Facebook on March 16, 2015, 03:43:15 PM
ภาพข่าว: สำนักพิมพ์ กบห้าตัว จัดงานเปิดตัวหนังสือ “Dare to Do กล้าลุย ไม่กลัวล้ม” พ็อคเกจบุ๊ครวมบทเรียนความสำเร็จทางธุรกิจ โดย ‘กรณ์ จาติกวณิช’


 
          กรณ์ จาติกวณิช เปิดตัวหนังสือพ็อตเกจบุ๊คเล่มใหม่ล่าสุด "Dare to Do - กล้าลุย ไม่กลัวล้ม" จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์กบห้าตัว นำเสนอ 12 เส้นทางความสำเร็จของ 12 ยอดนักธุรกิจแห่งยุค พร้อมถอดบทเรียนการก่อตั้งธุรกิจแบบเข้มข้นของ 12 สุดยอดนักธุรกิจเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายวงการ โดยมี ตัวแทน 12 ผู้ประกอบการที่ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในหนังสือ อาทิ ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (ขวา) นักลงทุนเซียนหุ้นรุ่นใหม่ กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ (ที่สองจากขวา) เจ้าร้านขนมชื่อดัง After You และวิไลรัตน์ เอมเอี่ยม (ที่สองจากซ้าย) บรรณาธิการ ร่วมในงาน ณ ห้องเทรนนิ่ง บมจ. หลักทรัพย์ บัวหลวง ชั้น 4 อาคารซูลิค เฮ้าส์ เมื่อเร็วๆนี้

          หนังสือ "Dare to Do - กล้าลุย ไม่กลัวล้ม" โดย กรณ์ จาติกวณิช วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2558 ณ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และพบกับ กรณ์ จาติกวณิช ในกิจกรรมแจกลายเซ็นต์ได้ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ที่บูธ OOKBEE ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 081-551-7701

Facebook on March 24, 2015, 02:44:35 PM
สำนักพิมพ์ กบห้าตัว จัดงานเปิดตัวหนังสือ “Dare to Do กล้าลุย ไม่กลัวล้ม” พ็อคเกจบุ๊ครวมบทเรียนความสำเร็จทางธุรกิจ โดย ‘กรณ์ จาติกวณิช’









          กรณ์ จาติกวณิช ได้ทุ่มเวลาเกือบหนึ่งปีเต็ม เดินทางลงพื้นที่จริงสัมภาษณ์จริงถึงเส้นทางสู่ความสำเร็จของนักธุรกิจรุ่นใหม่ จากนั้นถอดบทเรียนการก่อตั้งธุรกิจแบบเข้มข้นของ 12 ยอดนักธุรกิจแห่งยุคที่ประสบความสำเร็จจากหลากหลายวงการ ทั้งธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เทคโนโลยี ธุรกิจอาหาร ออกมาเป็นหนังสือพ็อตเกจบุ๊คเล่มใหม่ล่าสุดชื่อ "Dare to Do - กล้าลุย ไม่กลัวล้ม" ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับการก่อตั้งธุรกิจล้วนๆ

          ฝั่งสำนักพิมพ์ด้านธุรกิจหน้าใหม่ “กบห้าตัว” ผู้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือครั้งนี้ ได้รับคำชมจากอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไปเต็มๆ ว่าเป็นกำลังสำคัญที่คอยผลักดันงานเขียนชิ้นนี้ตั้งแต่วันแรกจนสำเร็จออกมาสู่สายตาผู้อ่าน ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ เจ้าร้านขนมชื่อดัง After Youณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ เจ้าของแอปพลิเคชั่น Ookbee อีบุ๊คอันดับหนึ่งของไทย และภาววิทย์ กลิ่นประทุม กูรูเรื่องการลงทุนและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Stock2morrow มาร่วมพูดคุยในฐานะตัวแทนผู้ประกอบอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนเราจะได้พลิกกระดาษอ่านจริงครั้งแรกในงานสัปดาห์หนังสือฯ ที่จะถึงนี้

          เมื่อขอให้ยกตัวอย่างประโยคเด็ดในหนังสือมาหนึ่งประโยค กรณ์ จาติกวณิช ตอบด้วยความมั่นใจว่า“Chase the vision, not the money; the money will end up following you.....จงไล่ตามวิสัยทัศน์ ไม่ใช่ไล่ตามเงินทอง แล้วเงินทองจะไล่ตามคุณเอง” ประโยคนี้เป็นของ โทนี่ เชย์ (Tony Hsieh) ซีอีโอ อายุน้อยสายเลือดเอเชียเจ้าของ Zappos.com ธุรกิจ e-commerce หลักพันล้านดอลลาร์ ที่กรณ์ยืนยันว่าครอบคลุมเนื้อหาได้ดีที่สุดโดยกล่าวว่า “นักธุรกิจที่มีความกล้าและมีวิสัยทัศน์ที่ดี จะเป็นกำลังหลักในการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมไทยในอนาคต ผมตั้งใจเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นเพื่อกระตุ้นนักธุรกิจรุ่นใหม่ให้ลุกขึ้นมาสร้างธุรกิจของตัวเอง เพราะมีความฝันอย่างเดียวนั้นยังไม่พอ ต้องกล้าทำในสิ่งที่เชื่อมั่นด้วย ต้องกล้าลุย และไม่กลัวที่จะล้ม”

          กรณ์ จาติกวณิช ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ในโลกความเป็นจริง การกระตุ้นหรือสร้างแรงบันดาลใจอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ ต้องมีแนวทางและวิธีการปฏิบัติด้วย ผมได้เขียนทั้งสองอย่างไว้ในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งมาจากประสบการณ์ของผมเองสมัยก่อตั้งบริษัทหลักทรัพย์ส่วนหนึ่ง ประกอบกับการคุยแบบเปิดอกนานนับชั่วโมงกับสุดยอดนักธุรกิจทั้ง 12 คน อีกส่วน ซึ่งผมเลือกที่จะพูดคุยกับคนในหลากหลายวงการ เพื่อหาจุดร่วมและจุดต่างว่าอะไรคือกุญแจสำคัญที่ทำให้คนประสบความสำเร็จ”

          นักธุรกิจทั้ง 12 คนที่พร้อมเปิดเผยเส้นทางแห่งความสำเร็จ ได้แก่ ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งOokbee, กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ เจ้าของ After You ร้านขนมขวัญใจคนรักของหวาน, ภาวุธ พงษ์วิทยภานุเจ้าพ่อไอที ผู้กุมบังเหียน Rakuten Tarad.com, อมฤต เจริญพันธ์ แห่ง HUBBA Thailand, ธีรพันธุ์ จินดาวรานนท์ เจ้าของแบรนด์น้ำพริกเจ๊เล็ก คลองรังสิต, จงใจ กิจแสวง ผู้สร้างหมูทอดเจ๊จงให้ดังกระฉ่อน, ภาววิทย์กลิ่นประทุม กูรูลงทุนชื่อดัง, ดร.สมไทย วงษ์เจริญ ผู้เปลี่ยนขยะเป็นเงินด้วยแบรนด์ วงษ์พาณิชย์, อริสราธนาปกิจ คุณครูแนนจาก Enconcept E-Academy, จุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้คิดค้น Grab Taxi เมืองไทย, อรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือที่รู้จักกันดีในนาม บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระร้อยล้าน และพอล ศรีวรกุล แห่งArdent Capital/A Commerce

          “สไตล์การทำงานของผมร่วมกับสำนักพิมพ์กบห้าตัวในการทำหนังสือเล่มนี้จะใช้วิธีสัมภาษณ์แบบเจาะลึกตั้งคำถามตรงประเด็น ผมจะพยายามคิดว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้อ่านต้องการจะรู้ถ้าเขาได้มาถามนักธุรกิจชั้นยอดเหล่านี้ด้วยตัวเอง แล้วเอาบทเรียนที่ได้มาสรุปในมุมมองของผมเอง ในฐานะอดีตนักการเงินและผู้ประกอบการคนหนึ่ง”

          “ผมต้องการให้ Dare to Do – กล้าลุย ไม่กลัวล้ม เล่มนี้ จุดประกายจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการ(entrepreneur spirit) และเติมเชื้อไฟให้คนรุ่นใหม่ในยุคนี้ได้ลงมือทำธุรกิจที่ตัวเองฝัน เพราะผมเชื่อว่าความรู้ในหนังสือเล่มนี้จะต้องเป็นประโยชน์แก่ผู้แสวงหาเส้นทางสู่ความสำเร็จและอิสรภาพทางการเงิน”

          หนังสือ "Dare to Do - กล้าลุย ไม่กลัวล้ม: 12 เส้นทางความสำเร็จ ของ 12 ยอดนักธุรกิจแห่งยุค”หนังสือรวมสุดยอดแนวคิดการเป็นผู้ประกอบการ โดยกรณ์ จาติกวณิช วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28มีนาคม 2558 ณ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และพบกับ กรณ์ จาติกวณิช ในกิจกรรมแจกลายเซ็นต์ได้ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ที่บูธ OOKBEE ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 081-551-7701

Facebook on March 26, 2015, 03:23:46 PM
ภาพข่าว: Dare To Do ร่วมไขเคล็บลับความสำเร็จทางธุรกิจไปกับครูพี่แนน


 
          Dare To Do : ร่วมไขเคล็ดลับความสำเร็จในการทำธุรกิจไปกับ ครูพี่แนน อริสรา ธนาปกิจ แห่งโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ ที่จะมาเผยแนวคิดตั้งแต่ก้าวแรกสู่ความสำเร็จกับบทบาท ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ ในหนังสือ “Dare To Do กล้าลุย ไม่กลัวล้ม” โดยคุณกรณ์ จาติกวณิช รวบรวมบทสัมภาษณ์จากประสบการณ์จริงของเหล่านักธุรกิจ Young Generation กว่า 12 คน พร้อมเปิดเผยเส้นทางแห่งความสำเร็จ ติดตามได้ตามแผงหนังสือเร็วๆนี้