du_sit on December 03, 2014, 05:45:42 PM
เตรียมพบดอกไม้ในแดนมหัศจรรย์ที่เมืองขอนแก่น




นายนพรัตน์  กอกหวาน  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) สำนักงานขอนแก่น  เปิดเผยว่า  เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กำหนดจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ครั้งที่ ๒ ประจำปี ๒๕๕๗ “ดอกไม้ในแดนมหัศจรรย์” (Amazing International Flower Festival in Khon Kaen 2014 : Episode II Flowers in Wonderland) ณ สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง ระหว่างวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๗ ถึง วันที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๘ โดยเนรมิตพื้นที่กว่า ๗๓ ไร่ ให้เต็มไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับ      และดอกไม้เมืองหนาวที่บรรจงสร้างเป็นสวนรูปแบบต่างๆ ตามจินตนาการ เพื่อสร้างบรรยากาศของความสุขสดชื่นต้อนรับฤดูหนาวและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่




ภายในสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้างจะถูกจัดสรรพื้นที่ออกเป็น ๑๕ โซนที่แตกต่างกันแต่มีความสวยงาม เรียงร้อยกันเป็นเรื่องราวได้อย่างลงตัว เช่น โซนประตูมิติมหัศจรรย์, โซนอะเมซิ่งชิงช้าสวรรค์, โซนผจญภัยปราสาทเทพนิยาย, โซนสื่อรัก Coffee Shop โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โซนวินเทจสไตล์อังกฤษ ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับดอกไม้เมืองหนาวนับพันดอก เช่น ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ เป็นต้น

ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานขอนแก่น  กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากสวนดอกไม้ที่ถูกเนรมิตขึ้นอย่างสวยงามแล้ว งานดังกล่าวยังจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แนวคิด “ความสุข สนุกสร้าง...กลางสวน” ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการประกวดเต้น, การประกวดถ่ายภาพ และการแสดงดนตรีในสวน



ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสัมผัสความร่มรื่น สดชื่น เบิกบานกับดอกไม้ในแดนมหัศจรรย์ที่เมืองขอนแก่น ในงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี ๒๕๕๗ ณ สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง ระหว่างวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๗ ถึง วันที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๘ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครขอนแก่น  โทร ๐ ๔๓๒๒ ๒๙๔๔ หรือ ททท. สำนักงานขอนแก่น โทร ๐ ๔๓๒๒ ๗๗๑๔ – ๕ ทุกวันในเวลาราชการ หรือติดตามข่าวสารได้ทาง www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice