du_sit on December 03, 2014, 06:07:33 PM
ททท.สำนักงานแพร่ เชิญร่วมงาน
“อนุสรณ์รอยพระบาทแรกแห่งแผ่นดินน่าน”




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเข้าร่วมงาน “อนุสรณ์รอยพระบาทแรกแห่งแผ่นดินน่าน” ในระหว่างวันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2557 ณ เทศบาลตำบลเวียงสา (ที่ว่าการอำเภอสา) อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

 นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลเวียงสา ได้กำหนดจัดงาน “อนุสรณ์รอยพระบาทแรกแห่งแผ่นดินน่าน” ในระหว่างวันที่ 1 – 5 ธันวาคมของทุกปี ณ ที่ว่าการอำเภอสา หรือสำนักงานเทศบาลตำบลเวียงสาในปัจจุบัน   เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในคราวเสด็จเยือนจังหวัดน่าน     โดยได้เสด็จแวะเยี่ยมราษฎรที่มาเข้าเฝ้าชื่นชมพระบารมี จากทั้งอำเภอสา (ชื่อในขณะนั้น) อำเภอนาน้อย เมืองลี (อำเภอนาหมื่นในปัจจุบัน) ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอสา เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2501  ซึ่งถือว่าเป็นรอยพระบาทแรกแห่งแผ่นดินน่าน และยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 



กิจกรรมในงาน “อนุสรณ์รอยพระบาทแรกแห่งแผ่นดินน่าน” ประกอบด้วย การเยี่ยมชมอาคารที่ว่าการอำเภอสา  ซึ่งเป็นอาคารไม้พิพิธภัณฑ์ศิลปะล้านนาและได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี  ปัจจุบันเป็นสำนักงานเทศบาลตำบลเวียงสา    กิจกรรมปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติ  การจัดนิทรรศการจากส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ   การประกวดตีกลองปูจา การประกวดตีกลองล่องน่าน  การประกวดโฟล์คซองบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์  การประกวดงานประดิษฐ์ของเด็กนักเรียน (พานพุ่ม กระทงกรวยดอกไม้ ธูปเทียนแพ บายศรีสู่ขวัญ) การประกวดการวาดภาพของเด็กนักเรียน การประกวดภาพถ่าย การประกวดอ่านร้อยกรองทำนองเสนาะ การประกวดแต่งบทร้อยกรอง การประกวดกล่าวสุนทรพจน์ การสาธิตการทำอาหาร - ขนมของกลุ่มแม่บ้าน การประกวดงานฝีมือของกลุ่มแม่บ้าน (ต้นกลุ่ม ต้นดอก) การประกวดแม่หญิงงามนุ่งซิ่นเมืองน่าน การสาธิตการแกะสลักเรือจำลองเมืองน่านโดยช่างเมืองน่าน การแสดงรำวงหมะเก่า  การแสดงสินค้า OTOP กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผลิตผลทางการเกษตร การแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ เปตอง วอลเลย์บอล   และไฮไลท์คือเย็นวันที่ 5 ธันวาคม 2557   จะมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร จุดประทีป โคมไฟ เพื่อถวายเป็นพระราชสักการะด้วย




ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงาน “อนุสรณ์รอยพระบาทแรกแห่งแผ่นดินน่าน” ในระหว่างวันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2557 ณ เทศบาลตำบลเวียงสา (ที่ว่าการอำเภอสา) อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่    เทศบาลตำบลเวียงสา โทรศัพท์ 0 5478 1681 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง การท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่  ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127





« Last Edit: December 03, 2014, 06:11:03 PM by du_sit »