news on May 08, 2015, 02:43:13 PM
“เจมส์ จิ – ณิชา” สุดปลื้ม “AIS SHOP” โฉมใหม่ พร้อมโซนโชว์เคส “AIS Digital Life Arena” โดนใจคนรุ่นใหม่หัวใจดิจิทัล






 
           เปิดตัวสุดล้ำ สำหรับบริการรับยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบกับ AIS SHOP โฉมใหม่ ที่นำดิจิทัลเข้ามาอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแบบ 100% พร้อมเปิดโซนโชว์เคสใหม่ “AIS Digital Life Arena” ให้ลูกค้าได้อินเทรนด์กับไลฟ์สไตล์สุดฮิป งานนี้ 2ซุป’ตาร์หัวใจดิจิทัลอย่าง เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข และ ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ (ที่โด่งดังจากบท ‘อุรวสา’ จากละครเรื่องสามใบไม่เถา) ก็ไม่พลาดมาร่วมสัมผัสโฉมใหม่ของการให้บริการสุดล้ำ และนำเทรนด์กว่าใคร! ณ เอไอเอส ช็อป ชั้น 3ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อวันก่อน

          เรียกเสียงกรี๊ดกึกก้อง เอไอเอส ช็อป เมื่อนางเอกหน้าหวาน ณิชา ที่มาบอกเล่าถึงความล้ำสมัยของฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในช็อป พร้อมหนุ่ม เจมส์ จิ ที่มาปั่นจักรยานเปิดงาน ซึ่งมาพร้อมสองผู้บริหาร คุณวิลาสินี และคุณสมชัย ก่อนทั้งคู่จะไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ในการมอบบริการแนวใหม่ภายในช็อป งานนี้ ทำเอาทั้งเจมส์ จิ - ณิชา ทั้งทึ่ง ทั้งฟินกับการให้บริการรูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องกดบัตรคิว แต่จะมีพนักงานถือแท็บเล็ต มาต้อนรับพร้อมให้บริการและทำธุรกรรมต่างๆ แบบ One stop service ไม่ว่าจะเป็น เปิดเบอร์ ซื้อสมาร์ทโฟน สมัครแพ็กเกจ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีตู้บริการอัจฉริยะที่ลูกค้าสามารถใช้ทำธุรกรรมต่างๆ ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ล่าสุด ยังสามารถกดซื้อสินค้าพรีเมี่ยมน้องอุ่นใจน่ารักๆ ได้อีกด้วย และอีกหนึ่งไฮไลท์ใหม่ล่าสุด คือโซน AIS Digital Life Arena ที่จะเป็นพื้นที่โชว์เคส นำนวัตกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์สุดฮิปของคนรุ่นใหม่มาตั้ง ให้ลูกค้าได้สัมผัส และทดลองใช้ด้วยตัวเอง เริ่มด้วย Smart Health ที่จำลองการได้ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพบนเส้นทางของสถานที่ต่างๆ พร้อมการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Wearable อันเป็นที่นิยม ตอบรับยุคของการรักสุขภาพ พร้อมมุม Gadget ที่จำหน่าย Wearable เก๋ๆ ชิคๆ ตอบไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลจริงๆ

          ซึ่ง เจมส์ จิ เผย “มันเป็นครั้งแรกในเมืองไทยเลยครับ ที่ให้บริการแบบดิจิทัลจริงๆ มาถึงก็เซอร์ไพรส์เลย ไม่ต้องมีบัตรคิว ไม่ต้องนั่งรอเรียกคิว มีพนักงานถือแท็บเล็ตมาเข้าชาร์จ (หัวเราะ) ให้บริการเราแบบเสร็จสรรพเลย รู้สึกว่ามันเท่ห์มากๆ สะดวกสบาย รวดเร็วขึ้นจริงๆ แถมยังมีมุมโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ มาให้ทดลองใช้ชีวิตอีก เข้ากับคนยุคดิจิทัลอย่างผมสุดๆ (อิอิ)”

          ด้าน ณิชา เสริม “มันล้ำมากค่ะ ถูกใจที่มีดิจิทัลกูรูที่ให้ความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของเทคโนโลยี ให้คำแนะนำเราได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ครอบคลุมทุกอย่าง รู้สึกอุ่นใจ และวางใจได้จริงๆ รู้เลยว่าชีวิตยุคดิจิทัลนี่สะดวกสบายมากๆ(ยิ้ม)”
« Last Edit: May 08, 2015, 03:25:31 PM by news »

news on May 09, 2015, 08:58:58 AM
เอไอเอส พลิกโฉมงานบริการรับยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ประเดิมเปิด AIS Shop โฉมใหม่ แห่งแรกในเมืองไทย ที่ใช้ Digitize Process 100% พร้อมขยายช่องทางอำนวยความสะดวกทั่วไทย รองรับลูกค้าทุกช่องทาง









          เอไอเอสเดินหน้ายกระดับงานบริการรับยุคดิจิทัล สอดคล้องวิสัยทัศน์ Digital Life Service Provider ประเดิมเปิดตัว AIS Shop โฉมใหม่ ที่นำดิจิทัลเข้ามาเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกลูกค้าเต็มรูปแบบ ส่งมอบประสบการณ์แบบดิจิทัลในทุกกระบวนการ พร้อมสัมผัส Digital Life Arena จุดแสดงโชว์เคส สร้างแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล

          AIS Shop โฉมใหม่ คือ การยกระดับช่องทางหลักในการให้บริการลูกค้าไปอีกขั้นอย่างสอดคล้องกับทั้งวิสัยทัศน์องค์กร, วิถีชีวิตของลูกค้า และคนไทยในสังคมดิจิทัล โดยมุ่งนำเอาคอนเซ็ปต์ของ Digitization Baseมาพลิกโฉม Customer Journey แบบ 100% ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งกว่า แม่นยำยิ่งกว่า และรวดเร็วยิ่งกว่า จากเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใช้เป็นเครื่องมือหลักในการให้บริการ พร้อมด้วยการออกแบบกระบวนการให้บริการแบบใหม่ และสุดท้ายก็คือ เพิ่มขีดความสามารถบุคลากรสู่การเป็น Digital Life Guru อย่างเต็มรูปแบบ

ฟังก์ชั่นการให้บริการ ของ AIS Shop โฉมใหม่ ประกอบด้วย
          - Service on Mobility พนักงานจะมอบบริการธุรกรรมต่างๆ ผ่านสมาร์ทดีไวซ์ ในลักษณะ One stop service ไม่ว่าจะเป็น เปิดเบอร์, ซื้อสมาร์ทโฟน เปลี่ยนจาก เติมเงินเป็นรายเดือน, แสดงตนสำหรับบริการเติมเงิน หรือ แม้แต่ย้ายค่าย และอื่นๆ ซึ่งในแต่ละขั้นตอนจะผ่านกระบวนการแบบดิจิทัลทั้งหมดในพื้นที่ Open Space
          - Service on Intelligent Kiosk ซึ่งเอไอเอสได้เริ่มนำเข้ามาให้บริการตั้งแต่ปี 2011 เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน, ซื้อซิม, เปลี่ยนขนาดซิม หรือ การซื้อสินค้า ทั้งนี้ได้พัฒนาให้มีฟังก์ชั่นที่ตอบสนองหลากหลายความต้องการเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง โดยปัจจุบันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Payment Kiosk, Service Vending และล่าสุดคือ Vending Kiosk ที่สามารถซื้อสินค้าและพรีเมี่ยมของเอไอเอสได้ โดยวางแผนกระจาย Payment Kiosk ไปให้บริการ ณ AIS Shop ทั่วประเทศ, ร้านเทเลวิซ, คอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ รวมจำนวน 269 ตู้ ภายในสิ้นปี 2558 ส่วน Service Kiosk จะเพิ่มจำนวนเป็น 120 ตู้ภายในสิ้นปี 2558 เช่นกัน
          - Service by Digital Life Guru ที่พัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ ความสามารถเกี่ยวกับบริการดิจิทัลของเอไอเอสได้ทั้งหมด รวมไปถึงเทรนด์ใหม่ๆ ของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Wearable Device, คอนเทนต์ดิจิทัลต่างๆ ซึ่งพร้อมที่จะดูแลลูกค้าจากจิตบริการที่เป็นเลิศ
          - Digital Life Arena Zone ที่นำเอานวัตกรรมใหม่ๆ หรือโชว์เคสการใช้ชีวิตหลากหลายแง่มุมของคนในยุคดิจิทัล มาให้ลูกค้าและคนไทยได้สัมผัสและทดลอง สร้างแรงบันดาลใจและเห็นภาพจนสามารถประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตจริง โดยเริ่มต้นกับ 2 โซลูชั่นส์ คือ 1.SMART HEALTH ที่จำลองการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพบนเส้นทางของสถานที่ต่างๆ พร้อมการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Mobile Connectivity และ Wearable Device 2.SMART HOME ที่จำลองรูปแบบของบ้านในยุคดิจิทัลที่ใช้ Mobile Connectivity พร้อม Internet-connected appliances หรือ IOT บน Fix Broadband ให้ได้สัมผัสเสมือนจริงด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้จะทยอยติดตั้งนวัตกรรมนี้ในบริเวณ AIS shop ในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

          นางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านงานบริการและบริหารลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากเป้าหมายของเราที่กำลังก้าวสู่การเป็น Digital Life Service Provider ด้วยบทบาทของผู้ให้บริการใน 4 แพลตฟอร์มหลัก คือ Mobile, Fix Line, Broadband และ TV นั้น สิ่งที่เราดำเนินการควบคู่ไปด้วยเพื่อนำส่ง Digital Life ดังกล่าวและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ การพัฒนาและยกระดับงานบริการสู่มิติใหม่แบบดิจิทัล ที่มองครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี, ขั้นตอน และ บุคลากร”

          “โดยนอกเหนือจากการยกระดับ AIS Shop ในบางพื้นที่สู่โฉมใหม่กับดิจิทัลไลฟ์แล้ว เรายังนำกระบวนการของงานบริการในยุคดิจิทัลขยายไปทั่วประเทศผ่านช่องทางต่างๆ ประกอบด้วย AIS Shop ทั้ง 94 สาขา, ร้านเทเลวิซ 463 สาขา, ตัวแทนจำหน่าย 896 แห่ง และหน่วยเติมเงิน วัน-ทู-คอล! กว่า 380,000 แห่ง โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกการใช้ชีวิตแบบดิจิทัลไลฟ์ให้แก่ลูกค้าและคนไทยได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน”