sianbun on October 29, 2009, 12:50:11 PM
เอส เอฟ ร่วมสร้างความประทับใจให้แฟนหนังอีกครั้ง ในเทศกาลหนังยุโรป ครั้งที่ 18



          ฯพณฯ เดวิด ลิปแมน เอกอัครราชฑูตและหัวหน้าคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรปประจำประเทศไทย (ที่ 4 จากซ้าย) และ ฯพณฯ เลนนาร์ท ลินเนอร์ เอกอัครราชฑูตสวีเดนประจำประเทศไทย (ที่ 3 จากซ้าย) พร้อมด้วยนายสุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด (ที่ 2 จากขวา) ร่วมแถลงข่าว “เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรปในประเทศไทย ครั้งที่ 18” ซึ่งจัดฉายที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 5-15 พฤศจิกายน 2552 ณ เดอะ วิสต้า กาดสวนแก้ว และวันที่ 19-29 พฤศจิกายน 2552 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีคุณอดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย ร่วมเป็นเกียรติในงานดังกล่าว ณ ร้านอาหาร Eat @ Double U ชั้น 9 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้
« Last Edit: October 30, 2009, 12:51:15 PM by happy »

sianbun on October 29, 2009, 12:55:41 PM
เอส เอฟ ร่วมกับ สถานฑูตประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปฯ จัดเทศกาล
ภาพยนตร์ยุโรปฯ ครั้งที่ 18 คัด 23 สุดยอดหนังดี มีคุณภาพ เพื่อแฟนหนังชาวไทย

โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ตอกย้ำภาพความเป็นโรงภาพยนตร์สุดล้ำ และความเป็นศูนย์กลางของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ที่พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ผู้ชมและกลุ่มคนรักหนังดีมีคุณภาพ ร่วมกับสถานฑูตประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป และสำนักงานคณะกรรมาธิการยุโรป จัด “เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรปในประเทศไทย ครั้งที่ 18” หรือ “European Union Film Festival (EUFF)” ขึ้น ระหว่างวันที่ 19-29 พฤศจิกายน 2552 หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับครั้งที่ผ่านมา  โดยครั้งนี้ได้คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม และได้รับความนิยมในระดับนานาชาติกว่า 23 เรื่อง จาก 17 ประเทศ มาให้แฟนหนังชาวไทยได้ชมกันอย่างจุใจและเต็มอรรถรส สำหรับภาพยนตร์ที่นำมาจัดฉายในเทศกาลครั้งนี้มีหลากหลายแนวด้วยกัน ทั้งภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ สะท้อนภาพปัญหาสังคมและเศรษฐกิจ ภาพยนตร์ด้านการเมือง รวมไปถึงภาพยนตร์แนวแฟนตาซีย้อนยุค อาทิ ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Linnaeus Experience จากประเทศสวีเดน ที่ขอเกาะติดกระแสสังคมอย่างปัญหาภาวะโลกร้อน เพื่อให้ผู้ชมทุกคนได้ตระหนักและมีส่วนร่วมในการช่วยบรรเทาปัญหาโลกร้อน และพิเศษสำหรับปีนี้ที่เป็นครั้งแรกของการนำภาพยนตร์คุณภาพจากประเทศโรมาเนีย และประเทศลิธัวเนียมาจัดฉายให้ได้ชมกัน ได้แก่ California Dreaming ที่พูดถึงเหตุการณ์ช่วงสงครามโคโซโว ปี ค.ศ. 1999, เรื่อง Silent Wedding ที่กล่าวถึง คู่รักที่กำลังจะแต่งงานในวันที่ โจเซฟ สตาลิน ประธานาธิบดีประเทศรัสเซียถึงแก่กรรม จึงต้องหยุดชะงักการแต่งงานเอาไว้ก่อน และเรื่อง The Collectress ที่พูดถึงความเจ็บปวด และปมลึกในใจของ Gaile นักบำบัดโรคพูด ที่สูญเสียความสามารถด้านอารมณ์ความรู้สึก และอีกหนึ่งเรื่องที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของเด็กหนุ่ม โจเซฟ ฟาเรส กับเรื่อง Zozo ที่พูดถึงเด็กชายอายุ 10 ขวบ ซึ่งรอดตายอย่างหวุดหวิดจากสงครามระเบิดที่ยิงถล่มบ้านของเขา โดยเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ไฮไลท์ที่จะฉายให้ชมกันในวันเปิดเทศกาล วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย นอกจากเทศกาลในครั้งนี้จะเป็นการรวบรวมและคัดสรรความสนุกมาฝากผู้ชมกันแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้และเข้าใจความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประเพณีของประเทศต่างๆ  ในกลุ่มสมาชิกยุโรป ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย

สำหรับ “เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรปในประเทศไทย ครั้งที่ 18”  จะเริ่มฉายในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 19-29 พฤศจิกายน 2552  ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ สามารถเช็ครอบฉายและสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นต้นไป บัตรราคา 100 บาท ทุกที่นั่ง  และพิเศษกับแบบ Movie Pack บัตรชมภาพยนตร์ 6 เรื่อง 6 ที่นั่ง จำหน่ายในราคาพิเศษเพียง 500 บาท โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14-29 พฤศจิกายน 2552 จำนวนจำกัดเพียง 300 ชุดเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 0 2268 8888, www.sfcinemacity.com และ www.deltha.ec.europa.eu โดยเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรปฯ ครั้งนี้ จะมีการจัดฉายที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 5-15 พฤศจิกายน 2552 ณ เดอะ วิสต้า กาดสวนแก้ว ชั้น 4 อุทยานกาดสวนแก้ว บัตรราคา 70 บาท ทุกที่นั่ง
« Last Edit: October 30, 2009, 12:49:51 PM by happy »