sianbun on October 22, 2009, 09:53:49 AM
  KTAMเดินหน้าขายตราสารหนี้กิมจิ9เดือน2.40%ต่อปี

                  นายสมชัย      บุญนำศิริ    กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า    บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ  9เดือน 9 (KTFF9M9)    อายุโครงการ 9  เดือน   มูลค่า  1,500   ล้านบาท   ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่  27 ตุลาคม 2552     เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury )  ทั้ง 100% ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นระดับ F1โดย Fitch   และเงินลงทุนจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน      โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.40%ต่อปี

             สำหรับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก หลังจากผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเร็วๆนี้  และอาจจะปรับมากกว่า 0.25% เนื่องจากมีกระแสเงินทุนไหลเข้าตลาดการเงินเกาหลีใต้ค่อนข้างมาก ทำให้ภาครัฐมีความกังวลถึงผลกระทบในอนาคตจากการแข็งค่าอย่างรวดเร็วของค่าเงินวอน   การเพิ่มขึ้นของราคาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ และการก่อหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ โดยเฉพาะจากสาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ 

           นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในระหว่างการจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส 6เดือน1

 (KTSIV6M1)   เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน  เงินฝาก  และตราสารหนี้สถาบันการเงินในประเทศ  มีอายุโครงการ 6 เดือน   โดยกองทุนจะลงทุนในเงินฝากของธนาคารทิสโก้ 4%  ธนาคารเกียรตินาคิน 24%   ตั๋วแลกเงินของบมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ   บมจ.เอเซียเสริมกิจลิสชิ่ง  และบมจ.ฐิติกร  ในสัดส่วนบริษัทละ 24% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    ส่งผลให้กองทุนมีผลตอบแทนประมาณการที่ 1.70% ต่อปี