่านบทเพลงลูกทุ่งทำนองคุ้นหูและเนื้อเพลงโดนใจ โดยบริษัทฯ เป็นผู้สนับสนุนหลัก ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน

FB on February 17, 2016, 03:41:50 PM
ไว้ลายรุ่นเก๋า เล่น-ร้องสะกดทุกสายตาผู้ชม “สมบัติ-พิศมัย” คืนจอหนังรอบ 10 ปี รักฝังใจไม่ลืม ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”









          หวนคืนจอใหญ่ในรอบกว่า 10 ปี สำหรับอมตะตำนานภาพยนตร์ไทยอย่าง "อาแอ๊ด-สมบัติ เมทะนี" และ "มี้-พิศมัย วิไลศักดิ์" ที่กลับมาประชันฝีมือแสดงร่วมกันในภาพยนตร์เลิฟสตอรี่เรื่อง "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" ที่กำลังเรียกคะแนนนิยมและทำให้ทุกหัวใจเบ่งบานด้วยความรักอยู่ในขณะนี้

          เมื่อพรหมลิขิตทำให้ชายหญิงชราอย่าง "โสภา" และ "สมพร" ได้หวนกลับมาพบกันโดยบังเอิญ นั่นทำให้รู้ว่า ทั้งคู่ยังไม่ลืม "รักแรก" ได้เลย

          ผู้กำกับ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" เผยเบี้องหลังของตอนนี้ว่า

          "ในตอน 'ไหนว่าไม่ลืม' นี้ ผมค่อนไปทางได้เพลงมาก่อน เพราะเพลง 'ลืมไม่ลง' เป็นเพลงฮิตของครูสุรพล สมบัติเจริญ แล้วก็มีอีกเพลงหนี่งคือเพลง 'ไหนว่าไม่ลืม' ของแม่ผ่องศรี วรนุช เป็นเพลงที่ร้องแก้กัน จากเนื้อเพลงมันทำให้ผมนึกถึงความรักที่มันต้องผ่านเวลามามากๆ ก็เหมาะกับมุมความรักของคนที่สูงอายุ คือผมเชื่อในความรักนี่มันอยู่กับมนุษย์จนวันตาย ไม่ว่าจะอายุแค่ไหนก็ตาม ความรักมันยังมีอยู่ในใจเขา ก็เลยอยากจะพูดถึงความรักที่มันฝังใจเขามาตั้งแต่ตอนวัยรุ่น แล้วมันเป็นความรักที่เขาไม่ลืม แล้วก็อยากจะเล่าเรื่องคนแก่ 2 คนที่หายกันไปนานแล้วมาเจอกันโดยบังเอิญ แต่วันที่เขามาเจอกันเนี่ย มันมีโรคลืมเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วเขาจะรำลึกกันยังไง เรื่องนี้ผมคิดโครงไว้คร่าวๆ แล้วก็ให้ 'ฝน ขนิษฐา' (ผู้เขียนบท-กำกับ "อาปัติ") มาเขียนบทให้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ฝนใส่เรื่องผสมเข้ามาให้ผมมากเลย แล้วก็แทบจะเป็นเรื่องใหม่เลย แล้วฝนเขียนไว้ดีมากแต่ค่อนข้างยาว เพราะไม่ได้เบรกตัวเอง ยาวมากเราก็เลยต้องทอนลง แต่ว่าหลายคนอ่านแล้วชอบมาก

          ซึ่งเรื่องนี้ผมมองว่าต้องเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่อายุเยอะและร้องเพลงได้ ซึ่ง 'พี่แอ๊ด-สมบัติ เมทะนี' แล้วก็ 'คุณพิศมัย วิไลศักดิ์' ทั้งสองท่านนี้ร้องเพลงเพราะมาก ผมไม่เคยเห็นคุณสมบัติร้องเพลงลูกทุ่ง และคุณพิศมัยผมก็ไม่เคยได้ยินท่านร้องเพลงมาก่อนเหมือนกัน ซึ่งการร้องของสองท่านนี้ ผมไม่ต้องการให้ร้องเพราะนะ ผมต้องการให้ร้องด้วยความรู้สึก แล้วก็ออกมาดีมาก ฟังแล้วก็ โอ้โห...ชอบมากๆ ครับ อยากให้ได้ชมกันจริงๆ"

          รักแล้วรักเลยกับ "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์" วันนี้ในโรงภาพยนตร์