happy on January 15, 2015, 06:28:36 PM
คริส เฮมส์เวิร์ธ นำทีมนักแสดง BLACKHAT ล่าข้ามโลก แฮกเกอร์มหากาฬ ร่วมงานรอบปฐมทัศน์


คริส เฮมส์เวิร์ธ นำทีมนักแสดง อาทิ หวัง ลี่ หง และถังเหว่ย พร้อมด้วยไมเคิล มานน์ ผู้กำกับฝีมือเยี่ยม ร่วมงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ Blackhat ล่าข้ามโลก แฮกเกอร์มหากาฬ ที่ ทีซีแอล ไชนีส เธียเตอร์ สหรัฐอเมริกา






BLACKHAT ล่าข้ามโลก แฮกเกอร์มหากาฬ คือ เรื่องราวของแฮกเกอร์ที่ได้รับพักโทษ และมาร่วมไล่ล่าเครือข่ายอาญชากรไซเบอร์ขั้นเทพ จากชิคาโก มายัง ลอสแองเจลิส, ฮ่องกง และจาการ์ตา ภาพยนตร์จากการกำกับการแสดงโดย ไมเคิล มานน์ นอกจากนี้ ยังได้นักแสดงอย่าง ไวโอลา เดวิส, ถัง เหว่ย และหวัง ลี่หง มาร่วมแสดงด้วย

ภาพยนตร์มีกำหนดฉายในประเทศไทย 15 มกราคม นี้

BLACKHAT


ข้อมูลงานสร้าง


“นี่เป็นโฉมหน้าใหม่ของงสงครามในศตวรรษที่ 21 ไร้ตัวตน ไร้นามและพังพินาศ...
ด้วยศักยภาพในการหยุดชะงักสังคมอุตสาหกรรม...
เราได้ข้ามพ้นเส้นแบ่งแดนไปแล้ว และไม่อาจหันหลังกลับได้”
                     --ไมเคิล โจเซฟ กรอส จากนิตยสารวานิตี้ แฟร์

                  ในปี 2012 แมนน์ได้กลับคืนสู่โลกจอเงินอีกครั้งเพื่อร่วมงานกับเลเจนดารี พิคเจอร์ส ในการพัฒนา Blackhat ทริลเลอร์สุดระทึก เรื่องราวของชายคนหนึ่ง แฮ็กเกอร์แบล็คแฮ็ท ผู้พยายามจะหนีจากอดีตของตัวเองเพื่อควบคุมอนาคตของเขา ภายในโลกใหม่ที่ทุกอย่างเชื่อมโยงถึงกันด้วยเครือข่ายไซเบอร์ ในฐานะผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง แมนน์ได้นำสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาร้อยเรียงภาพยนตร์ที่น่าติดตามเรื่องนี้ ท่ามกลางโลเกชันที่สวยงามแบบเอเชียทั้งในอเมริกาและเอเชีย ด้วยภาพวิชวลที่น่าทึ่งตามสไตล์ของเขา

                  Blackhat ติดตามเรื่องราวของแฮ็กเกอร์ผู้ถูกจำคุก นิโคลัส แฮธาเวย์ (คริส เฮมส์เวิร์ธจาก The Avengers และแฟรนไชส์ Thor) และได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเป็นการชั่วคราวและคู่หูเชื้อสายอเมริกันและจีนของเขา เพื่อตามล่าหาเครือข่ายอาชญากรรมไซเบอร์ระดับโลกสุดอันตราย จากลอสแองเจลิสสู่ฮ่องกง เปรัค มาเลเซียและจาการ์ตา แต่เมื่อแฮธาเวย์รุกคืบเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น เป้าหมายของเขาก็รู้ถึงการมีอยู่ของแฮธาเวย์และความเสี่ยงที่เกิดขึ้นก็กลายเป็นเรื่องส่วนตัวสำหรับเขา

                  เฮมส์เวิร์ธร่วมแสดงโดยนักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด วิโอลา เดวิส (The Help, ซีรีส์ How to Get Away With Murder) ในบท แครอล บาร์เร็ตต์ เจ้าหน้าที่พิเศษ FBI ที่ได้รับมอบหมายให้รวมทีมไล่ล่าอาชญากรไซเบอร์, ทัง เหว่ย (Lust, Caution, Dragon) ในบท เฉิน เหลียน วิศวกรเครือข่ายผู้ตรงไปตรงมา ผู้กลายเป็นคนรักของแฮธาเวย์ และหวังลี่หง (Lust, Caution, Annihilator โดยสแตน ลี) สารวัตรเฉินต้าไว พี่ชายของเหลียน เพื่อนสนิทและอดีตเพื่อนร่วมห้องที่เอ็มไอทีของแฮธาเวย์ ผู้ทำให้เขาได้รับอิสรภาพ

                  ณ ฮ่องกง โรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ไชวันถูกแฮ็ก มัลแวร์เล็กๆ ที่เป็นโปรแกรมเจาะข้อมูลทางไกล (RAT) ได้เปิดประตูให้มัลแวร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าได้เข้าไปทำลายระบบความเย็นของโรงงาน ก่อให้เกิดรอยรั่วในภาชนะบรรจุ จนเป็นเหตุให้เกิดการหลอมละลาย ไม่มีการข่มขู่หรือการอ้างตัวของกลุ่มการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แรงจูงใจของผู้ร้ายยังคงเป็นปริศนา กลุ่มเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองกำลังปลดปล่อยประชาชน (PLA) ได้มอบหมายให้สารวัตรเฉินต้าไวแห่งหน่วยป้องกันไซเบอร์ ทำการล่าตัวผู้ร้ายที่ก่อเหตุให้ได้ ณ ชิคาโก ตลาดเมอร์แคนไทล์ เทรด เอ็กซ์เชนจ์ (MTE) ถูกแฮ็ก ทำให้ราคาซื้อขายถั่วเหลืองล่วงหน้าพุ่งทะยานขึ้นภายใน 24 ชั่วโมง

                  แครอล บาร์เร็ตต์ เจ้าหน้าที่พิเศษ FBI ได้เสนอผู้บังคับบัญชาของเธอให้มีการร่วมมือกับทีมป้องกันไซเบอร์ของจีน เนื่องด้วยทั้งสองประเทศต่างก็ถูกโจมตีเหมือนกัน แต่สารวัตรเฉินไม่ใช่คนอย่างที่บาร์เร็ตต์คาดคิดเอาไว้เลย เจ้าหน้าที่ชาวจีนผู้เรียนจบเอ็มไอทีพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว เขายืนกรานให้ทีมป้องกันไซเบอร์ของอเมริกาปล่อยตัวแฮ็กเกอร์นามกระเดื่องจากเรือนจำกลางทันที เขาก็คือนิโคลัส แฮธาเวย์

                  แฮธาเวย์ ผู้ต่อต้านผู้มีอำนาจ ก้าวพ้นจากชีวิตที่เข้มงวดในเรือนจำด้วยโอกาสสุดท้ายที่เขาจะได้มีชีวิตใหม่...ถ้าเพียงแต่เขาจะสามารถควานหาตัวเจ้าของมัลแวร์นั้นและตามล่าเขามาให้ได้ ในตอนที่ขอบเขตที่น่าอึดอัดของชีวิตภายนอกเปลี่ยนไปสู่ความวุ่นวายของอิสรภาพในโลกกว้าง โดยที่ไม่มีเวลาให้เขาได้ปรับตัว แฮธาเวย์ก็ต้องดิ้นรนที่จะทำความเข้าใจกับสถานการณ์ปัจจุบัน เขาได้รับความช่วยเหลือจากคนที่เขาไม่คาดคิด เธอคือวิศวกรเครือข่ายคนสวยผู้ตรงไปตรงมา เฉินเหลียน น้องสาวของเพื่อนสนิทเขานั่นเอง

                  แฮธาเวย์, เหลียนและเฉินได้ร่วมมือกับบาร์เร็ตต์และมาร์ค เจสซัพ (โฮลท์ แม็คคัลลานีจาก Gangster Squad) เจ้าหน้าที่ศาล ผู้รับผิดชอบการส่งตัวแฮธาเวย์กลับเข้าคุก ในการตามล่าและหยุดยั้งองค์กรอาชญากรรมไซเบอร์ไฮสปีดอันตรายผู้ไร้ตัวตน ที่ปฏิบัติการจากสถานที่ที่ไม่มีใครล่วงรู้ พวกเขาเป็นเหมือนวิญญาณ ที่ส่งมัลแวร์จากพร็อกซี เซิร์ฟเวอร์ต่างๆ เพื่อไม่ให้มีใครจับได้

                  พวกเขาตามเงื่อนงำบนโลกดิจิตอลจากชิคาโกไปยังลอสแองเจลิส สู่ฮ่องกง มาเลเซียและจาการ์ตา เพื่อไล่ล่าศัตรูของพวกเขา ผู้รู้ตัวผู้ไล่ล่าเขา และบัดนี้ เขาก็กลับเป็นฝ่ายตามล่าพวกเขาแทน ในตอนที่กลุ่มของแฮธาเวย์เดินทางในเอเชีย แฮธาเวย์ก็ค้นพบว่า แรงจูงใจ แผนการยิ่งใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการแฮ็ก ใหญ่โต มืดหม่นและคาดเดาไม่ได้ยิ่งกว่าที่พวกเขาจินตนาการไว้เสียอีก

                  ความขัดแย้งช่วงเริ่มแรกภายในกลุ่มแปรเปลี่ยนไปเมื่อพวกเขาได้ปฏิสัมพันธ์และร่วมมือกันกลายเป็นทีมที่มีปฏิกิริยาฉับไว ไหวพริบสูง และอันตรายที่พวกเขาต้องเผชิญก็กลายเป็นภัยคุกคามมากขึ้นเรื่อยๆ

                  ทีมนักแสดงสำคัญของแอ็กชันทริลเลอร์เรื่องนี้ ที่แสดงให้เราเห็นว่า ยิ่งโลกของเราเชื่อมโยงกันมากแค่ไหน พวกเราก็ยิ่งเปราะบางมากขึ้นเท่านั้น ยังรวมถึงแอนดี้ ออน (Mad Detective) ในบท เจ้าหน้าที่สืบสวนฮ่องกง อเล็กซ์ ทราง, ริทชี คอสเตอร์ (ซีรีส์ Luck) ในบทมือสังหารรับจ้าง เอเลียส คัสซาร์, คริสเตียน บอร์เล (ซีรีส์ Smash) ในบทผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศของ MTE เจฟฟ์ โรบิช็อด, จอห์น ออร์ทิซ (Silver Linings Playbook) ในบทเจ้าหน้าที่พิเศษ FBI ผู้รับผิดชอบ เฮนรี พอลแล็ค และโยริค แวน วาเกนนินเกน (The Girl With the Dragon Tattoo) ในบทซาดัคผู้ลึกลับ

                  ทีมงานพรสวรรค์ของแมนน์นำทีมโดยผู้กำกับภาพ สจวร์ต ดรายเบิร์กห์ (The Piano, The Secret Life of Walter Mitty), ผู้ออกแบบงานสร้าง กาย เฮนดริกซ์ ไดแอส (Inception, X-Men 2), มือลำดับภาพ โจ วอล์คเกอร์ (12 Years a Slave, Shame), สตีเฟน ริฟคิน (Avatar, แฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean), เจเรไมอาห์ โอ’ ดริสคอล (A Christmas Carol, Flight) และมาโกะ คามิสึนะ (Pariah, Jackie & Ryan), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสามสมัย คอลลีน แอทวู้ด (Alice in Wonderland, Chicago) และผู้ประพันธ์เพลง แฮร์รี เกร็กสัน-วิลเลียมส์ (The Town, Gone Baby Gone) และเจ้าของรางวัลออสการ์ แอททิคัส รอส (The Social Network, Gone Girl)

                  โธมัส ทัลล์ (Pacific Rim, Godzilla) และจอน จาชนี (Godzilla, Warcraft) จากเลเจนดารี อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับแมนน์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดยมอร์แกน เดวิส โฟเอห์ล

                  อีริค แม็คลีออด (Pirates of the Caribbean: At World’s End) และอเล็กซ์ การ์เซีย (Godzilla) รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง
« Last Edit: January 15, 2015, 06:44:25 PM by happy »