du_sit on January 28, 2015, 03:30:39 PM
ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง S11 พร้อมเสนอขายหุ้นและเข้า SET ภายใน Q1/58 นี้





ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “เอส 11 กรุ๊ป ” ผู้ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เตรียมเสนอขายไอพีโอ 80 ล้านหุ้น คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ได้ภายใน Q1/58 นี้ เงินที่ได้จากการระดมทุนนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจ “สุรศักดิ์ เข็มทองคำ” เอ็มดีบริษัทฯ มั่นใจอนาคตธุรกิจเติบโตสวย จากประสบการณ์ที่อยู่ในธุรกิจนี้มายาวนานกว่า 20 ปี และการปล่อยสินเชื่อที่ดีอย่างต่อเนื่อง นำมาซึ่งผลประกอบการที่ดีมาโดยตลอด  3 ปีที่ก่อตั้งบริษัทฯ สามารถนำบริษัทฯ เข้าเทรดใน SET ได้ โดยมี บริษัท ทรีนีตี้ แอดไวซอรี่ 2001 จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย มั่นใจพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญในการปล่อยสินเชื่อ ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังแน่

นางสาวสุธางค์ คนศิลป กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรีนีตี้ แอดไวซอรี่ 2001 จำกัด  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอส 11 กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ S11 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณานับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ที่เตรียมจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นร้อยละ 13.05 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะนำหุ้น S11 เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดเงินทุนและหลักทรัพย์ ภายในไตรมาส 1/2558 นี้    “ก.ล.ต.ได้นับหนึ่งไฟลิ่งหุ้นไอพีโอของ S11 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมั่นใจว่าหุ้น S11 จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง คณะผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มายาวนานกว่า 20 ปี พิสูจน์ได้จากการก่อตั้งบริษัทฯ ในระยะเวลากว่า 3 ปี มีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง จนสามารถนำพาบริษัทฯ เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อีกทั้ง ผู้บริหารยังมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล พร้อมที่จะนำองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง ยิ่งทำให้ S11 มีความน่าสนใจในการเข้ามาลงทุนเป็นอย่างมาก” นางสาวสุธางค์  กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลังของบริษัทฯ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มา ในปี 2554 – 2556 มีรายได้รวมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 75.36 ล้านบาท 400.24 ล้านบาท และ 689.49 ล้านบาท ตามลำดับ ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.69 ล้านบาท 75.10 ล้านบาท และ 116.31 ล้านบาท ตามลำดับ การเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นผลจากความสามารถในการขยายยอดสินเชื่อเช่าซื้อ และความสามารถในการบริหารจัดการลูกหนี้  ทั้งนี้ ในปี 2554 เป็นปีแรกที่เริ่มเปิดดำเนินกิจการเพียง 9 เดือน ส่งผลให้ผลประกอบการยังไม่มากนัก
 
อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรก ปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวม 677.99 ล้านบาทเมื่อเปรียบเทียบกับงวด 9 เดือนของปีก่อน มีรายได้รวม 528.97 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 28.17 ขณะที่กำไรสุทธิงวด 9 เดือนปี 2557 อยู่ที่ 148 ล้านบาทเมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 106.90 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ  38.45 โดยสาเหตุหลักที่รายได้รวมและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาจากการเพิ่มยอดขายของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อื่น ทำให้ S11 ได้ขยายการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อมากขึ้นด้วย

                  ด้านนายสุรศักดิ์ เข็มทองคำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 11 กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ S11 ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการและขยายธุรกิจ โดยมีบริษัท ทรีนีตี้ แอ๊ดไวซอรี่ 2001 จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายในครั้งนี้
 
ทั้งนี้ บริษัท เอส 11 กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มก่อตั้งบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2554 เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2554 บริษัทฯ ประกอบธุรกิจภายใต้ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจนี้มาไม่น้อยกว่า 20 ปี บริษัทฯ ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้ง จังหวัดชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา ระยอง และจันทบุรี โดยเน้นบริการให้สินเชื่อรถจักรยานยนต์ใหม่แก่บุคคลธรรมดาเป็นหลัก ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 กันยายน 2557 บริษัทฯ มีเครือข่ายของพันธมิตรทางธุรกิจและเจ้าหน้าที่สินเชื่อกระจายกว่า 63 ร้านค้า แบ่งเป็นประมาณ 139 สาขา ในเขตพื้นที่ที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ

นอกจากนี้ S11 เป็นผู้ประกอบการให้บริการสินเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่ายของรถจักรยานยนต์มาอย่างยาวนาน โดยมีทีมงานที่มีความเข้าใจในธรรมชาติของการทำธุรกิจให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์และมีความสามารถในการการติดตามลูกค้า ด้วยการพัฒนาระบบงานได้ด้วยตนเอง ซึ่งสามารถปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาทำให้ S11 มีจุดที่แตกต่างจากคู่แข่ง ที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายอื่นๆ

   “การเข้ามาระดมทุนในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องบริษัทฯ ให้มีศักยภาพทางการเงินแข็งแกร่ง นำมาซึ่งความพร้อมในการปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จึงเชื่อว่าจากการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ จะทำให้ S11 แข็งแกร่งขึ้น นำมาซึ่งผลประกอบการที่ดี นอกจากนี้ บริษัทฯ มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ หลังหักภาษีเงินได้และเงินสำรองต่างๆ ตามกฎหมายของงบการเงินบริษัทฯ จึงเชื่อว่า S11 จะเป็นทั้งหุ้น Growth Stock มีการเติบโตสูง สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน และเป็นหุ้น Dividend Stock มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอต่อเนื่องแก่ผู้ถือหุ้น” นายสุรศักดิ์ กล่าว

ปัจจุบัน S11 มีทุนจดทะเบียน 613 ล้านบาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 533 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณานับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลสำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) เรียบร้อยแล้ว
                                       


ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส 11 กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ได้เริ่มก่อตั้งบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2554 เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2554 บริษัทฯ ประกอบธุรกิจภายใต้ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจนี้มาไม่น้อยกว่า 20 ปี บริษัทให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้ง จังหวัดชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา แระยอง และจันทบุรี โดยเน้นบริการให้สินเชื่อรถจักรยานยนต์ใหม่แก่บุคคลธรรมดาเป็นหลัก ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 กันยายน 2557 บริษัทฯ มีเครือข่ายของพันธมิตรทางธุรกิจและเจ้าหน้าที่สินเชื่อกระจายกว่า 63 ร้านค้า แบ่งเป็นประมาณ 139 สาขา ในเขตพื้นที่ที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ