sianbun on November 06, 2009, 12:16:04 PM
ไทยออร์คิดทัวร์ จับมือ AITO เปิดตลาดท่องเที่ยวอิหร่าน-ไทย โฟกัสทัวร์วัฒนธรรมไทย-อิหร่าน คาดทำรายได้กว่า 10 ล้านบาท

ไทยออร์คิดทัวร์ ภายใต้การบริหารของบริษัท ซินเนอจี เอวิเอชั่น จำกัด จับมือกับ Azadi International Tourism Organization หรือ AITO เอเยนซีท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอิหร่าน ลงนามในความร่วมมือธุรกิจการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอิหร่าน-ไทย และการโปรโมตการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ โดยเน้นที่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเนื่องจากประเทศอิหร่านมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และโบราณสถานมากมาย คาดว่าจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 67  ล้านบาท ภายในปี 2553 นี้

นางสาวสุนันทา วุฐิสกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเนอจี เอวิเอชั่น จำกัด  ผู้บริหาร ไทยออร์คิดทัวร์ ตัวแทนการท่องเที่ยวทั้ง Inbound และ Outbound ระหว่างประเทศไทยและอิหร่านกล่าวว่า ในอดีตการท่องเที่ยวในประเทศอิหร่านยังไม่เป็นที่นิยมมากนักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย แต่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมากลับได้รับความนิยมอย่างสูง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะประเทศอิหร่านมีเสถียรภาพทางการเมืองและมีความปลอดภัยสูงขึ้น

“ประเทศอิหร่านมีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 6,000 ปี และมีขนาดใหญ่กว่าเราถึง 3 เท่า แต่ละภูมิภาคมีความแตกต่าง แต่ละเมืองก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างเมืองชีราซ เป็นเมืองที่มีธรรมชาติงดงาม เมืองอิสฟาฮาน ที่มีมัสยิดอันดงาม หรือเมืองหลวงที่ทรงคุณค่าทั้งทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวอย่างนครเตหะราน ซึ่งคาดว่าจะสามารถตอบโจทย์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม ได้เรียนรู้อารยธรรมเก่าแก่ที่สะท้อนความรุ่งเรืองของอารยธรรมอาณาจักรเปอร์เซียร์ และสามารถกลับไปอีกได้ไม่รู้เบื่อเพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายอีกด้วย”

มร. อซิซี่    กรรมการผู้จัดการ อาซาดี อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึ่ม ออร์แกไนเซชัน (AITO) กล่าวว่า เราเลือกไทยออร์คิดทัวร์ มาเป็นพาร์ทเนอร์ในการเปิดตลาดท่องเที่ยวอิหร่าน-ไทย เพราะเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการท่องเที่ยวประเทศอิหร่านอย่างมาก และยังมีประสบการณ์การทำธุรกิจในประเทศอิหร่านอย่างยาวนาน นับเป็นกลุ่มธุรกิจจากประเทศไทยเป็นกลุ่มแรก ที่เข้ามาดำเนินการในประเทศอิหร่าน นอกจากนั้นแล้วทางไทยออร์คิดทัวร์ยังได้นำนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาในประเทศอิหร่านอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

คุณสุนันทา กล่าวว่า จุดเด่นของการท่องเที่ยวอิหร่าน คือ เป็นประเทศที่มี 4 ฤดูทำให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อย่างเช่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงที่มีดอกไม้หลากหลายนานาพันธุ์ ฤดูใบไม้ร่วง เป็นช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี ทำให้บรรยากาศสวยแปลกตาไปกว่าเดิม ในขณะที่ช่วงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวไทยสามารถสัมผัสกับหิมะและหนุ่มสาวชาวอิหร่านเล่นสกีในกรุงเตหะราน เป็นต้น จึงทำให้เป็นประเทศที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะมีทั้งทะเลทราย ภูเขาหิมะ สกีรีสอร์ต  และโรงแรมระดับ 4-5 ดาวไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

“เราได้นำความชำนาญงานของเรา เกี่ยวกับประเทศอิหร่านมาใช้เป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่าง 2 ประเทศ โดยเราจะจัดทัวร์ในลักษณะคอนซอร์เตียม (Consortium) ขึ้นมาโดยเลือกจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับความต้องการของคนไทย และที่สำคัญคือทำอย่างไรไม่ให้ลูกทัวร์ลำบาก หรือเหนื่อยเกินไป และได้เที่ยวในแบบที่ทุกคนต้องการ ทั้งที่พักดี และได้ช็อปปิ้ง ซื้อสินค้าพื้นเมืองที่หายากในราคาไม่แพงอีกด้วย”

“สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรก คือการโปรโมตการท่องเที่ยวอิหร่าน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้คนไทยได้รู้จักมากขึ้นผ่านการทำประชาสัมพันธ์และการโฆษณา รวมถึงการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประเทศอิหร่านมีความปลอดภัย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเพราะอิหร่านเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเมืองแห่งอารยธรรมและผู้คนที่มีอัธยาศัยไมตรีดี” คุณสุนันทา กล่าวสรุปในที่สุด
« Last Edit: November 11, 2009, 05:53:07 PM by sianbun »

sianbun on November 11, 2009, 05:53:26 PM
THAI ORCHID TOUR & AITO join hands to promote Tourism to IRAN

Thai Orchid Tour , Tour Land Operator runs by Synergy Aviation Co., Ltd. and Azadi International Tourism Organization (  AITO ), the strongest Tour Land Operator in Iran, has signed  Memorandum Of Understanding for expanding their cooperation for promotion of Tourism to IRAN. Focusing on CULTURAL TOURISM to IRAN, they expect to generate more than 2 Million US Dollars revenue by the end of 2010.

Miss Sunanta Wuthisakul, Managing Director of Synergy Aviation Co., Ltd. and Thai Orchid Tour, Inbound and Outbound Tour Land Operator between Thailand and the Islamic Republic of Iran, revealed that in the past 3 years, the number of Thai Tourists visiting the Islamic Republic of Iran has increased dramatically as Iran national security and political situation is stable.

“The Islamic Republic of Iran, formerly known as PERSIA, is 3 times bigger than Thailand with its rich historical and urban settlements dating back more than 6,000 years. Each region in Iran has its own unique landscape and tourist attraction, i.e. Shiraz is known as the city of gardens and beautiful natural scenery, Isfahan or Esfahan is known for its splendid Islamic architectures, and Tehran is the capital city with numerous of tourist attraction. We are so confident that Thai tourists will be impressed with Iran tourism, especially the magnificent Cultural and Historical sites. Moreover, they won’t be bored visiting Iran for many times since there are so many things and places to discover”, said Miss Sunanta.

Mr. Azizi, Managing Director of Azadi International Tourism Organization or AITO said that the company has selected Thai Orchid Tour to be its partner in promotion of tourism to Iran because Thai Orchid Tour has the insight of Iran as the company is the very first Thai company established in Iran. Most of all, Thai Orchid Tour has continuously brought Thai Tourists to visit Iran, especially in the last few years.

Miss Sunanta said that Iran is one of the few countries that have all four distinguished seasons, so tourists can experience varieties of travel in this country at anytime of the year. They will be impressed with the changing leaves in Fall, enjoy the beautiful flowers in Spring and experience snow and skiing in Winter. Also, Iran has famous desert, mountains, ski Resort and 4-5 stars hotels to accommodate Tourists.

“With our expertise in Iran, Tourism Industry and our strong Travel Agency Network in Thailand, we have created and operated the unique itineraries that match our customers’ needs for the good accommodation, marvelous travel, and wonderful handicraft shopping.

“Our priority is to promote Tourism to Iran and its tourist attractions among Thai Tourists through Public Relations and Advertisement. Besides, we will also re-establish Iran in the Thai Peoples’ mind and to eliminate the misunderstanding about Iran’s safety and security as Iran is known as ‘The Land of Civilized and Friendly People’,” said Miss Sunanta.