sianbun on October 30, 2009, 08:45:10 AM
 “Revol Music Creation”
By KPN Music and Entertainment Co., Ltd.

Revol Music Creation คืออะไร?

Revol Music Creation (รีโว มิวสิค ครีเอชั่น) เป็นค่ายเพลงน้องใหม่จากค่ายเพลงเคพีเอ็น    มิวสิค แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด บริหารโดย คุณดาว-พอฤทัย ณรงค์เดช และ คุณดัง-พันกร     บุณยะจินดา 2 พี่น้องที่จับมือกันสร้างค่ายดนตรีแนวใหม่รองรับตลาดเพลงหัวคิดใหม่ ร่วมกับ       โปรดิวเซอร์คนดนตรีมากมาย หลังจากที่ค่าย “เคพีเอ็น มิวสิค แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ฯ” ประสบความสำเร็จกับการปั้นศิลปินเบอร์ 1 อย่าง “วง อีทีซี” (ETC.) จนก้าวขึ้นเป็นศิลปินคุณภาพแถวหน้าของเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับจุดยืนของการตั้งค่าย Revol Music Creation เพื่อรองรับศิลปินเลือดใหม่ (Young Blood) ที่มีคุณภาพไม่แพ้กับศิลปินรุ่นพี่ เป็นค่ายที่เปิดโอกาสให้กับทุกแนวเพลง โดยเน้นระดับฝีมือที่มีคุณภาพ ความสดใหม่ของแนวดนตรี กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงความเป็นตัวตนผ่านผลงานดนตรีที่มีเอกลักษณ์เป็นแบบฉบับของตัวเองและทันสมัยอยู่ตลอดเวลา


ความหมายของ Revol Music Creation

คำว่า  Revol ในที่นี้ ย่อมาจากคำว่า “Revolution” หรือการปฏิวัติวงการเพลงไทยด้วยกระแสดนตรีคลื่นลูกใหม่ แต่ถ้าอ่านแบบย้อนหลังก็จะอ่านได้เป็นคำว่า “Lover” หรือผู้ที่มีความรักในเสียงดนตรี   ส่วนคำว่า Music Creation หมายถึง แนวทางในการสร้างสรรค์งานเพลงของทางค่ายฯ ที่เปรียบการทำงานดนตรีเสมือนงานศิลปะ มีจิตวิญญาณและเข้าถึงตัวตนของคนดนตรีอย่างลึกซึ้ง   
ซึ่งถ้ารวมความหมายของชื่อค่ายทั้งหมดแล้วจะได้ใจความว่า ค่ายเพลงที่มุ่งสร้างสรรค์ผลงานดนตรีแนวใหม่ที่มีคุณภาพเพื่อปฏิวัติวงการเพลงไทยให้ก้าวไกล ตอบแทนนักดนตรีไทยและผู้ฟังเพลงด้วยความสุขจากเสียงดนตรี

sianbun on October 30, 2009, 08:46:14 AM
“THE  FAMOUS  FIVE  A TRIBUTE  TO  HYDRA”



lbum Title   :           THE FAMOUS FIVE A TRIBUTE TO HYDRA
บรรจุภัณฑ์   :   2 CD
                               (Audio CD 6 Tracks และ MV ชุดแดง)
ศิลปิน             :   ดัง-พันกร บุณยะจินดา
                               บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์  Feat. หนึ่ง-จักรวาร เสาธงยุติธรรม
                                ETC. Feat. ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์
                                MODERNDOG 
                                อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์
          Bonus Track ศิลปินกลุ่ม OMG (นก, อาร์ม, ฝน, ก๊อง และตึก)


Revol Music Creation (รีโว มิวสิค ครีเอชั่น)  ค่ายเพลงน้องใหม่ ขอชวนมาร่วมพลิกหน้าประวัติศาสตร์วงการเพลงครั้งใหญ่ ด้วยอัลบั้มชิ้นโบว์แดงของค่ายฯ กับการรวมตัวกันของ 5 ศิลปินสุดยอดแห่งยุค “ดัง–พันกร, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ (บุรินทร์ Groove Riders), ETC., MODERNDOG  และ        อ้อม-สุนิสา” ที่จะมาร่วมสร้างสีสัน  และชุบชีวิตให้กับบทเพลงของศิลปิน  ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานอย่าง   “วง ไฮดร้า” (Hydra) กับอัลบั้ม “อัศเจรีย์” ที่มีเพลงฮอตฮิต ติดทุกชาร์ต ในพ.ศ. 2535  ให้กลับมาโลดแล่นในวงการเพลงอีกครั้ง

   ด้วยเสน่ห์ของเนื้อเพลงของวง “ไฮดร้า” ที่เขียนจากปลายปากกาของ ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ที่แสดงถึงความจริงใจ ตรงไปตรงมา ไม่ใช้คำฟุ่มเฟือย แต่แฝงลูกเล่นด้วยการเปรียบเปรยถึงสิ่งรอบตัวได้อย่างกินใจใครหลายๆ คน ผสมผสานด้วยซาวนด์ดนตรี อันเป็นเอกลักษณ์จาก ปอนด์-ธนา ลวสุต สร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั้ง 5 จาก “THE FAMOUS FIVE A TRIBUTE TO HYDRA” นำมา     เรียบเรียงดนตรีใหม่ให้เข้มข้นขึ้น พร้อมถ่ายทอดเสียงร้องในสไตล์ถนัด ที่ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายของงานเพลงต้นฉบับ จนออกมาเป็นนผลงานชิ้นเยี่ยม 
   ดัง-พันกร บุณยะจินดา      กับเพลง       ชุดแดง
บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์         กับเพลง     ไกลเท่าเดิม
MODERNDOG          กับเพลง      ดึกแล้ว
   ETC.            กับเพลง      นางสาวหุ่นยนต์
   อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์      กับเพลง       ตัวปลอม
Bonus Track
   นก / อาร์ม/ ฝน / ก๊องส์ / ตึก 
             ศิลปินในนาม  วง OMG       กับเพลง       ไว้ใจ
   
อัลบั้ม THE FAMOUS FIVE A TRIBUTE TO HYDRA รวบรวมเพลงหลากแนวเพลง หลายอารมณ์ อาทิ “เพลงชุดแดง” กับดนตรีแนวใหม่ ด้วยคำจำกัดแนวเพลงสั้นๆ ว่า “Club-Rock”  ที่สร้างสรรค์จากประสบการณ์ในวงการเพลงกว่า 10 ปี ของ “ดัง-พันกร บุณยะจินดา” ซึ่งลงมือควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง โดดเด่นด้วยเสียงกีตาร์ พร้อมเพิ่มจังหวะด้วยดนตรีสไตล์แดนซ์ ชวนให้ขยับตามไปพร้อมกับประโยคเก๋ๆ ที่ว่า “ชุดแดงเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง”

เพลง “ไกลเท่าเดิม” เพลงแนว Pop ฟังสบายๆ ที่ได้รับเกียรติจาก หนึ่ง–จักรวาร เสาธงยุติธรรม   นักเปียโนชื่อดังของเมืองไทยเรียงเรียงดนตรีใหม่ โดยอาศัยแรงบันดาลใจจากทำนองเพราะๆ ผสมผสานกับเสียงร้องของเจ้าพ่อดิสโก้ “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์”  จนทำให้เพลง “ไกลเท่าเดิม” ที่ขึ้นว่าเป็นเพลงอกหักแห่งยุค 90 กลับมาเป็นเพลงเศร้าบาดอารมณ์คนฟังยุคใหม่ได้อีกครั้ง

ส่วน เพลง “ดึกแล้ว” ที่ได้วง MODERNDOG เจ้าของเพลงฮิตอย่างบุษบา, ติ๋ม, ก่อน ฯลฯ มาร่วมสร้างสีสันเพลงของศิลปินรุ่นพี่ให้เป็นทำนองดนตรีตามแนวที่ถนัด ด้วยคอนเซปต์เพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยใช้เสียงกีตาร์กับเปียโนมาผสมกับเสียงร้องได้อย่างลงตัว เพื่อสร้างอารมณ์เหงายามคิดถึงคนรัก ทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่น่าฟังไม่แพ้เพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม   
หรือแม้แต่เพลง “น.ส. หุ่นยนต์”  ก็ถูกนำมาเรียบเรียงดนตรีใหม่  พร้อมเพิ่มจังหวะสนุกๆ ในแนว “Funky” ตามสไตล์ถนัดของศิลปินคุณภาพอย่างวง “ETC.”  พร้อมทั้งใช้ซาวนด์ดนตรีแบบอิเลคทรอนิคส์มาแต่งเติมในส่วนเสียงร้องเป็นครั้งแรก เพื่อตอกย้ำถึงลูกเล่นแพรวพราวที่แอบซ่อนอยู่ในเพลงนี้ พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ที่ได้รับเกียรติจากเจ้าของเพลงอย่าง “ป้าง- นครินทร์ กิ่งศักดิ์” ร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย 

โดยเพลงที่น่าจับตามองที่สุดเห็นจะเป็นเพลง “ตัวปลอม” ที่ได้ “อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์” ที่ห่างหายจากวงการเพลงไปหลายปี กลับมาฝากเสียงร้องเท่ห์ๆ กับแนวดนตรี Pop ฟังสบาย แต่แอบแฝงอารมณ์ตัดพ้อไว้ในเนื้อเพลงที่บอกว่าเข้ากับตัวเองสุดๆ โดยสื่อถึงการยอมฝืนเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เหมือนกับคนอื่น หรือเป็นในสิ่งที่สังคมต้องการเพียงเพื่อเอาใจคนรัก ทั้งๆ ที่ใจจริงก็อยากให้เขารักในตัวตนจริงๆ ของเรา

   ปิดท้ายที่ Bonus Track แบบเก๋ๆ กับเพลงที่ดังและฮิตที่สุด ของวงไฮดร้า (Hydra) อย่างเพลง “ไว้ใจ” ที่นำกลับมาเรียบเรียงดนตรีใหม่ ให้เป็นแนวเพลงสไตล์ R&B ผสมผสานจากเสียงร้องทรงพลังจาก “นก, อาร์ม, ฝน, ตึก, ก๊องส์” 5 นักร้องถ้วยพระราชทานแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2552 ที่มารวมตัวกันในนาม “OMG” พร้อมช่วยปิดฉากอารมณ์และเต็มอิ่มกับบทเพลงของวงไฮดร้าได้อย่างน่าประทับใจ   
   
ติดตามเพลงเพราะๆ ในอัลบั้ม “The Famous Five Tribute to Hydra” ผลงานชิ้นแรกของ “Revol Music Creation” ได้ทุกแผงเทป ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ และติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวอื่นๆ ได้ที่ www.revolmusiccreation.com 

sianbun on November 01, 2009, 10:43:11 AM
“อ้อม-สุนิสา” ทุ่มสุดตัว แปลงโฉมสาวหลากลุ๊ค
ในเอ็มวีเพลงใหม่ “ตัวปลอม”









ห่างหายจากวงการเพลงไปเกือบ 10 ปี ก่อนที่ “อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์” จะหวนกลับมาจับไมค์ โชว์เสียงเท่ห์ๆ ในเพลง “ตัวปลอม” กับโปรเจ็คต์พิเศษ “The Famous Five A Tribute To Hydra” (เดอะ เฟมัส ไฟว์ อะ ทริบิ้วท์ ทู ไฮดร้า) ของค่ายเพลงน้องใหม่ “Revol Music Creation” (รีโว มิวสิค ครีเอชั่น) แถมในมิวสิควีดีโอเพลงนี้ “อ้อม” ยังลงทุนแปลงโฉมจากสาวเท่ห์ ให้กลายเป็นสาวหลากสไตล์เกือบ 10 ลุ๊ค ทั้งแอ๊บแบ๊ว แบบสาวเกาหลี, เปรี้ยวเฉี่ยว ตามแบบฉบับซูเปอร์โมเดลนิตยสารโวค, โก้หรู ในแบบเซเลบริตี้สาว, สวยหวาน แบบนางสาวไทย, สาวซ่าแบบซูเปอร์สตาร์ระดับอินเตอร์ และที่เด็ดที่สุด กับสาวเซ็กซี่ ในชุดว่ายน้ำ ที่ “อ้อม” รับประกันว่าจะไม่ได้เห็นที่ไหน นอกจากในเอ็มวีเพลงนี้เท่านั้น

“อ้อม-สุนิสา” เล่าถึงการถ่ายทำเอ็มวีเพลงนี้ว่า “ปลื้มมากที่ได้มาร่วมโปรเจ็คต์ เดอะ เฟมัส ไฟว์ อะ ทริบิ้วท์ ทู ไฮดร้า เพราะเป็นแฟนเพลงของไฮดร้าอยู่แล้ว พอเอาเพลงมาทำใหม่ ก็พยายามไม่เปลี่ยนของเดิมมาก เพียงแต่ใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ลงไป ให้เป็นสไตล์ของตัวเองมากขึ้น แล้วยิ่งดีใจเข้าไปใหญ่ ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินดังๆ ที่เราเป็นแฟนเพลงอย่าง ดัง-พันกร, โมเดิร์น ด๊อก, บุรินทร์, อีทีซี (ETC.) เอ็มวีเพลงนี้เลยเต็มที่มากๆ ทั้งที่จริงๆ เขินสุดๆ เพราะไม่มีสไตล์ไหนเลยที่เป็นตัวของตัวเอง บางคนอาจจะเคยเห็นอ้อมเปลี่ยนลุ๊คมาบ้างจากการถ่ายแบบภาพนิ่ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถ่ายภาพเคลื่อนไหว แต่ก็ไม่ซีเรียส สนุกๆ ถือว่าเป็นของขวัญให้แก่แฟนๆ”

ใครที่อยากเห็น “อ้อม-สุนิสา” ในลุ๊คใหม่ๆ โดยเฉพาะเป็นครั้งแรกในแบบสาวเซ็กซี่ในชุดว่ายน้ำ พลาดไม่ได้กับมิวสิควีดีโอเพลง “ตัวปลอม” จากอัลบั้ม “The Famous Five A Tribute To Hydra” (เดอะ เฟมัส ไฟว์ อะ ทริบิ้วท์ ทู ไฮดร้า) อัลบั้มแรกของค่ายเพลงน้องใหม่ “รีโว มิวสิค ครีเอชั่น” (Revol Music Creation)   ได้เร็วๆ นี้   หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.revolmusiccreation.com
« Last Edit: November 01, 2009, 10:46:19 AM by sianbun »