pooklook on October 26, 2009, 04:52:28 PM
สุดยอดแหล่งช็อปปิ้งหลังพระอาทิตย์ตกดิน (momymedia)

โดย: kant


          รวบรวมแหล่งช็อปปิ้งราคาไม่แพงยามค่ำคืน มาแนะนำกัน

          ใน ยุคเศรษฐกิจรัดตัวเช่นนี้ คนส่วนใหญ่มักจะไม่อยากใช้จ่าย เพราะรู้สึกว่าอะไรราคาก็แพง แต่ด้วยอารมณ์รักสวยรักงามของผู้หญิง จะไม่ซื้อข้าวของแต่งเนื้อแต่งตัวเลยก็คงทำใจได้ยากทีเดียว วันนี้เราจึงรวบรวมแหล่งช็อปปิ้งหลังพระอาทิตย์ตกดิน ที่สินค้าราคาไม่แพง มาแนะนำให้สาวๆ ไปเลือกเดินเลือกช็อปกันค่ะ

          - ตลาดนัดไฟฉาย ตลาดนัดสินค้ามือสองที่โด่งดังและเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ นอกจากมีเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องจักรอะไหล่รถยนต์ราคาถูกแล้ว สีสันของสินค้ามือสองอย่างเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า กางเกงยีน และของจิปาถะอื่นๆ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เปิดขายทุกวันเสาร์ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน

          - ตลาดสะพานพุทธ ใครเป็นแฟนสินค้ามือสองและสินค้าวัยรุ่นมักจะไม่พลาดตลาดนี้ สินค้าเด่นต้องยกให้เสื้อผ้าวัยรุ่นและกางเกงยีนที่มีทั้งของเก่าและใหม่ รวมถึงร้านต่อผม ร้านสักที่มีลูกค้าแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนไปเคยขาด เปิดขายทุกวัน (เว้นวันจันทร์) ตั้งแต่หกโมงเย็นเป็นต้นไป เดินทางไปด้วยรถตุ๊กตุ๊กหรือรถแท็กซี่สะดวกสุด

          - ตลาดข้างเมเจอร์รัชโยธิน เปิดตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึงเที่ยงคืนทุกวัน เริ่มต้นจากแหล่งขายของมือสอง ตอนนี้มีสินค้าใหม่เกินครึ่ง ขายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ สาวนักช็อปฯ ซื้อได้สบายๆ ส่วนราคาสามารถต่อรองกันได้ แล้วแต่ความสามารถของแต่ละคน

          - ตลาดรัชดาฯ ไนท์ ตั้งอยู่ตรงหัวมุมสี่แยกรัชดาภิเษก ตัดถนนลาดพร้าว เปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 1 ทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืน มีสินค้าให้เลือกช็อปฯ มากมาย ทั้งของกินสุดอร่อย เสื้อผ้าวัยรุ่น กางเกง กระเป๋า เข็มขัด สินค้า Hand Made สินค้ามือสอง และอุปกรณ์แต่งรถแบบที่มีให้เลือกกันแบบสะใจ แนะนำว่าควรไปโดยรถไฟใต้ดิน ลงสถานีลาดพร้าวทางออก 1 ลาดพร้าว 26 และควรติดไฟฉายไปด้วยจะได้เลือกซื้อของสะดวก

          - ตลาดนัดหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลัง 6 โมงเย็นเป็นต้นไป บริเวณริมฟุตบาธหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จะเต็มไปด้วยร้านขายสินค้ามือหนึ่งและมือสอง ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า ให้เดินชมเดินซื้อกันอย่างเพลิดเพลิน ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อยเท่านั้น

          - ใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS สยามฯ แหล่งช็อปฯ ยามค่ำคืน แบกะดินใจกลางเมือง เปิดเฉพาะวันอังคาร-อาทิตย์ เวลาประมาณ 21.00- 23.00 น. มีสินค้าให้เลือกช็อปฯ หลากหลาย ทั้งเสื้อผ้าสาวออฟฟิศ เสื้อผ้าวัยรุ่นรองเท้า กระเป๋า รวมถึงสินค้ามือสองน่าใช้ คุณภาพดี ที่ต้องลองคุ้ยหาดูในแต่ละแผง

          - ตลาดนัดคลองถม 2 (ตลาดยิ่งเจริญ) มีสินค้าหลากหลายครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของกิน ของใช้ ฯลฯ ที่นี่จะมีร้านสินค้ามือสองประมาณ 200 แผง และสินค้าใหม่ประมาณ 250 แผง รวมๆ แล้วก็มีร้านค้าประมาณ 450 แผง เรียกว่าเดินได้ทั้งคืน เปิดวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ตั้งแต่ 18.00-22.00 น.

          - ตลาดปัฐวิกรณ์ (ถนนนวมินทร์) ตลาดนัดขนาดใหญ่ที่สินค้าส่วนใหญ่แทบจะเป็นของมือสองทั้งหมด สำหรับสินค้าที่มีวางจำหน่ายนั้นมีทั้ง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ของกินของใช้ และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ อีกเพียบ ส่วนราคานั้นก็แสนจะย่อมเยามาก เปิดทุกวันตั้งแต่บ่ายโมงถึง 2 ทุ่ม แต่สินค้าจะเยอะและคึกคักมากที่สุดหลังหกโมงเย็นไปแล้ว

          รู้จักแหล่งช้อปปิ้งยามค่ำที่เดินสบายไม่ร้อนแล้ว ใครยังไม่เคยไปที่ไหนก็ลองแวะไปดูนะคะ

......................
ตลาดนัดไฟฉายอยู่ที่ไหนอ่ะ...มีใครรู้บ้างมั้ยคะ

gokoon on October 27, 2009, 11:02:42 AM
ตลาดนัดไฟฉาย เป็นชื่อเรียกแบบไฮโซๆ ของตลาดคลองถมไง ไฟมันน้อย เลยต้องใช้ไฟฉายส่องของเดี๋ยวจได้ของไม่ดีกลับบ้าน ;D

nayiew on October 27, 2009, 11:14:19 AM
เดี๋ยวนี้เมเจอร์ ก็ไม่มีของเก่าแล้ว..มีแต่ของหรู ร้านดาราเพียบ...

pooklook on October 28, 2009, 07:47:15 PM
ตลาดนัดไฟฉาย เป็นชื่อเรียกแบบไฮโซๆ ของตลาดคลองถมไง ไฟมันน้อย เลยต้องใช้ไฟฉายส่องของเดี๋ยวจได้ของไม่ดีกลับบ้าน ;D

อ๋อ...ที่นี่เอง  ยังไม่เคยไปเดินเหมือนกันนะเนี่ย

kingpopeye on November 29, 2009, 11:58:15 PM
อยากไปตลาดปัฐวิกรณ์ไม่เคยไปได้แต่ผ่านเค้าบอกของเก่าน่าสะสมเยอะ