FB on September 29, 2015, 08:20:47 AM
“อนันดา” ยก “แม่เบี้ย” หนังไทยระดับอินเตอร์





           "อนันดา เอเวอริงแฮม" นักแสดงระดับอินเตอร์ผู้คร่ำหวอดในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติทั่วโลก ยก "แม่เบี้ย" ภาพยนตร์วิจิตรกามาเรื่อง "แม่เบี้ย" ของผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครู "หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" เป็นภาพยนตร์ระดับอินเตอร์ที่คอหนังต่างประเทศจะต้องชื่นชอบ

           อนันดากล่าวว่า

          "'แม่เบี้ย' เป็นหนังไทยที่มีมุมมองแปลกใหม่มาก มีความสมัยใหม่แบบหนังอินดี้ มีความเหนือจริง (surreal)(เซอร์เรียล) ผสมกับความเหมือนจริง (realistic)(เรียลิสติก) ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีความลึกลับตื่นเต้น (thriller)(ทริลเลอร์) และมีอารมณ์ขัน (comic)(คอมมิค) สลับกับความ erotic(อีโรติก) ได้อย่างชาญฉลาด เป็นหนังรสชาติใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในหนังไทย เหมือนได้ดูหนังของ Pedro Almodovar (เปโดร อัลโมโดวาร์) ผู้กำกับชาวสเปนระดับโลก ผมเชื่อว่า 'แม่เบี้ย' จะเป็นหนังที่น่าจับตามองบนเวทีเทศกาลหนังระดับโลก"

          "แม่เบี้ย" ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on October 04, 2015, 12:04:52 PM
“หม่อมน้อย” พอใจ ฟีดแบ็ก “แม่เบี้ย” แปลกใหม่ดูได้หลายมุม



          "หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" พอใจในฟีดแบ็กจากคนดูภาพยนตร์แนวจิตรกามาเรื่อง "แม่เบี้ย" คำวิจารณ์มีหลากหลายมุมมอง มีจุดที่คนดูชอบและไม่ชอบต่างกันไป แต่โดยรวมเป็นหนังที่แปลกใหม่น่าติดตามต่างจากภาพยนตร์ไทยในยุคปัจจุบัน

          หม่อมน้อยเผยว่า

          "ถ้าชอบดูหนังรสชาติแปลกใหม่ก็จะชอบ 'แม่เบี้ย' เพราะผมทำหนังเรื่องนี้แบบ Fusion Food คือมีรสชาติต่างๆ มาผสมผสานกัน ทั้งอีโรติก ลึกลับตื่นเต้น มีความเหมือนจริง และเหนือจริงที่สอดแทรกอารมณ์ขันและดราม่าในหนังเรื่องเดียว ผมเปิดโอกาสให้คนดูใช้ความคิด ตีความด้วยตัวเอง โดยไม่ชี้นำ เพราะจะทำให้คนดูดูหนังแล้วสามารถซึมซาบรสชาติของหนังตามมุมมองและรสนิยมของตัวเอง เปรียบได้กับหนังอินดี้ที่ดูง่ายๆ น่าติดตามและไม่ซับซ้อน"

FB on November 18, 2015, 03:29:42 PM
“หม่อมน้อย” รับปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ พร้อมปล่อย DVD “แม่เบี้ย” (Uncut Version) ปลายเดือน พ.ย.นี้









          "สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล" มอบช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีในพิธีรับปริญญาศิลปศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ของผู้กำกับภาพยนตร์ไทยชั้นครู "หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" จากสถาบันกันตนา ประจำปีการศึกษา 2557 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สถาบันกันตนา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

          โดยงานนี้มีลูกศิษย์ในวงการบันเทิงรุ่นใหม่อย่าง "ฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร" และทีมเดอะสตาร์หลายรุ่นมาร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย

          ล่าสุด "หม่อมน้อย" จะปล่อย DVD "แม่เบี้ย" (Uncut Version) ซึ่งเป็นฉบับตัดต่อใหม่เพิ่มเนื้อหาและฉากอีโรติกมากกว่าเดิมถึงครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ผู้ชมได้เต็มอิ่มกับอรรถรสของภาพยนตร์เป็นพิเศษปลายเดือนพ.ย.นี้

FB on November 27, 2015, 03:41:39 PM
DVD “แม่เบี้ย” (Uncut Version) วางแผงแล้ววันนี้ สมบูรณ์ที่สุดทั้งเนื้อหาและฉากอีโรติก









          "อัครพล เตชะรัตนประเสริฐ" บิ๊กบอสแห่ง Happy Home Entertainment แอบเซอร์ไพรส์ปาร์ตี้วันเกิดให้ "ฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร" ในโอกาสอายุครบ 24 ปี เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย.นี้ใน Acting Class ของ "หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" โดยมี "นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต" พระเอกค่ายสหมงคลฟิล์มร่วมอวยพรด้วย พร้อมมอบ DVD "แม่เบี้ย" ฉบับ Uncut ซึ่งเสร็จสดๆ ร้อนๆ ให้เป็นของขวัญวันเกิด

          "อัครพล เตชะรัตนประเสริฐ" เผยว่า

          "DVD 'แม่เบี้ย' ฉบับ Uncut นี้เป็นเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ที่สุด มีการตัดต่อสร้างเทคนิคพิเศษทั้งภาพและเสียงใหม่หมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนคลับของ 'ฮัท จิรวิชญ์' จะไม่ผิดหวังอย่างเด็ดขาด เพราะในเวอร์ชั่นนี้ตัวละคร 'ภาคภูมิ' จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นอีกมากทั้งฉากดราม่าและอีโรติก"

          DVD "แม่เบี้ย" ฉบับ Uncut วางแผงแล้ววันนี้