happy on April 02, 2015, 07:54:48 PM

ชื่อภาพยนตร์             Fleet of Time (คำตอบของใจ..คือใช่เธอ)
แนวภาพยนตร์            รัก-โรแมนติก
กำหนดฉาย                23 เมษายน 2558
กำกับภาพยนตร์          จางอี้ไป๋
นักแสดง                    เอ็ดดี้ เผิง จาก Tai Chi Zero (ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน), Tai Chi Hero (ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน2), Cold War (2 คนล่าถล่มเมือง) และ Rise of the Legend (หวงเฟยหง พยัคฆ์ผงาดวีรบุรุษกังฟู)หนีหนี่ จาก The Flowers of War (สงครามนานกิง สิ้นแผ่นดินไม่สิ้นเธอ)


                “Fleet of Time คำตอบของใจ...คือใช่เธอ” หนังรักขึ้นอันดับ 1 ในใจผู้ชม 2 สัปดาห์ซ้อน คว่ำ “The Crossing: Part 1” หนังฟอร์มยักษ์ทุนสูงผลงานของ จอห์น วู แถมพ่วงด้วยการติด 10 อันดับหนังจีนทำเงินสูงสุดในจีน ปี 2014 ที่ผ่านมา ผลงานล่าสุดของนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อตตอนนี้ “เอ็ดดี้ เผิง” ที่เพิ่งจะมีผลงานผ่านไปจาก “Rise of the Legend (หวงเฟยหง พยัคฆ์ผงาดวีรบุรุษกังฟู)” หลายคนชื่นชอบผลงานการแสดงของ เอ็ดดี้ เผิง เป็นอย่างมาก ในเรื่องนี้ รับบทเป็น เฉินซวิ๋น หนุ่มผู้ผ่านช่วงเวลาที่สุดประทับใจและความทรงจำกับเรื่องความรัก การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของกลุ่มเพื่อนสนิท ระหว่างที่พวกเขาได้ใช้ชีวิตในไฮสคูล มหาวิทยาลัย ก่อนที่พวกเขาจะโตเป็นผู้ใหญ่ในยุค 90 นอกจากนี้แล้วยังได้นักแสดงสาว หนีหนี่ ที่มี 2 รางวัล การันตี จาก Asian Film Award for Best Newcomer และ Shanghai Film Critics Circle Award for Best actress จากภาพยนตร์เรื่อง The Flowers of War ของ จางอวี้โมว หนังดัดแปลงจากนิยายยอดนิยมชื่อเดียวกันโดยนักเขียนชาวจีน จิวเยหุย

                แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น เตรียม “Fleet of Time คำตอบของใจ...คือใช่เธอ” ให้ผู้ชมได้ซึมซับความประทับใจ พร้อมกัน ทั้งเสียงจีน-บรรยายไทย และ เสียงไทย 23 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างซับไทย https://www.youtube.com/watch?v=9wauJqM2gsQ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9wauJqM2gsQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9wauJqM2gsQ</a>

ทำไมปรากฏการณ์หนังรักเรื่องนี้ถึงมีผู้ชมให้การตอบรับอย่างมากมาย

-   นี่คือหนังรักขึ้นอันดับ 1 ในใจผู้ชม 2 สัปดาห์ซ้อน คว่ำ “The Crossing: Part 1” หนังฟอร์มยักษ์ทุนสูงผลงานของ จอห์น วู
-   ติด 10 อันดับหนังจีนทำเงินสูงสุดในจีน ปี 2014
-   เพลงประกอบโดดเด่นร้องโดย นักร้องสาวเสียงดี “เฟย์ หว่อง”
-   สร้างจากนิยายขายดีติดอันดับ และถูกสร้างเป็นซีรี่ย์ทางทีวี
-   “เอ็ดดี้ เผิง” นักแสดงหนุ่มเป็นที่ต้องการมากในเอเซียอย่างรวดเร็ว ด้วยรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นและบุคลิคที่มีเสน่ห์ของเขา ผลงานที่ถูกจับตามากที่สุดในบทหวงเฟยหงวัยหนุ่ม ใน Rise of the Legend
-   “หนีหนี่” นักแสดงสาว 2 รางวัล จาก Asian Film Award for Best Newcomer และ Shanghai Film Critics Circle Award for Best actress จาก The Flowers of War ที่สุดโดดเด่นผลงานของ จางอวี้โมว
-   เรื่องราวความรักและมิตรภาพที่มีฉากหลังอยู่ในช่วงปี 1990 – 2000 เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมายกับสังคมจีน


เรื่องย่อ

               ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากนิยายยอดนิยมชื่อเดียวกันโดยนักเขียนชาวจีน จิวเยหุย มันเป็นเรื่องราวการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของกลุ่มเพื่อนสนิท ระหว่างที่พวกเขาได้ใช้ชีวิตในไฮสคูล มหาวิทยาลัย ก่อนที่พวกเขาจะโตเป็นผู้ใหญ่ในยุค 90s และ 2000s

               ถ้าจะพูดกันถึงภาพยนตร์แนววัยรุ่นแล้ว คนหลังยุค 60s มี (American Dreams in China)คนหลังยุค 70s มี (So Young) คนหลังยุค 90s มี (Tiny Times) เรื่องราวของ Fleet of Time ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘คัมภีร์ไบเบิลของวัยรุ่นหลังยุค 80s’ ได้เล่าถึงกลุ่มเพื่อนสนิท ระหว่างที่พวกเขาได้ใช้ชีวิตในไฮสคูล มหาวิทยาลัย ก่อนที่พวกเขาจะโตเป็นผู้ใหญ่ในยุค 90s และ 2000sระหว่างการนำเสนอเรื่องราวที่ยาวนานและลึกซึ้งของพวกเขา ผู้ชมสามารถพบตัวเอง ตลอดจนความทรงจำที่หายไปของพวกเขาได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้




4 ความพิเศษของหนัง Fleet of Time

                1. เรื่องราววัยรุ่นหลังยุค 80s ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

                Fleet of Time เขียนโดยนักเขียนนิยาย จิวเยหุย นิยายเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้านยอดขายหลังจากที่มันวางจำหน่ายในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อหกปีก่อน มันครองอันดับขายดีที่สุดของเว็บไซต์ Dangdang (เว็บไซต์จำหน่ายหนังสือ) และหนังสือพิมพ์นิว ปักกิ่งนานติดต่อกัน 42 สัปดาห์ นิยายเรื่องนี้ขายหมดเกลี้ยงตามร้านหนังสือ (กว่า 20,000 เล่ม) ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากวางแผงวันแรก Fleet of Time กลายเป็นความทรงจำที่คนในยุคหลัง 80s มีร่วมกัน นิยายเรื่องนี้อาจเรียกได้ว่าเป็น ‘คัมภีร์ไบเบิลสำหรับวัยรุ่นยุคหลัง 80s’ ก็ได้

                เรื่องราวต่างๆ ที่ถูกปล่อยออกมาเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างให้เกิดเสียงฮือฮาในหมู่สาธารณชน ตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้มีผู้ชม 4.3 ล้านครั้งทาง Youku.com และแฮ็ชแท็กในเว็บไซต์ weibo ก็มีการรีทวีทมากถึง 250 ล้านครั้งในโลกโซเชียล มีเดีย

                2. ผู้กำกับผู้เข้าใจวัฒนธรรมวัยรุ่นได้ดีที่สุด

                ซีรีส์ Eternal Moment ของผู้กำกับจางอี้ไป๋ ทำให้หลี่หย่าเผิง, ซูจิงเล่ยและนักแสดงอีกหลายคนโด่งดังมีชื่อเสียงในชั่วข้ามคืน นอกจากนี้ ซีรีส์ดังกล่าวยังกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญสำหรับซีรีส์แนววัยรุ่นอีกด้วย ด้วยการที่มันส่งอิทธิพลต่อทัศนคติที่มีต่อความรักของคนสองรุ่นของชาวจีน นอกจากนี้ ผู้กำกับจางอี้ไป๋ยังได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘เจ้าพ่อของภาพยนตร์วัยรุ่นในจีน’ เนื่องด้วยภาพยนตร์ของเขาเรื่อง Go!Lala!Go!, Eternal Moment และ Forever and Ever ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดเมืองจีน จางอี้ไป๋กลายเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์ด้านรายได้และคุณค่าด้านรายได้สูงสุด Fleet of Time จะเป็นภาพยนตร์แนววัยรุ่นเรื่องแรกของเขาหลังจาก Eternal Moment






                3. นางฟ้าและไอดอล ผู้ได้รับความนิยมสูงสุด

                หลังจาการเข้าฉายของภาพยนตร์เรื่อง Cold War 2 คนล่าถล่มเมือง, Tai Chi 0 ไทเก๊กหมัดเล็กเหล็กตัน และ Tai Chi Hero ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 ของนักแสดง เอ็ดดี้ เผิง กลายเป็นหนึ่งในดาราภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่วัยรุ่น และ หนีหนี่ เปิดตัวในโลกภาพยนตร์ด้วยผลงานของ จางอี้โหมว เรื่อง The Flowers of War (สงครามนานกิง สิ้นแผ่นดินไม่สิ้นเธอ) เมื่อหลายปีก่อน บัดนี้ เธอได้รับการยกย่องจากผู้ชมชาวจีนว่าเป็นนางฟ้า การร่วมงานครั้งแรกของสองซูเปอร์ไอดอลจะเรียกเสียงฮือฮาในตลาดภาพยนตร์ช่วงปลายปีอย่างแน่นอน

                4. ชื่อภาพยนตร์

                Fleet of Time จะเข้าฉายในวันที่ 12 ธันวาคม ปี 2014 มีศักยภาพที่จะกลายเป็นคำที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปีนี้ ไม่ว่าจะในโซเชียล มีเดียหรือชีวิตประจำวัน ในตอนที่เวลาเคลื่อนตัวเข้าสู่ช่วงปลายปี การแพร่กระจายของชื่อนี้จะดึงเอาความรู้สึกหวนรำลึกถึงความหลังของผู้ชมทุกคนออกมา

รายละเอียดนักแสดง

เอ็ดดี้ เผิง


               เกิดที่ไต้หวัน กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงหนุ่มที่เป็นที่ต้องการมากในเอเซียอย่างรวดเร็ว ด้วยรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นและบุคคลิคที่มีเสน่ห์ของเขา ในปี 2002 อาชีพนักแสดงของเขาเริ่มต้นเกือบจะทันทีที่เปิดตัวในหนังทีวีซีรีย์เรื่อง The White Paper of Love หนังทีวีซีรีย์ยอดฮิตนี้ได้รับการติดตาม และไปสะดุดตาของผู้สร้างหนังและผู้กำกับผู้ที่เลือกเขาเข้ามาแสดงในหนังซีรีย์ที่ได้รับความชื่นชม เช่นเรื่อง Exit No.4 (2007), All About Women (2008), Hear Me (2009), Close to You (2010) และ Jump Ashin! (2011 ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากงานม้าทองคำ (GHA)) ปี2012 เป็นปีทองของอาชีพนักแสดงของเผิง ที่เขาได้แสดงในหนังฟอร์มใหญ่ถึง 4 เรื่อง ดังเช่นหนังของ Doze Niu ที่รวมเหล่าดารามาแสดงในหนังตลกโรแมนติกเรื่อง Love หนังมหากาพย์แอ็คชั่นของ ฟงเต๋อหลุน  เรื่อง Tai Chi Zero (ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน) และ Tai Chi Hero (ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน2) และหนังที่ได้รับรางวัลของ Longman Leung/ Sunny Luk เป็นหนังแอ็คชั่นตำรวจเรื่อง Cold War (2 คนล่าถล่มเมือง) ในช่วงนี้เราจะได้เห็นเผิงแสดงในหนังโรแมนติคดราม่าของ Oh Ki Hwan เรื่อง Wedding Invitation (2013) และหนังดราม่ามวยยอดฮิตของ Dante Lam เรื่อง Unbeatable (2013) ซึ่งเรื่องนี้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมในงานม้าทองคำ (GHA) รวมทั้ง รับบท หวงเฟยหง วัยหนุ่มใน Rise of the Legend (หวงเฟยหง พยัคฆ์ผงาดวีรบุรุษกังฟู)

หนีหนี่


                อดีตนักศึกษาจากสถาบันนานกิง บรอดคาสต์ติ้ง อินสติติวท์ ออฟ เดอะ คอมมิวนิเคชัน ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ไชนา หนีหนี่ได้เปิดตัวผลงานการแสดงเรื่องแรกของเธอด้วย The Flowers of War (สงครามนานกิง สิ้นแผ่นดินไม่สิ้นเธอ) หนังของผู้กำกับคนดัง จางอวี้โมว และทำให้เธอคว้า 2 รางวัล จาก  Asian Film Award for Best Newcomer และ Shanghai Film Critics Circle Award for Best actress มาครองอย่างภาคภูมิใจ หลังจากนั้นก็มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Love Will Tear Us Apart, Up in the Wind และ Fleet of Time ที่ติดอันดับ 6 ของหนังจีนทำเงินสูงสุดในจีนเมื่อปี 2014

ผู้กำกับ จางอี้ไป๋

ผลงานกำกับภาพยนตร์ :

2002 Spring Subway
2005 The Love Map
2006 Curiosity Killed the Cat
2007 The Longest Night in Shanghai
2008 Lost Indulgence
2011 Eternal Moment


ผลงานโปรดิวเซอร์

2008 Deadly Delicious
2010 Go!Lala!Go!
« Last Edit: April 02, 2015, 08:14:28 PM by happy »