enjoyjam.net » นวัตกรรมยานยนต์ » นวัตกรรมยานยนต์ - รถยนต์ - มอเตอร์ไซต์ - อุปกรณ์เสริม (Moderator: happy) » เอ.พี.ฮอนด้า แถลงนโยบายประจำปี และเปิดตัวรถใหม่ « previous next » Print Pages: [1] Go Down happy on January 15, 2015, 03:08:50 PM เอ.พี.ฮอนด้าเดินเกมรุกตลาดจักรยานยนต์ไทยตั้งแต่ไตรมาสแรก เปิดตัวรถใหม่รวม 4 รุ่น นำโดย All New Click125i และ Moove Limited Edition แมนฯยูฯ-ลิเวอร์พูล วางเป้ากวาด 1.39 ล้านคันปี 2015 จากตลาดรวม 1.75 ล้านคัน พร้อมสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จในปี 2014 ครองอันดับ 1 ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเป็นปีที่ 26 ติดต่อกันด้วยยอดจำหน่าย 1,356,749 คัน จากตลาดรวมทั้งสิ้น 1,701,532 คัน สานต่อเป้าหมายระยะยาวสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลายรูปแบบ พร้อมกับตั้งเป้าจำหน่ายปี 2015 ไว้ที่ 1,390,000 คัน จากตลาดรวมที่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,750,000 คัน เตรียมเดินเกมรุกตั้งแต่ไตรมาสแรกด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมกันทีเดียว 4 รุ่น ได้แก่ All New Click125i รถสปอร์ตเอ.ที.ดีไซน์ใหม่หมดทั้งคันภายใต้คอนเซปต์ The Rise of Super Sport A.T. นิยามใหม่แห่งผู้นำตัวจริง เฉียบคมด้วยรูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์คาร์ ล้ำสมัยด้วยฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยีอันประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 125ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI, ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System, และระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System โดยมี 2 ซูเปอร์สตาร์อย่างโดม-ปกรณ์ ลัม และบี้-สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว มาถ่ายทอดคาแรกเตอร์หนุ่มมาดเท่ผู้รักความแรง ตามด้วย Moove Limited Edition รถสมาร์ทเอ.ที.รุ่นพิเศษลายแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลลิขสิทธิ์แท้จากอังกฤษ, New CRF250L และ New CRF250M สปอร์ตกราฟิกใหม่โฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าเดิมสำหรับขาลุยที่ไม่ชอบความธรรมดา พร้อมกันนี้ยังเพิ่มสีสันในไลน์อัพวัยรุ่นด้วยการวางจำหน่าย Zoomer-X สีฟ้าบลูชาร์ค ก่อนจะทยอยส่งโมเดลใหม่ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้ เพื่อสร้างความคึกคักและตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยเปิดเผยว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยนั้นยังอยู่ในสภาวะที่ต้องจับตาดูอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2013 ตลาดก็เริ่มปรับตัวลดลงมาจนถึงปัจจุบัน โดยยอดจดทะเบียนรวมของปี 2014 มีปริมาณทั้งสิ้น 1,701,532 คัน ปรับตัวลดลงราว 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และยังคงมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการชะลอตัวดังกล่าวนี้หากมองในแง่ของระยะเวลาและปริมาณแล้วถือเป็นการถดถอยครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจในเอเชียเมื่อปี 1997 ในขณะที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 1,356,749 คัน ลดลง 9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเป็นปีที่ 26 ติดต่อกัน โดยแบรนด์ฮอนด้าสามารถครองแชมป์ยอดจำหน่ายสูงสุดได้ในทุกประเภทรวมถึงรถบิ๊กไบค์” “แม้ตลาดรถจักรยานยนต์จะปรับตัวลดลง แต่กลุ่มรถแบบสปอร์ตยังคงมีการเติบโตได้ดี ล่าสุดมีสัดส่วนอยู่ที่ 11% จากตลาดรวมทั้งหมดและมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไป ซึ่งทางเอ.พี.ฮอนด้าได้เตรียมเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มที่ หลังจากที่ได้ร่วมเป็น Founder Sponsor ของสนาม CIC เมื่อปีที่ผ่านมาโดยจะนำความสนุกระดับโลกมาให้ชาวไทยได้สัมผัส เพื่อกระตุ้นตลาดรถสปอร์ตที่กำลังขยายตัวให้เติบโตยิ่งขึ้นไปอีก” ในส่วนของการจำหน่ายรถบิ๊กไบค์ เอ.พี.ฮอนด้ามีแผนงานที่จะขยายเครือข่าย Honda Wing Center จาก 10 สาขาที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยการเปิดสาขาเพิ่มอีก 2-3 แห่งในภูมิภาคต่างๆภายในปีนี้ ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยขนาดใหญ่แห่งใหม่ที่จังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่ โดยศูนย์เหล่านี้จะเป็นทั้งศูนย์กลางของการเรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก เทคนิคการขับขี่รถบิ๊กไบค์และการขับขี่แบบออฟโรด เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น และยกระดับไปสู่การเรียนรู้ในรูปแบบ Riding Culture นอกจากนี้ปี 2015 ยังเป็นปีที่ 2 ของแผนระยะกลาง 3 ปีระหว่างปี 2014-2016 มุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน ซึ่งทางเอ.พี.ฮอนด้าได้เตรียมสานต่อการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับเครือข่ายศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบริจาคโลหิตทั่วไทย การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย กิจกรรมกีฬาเพื่อเยาวชน พร้อมกับสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งมอบให้กับผู้บริโภค “สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปี 2015 คาดว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป แม้ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศปรับ GDP เหลือ 4% แต่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ประกาศเมื่อเร็วๆนี้นั้นอยู่ที่ 81.1 ถือเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบ 18 เดือน และยังมีข่าวดีในเรื่องการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นแม้การฟื้นตัวของตลาดในช่วงครึ่งปีแรกอาจจะยังไม่สามารถคาดหวังได้ แต่เราน่าจะได้เห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าปีนี้ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยจะอยู่ประมาณ 1,750,000 คัน เติบโตขึ้นประมาณ 3% ในขณะที่เอ.พี.ฮอนด้าตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1,390,000 คัน โดยฮอนด้าได้เตรียมกระตุ้นดีมานด์ให้กับตลาดตั้งแต่ไตรมาสแรกภายใต้แบรนด์แคมเปญมาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในหลายเซกเมนท์ เริ่มจาก All New Click125i ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ของสปอร์ตเอ.ที.ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์ใหม่สไตล์รถซูเปอร์คาร์ ติตตั้ง Honda Smart Technology ที่ให้ทั้งความประหยัด สมรรถนะและความมั่นใจในการขับขี่ พร้อมกับเปิดตัว Honda Moove Limited Edition ลาย Man Utd. และ Liverpool F.C. ลิขสิทธิ์แท้จากประเทศอังกฤษ รวมไปถึง New CRF250L และ New CRF250M รถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับโฉมให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นไปอีก ในขณะเดียวกันเรายังได้เพิ่ม Zoomer-X สีใหม่ ฟ้าบลูชาร์ค เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังมองหาความแตกต่างอีกด้วย” สำหรับ All New Click125i ได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งคันภายใต้คอนเซปต์ The Rise of Super Sport A.T. นิยามใหม่แห่งผู้นำตัวจริง ดีไซน์ด้วยแรงบันดาลใจจากรถซูเปอร์คาร์ โฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าและไฟหรี่แบบ LED ไฟท้ายดีไซน์พรีเมียมสปอร์ต หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอล หรูหราด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ LCD สีฟ้า ล้อแม็กดำด้านดีไซน์ใหม่พร้อมยางแบบจุ๊บเลส ล้ำหน้าเหนือระดับด้วย Honda Smart Technology ที่รวม 3 เทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบด้วยเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด125ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่มีระบบการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ สมรรถนะสูง แรงเสียดทานต่ำ ทำงานร่วมกับระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System จึงมีอัตราประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 58.9 กิโลเมตร/ลิตร (วัดตามมาตรฐาน สมอ. ECE R40 Mode) และติดตั้งระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System เพื่อความมั่นใจ โดยมี 2 ซูเปอร์สตาร์หนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ อย่างโดม-ปกรณ์ ลัม และบี้-สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว มาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อถ่ายทอดคาแรกเตอร์หนุ่มมาดเท่ผู้รักความแรงของรถรุ่นนี้ เอ.พี.ฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย All New Click125i ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมเป็นต้นไป โดยมีให้เลือกทั้งแบบล้อซี่ลวด 5 สี (สีแดง-ดำ, ขาว-ดำ, น้ำเงิน-ดำ, ชมพู-ดำ, ดำ-แดง) และรุ่นล้อแม็ก 4 สี (สีดำ, ขาว-ดำ, แดง-ดำ, น้ำเงิน-ดำ) ด้วยราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 49,500 บาท New CRF250L รถสไตล์เอ็นดูโร่ที่รองรับทั้ง On-Road และ Off Road กับกราฟิกใหม่ภายใต้คอนเซปต์ The Boundless Adventure ถ่ายทอดความเป็นสปอร์ตจากสนามแข่งทางฝุ่นระดับโลกได้อย่างโฉบเฉี่ยว ราคาแนะนำ 134,600 บาท, New Honda CRF250M รถโมตาร์ดยอดฮิตที่มาพร้อมกราฟิกใหม่แบบจีโอเมทริคแพทเทิร์น (Geometric Pattern) ภายใต้คอนเซปต์ Energize Your Motard Spirit เทรนด์ใหม่โดนใจคนเมือง ราคาแนะนำ 140,600 บาท วางจำหน่ายพร้อมกันทั้ง 2 รุ่นทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมนี้ All New Moove Liverpool F.C. Limited Edition และ Honda Moove Man Utd. Limited Edition ดีไซน์พิเศษลายลิขสิทธิ์แท้จากสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลเพื่อแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมโดยเฉพาะ ผลิตจำนวนจำกัด พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆนี้All New Click125iAll New Click125iAll New Click125iNew CRF250LNew Honda CRF250MNew Honda CRF250MZoomer-X สีใหม่ ฟ้าบลูชาร์ค Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » นวัตกรรมยานยนต์ » นวัตกรรมยานยนต์ - รถยนต์ - มอเตอร์ไซต์ - อุปกรณ์เสริม (Moderator: happy) » เอ.พี.ฮอนด้า แถลงนโยบายประจำปี และเปิดตัวรถใหม่