happy on March 31, 2015, 11:51:43 AM
YOKOHAMA เปิดตัวยางรุ่นใหม่ GEOLANDAR H/T G056 เจาะกลุ่ม Pick-up, SUV, PPV
ตั้งเป้าขาย 65,000 เส้นต่อปี พร้อมชูยุทธศาสตร์ระดับโลก YOKOHAMA WAY รุกตลาดไทย


มร.ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr.Taketoshi Morita) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่ “GEOLANDAR H/T G056” ผลิตในประทศไทยและนำเข้าจากฟิลิปปินส์ ซึ่งมีจุดเด่นทั้งการให้สมรรถนะดีเยี่ยม ความนุ่มเงียบ ใช้งานได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยในการยึดเกาะถนนทั้งบนถนนแห้งและเปียก รองรับกลุ่มรถ Pick-up, SUV, PPV ยอดนิยม มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว หน้ากว้าง 215-285 และซีรี่ส์มีให้เลือกตั้งแต่ 50-75  รวม 13 ขนาด ราคาจำหน่าย 4,470-9,350 บาท วางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายของ YOKOHAMA กว่า 300 แห่งและศูนย์บริการยางมาตรฐาน YOKOHAMA CLUB NET WORK (YCN) 30 แห่งทั่วประเทศไทย ตั้งแต่ 1 เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป พร้อมทั้งจัดแคมเปญในช่วงแนะนำซื้อยาง GEOLANDAR H/T G056  จำนวน 4 เส้น รับฟรีทันที Sport Bags  (กระเป๋ากีฬาพรีเมียม) ที่จัดทำขึ้นมาเป็นการเฉพาะจำนวน 1 ใบ โดยตั้งเป้าขาย 65,000 เส้นภายในปีนี้ มั่นใจช่วยต่อยอดความสำเร็จยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ 360,000 เส้น

                YOKOHAMA เปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่ “GEOLANDAR H/T G056” ผลิตในประทศไทยและนำเข้าจากฟิลิปปินส์ ชูจุดเด่น ให้สมรรถนะดีเยี่ยม เรื่องความนุ่มเงียบ ใช้งานได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยในการยึดเกาะถนนทั้งบนถนนแห้งและเปียก รองรับกลุ่มรถ Pick-up, SUV, PPV ยอดนิยม ตั้งเป้าขาย 65,000 เส้นภายในปีนี้ มั่นใจช่วยต่อยอดความสำเร็จยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ 360,000 เส้น ประกาศเตรียมรุกตลาดยางเมืองไทยสุดตัว หลังบริษัทแม่สนับสนุนทีมฟุตบอลชื่อดังระดับโลก “เชลซี” ควบคู่กลยุทธ์หลัก Motor Sport Marketing ที่ทุ่มงบร่วม 10 ล้านบาท หนุนนักขับ-ทีมแข่งรายการใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ทางการตลาดระดับโลก “YOKOHAMA WAY”


Mr.Taketoshi Morita

                มร.ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr.Taketoshi Morita) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแนะนำยางรถยนต์รุ่นใหม่ “GEOLANDAR H/T G056” ยางรถยนต์ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อให้การขับขี่รถ Pick-up, SUV, PPV ที่นุ่มเงียบ ภายใต้นวัตกรรมการออกแบบโครงสร้างยาง, ส่วนผสมของเนื้อยางและดอกยางใหม่ ที่ให้ความมั่นใจในความนุ่มเงียบได้ยาวนาน ด้วยการพัฒนาบล็อกดอกยางให้มีขนาดต่างกันถึง 5 ขนาด นอกจากจะช่วยลดเสียงรบกวนได้ดี และร่องยางแบบ 3D และร่องยาง Multiple Lug ช่วยให้ผู้ขับขี่บังคับควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมและให้ระยะเบรกที่สั้นกว่า และยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่ารุ่นเดิมถึง 21%


                ยาง GEOLANDAR H/T G056 ผลิตในประทศไทยและนำเข้าจากฟิลิปปินส์  สามารถตอบเทรนด์ความต้องการขับขี่รถ Pick-up, SUV, PPV ที่ต้องการความนุ่มเงียบ  มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว หน้ากว้าง 215-285 และซีรี่ส์มีให้เลือกตั้งแต่ 50-75  รวม 13 ขนาด ราคาจำหน่าย 4,470-9,350 บาท ครอบคลุมรถยนต์ Pick-up, SUV, PPV ที่ใช้งานเน้นบนถนนเป็นหลัก เช่น Toyota Vigo, Toyota Fortuner,  Nissan Navara,  Mazda BT50, Isuzu D-Max, Isuzu Mu7, Isuzu Mu-X, Mitsubishi Triton, Chevrolet Trailblazer และ Ford Ranger เป็นต้น

                “GEOLANDAR H/T G056 ถือเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ของ YOKOHAMA ในปีนี้ ที่จะมาช่วยต่อยอดความสำเร็จในการจำหน่ายยางรถยนต์ของ YOKOHAMA รุ่นต่างๆ ที่วางตลาดไปก่อนหน้า โดยตั้งเป้าจำหน่ายยางไว้ที่ 65,000 เส้น ภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ยอดขายรวมของ YOKOHAMA ในปีนี้ตั้งไว้ที่ 360,000 เส้น แบ่งเป็นยางกลุ่มรถยนต์นั่ง 45% กลุ่มยางรถยนต์ SUV รวมกับยางกลุ่มรถปิกอัพและ SUV 45% และรถบัสรถบรรทุกอีก 10% แม้ยอดจำหน่ายในปีนี้จะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา 20,000 เส้นก็ตาม แต่เมื่อวิเคราะห์จากปัจจัยลบและผลกระทบรอบด้าน ถือว่าเป็นเยอดขายที่สมเหตุสมผล หากภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยปรับตัวดีขึ้น สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายลงโดยเร็ว ความต้องการของตลาดอาจมีทิศทางการเติบโตดีขึ้นได้ เราอาจปรับเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น”






                มร.ทาเคโตชิ โมริตะ กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งใหม่แทนผู้บริหารท่านเดิม (มร.ซาโตชิ ฟูจิตสึ) ซึ่งเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ ณ ประเทศอินเดีย ว่า เศรษฐกิจของเมืองไทยช่วงครึ่งปีแรกยังอยู่ในภาวะชะลอ ราคาพืชผลทางการเกษตรทั้งข้าวและยางพารายังตกต่ำ  โดยเชื่อว่าครึ่งหลังปี 2558 จะดีขึ้น เนื่องจากทราบข่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ต่างๆ จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่น แม้ข้อเท็จจริง YOKOHAMA จะไม่ได้รับอานิสงค์โดยตรงก็ตาม แต่จะเป็นปัจจัยบวกที่จะส่งผลให้ตลาดโดยรวมเกิดการตื่นตัว อีกทั้งปีนี้ ผู้บริหาร YOKOHAMA ประเทศญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่เพื่อผลักดันกลยุทธ์ทางการตลาดระดับโลก ผ่านการสนับสนุนทีมฟุตบอลจากเกาะอังกฤษ “สิงโตน้ำเงินคราม-เชลซี” ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำแบรนด์ YOKOHAMA ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดโลกและในประเทศไทย

                “ต่อจากนี้ไปเราจะใช้โอกาสตรงนี้อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มยอดขายยาง YOKOHAMA และยกระดับแบรนด์ไปในขณะเดียวกัน นโยบายอีกอย่างหนึ่งที่จะเน้นเป็นพิเศษในปีนี้คือ การขยายเครือข่าย (YCN) ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดยปัจจุบันเรามีเครือข่าย (YCN) แล้ว 30 แห่ง ภายในปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 5 แห่ง ไม่นับรวม (YCN) เพื่อรถบรรทุกที่จะขยายให้รองรับการเปิดตลาด (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปลายปี 2558 ปัจจุบันกำลังศึกษาทิศทางการตลาด เนื่องจากปริมาณขายยางรถยนต์ขนาดใหญ่ของบริษัทยังมีจำนวนน้อย อีกทั้งต้องการสรรหากลยุทธ์ที่สมบูรณ์แบบ มาช่วยส่งเสริมการขายให้แก่ดีลเลอร์ในแต่ละสาขา คาดว่าปลายปีนี้ศูนย์ (YCN) เพื่อรถบรรทุกจะมีความชัดเจนมากขึ้น ขณะที่กลยุทธ์ Motor Sport Marketing ยังคงให้ความสำคัญเช่นเดิม แต่จะยกระดับความเข้มข้นมากขึ้น ภายใต้งบประมาณราว 10 ล้านบาท เน้นสนับสนุนนักขับทีมแข่งและรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่น่าสนใจ เพื่อให้สะท้อนจุดเด่นของยาง YOKOHAMA ให้ได้มากที่สุด ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “YOKOHAMA WAY” หรือยุทธศาสตร์การดำเนินกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทย” มร.ทาเคโตชิ โมริตะ กล่าว

                YOKOHAMA GEOLANDAR H/T G056 วางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายของ YOKOHAMA กว่า 300 แห่งและศูนย์บริการยางมาตรฐาน YOKOHAMA CLUB NET WORK (YCN) 30 แห่งทั่วประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ได้จัดแคมเปญมอบให้แก่ผู้ใช้ในช่วงเปิดตัวแนะนำ เมื่อซื้อยาง GEOLANDAR H/T G056  จำนวน 4 เส้น รับฟรีทันที Sport Bags  (กระเป๋ากีฬาพรีเมียม) ที่จัดทำขึ้นมาเป็นการเฉพาะจำนวน 1 ใบ

ประวัติคร่าวๆ ของ มร.ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr.Taketoshi Morita)

1987 เริ่มทำงานกับ Yokohama Rubber โดยได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายต่างๆ ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายวางแผน ฝ่ายขาย OEM ฝ่ายขาย Oversea ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย Oversea
2003 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง General Manager ของตัวแทนภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา ประจำอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต (UAE)
2009 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานของ YOKOHAMA IBERIA, S.A. ประเทศสเปน และก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นรองประธาน ฝ่ายขาย OE ที่ Yokohama Tire Corporation สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตำแหน่งสุดท้ายก่อนขึ้นเป็น Managing Director ที่บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด