du_sit on February 18, 2015, 06:42:39 PM
โบโชคุ ออโตโมทีฟ เปิดบริษัทในไทยอย่างเป็นทางการ
พร้อมผลิตชิ้นส่วนภายในคุณภาพสูง ป้อนบริษัทรถยนต์



(จากซ้าย) มร.โยชิทสึงุ ทานากะ ประธานบริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ ดร.ชูเฮย์ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า โบโชคุ คอร์ปอเรชั่น ในพิธีเปิดบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ


ระยอง - โบโชคุ ออโตโมทีฟ เปิดตัวเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในของรถยนต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ยันมีความพร้อมรองรับการผลิตให้กับบริษัทรถยนต์ทุกยี่ห้อ ด้วยมาตรฐานระดับโลก 

บริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด (BAT: Boshoku Automotive Thailand) บริษัทผู้ผลิตผลิตชิ้นส่วนภายในของรถยนต์ เช่น วัสดุหุ้มเบาะรถยนต์ วัสดุเก็บเสียง ถาดวางสัมภาระ และพรมบุฝากระโปรงรถยนต์ ได้เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ ที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง ซึ่ง โบโชคุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย นับเป็นบริษัทแห่งที่ 9 ในกลุ่มบริษัท โตโยต้า่ โบโชคุ ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย

ในพิธีเปิดบริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นางหิรัญญา สุจินัย รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และนายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รวมทั้ง ดร.ชูเฮย์ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า โบโชคุ คอร์ปอเรชั่น ที่เดินทางจากญี่ปุ่นเพื่อมาร่วมพิธีเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ด้วย



พิธีตัดริบบิ้นเปิดบริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต (กลาง) ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นางหิรัญญา สุจินัย (ที่ 3 จากขวา) รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และนายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มาร่วมงานในพิธีเปิดบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ


ทางด้าน มร.โยชิทสึงุ ทานากะ ประธานบริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แม้ว่าบริษัทโบโชคุ ออโตโมทีฟ จะเพิ่งเริ่มต้นขึ้นในประเทศไทย แต่เรามีประสบการณ์มากมายในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในระดับสากลที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วโลก และด้วยมาตรฐานการผลิตชิ้นส่วนภายในที่มีมาตรฐานสูงของเรา ทำให้เรามีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า”

ประธานบริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “นอกจากเรื่องการเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทาง และความพร้อมที่จะสร้างการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงแล้ว เรายังมีความตั้งใจที่จะพัฒนาพื้นที่ชุมชนของบริษัท ซึ่งเรามั่นใจว่าเราจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงานให้กับผู้คนในท้องถิ่น และบริษัทของเราจะเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงด้วยความสัมพันธ์อันดีกับชุมชนและวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทย”

ขณะเดียวกัน ดร.ชูเฮย์ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า โบโชคุ คอร์ปอเรชั่น ยังได้กล่าวถึงการก่อตั้งบริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ ในประเทศไทยครั้งนี้ว่า “เราตั้งบริษัทนี้ในประเทศไทย เพื่อสร้างระบบจัดหาสินค้าที่เหมาะสม รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และตรงกับความต้องการของผู้ผลิตรถยนต์มากที่สุด   เราพร้อมที่จะทุ่มเทและให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อสร้างและพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานระดับโลก ให้ตรงกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า”
            


มร.โยชิทสึงุ ทานากะ และ ดร.ชูเฮย์ โตโยดะ ถ่ายภาพร่วมกับแขกวีไอพีและลูกค้าในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ ในพิธีเปิด บริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด



เกี่ยวกับ บริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 ที่จังหวัดระยอง โดยมี มร.โยชิทสึงุ ทานากะ เป็นประธานบริษัท โดยมี บริษัท โตโยต้า โบโชคุ เอเชีย และ บริษัท ปาร์คเกอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 90 และ ร้อยละ 10 ตามลำดับ บริษัท โบโชคุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นด้วยเงินลงทุน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 482 ล้านบาท) โดยมีพนักงานกว่า 100 คน ผลิตชิ้นส่วนภายในรถยนต์ ซึ่งประกอบด้วย อุปกรณ์ลดเสียง ถาดวางสัมภาระและพรมบุฝากระโปรงรถยนต์ บริเวณด้านในอาคารบริษัทมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 14,000 ตารางเมตร บนที่ดินเนื้อที่กว่า 64,000 ตารางเมตร