sianbun on October 30, 2009, 04:40:38 PM
“โต๊ะข่าวบันเทิง” ขอเป็นสื่อกลาง ส่งมอบหนังสือให้กับ “กรมราชทัณฑ์”


         
          หลังจากที่รายการ “โต๊ะข่าวบันเทิง” ได้รับรางวัล “สื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมวัฒนธรรม” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นรายการบันเทิงที่ครอบคลุมทั้งเนื้อหาสาระ ที่เป็นทั้งบันเทิง และศิลปวัฒนธรรม เพื่อเป็นการตอกย้ำ นโยบายของรายการแล้ว นอกจากนี้รายการ โต๊ะข่าวบันเทิง ยังได้จัดกิจกรรมดีๆ ภายใต้โครงการว่า “บริจาคหนังสือเพื่อผู้ต้องขัง” ซึ่งเป็นการส่งเสริม ผู้ต้องขังในเรือนจำและทัณฑสถาน ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการอ่านหนังสือต่าง ๆ ที่ได้รับความร่วมมือจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ และประชาชนทั่วประเทศในการบริจาคหนังสือธรรมะ หนังสือความรู้ทั่วไป หนังสือส่งเสริมอาชีพ หนังสือนวนิยาย หนังสือดนตรี และหนังสือศิลปะแขนงต่าง ๆ ที่ไม่ส่อถึงความรุนแรงไปมอบให้กับกรมราชทัณฑ์ นำไปกระจายไว้ตามห้องสมุดในแดนต่าง ๆของเรือนจำแต่ละแห่ง ซึ่งงานนี้สองพิธีกรมากความสามรถอย่าง “พี่แหม่มเพชรี และ พี่จ้อ กิตติพันธุ์” ยังได้มอบความสนุกสนาน และความบันเทิงใจให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ และ ทัณฑสถาน ด้วยการทำกิจกรรมสันทนาการ เล็กๆ น้อย ๆเพื่อเป็นการคลายเครียดและตบท้ายด้วยการฟังบรรยายธรรมะอีกด้วย งานนี้ สองพิธีกรทั้งพี่แหม่มและพี่จ้อก็ออกอาการปลื้มสุดๆที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ โดย พี่แหม่ม เพชรี ได้เปิดเผยว่า

          “ วันนี้เราทั้งพี่แหม่มและจ้อ ก็ได้มาส่งมอบหนังสือต่าง ๆ ให้กับพี่ๆ น้องๆ ในเรือนจำและทัณฑสถาน ก็รู้สึกดีใจนะค่ะ ที่ได้ทำสิ่งดี ๆให้กับสังคม ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อที่จะได้ให้ผ่อนคลายกันไปค่ะ จะได้ไม่ต้องเครียด ก็จะได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ด้วยการอ่านหนังสือ จิตใจจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน และวันนี้พี่ก็ยังมีนักเขียน และนักพูดคนพิเศษ ที่จะมาพูดคุยปลูกฝังความรู้และให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตให้กับผู้ต้องขังอีกด้วยค่ะ”

          เป็นกิจกรรมดีที่แฟนๆ รายการ “โต๊ะข่าวบันเทิง” ห้ามพลาด ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 11.00 – 11.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
« Last Edit: November 01, 2009, 09:57:27 AM by sianbun »