fh400 on March 27, 2015, 03:38:33 PM



“โฮมโปร” สวนกระแสเศรษฐกิจซบ โกยรายได้ “โฮมโปร เอ็กซ์โป 21”
ทะลุเกินเป้า 720 ล้านบาท ย้ำความเป็นผู้นำ “ต้นแบบงานเรื่องบ้านตัวจริง”

“โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 21” สร้างปรากฏการณ์สวนกระแสเศรษฐกิจซบ กวาดรายได้สูงสุดถึง 720 ล้านบาท ลบสถิติยอดขายสูงสุดจากการจัดงานในเดือนมีนาคมของทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ส่อสัญญาณกำลังซื้อฟื้น หลังลูกค้าแห่ช้อปมหกรรมสินค้าเรื่องบ้านครบวงจร และมั่นใจสินค้าที่มีคุณภาพที่ใหญ่ที่สุด โดยมียอดขายจากสมาชิกซื้อเพิ่มขึ้นโตกว่า 90% โดยกลุ่ม สินค้ายอดฮิตยังคงเป็นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ Growth กว่า 50% ถัดมาเป็นกลุ่มสินค้าในกลุ่มกระเบื้อง เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องนอน ด้าน “ผู้บริหารโฮมโปร” ย้ำความเป็นผู้นำ “ต้นแบบงานเรื่องบ้านตัวจริง” จัดปีละ 2 ครั้ง ที่ผู้บริโภคไว้ใจ และรอคอย
ช้อปสินค้าเรื่องบ้านสุดคุ้มที่สุดจริงๆ

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัทฯ ได้จัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 21” ระหว่างวันที่ 13-22 มีนาคม 2558 ณ อิมแพ็ค เมืองทางธานี ไปแล้วนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า ขณะนี้ ประเทศไทยอยู่ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลงสะท้อนให้เห็นถึงการชะลอการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในทุกภาคส่วน จึงส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินการของภาคธุรกิจในทุกระดับภาค

แต่ผลของการจัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 21” ที่ผ่านมา กลับสร้างปรากฏการณ์ที่สวนกระแส โดยสามารถทำยอดขายสูงสุดมากกว่า 720 ล้านบาท ลบสถิติยอดขายสูงสุดจากการจัดงานในเดือนมีนาคมของทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ร่วมค้ากว่า 300 ราย ที่นำสินค้าที่มีคุณภาพ และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่โดนใจลูกค้า จนประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค จึงทำให้งาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป” ซึ่งจัดปีละ 2 ครั้ง ในเดือนมีนาคม และพฤศจิกายน ของทุกปี  ที่ผู้บริโภคไว้ใจ และรอคอย จึงทำให้ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 10 วัน ได้รับการตอบรรับอย่างดีเยี่ยม แสดงให้เห็นว่า “โฮมโปร เป็นต้นแบบงานเรื่องบ้านตัวจริง”

โดยการจัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป” ในครั้งนี้ มียอดขายจากสมาชิกเพิ่มขึ้นกว่า 90% โดยมีค่าเฉลี่ยในการจับจ่ายใช้สอยต่อคนกว่า 40,000 บาท ซึ่งสินค้าที่มียอดขายสูงสุดคือ กลุ่มสินค้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ ถือว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่ขายดี Growth เกือบ 50% ถัดมาเป็นกลุ่มสินค้าในกลุ่มกระเบื้อง และเครื่องนอน

นายณัฏฐ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ถ้าดูจากยอดขาย และประชาชาชนที่เข้าร่วมในงาน  “โฮมโปร เอ็กซ์โป 21” ในครั้งนี้ ทำให้เห็นสัญญาณฟื้นตัวของกำลังซื้อของผู้บริโภค ทั้งกลุ่มของบ้านเก่า และบ้านใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มบ้านใหม่ ตั้งแต่กลางปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ได้มีการผลักดันในส่วนของยอดขาย และโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านแนวราบมากขึ้น ส่งผลให้ต้นปีนี้จำนวนลูกค้าบ้านใหม่มาซื้อสินค้ามากขึ้น โดยเป็นกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และ สินค้าตกแต่งบ้าน ในขณะที่ลูกค้าบ้านเก่าในปีที่ผ่านมา ลูกค้าชะลอการใช้จ่าย เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง และเศรษฐกิจไม่ปกติ แต่ในขณะที่ปีนี้ ลูกค้าใช้จ่ายในหมวดของการปรับปรุง ซ่อมแซมบ้าน ถ้าเทียบการใช้จ่ายในกลุ่มของสินค้าเรื่องบ้าน มีการเติบโตเพิ่มขึ้น โดเฉพาะในกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ ถือว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่ยอดนิยมในทุก ๆ ปี และถัดมาเป็นกลุ่มสินค้าในกลุ่มกระเบื้อง เฟอร์นิเจอร์ ตามลำดับ