FC on November 28, 2014, 01:55:26 PM
เปิดกล้อง “เขยใหญ่ สะใภ้เล็ก”







          ขวัญ-พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ผู้จัดคนเก่ง บริษัท เฟิร์สคลาส เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ถือฤกษ์ดีนำทีมผู้กำกับ ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ ทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องละคร “เขยใหญ่ สะใภ้เล็ก” ละครคอมมาดี้สุดฮา งานนี้มี 2 คู่ชู้ชื่น โดยหนุ่มบูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ ควงคู่มากับนางเอกหน้าหวาน น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง และสาวหยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนนท์ ประกบคู่กับหนุ่มพล-พูลภัทร อัตปัญญาพล ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง อาทิ หนุ่ม-สันติสุข, เมฆ-วินัย, อุ้ย-สุธิตา, จอย ชวนชื่น, โม-อมินา, ขวัญ-ขวัญฤดี, ชมพู-สุทธิพงษ์, สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์, ต้า-พศิน และ อ้อม-ดวงรัตน์ ณ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เมื่อเช้าวันก่อน
« Last Edit: December 22, 2015, 02:58:10 PM by FC »

FC on November 03, 2015, 02:49:58 PM
เรื่องย่อ: เขยใหญ่ สะใภ้เล็ก









บทประพันธ์ : อาริตา กำกับการแสดง : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทโทรทัศน์ : จาวตาล ผลิตโดย : บริษัท เฟิร์สคลาส เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

ออกอากาศ : สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

         รายชื่อนักแสดง "เขยใหญ่ สะใภ้เล็ก"
          ปิยพันธ์ ขำกฤษ รับบท วันเผด็จ
          กรรณาภรณ์ พวงทอง รับบท ใยบัว
          ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ รับบท รุ้งไหม
          พูลภัทร อัตปัญญาพล รับบท วิศวา
          สันติสุข พรหมสิริ รับบท นายสายสมิง
          วินัย ไกรบุตร รับบท นายวงศ์
          สุธิตา เกตานนท์ รับบท นางดวงดาว
          จอย ชวนชื่น รับบท นางลำดวน
          ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร รับบท จีระนันท์
          อมินา พินิจ รับบท อุบลวรรณ
          ขวัญฤดี กลมกล่อม รับบท คุณศรีวรรณ
          สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ รับบท นายแสบ
          สุทธิพงษ์ วัฒนจัง รับบท เสี่ยจีระศักดิ์
          พศิน ศรีธรรม รับบท จักรา
          เซี๊ยะ ติ่มซำ รับบท เหวง
          ดวงรัตน์ คะชะสะ รับบท ส้มแป้น
          จตุพล น้ำใจเที่ยงธรรม รับบท นายไฟ

FC on November 03, 2015, 02:50:30 PM
   "อริระหว่างพ่อต่อพ่อ ผู้มากบารมีประจำถิ่นทั้งคู่ มิอาจทำลายมิตรภาพอันงอกงามของลูกสาวบ้านนี้กับลูกชายบ้านโน้นได้ และเมื่อลูกสาวบ้านนี้ต้องไปเป็นสะใภ้เล็กของบ้านโน้น ลูกชายบ้านโน้นต้องมาเป็นเขยบ้านนี้ แถมหลานชายบ้านโน้นกำลังจะมาเป็นเขยใหญ่บ้านนี้อีกด้วย อภิมหาสงครามของท้องถิ่นนี้จึงไม่เกินคาดหมาย วุ่นวายชุลมุน และสุดแสนพัลวัน กับความรักความแค้นที่วุ่นวายสับสน ของครอบครัวทั้งสอง พร้อมหางเครื่องอีกเป็นโขยง ความแค้นจะแปรเปลี่ยนเป็นความรัก และสมานฉันท์กันระหว่างครอบครัวได้หรือไม่ ต้องใช้อะไรถึงจะทำให้ความแค้นของสองบ้านเบาบางจนจางหายไปได้"
          ข่าวดีของนายสายสมิง(สันติสุข พรหมสิริ) พ่อของใยบัว(กรรณาภรณ์ พวงทอง) ที่ได้เป็นพ่อดีเด่น ก็ทำให้เธอยินดีไปด้วย แม้ว่าหลายหนที่เธอไม่ค่อยจะอยู่ฝ่ายพ่อนัก เธอไม่เหมือนรุ้งไหม(ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์) ลูกสาวที่พ่อรักและแหนหวงดุจดวงตาดวงใจ รุ้งไหมทั้งสวยทั้งเก่ง ทั้งแสนดี กิริยามารยาทสมกับเป็นผู้หญิง และการที่นายสายสมิงได้เป็นพ่อดีเด่นปีนี้ เพราะรุ้งไหมเป็นคนผลักดันส่งชื่อพ่อเข้าร่วมคัดสรรการเป็นพ่อดีเด่นด้วย รุ้งไหมพยายามมาก เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาคู่ปรับของพ่อเธอ นายวงศ์ แสนสะอาด(วินัย ไกรบุตร) ได้เป็นพ่อดีเด่น และเมื่อนายวงศ์ได้ พ่อของเธอก็ต้องได้ แต่ใยบัวเฉยๆกับเรื่องนี้ เพราะเธอสนิทสนมกับนายวงศ์ และวันเผด็จ(ปิยพันธ์ ขำกฤษ) ลูกชายคนเดียวของนายวงศ์ ก็วันเผด็จเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนมาตั้งแต่เด็กจนจบมหาวิทยาลัย ความเป็นเพื่อนมีมากจนทั้งสองมองข้ามการเป็นศัตรูของพ่อกับพ่อ ใยบัวแตกต่างจากพี่สาวตรงนี้ เธอริคบลูกศัตรูแบบสนิทแนบแน่น นายสายสมิงอยากเป็นพ่อดีเด่น เขาอยากให้นายแสบ(สะอาด เปี่ยมพงศ์ สานต์) บิดาของเขาได้รู้ว่าเขามีคุณงามความดีเพียงพอ และขณะเดียวกันการที่เขาได้เป็นพ่อดีเด่นนี้ ย่อมทำให้รุ้งไหมได้หน้าได้ตา นายสายสมิงลงทุนด้วยจำนวนเงินไม่น้อยกับการ "เทคโอเวอร์"โรงเรียนเอกชนในสายอาชีวศึกษาของจังหวัดแห่งหนึ่งให้รุ้งไหมได้เป็นผู้บริหาร เขาไม่อยากให้รุ้งไหมตรากตรำกับการสอน กลัวเส้นเสียงลูกสาวคนสวยจะอักเสบ และนักเรียนสายอาชีวะก็ล้วนแต่หนุ่มๆที่มองรุ้งไหมคนสวยตาเป็นมัน
          วิศวา(พูลภัทร อัตถปัญญาพล) ไม่อยากอยู่ทำงานในออฟฟิศที่กรุงเทพฯอีกแล้ว เลยขอย้ายไปอยู่สาขาจังหวัดที่มีบ้านของ ลุงวงศ์พี่ชายของแม่อยู่ที่นั่น ตอนเด็กๆ ช่วงปิดซัมเมอร์ นางศรีวรรณ(ขวัญฤดี กล่มกล่อม)เคยส่งเขาไปอยู่บ้านลุง ก่อนจะเปลี่ยนใจไม่ยอมส่งเขาไปอีกเลย เพราะกลัวว่าพี่ชายจะทำให้วิศวาแสบเหมือนวันเผด็จนางมองว่าพี่ชายเลี้ยงลูกให้เป็นนักเลง
          วันหนึ่งรถที่ รุ้งไหม กำลังขับเข้าเมืองเกิดเสียขึ้นทำให้เดินทางต่อไปไม่ได้ แล้วอีกตั้งสามสิบกิโลกว่าจะถึงตัวเมือง รถโดยสารนานๆจะผ่านมาสักคัน โทรศัพท์ก็แบตฯหมด คงต้องอาศัยรอโบกรถที่ผ่านมาเท่านั้น วิศวาเห็นรถที่จอดแอบอยู่ข้างทาง และคนที่ยืนโบกมืออยู่ข้างรถเป็นผู้หญิงจึงจอดรถลงมาดู รุ้งไหมยิ้มหวานให้ วิศวานิ่งชะงักไปกับรอยยิ้มนั้น ใจเต้นแรง ผู้หญิงคนนี้ยิ้มทีหน้าตาผ่องกระจ่างไปหมด วิศวาตรวจสอบรถให้เธอเท่าที่สามารถทำได้ ก่อนเอ่ยปากอย่างสุภาพชวนให้เธอนั่งรถไปกับเขาเพื่อไปตามช่าง รุ้งไหมนิ่งมองผู้ชายคนนี้ท่าทางสุภาพเธอน่าจะไว้ใจเขาได้ ที่สำคัญเธอไม่มีทางเลือก เพราะถนนเส้นนี้ค่อนข้างเปลี่ยวและใกล้จะมืดแล้ว คนแปลกหน้าคนนี้ไม่มีกิริยารุ่มร่าม เขาสุภาพมาก โดยที่รุ้งไหมไม่ได้รู้ว่าเขาคือหลานชายของ "นายวงศ์ แสนสะอาด" หากรู้เธอคงจะไม่ร่วมทางกับเขาเป็นอันขาด เมื่อถึงอู่รถเขายังลงมารอฟังว่าเธอจะเจอช่างหรือไม่ และเมื่อเขาอาสาไปส่งเธอที่บ้านพักในเมืองที่พ่อซื้อให้เพื่อสะดวกกับการทำงาน รุ้งไหมจึงไม่ปฏิเสธ เขาเป็นคนมีน้ำใจ คงจะเป็นเพื่อนที่ดีของเธอได้แน่นอน
          ใยบัวสั่งคนงานที่เป็นลูกน้องของเธอเตรียมงานเลี้ยงพ่อจะมองว่าใยบัวเลี้ยงดูคนงานดีเกินเหตุ แต่ใยบัวมองว่าแบ่งปันกันกินจะเป็นไรไป แต่ที่แน่ๆงานเลี้ยงคืนนี้เธอคงจะกันไม่ให้พ่อลงมาในงาน เพราะวันเผด็จจะมาร่วมงานด้วย ถ้าพ่อรู้ได้โกรธเป็นฟืนเป็นไฟแน่ๆ วันเผด็จรู้ว่านายสายสมิงไม่ต้อนรับเขา และรุ้งไหมก็ไม่ชอบหน้าเขานัก แต่เขาถือว่าใยบัวเป็นเพื่อนที่ดี เขามักเผลอคิดว่าใยบัวเป็นผู้ชาย ก็เธอง่ายๆ ไม่เรื่องมาก ไม่มีจริต และเธอก็รับฟังสิ่งที่เขาอัดอั้นตันใจได้ทั้งหมด ยามไม่สบายใจวันเผด็จพบว่าเขามาหาใยบัวแล้วจะได้รับความสบายใจกลับไปเสมอ แม้กระทั่งนายวงศ์พ่อของเขาก็ค่อนข้างจะเอ็นดูใยบัว แต่เป็นการเอ็นดูแกมขวางเพราะตะขิดตะขวงใจว่าลูกศัตรู แต่นางลำดวน(จอย ชวนชื่น) แม่เลี้ยงของวันเผด็จตั้งแง่กับใยบัวมากมาย คอยยุยงให้สามีและลูกเลี้ยงมองเธอเยี่ยงศัตรู นัยว่านางกลัวว่าวันเผด็จจะมารักมาชอบกับเธอ เรื่องนี้ใยบัวกลับหัวเราะขบขันเพราะคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เป็นที่รู้กันว่านางลำดวนรักพ่อของเขามาก ถึงแม้พ่อเขาจะหันมาคว้านางเอาไว้แก้เหงา หลังจากกินแห้วเพราะเสียนางดวงดาว(สุธิตา เกตานันท์)ไปให้นายสายสมิง ศัตรูหมายเลขหนึ่งแล้ว ตอนนี้นางลำดวนถือตำแหน่งเป็นเมียที่เปิดเผยของนายวงศ์ และพยายามจะทำให้วันเผด็จยอมรับว่านางคือ "แม่เลี้ยง" และมักจะพยายามหาเมียให้กับเขา เป็นเรื่องที่วันเผด็จรำคาญนักหนา วันเผด็จไม่เจ้าชู้เหมือนพ่อ เขาเป็นคนจริงคนกล้าเอ่ยชื่อเขาหลายคนก็คร้ามเกรง ไม่กล้ามาตอแย ไม่เพียงเพราะผลจากพ่อ แต่เพราะตัวตนของเขาค่อนข้างจะเลือดร้อน โผงผาง ตรงไปตรงมา
          เหตุผลที่วิศวาย้ายมาทำงานต่างจังหวัดเพราะ อุบลวรรณ(อมินา)สาวที่ทำเหมือนความรักของเค้าเป็นสิ่งไร้ค่า...รักที่จบแบบไม่มีคำอำลา นอกจากสลัดทิ้ง ไม่มีคำขอโทษ ไม่มีอะไรเลย นอกจากความปวดร้าวงงงัน แต่ชีวิตยังอยู่ต้องก้าวต่อไป เขาเชื่อว่ายังพบพานใครได้อีกเสมอ เขาจะไม่จมตัวเองกับความผิดหวังนั้น แต่สิ่งที่วิศวาไม่เคยรู้คือ ตอนนี้อุบลววรณเอง ก็เริ่มเสียดายเขาเช่นกัน...เธออยากเก็บเขาเอาไว้ เก็บไว้เป็นอาหารตาอาหารใจ เพราะหลังจากเธอแต่งงานได้ไม่ถึงสามเดือนมีชีวิตคู่ก็เริ่มมีปัญหา แต่อุบลวรรณก็พูดไม่ได้นอกจากหน้าชื่นอกตรม
          ใยบัวแต่งตัวทะมัดทะแมงออกไป โดยบอกพ่อว่าจะต้องไปร่วมอวยพรให้กับงานแต่งของลูกน้อง รุ้งไหมอดสงสัยไม่ได้ เธอต้องไปดูว่าใยบัวชวนวันเผด็จมาร่วมงานด้วยหรือไม่ ใยบัวกับวันเผด็จไม่น่าจะคบหากันเลย รุ้งไหมเคยหวังจะให้ใยบัวเป็นอริกับวันเผด็จแต่ไม่สำเร็จ รุ้งไหมต้องรอจนพ่อนอนก่อนเพราะไม่อยากให้รู้ ถึงจะไม่พอใจใยบัวที่พบปะลูกศัตรูของพ่อ แต่เธอก็ไม่อยากให้พ่ออารมณ์เสียใส่น้อง อีกอย่างเธอเชื่อมั่นว่าเธอสามารถจัดการเรื่องนี้เองได้ ทุกคนกำลังปาร์ตี้กันอย่างสนุกๆ สนานไม่มีใครสังเกตการณ์มาเงียบๆ ของรุ้งไหม ตอนเธอเข้ามายืนเด่นนั้น สรรพเสียงทั้งหลายพลันเงียบกริบ วันเผด็จมองรุ้งไหมด้วยสายตาเฉยชา แต่ในอกนั้นพลันระรัวแรง นี่ซิ...ที่เหมือนรอคอย...แต่...เป็นไปไม่ได้...ดูท่าเจ้าหล่อนเสียก่อน แล้วการปะทะคารมระหว่างวันเผด็จและรุ้งไหมก็เกิดขึ้น วันเผด็จยั่วจนรุ้งไหมโกรธจัด แล้วโดยไม่มีใครคาดคิด รุ้งไหมปั่นจักรยานเร็วจี๋ลุยใส่ขาวันเผด็จจนร้องลั่น วันเผด็จต้องนอนโรงพยาบาล ใยบัวหิ้วผลไม้กระเช้าใหญ่มาเยี่ยมเพื่อน ใยบัวจับมือวันเผด็จมาตบหลังมือเบาๆ ให้กำลังใจ เธอกล้าที่จะจับมือเขาไว้แนบแน่นแบบเพื่อน แต่ซ่อนเร้นหัวใจ วันเผด็จไม่มีวันรู้แน่นอนว่าเธอคิดอย่างไรกับเขา ในความเป็นเพื่อนนั้นเธอทุ่มเทใจลงไปหมดทั้งดวง วันเผด็จคือผู้ชายแบบที่ใยบัวบอกตัวเองว่า หากเธอจะมีใครสักคนก็ต้องเป็นเขาคนเดียว มันคงจะเรียกว่า"ความรัก"นั่นแหละ ใยบัวพยายามเก็บมันไว้เพราะรู้ว่าไม่มีหวัง เธอรู้วันเผด็จชอบรุ้งไหมและเขาก็พยายามเก็บเอาไว้เช่นเดียวกัน ใยบัวยังอยากเชียร์เพื่อนกับพี่สาวหากเป็นไปได้ แต่ท่าทางของพี่สาวยากนัก
          หลังจากเหตุการณ์ที่วิศวาช่วยรุ้งไหมตอนที่รถเธอเสีย รุ้งไหมก็เริ่มพึงพอใจในวิศวา รุ้งไหมตั้งใจแล้วว่าคราวนี้ต่อให้พ่อแย้ง อ้างโน่นอ้างนี่เธอจะไม่ฟังจะขอเดินตามเสียงหัวใจตัวเอง รุ้งไหมได้ชื่อว่าไม่เคยมีใครจีบติด เพราะเธอถือตัว ที่สำคัญผู้ชายทุกคนที่หาญเข้ามาจีบลูกสาวทั้งสอง จะต้องโดนตรวจสอบประวัติแบบเข้ม... เป็นใคร?... มาจากไหน?... มีเมียเก็บซ่อนไว้หรือเปล่า? ฯลฯ รวมทั้งคำติที่นายสายสมิงจะหาเรื่องตำหนิได้สารพัดสารพัน เรียกว่าหาดีไม่เคยได้
          นางลำดวนร้องลั่นหลังรับรายงานจากเจ้าเหวง ว่าวันเผด็จโทรไปอ้อนใยบัวอย่างไรบ้าง นั่นเท่ากับตอกย้ำว่านางต้องรีบจัดการหาสาวสักคนให้วันเผด็จ นางจึงหาเรื่องไปเยี่ยมเยียน เสี่ยจีระศักดิ์(สุทธิพงษ์ วัฒนจัง) เพื่อพบกับ จีระนันท์(ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) ลูกสาวผู้เปรี้ยวปรี๊ดของเสี่ยหล่อนยังโสด และนางลำดวนมองว่าหล่อนเป็นหญิงที่เหมาะสมกับวันเผด็จอย่างยิ่ง จีระนันท์มาเยี่ยมวันเผด็จที่โรงพยาบาลแล้วก็เข้าไปฉอเลาะ จนวันผด็จที่กำลังหงุดหงิดเอ่ยปากไล่อย่างไม่สนใจว่าหล่อนจะรู้สึกอย่างไร จีระนันท์พยายามวางเฉย นางลำดวนบอกมาเหมือนกันว่าเขาพูดจาไม่ค่อยจะเข้าหู แต่หล่อนก็ชอบเขา วันเผด็จสุดทนอาละวาดใส่เจ้าเหวงและพยาบาล จนจีระนันท์ต้องล่าถอยกลับไป
ใยบัวถึงกับอึ้งเมื่อรู้ว่าวิศวาคบกับรุ้งไหม วันเผด็จหน้าเสียเมื่อรู้ว่าผู้หญิงที่วิศวามาเล่าให้ฟังคือใคร ใยบัวสงสารวันเผด็จ เพราะรู้ว่าใจเขาคิดอย่างไรแม้ใจตัวเองจะเจ็บแปลบ สิ่งที่ทำให้ทั้งใยบัวและวันเผด็จกังวลมากกว่าคือ รุ้งไหมรู้ไหมว่าวิศวาเป็นญาติกับวันเผด็จ ใยบัวเตือนวิศวาว่าหากเขาไม่อยากจะเลิกคบกันตอนนี้ ก็อย่าเพิ่งบอกรุ้งไหมว่าเขาเป็นใคร วิศวายืนยันว่าเขาจะไม่ให้เธอรู้ ความสัมพันธ์ของเขากับรุ้งไหมเพิ่งเริ่มต้น เขาจะไม่ยอมให้เรื่องเป็นอริกันของญาติมาทำลายความสัมพันธ์ของเขาไปได้
          อุบลวรรณบอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไรหลังวางหูจากการโทรหาวิศวาแล้วรู้ว่า วิศวามีแฟนใหม่แล้ว หล่อนโกรธมาก หล่อนผิดหวังจากชายที่เลือกแต่งงานด้วย จักรา(พศิน ศรีธรรม)มีตำแหน่งหน้าที่การงาน มีการศึกษาดี ปากหวาน พูดเพราะ เขาเป็นที่หมายปองของสาวๆ หล่อนทะนงว่าเอาชนะหญิงอื่นมาได้ แต่ไม่ทันไรหล่อนก็ได้พบว่าเขาไม่ได้งดงามอย่างที่เห็น เขาติดเที่ยว ติดผู้หญิง และติดพนันบอล ที่สำคัญเขาอารมณ์ร้ายถึงขั้นลงไม้ลงมือกับหล่อน จักรามักจะพูดจาเยาะเย้ยว่า พอแต่งงานแล้วหล่อนก็ไม่มีน้ำยา เมื่อเขายังสำราญตามแบบเขาได้ หล่อนก็จะทำบ้าง หล่อนต้องคว้าวิศวามาให้ได้เพื่อจะเอาชนะสามีตัวเอง
          รุ้งไหมยังไม่รู้เรื่องที่วิศวาเป็นหลานชายนายวงศ์ เพราะนามสกุลของวิศวากับวันเผด็จไม่เหมือนกัน วิศวามีนัดกับเธอทุกวันหลังเลิกงาน สร้างความสัมพันธ์อย่างดี เขาเชื่อที่วันเผด็จบอก "หากแน่ใจและคิดจริงจัง อย่าเพิ่งเปิดตัว" เขารักรุ้งไหม แต่ใยบัวเครียด หากนายวงศ์และนายสายสมิงรู้จะเกิดอะไรขึ้น วันเผด็จเองก็มองเห็นความชุลมุน รุ้งไหมจะเจอเรื่องยุ่งยากกับความรักที่มี เขานึกหมั่นไส้แกมแค้น เขารักรุ้งไหมความรู้สึกที่ทำเอาเขาตกใจในตอนแรก และนึกโกรธตัวเองว่าไปรักนางแม่มดร้ายกาจแบบนั้นได้อย่างไร ใยบัวขอร้องวันเผด็จ หากคิดจะแก้แค้นรุ้งไหมด้วยการทำให้นายสายสมิงรู้ว่า วิศวาเป็นหลานนายวงศ์ก็ขอให้เห็นแก่วิศวา แต่วันเผด็จไม่ร่วมมือด้วย ใยบัวโกรธจนโพล่งถามออกมาว่า "ที่วันเผด็จไม่อยากให้รุ้งไหมรักใคร เป็นเพราะเขารักรุ้งไหมเสียเองใช่ไหม" วันเผด็จทั้งโกรธทั้งอายที่ใยบัวรู้ทัน เขาเอะอะกราดเกรี้ยวใส่ใยบัว กระโจนใส่แล้วเสียหลักล้มเหนี่ยวเอาใยบัวล้มมาปะทะตัว วันเผด็จโกรธจนลืมตัวจูบใยบัวรุนแรง ใยบัวตั้งสติได้ผลุนผลันลุกเดินหนีไปทันที วันเผด็จรู้สึกตัวนึกด่าตัวเองพร้อมเอามือลูบริมฝีปาก รสจุมพิตนั้นยังติดอยู่ใยบัวอ่อนหวานและหอมเย้ายวนใจขนาดนี้ทีเดียวหรือ ที่แน่ๆเขารู้สึกเหมือนเธอตอบรับการจุมพิตของเขาด้วยดี
          วิศวาตกใจมากเมื่ออุบลวรรณโทรมาบอกว่ามาที่เมืองนี้แล้ว รุ้งไหมถามจนแน่ใจว่าเขาต้องการจบจริงๆ เธอจึงอาสาจัดการเอง แม้จะหวาดๆเพราะท่าทางอันเด็ดเดี่ยวของรุ้งไหม แต่วิศวาไม่ปฏิเสธเขาควรแสดงความบริสุทธิ์ใจ และสิ่งที่รุ้งไหมทำคือโทรบอกอุบลวรรณว่า เธอคือคนที่กำลังจะแต่งงานกับวิศวา อุบลวรรณมีสามีแล้วอย่ามาทำให้วิศวาเดือดร้อน เพราะเธอจะไม่ยอมให้วิศวาต้องเสียหาย
          ขณะเดียวกันวันเผด็จซึ่งดื่มจนเมาเพื่อกลบความปวดร้าวใจ เขาอยากทำลายความรักของรุ้งไหมกับวิศวาให้พังพินาศแต่ใจเขาไม่แกร่งพอเขาไม่อยากทำร้ายรุ้งไหม ไม่อยากทำร้ายวิศวา จีระนันท์รีบขับรถออกจากบ้านเมื่อเพื่อนโทรมาบอกว่าเห็นวันเผด็จนั่งดื่มจนเมาอยู่ที่ห้องอาหารใน โรงแรมแห่งหนึ่ง พอมาถึงจีระนันท์ถลาเข้าประคองวันเผด็จเมื่อบริกรกำลังจะพาขึ้นไปนอนบนห้องพัก วันเผด็จขืนตัวไม่ให้หล่อนจับแถมขับไล่ พร้อมบอกเบอร์ให้บริกรโทรตามให้คนมารับกลับบ้าน เพราะกลัวโดนปล้ำ โดยที่จีระนันท์ไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ใยบัว คำก้าวร้าวของวันเผด็จทำให้จีระนันท์หน้าร้อนผ่าวแต่ด้วยอยากเอาชนะหล่อนจึงไม่ยอมไปไหน เดี๋ยวทางบ้านเขาคงมารับ หล่อนจะฟ้องนางลำดวน บางทีจะตามไปดูแลเขาต่อที่บ้าน เมื่อใยบัวมาถึงจีระนันท์ก็เลือดขึ้นหน้า ปะทะคารมกับใยบัวทันที วันเผด็จฟ้องใยบัวว่าหล่อนมานั่งตื๊อแล้วจะพาขึ้นห้องไปปล้ำท่าเดียว จีระนันท์ทำท่าจะกลับแต่จริงๆยังแอบอยู่ดูพฤติกรรมของวันเผด็จและใยบัว และสิ่งที่เห็นทำให้หล่อนรายงานด่วนไปหานางลำดวน ใยบัวพยายามจะพาวันเผด็จกลับบ้าน แต่เขาไม่ไปกลับขอให้ใยบัวพาเขาไปส่งบนห้องที่เปิดไว้ วันเผด็จดื้อรั้นจนใยบัวต้องยอม แต่มีข้อแม้ว่าจะพาขึ้นไปส่งให้นอนแล้วเธอจะกลับเลย ใยบัวไม่ทันคิดว่าจะมีปัญหา เธอรู้แค่ว่าสภาพของวันเผด็จแย่มาก เธอจึงให้พนักงานโรงแรมช่วยพาเขาขึ้นไปส่งบนห้อง จีระนันท์ใส่ร้ายใยบัวอย่างไม่กระดากปาก โดยนำเอาสิ่งที่หล่อนคิดจะรวบหัวรวบหางวันเผด็จให้เสร็จสิ้นในวันนี้มาใส่ให้ใยบัว หารู้ไม่ว่างานนี้หล่อนพลาดอย่างแรง เพราะเท่ากับเปิดช่องให้วันเผด็จกับใยบัวเหมือนถลำลึกไปด้วยกัน แถมด้วยนางลำดวนมาช่วยกระพือเข้าไปอีกคน ยิ่งทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาจนได้

FC on November 03, 2015, 02:50:38 PM
          นายสายสมิงอ้าปากค้างเพราะตั้งตัวไม่ทัน เมื่อนางลำดวนโทรมาส่งเสียงแหวๆ ฟ้องว่าใยบัวลากวันเผด็จเข้าโรงแรม นายสายสมิงร้อนผ่าวไปทั้งตัว และเมื่อนางดวงดาวที่เอือมระอากับการกระทำของนางลำดวนเอ่ยปากเหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาวว่า ถ้าเป็นเรื่องจริงก็จับให้วันเผด็จและใยบัวแต่งงานกันเสีย นายสายสมิงถึงกับร้องออกมาสนั่นบ้าน แล้วรีบพากันไปโรงแรมนั้นด้วยไฟรุมร้อนในหัวใจ ผู้ช่วยผู้จัดการพยายามวิ่งมาระงับเหตุ พนักงานหนุ่มที่ช่วยใยบัวพาวันเผด็จขึ้นห้องชี้แจงว่า วันเผด็จพักอยู่คนเดียวไม่มีใครก็ไม่มีใครฟัง และเมื่อเปิดประตูห้องเข้าไปนายสายสมิงก็ยิ้มได้เมื่อไม่มีใยบัวอยู่ในห้องนั้น นอกจากวันเผด็จที่นอนแผ่หลากรนเบาๆ นายสายสมิงถึงกับจะตบนางลำดวน จนนางดวงดาวต้องรั้งไว้ ส่วนนางลำดวนที่ผิดหวังอย่างแรงพาลยุนายวงศ์ให้ทำร้ายนายสายสมิง นางดวงดาวตำหนินางลำดวนและยื่นคำขาดขอให้จบกันแค่นี้ แล้วจะไม่เอาเรื่อง นายวงศ์มีใจกับนางดวงดาวมาก่อนก็รีบรับคำอย่างอ่อนหวานจนนางลำดวนแทบเต้น วันเผด็จตื่นมารับรู้เรื่องอย่างมึนๆว่า เขาถูกใยบัวพาขึ้นห้องลั่นพุ่งสายตาไปที่นางลำดวนอย่างดุร้าย บังคับให้นางขอโทษนายสายสมิงและนางดวงดาว แต่นางลำดวนกลับประจานใยบัวให้เสียหายมากขึ้น นายสายสมิงกระโจนเข้าบีบคอนางลำดวน ทั้งบีบทั้งเขย่าจนนางลำดวนร้องไม่ออก นายวงศ์ต้องเข้ามาต่อยนายสายสมิงจนคลายมือออก
          วันเผด็จประกาศว่าเขาจะขอใยบัวแต่งงาน ใยบัวปฏิเสธลั่นแต่นายสายสมิงกลับเห็นดีแถมยื่นคำขาดให้นายวงศ์มาสู่ขอใยบัวภายในวันนั้น ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน วันเผด็จรับคำพร้อมบอกใยบัวว่าเขาจะไม่ล่วงเกินเธอหลังจากแต่งงาน เขาแต่งงานเพื่อป้องกันเกียรติยศของเธอเท่านั้น ข่าวแต่งงานของวันเผด็จและใยบัวดังกระหึ่มไปทั้งบ้านไร่ นางดวงดาวต้องตระเตรียมที่ทางบนเรือนอย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับพวกที่จะมาสู่ขอใยบัว นายแสบมากำกับสั่งการด้วยตัวเอง เพราะถือเป็นข่าวมงคล ใยบัวคิดว่ารุ้งไหมจะไม่เห็นด้วยและต้องคัดค้านแน่ แต่รุ้งไหมกับร่วมมือด้วยทั้งยังช่วยนางดวงดาวจับใยบัวแต่งตัวให้ "งาม" หน้าใยบัวงอง้ำ เมื่อต้องนุ่งผ้าซิ่นไหมผืนงามกับเสื้อผ้าไหม ต้องแต่งหน้าทาปาก เกล้าผมเรียบง่ายแต่สวยเก๋จนแทบจำไม่ได้ ใยบัวประกาศต่อหน้ารุ้งไหมและนางดวงดาวว่า ยอมแต่งแต่จะไม่ยอมให้วันเผด็จแตะต้องตัวเธอเด็ดขาด เขาไม่ได้รักเธอ ใยบัวรู้
          คุณศรีวรรณร้อนใจเมื่อรู้ว่าอุบลวรรณกำลังจะทำร้ายลูกชายเธอ ผู้หญิงมีสามีแล้วคนนั้นไปยังเมืองที่วิศวาเพิ่งจะย้ายไปอยู่ได้ไม่กี่เดือน วิศวาทำให้แม่คลายใจด้วยการบอกว่าเขาได้เจอคนที่ใช่ และจะแต่งงานด้วยแล้ว เขาแยกแยะได้แล้วว่า "หลง" กับ "รัก" เป็นอย่างไร เขากำลังมีความรักและมีความสุขมาก แต่คุณศรีวรรณต้องให้ความร่วมมือกับเขา ในการที่ยังเปิดเผยตัวไม่ได้ว่า คุณศรีวรรณเป็นน้องนายวงศ์ และเมื่อได้พบกันคุณศรีวรรณประทับใจในตัวรุ้งไหม นางยอมรับว่าลูกชายเธอเลือกได้ดี รุ้งไหมเองก็โล่งใจเมื่อพบว่าคุณศรีวรรณอ่อนโยนแจ่มใส พูดจาดี ตอนนี้ก็เหลือแต่เรื่องพ่อตากับลูกเขยที่ยังเข้ากันไม่ได้ดี
          วันนี้เป็นวันแต่งงาน ใยบัวสับสนงุนงง วิศวามาช่วยงานแต่เช้า รุ้งไหมถามหาแม่ของเขา เธอยังไม่ได้เฉลียวใจอะไรเลย ขบวนขันหมากมาตั้งแถวรอ รุ้งไหมเขม้นมองเห็นนางลำดวนและจีระนันท์ในชุดตะเบงมานรำเฉิบๆ รำดาบ วันเผด็จเลือดขึ้นหน้า มองสลับกันไปมาระหว่างสองหญิงต่างวัย ก่อนจะแค่นยิ้มเย็นจนนางลำดวนเสียวสันหลัง ก่อนเอ่ยคำประจานสังขารที่ทำเอาสองหญิงอายแทบแทรกแผ่นดินหนี รุ้งไหมเดินไปรับนายวงศ์แล้วต้องงุนงงเมื่อเห็นคุณศรีวรรณ แล้วความจริงที่ทำให้รุ้งไหมรู้สึกเหมือนโดนของแข็งตีเข้าแสกหน้า เมื่อคุณศรีวรรณแนะนำว่านายวงศ์เป็นพี่ชายของนาง แล้ววิศวาก็เอ่ยชัดเจนว่าเขาเป็นหลานแท้ๆของนายวงศ์ นายสายสมิงเพิ่งรู้ตอนที่นางดวงดาวกระซิบบอกถึงสายเลือดของว่าที่เขยใหญ่ นายสายสมิงถึงกับหนวดกระดิก แต่คุณศรีวรรณทำไม่รู้ไม่ชี้เอ่ยปากทาบทามจองรุ้งไหมให้ลูกชาย นางดวงดาวต้องคอยสะกิดเตือนสติสามีไว้ เพราะกำลังอยู่ในงานมงคลของใยบัว รุ้งไหมโกรธมากที่วิศวาหลอกเธอ แต่วิศวาก็ตามมาง้อ เขากอดเธอไว้พร้อมกระซิบบอกว่าเขารักเธอและจะไม่ยอมเสียเธอไป เพราะการไม่ถูกกันของผู้ใหญทั้งสอง อุบลวรรณแทบกรี๊ดเมื่อมองเห็นภาพนั้นเต็มตา
          นายสมิงให้ส่งตัวบ่าวสาวที่บ้านตน เพราะไม่อยากเหยียบเรือนคู่ปรับ พอผู้ใหญ่ส่งตัวเสร็จก็ปล่อยให้บ่าวสาวอยู่กันตามลำพัง ทั้งคู่ช่วยกันแกะด้ายที่ข้อมือ และเพราะใกล้กันมากจนเขาได้กลิ่นหอมของเนื้อสาวจากกายเธอที่เขามองข้ามไป ใยบัวทวงสัญญาที่วันเผด็จให้ไว้ว่าจะไม่ล่วงเกินเธอ วันเผด็จจำใจปล่อยใยบัวอย่างอาวรณ์ ใยบัวบอกตัวเองว่าจะไม่ให้วันเผด็จประชิดติดพันแนบเนื้อได้อีกแล้ว เพราะใจเธอก็สั่นไหวเพราะความรักที่แอบซ่อนเอาไว้
          วิศวาถูกซักฟอกจากว่าที่ "พ่อตา" โดยมีนายแสบและนางดวงดาวอยู่ด้วย เขาเปิดเผยตรงไปตรงมา ทั้งเคลียร์เรื่องของอุบลวรรณจนหมดสิ้น ทั้งพูดหนักแน่นว่าเขารักรุ้งไหม และคิดว่ารุ้งไหมก็รักเขา เขาและเธอคุยกันเรื่องแต่งงานมาแล้ว และพร้อมจะให้แม่มาสู่ขอ นายสายสมิงถึงกับอึ้งกี่เดือนกันที่ลูกสาวใหญ่ของเขารู้จักกับไอ้หมอนี่ พัฒนารวดเร็วขนาดคุยกันเรื่องแต่งงานกันทีเดียวหรือ แล้วลูกสาวเขาจะถอยหรือไม่เมื่อรู้ว่าไอ้หมอนี่เป็นหลานนายวงศ์ นายสายสมิงลอบยิ้มเมื่อคิดได้ หากเขารับวิศวามาเป็นเขยใหญ่ ขณะที่ลูกสาวคนเล็กไปเป็นสะใภ้บ้านนั้น เขาก็ได้ชดเชย...จะจัดการกับเจ้าหนุ่มนี่ให้หงอคามือทีเดียว
          คืนแรกในบ้านวันเผด็จ นางลำดวนก็ท้าทายใยบัวด้วยการนำ จีระนันท์มายืนเด่นเป็นสง่าในฐานะญาติที่จะมาอยู่ร่วมบ้าน ใยบัวไม่หวั่นประกาศชัดเจนว่าเธอเป็นเมียวันเผด็จ เป็นแม่บ้านดูแลทุกอย่างในบ้านให้เป็นระเบียบ และกำลังอยากได้สาวใช้ส่วนตัวพอดี ถ้าจีระนันท์จะอยู่ต้องอยู่ในบ้านนี้ในฐานะคนรับใช้ ไม่ใช่จะมาลอยหน้าอยู่ในฐานะญาตินางลำดวน ส่วนวันเผด็จก็เอ่ยกับนายวงศ์ว่าหากเมียเขาจะทำร้ายเมียพ่อบ้าง เมียพ่อก็สมควรโดนแล้ว เพราะนางลำดวนรนหาที่ และไม่รู้การควรไม่ควรเอง ดังนั้นเมื่อเกิดรายการปราบคนสองคนที่ตั้งเป้าราวีตนของสะใภ้ใหม่ นายวงศ์จึงได้แต่ทำหูทวนลมเสีย
          รุ้งไหมไม่มีทางเลือกอีกแล้ว ทั้งยังต้องกำหนดวันแต่งงานให้เร็วขึ้นมา จนแทบจะเตรียมตัวไม่ทันเมื่อปู่ของเธอป่วยหนัก และความปรารถนาอีกครั้งของนายแสบ ก็คืออยากเห็นหลานสาวอีกคนได้แต่งงาน เธอเสียความรู้สึกเมื่อรู้ว่าวิศวาเป็นใคร แต่ที่ร้ายกว่านั้นคือเธอถอนใจจากเขากลับมาไม่ได้ นายแสบพอใจวิศวา เขามองว่ารุ้งไหมปากกับใจไม่ตรงกัน รุ้งไหมจะได้บทเรียนคราวนี้ว่า นายวงศ์และลูกหลานของเขาไม่ใช่ศัตรูของเธอ และภายภาคหน้าจะมีแต่ความสงบกลมเกลียวกัน ความบาดหมางของสองตระกูลย่อมหมดไป วิศวาอดนึกขอบคุณนายแสบไม่ได้ที่ทำให้เรื่องของเขากับรุ้งไหมง่ายขึ้น
          ความใกล้ชิดหลังจากแต่งงานกับใยบัว ทำให้วันเผด็จได้เห็นความจริงหลายอย่าง เขารู้ว่ารุ้งไหมจากไปจากใจเขาแล้ว ใยบัวดีต่อเขา เขาจะยอมให้หมอนข้างมากั้นเป็นขุนเขาได้อีกอย่างไร ถึงใยบัวจะพยายามขัดขืนแต่ก็ต้องแพ้ความต้องการของหัวใจ เขาเพิ่งรู้ว่าเมื่อเขาเปิดใจออก เขาก็ได้รู้ว่าใยบัวมีความหมายมากมายสำหรับเขา ใยบัวหวานไปทั้งตัว เขาได้รู้ว่าใยบัวรักเขามันแทรกซ้อนมาในความเป็นเพื่อน เขาได้รู้ว่าความสุขเมื่อสมหวังเป็นเช่นไร
          งานแต่งรุ้งไหมกับวิศวา นายแสบเป็นคนสวมมงคลแฝด และรดน้ำให้ศีลให้พรเป็นคนแรก งานเลี้ยงดำเนินไปอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งถึงตอนเข้าหอ ยังไม่ทันที่รุ้งไหมจะได้อยู่ในห้องกับวิศวา นายสายสมิงก็มาตบประตูห้องเรียกอ้อนว่าเขาไม่สบาย นอนไม่หลับอยากให้รุ้งไหมมานั่งคุยด้วย นายสายสมิงมีอาการอย่างนี้อยู่ถึงสามคืน เขาพยายามขัดขวางไม่ให้รุ้งไหมอยู่ตามลำพังกับวิศวา เขาจะหน่วงเหนี่ยวลูกสาวเอาไว้ วิศวานิ่งดูพ่อตาตัวแสบ แต่พอผ่านพ้นไปสามคืนเขาก็เริ่มแข็งกร้าวกับพ่อตา เขาไม่ยอมให้รุ้งไหมออกมาปลอบใจแก้อาการเครียดของนายสายสมิงอีกแล้ว นายสายสมิงทำตาละห้อยใส่ลูกสาวแต่รุ้งไหมไม่ใจอ่อน เธอแต่งงานแล้วหน้าที่ภรรยาต้องดูแลปรนนิบัติสามี พอเขาและเธอจูงมือไปด้วยกันต่อหน้าต่อตา นายสายสมิงก็เริ่มมีปฏิกิริยา นางดวงดาวคว้าแขนรั้งเอาไว้
          จีระนันท์ยังไม่หายแค้นใยบัวหล่อนจะไม่ให้ใยบัวเหลือซาก จีระนันท์นัดพบนายไฟ(จตุพล น้ำใจเที่ยงธรรม) คนเก่าแก่ของพ่อที่มีประวัติเลวร้ายจนถูกไล่ออกจากงาน หล่อนว่าจ้างให้นายไฟไปฉุดใยบัว จะเอาไปขายหรือฆ่าข่มขืนอะไรก็ได้ทั้งนั้น ในราคาถึงสองแสนบาท นายไฟผวาเมื่อรู้ว่าใยบัวเป็นลูกสาวนายสายสมิง ที่สำคัญเป็นเมียวันเผด็จที่น่ายำเกรง แต่เมื่อนึกถึงเงินสองแสน และนายไฟคิดไปไกลกว่านั้น ถ้าเขารวบเอาตัวจีระนันท์ไปด้วย หล่อนยังสาวเย้ายวนใจงานนี้เขามีแต่จะได้ จีระนันท์บอกสถานที่และให้เส้นตายกับนายไฟว่าอย่าเกินสิบห้าวัน ใยบัวขับรถออกจากบ้านโดยไม่รู้ว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น นางลำดวนชวนใยบัวไปงานแห่งหนึ่งตามแผนของจีระนันท์ ใยบัวยอมไปด้วยทั้งๆ ที่นึกแปลกใจอยู่เหมือนกัน นางลำดวนเองก็คิดไม่ถึงนางคิดแค่ว่า จีระนันท์คงจะฉีกหน้าใยบัวให้ได้อายในงานเท่านั้น นายสายสมิงแผดเสียงสนั่นเรือน เมื่อวันเผด็จมาแจ้งข่าวที่รู้มาจากเด็กหาปลา ที่เผอิญไปเห็นเหตุการณ์ที่ใยบัวและนางลำดวนถูกชายฉกรรจ์ใช้ปืนจี้บังคับให้ขึ้นรถตู้ไป ไม่เพียงแต่หยามหน้านายสายสมิง แต่ยังหยามนายวงศ์และวันเผด็จด้วย จีระนันท์กราดเกรี้ยวสั่งให้จับใยบัวเพียงคนเดียว นางลำดวนอ้าปากค้างผิดหวังในตัวจีระนันท์ เพราะไม่ว่านางจะชิงชังใยบัวขนาดไหน นางก็ไม่คิดที่จะทำร้ายกาจเช่นนี้ เมื่อจีระนันท์กราดเกรี้ยวใส่นายไฟจึงถูกนายไฟตบจนฟุบ พร้อมกล่าวอย่างเคียดแค้นถึงสิ่งที่เสี่ยจีระศักดิ์เคยทำกับตน ก่อนกระชากจีระนันท์ไปอีกห้องหนึ่ง ใยบัวทำท่าจะห้ามเพราะรู้ว่าจีระนันท์จะโดนอะไร แต่นางลำดวนดึงไว้พร้อมบอกว่า ถ้าห้ามนายไฟจะหันมาที่ใยบัว นางต้องปกป้องใยบัวไว้ นางรู้ว่าหากวันเผด็จรู้ว่านางมีส่วนร่วมด้วย เขาไม่ให้อภัยนางแน่
          เพราะวันเผด็จเป็นผู้กว้างขวาง ส่วนสอง "สิงห์" และ "เสือ" เฒ่าก็มีบารมีอยู่มากมาย การหายไปของใยบัวและนางลำดวนนั้น ตำรวจประสานงานช่วยเหลือเต็มที่ ผู้คนบริวารพากันออกตามข่าวจนบีบวงให้แคบลง วันเผด็จหน้าเครียดหลังรับโทรศัพท์เรียกร้องเงินค่าไถ่สองคนเป็นเงินห้าล้านบาท ขณะเดียวกับที่เสี่ยจีระศักดิ์ก็เครียดหนักเมื่อคิดว่าลูกสาวตนจะเป็นตัวการเรื่องนี้ และนายไฟตลบหลังแก้แค้นด้วยการเรียกค่าไถ่ตัวจีระนันท์สองล้านด้วย จีระนันท์ยับเยินไปทั้งตัวแต่หล่อนก็ยังพยายามยื่นข้อเสนอ เพิ่มเงินให้นายไฟและพวกเพื่อให้ปล่อยหล่อนและให้เอาใยบัวและนางลำดวนไปขาย นายไฟมองใยบัวตาเยิ้ม ทั้งใยบัวและจีระนันท์น่าจะขายได้เงินมากโข ส่วนนางลำดวนก็แค่เป่าหัวไปลงนรกก็สิ้นเรื่อง นายไฟได้แต่ฝันหวานโดยไม่รู้ว่า วันเผด็จและวิศวานำกำลังตำรวจโอบล้อมโกดังร้างแห่งนี้ นายไฟผวาคาดไม่ถึงว่า ทำไมตำรวจตามรอยไวนัก เขาคว้านางลำดวนเพื่อเอาเป็นตัวประกัน แต่ถูกใยบัวตบมือที่ถือปืนจนปืนตกลงพื้น นางลำดวนผวาจิกผมกระชากแย่งปืนจากจีระนันท์ได้ ส่วนใยบัวก็จับนายไฟทุ่มลงกับพื้น แต่นายไฟพลิกตัวรวดเร็วคว้าใยบัวล็อกคอไว้ วันเผด็จ วิศวาและทุกคนกรูกันเข้ามา นางลำดวนเล็งปืนไปที่นายไฟพร้อมเอ่ยเสียงดังฟังชัด "ปล่อยลูกสะใภ้ฉันนะ" แล้วนางก็ยิงขานายไฟจนทรุดฮวบ วันเผด็จเข้าถึงตัวใยบัว ตำรวจกรูเข้าไปจับนายไฟไว้ จีระนันท์กรี๊ดร้องโหยหวนเมื่อหล่อนโดนซัดทอด นายไฟสารภาพหมดสิ้น
          วันเผด็จยินดีจนหน้าแดงก่ำ ใยบัวท้อง เขาจะมีลูก และใยบัวก็เริ่มมองเห็นความวุ่นวายโกลาหล เพราะคราวนี้วันเผด็จ และนางลำดวนเข้ากันได้อย่างที่เรียกว่าเหลือเชื่อมาก แถมลูกเขยกับพ่อตาก็ "จ๊ะจ๋า" กันจนใยบัวอดขวางไม่ได้ เธอเคยอยากให้พ่อตากับลูกเขยกลมเกลียวกัน แต่ที่ไหนได้พอรวมตัวกันได้กลับเป็นว่านำเอาความยุ่งยากมาให้เธอมากเกินกว่าจะคาดคิด รุ้งไหมบอกตัวเองว่าเธอเกือบจะเสียรักนี้ไปแล้ว เพราะความไม่เอาไหนของตัวเอง การเป็นลูกที่ดีของพ่อเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่จะเข้าข้างพ่อไปเสียทุกเรื่องนั้นไม่ได้ วิศวาถูกเรียกตัวไปพบ เพื่อพ่อตาจะถามเขยใหญ่อย่างตรงไปตรงมาว่า "ทำลูกได้หรือยัง" นายสายสมิงรู้มาว่านางลำดวนไปเข้าคอร์สอบรมการเลี้ยงดูเด็กอ่อน เขาก็จะให้นางดวงดาวไปบ้างแต่นางดวงดาวไม่เล่นด้วย
          ใยบัวได้ลูกชาย พ่อตาของวันเผด็จที่ไม่เคยมีลูกชายก็กระพือปีก บัดนี้นายสายสมิงได้รู้แล้วว่า แม้ลูกสาวจะต้องไปเป็นสะใภ้เล็กอีกบ้าน ใยบัวก็ยังมีชีวิตที่ดีเกือบไปแล้วที่เคยไปขัดขวาง เพราะภาพที่เห็นในตอนนี้ก็คือครอบครัวเล็กๆ ที่อบอุ่น วันเผด็จรักใยบัวทั้งยังแสดงความรับผิดชอบในหน้าที่ของสามีและพ่อได้ดี ส่วนวิศวาเขยใหญ่ของเขาก็รักและเอาใจใส่รุ้งไหมอย่างดี เขาหมดห่วงลูกสาวสองคนแค่นี้ก็นอนตายตาหลับแล้ว นายวงศ์และนายสายสมิงที่เคยเป็นคู่อริก็ไปมาหาสู่กันและไม่ปะทะกันในทางอื่น นอกจากปะทะกันในเกมชิงไหวชิงพริบเพื่อจะเป็นปู่หรือตายอดเยี่ยมให้ได้
          ติดตามชมควาสนุกสนานของละคร "เขยใหญ่ สะใภ้เล็ก" ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.20น.ทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้

FC on November 25, 2015, 09:57:59 AM
 ละครเรื่อง “เขยใหญ่สะใภ้เล็ก” ออกอากาศ 28-29 พ.ย.58 เวลา 18.20น. ทางช่อง 7



          ตอนที่ 6 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18.20น. ทางช่อง 7
          ใยบัว(น้ำหวาน-กรรณาภรณ์) สงสัยว่ารุ้งไหม(หยก-ธัญยกันต์) พี่สาวตนกำลังแอบมีแฟน เลยบังคับให้วันเผด็จ(บูม-ปิยพันธ์) ไปตามสืบว่าแฟนของรุ้งไหมเป็นใคร วันเผด็จช่วยใยบัวเต็มที่ เพราะลึกๆ แล้วก็แอบชอบรุ้งไหมมานาน เลยอยากรู้ว่ารุ้งไหมมีแฟนแล้วจริงๆ หรือไม่ จนใยบัวเริ่มสังเกตุเห็นว่า ความจริงแล้ววันเผด็จแอบบชอบรุ้งไหมตามที่ตนสงสัย

          ตอนที่ 7 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18.20น. ทางช่อง 7
          ใยบัวมั่นใจว่าวันเผด็จชอบรุ้งไหมแน่ๆ ก็งอนพยายามจะไม่คุยกับวันเผด็จอีก เพราะใยบัวก็เพิ่งรู้ใจตัวเองว่าแอบวันเผด็จเหมือนกัน ทำให้วันเผด็จงงที่จู่ๆ ใยบัวก็งอนไม่ยอมคุยด้วย แถมยังไม่ยอมมาเจอตน วันเผด็จจึงพยายามหาสารพัดวิธีมาง้อใยบัว

FC on November 27, 2015, 03:31:54 PM
“บูม-ปิยพันธ์” การันตี “เขยใหญ่สะใภ้เล็ก” สนุก มันส์ ฮา ครบรส!!



          มีผลงานละครมาให้แฟนคลับได้เฮกันอีกแล้ว สำหรับพระเอกลูกหม้อช่อง 7 อย่าง หนุ่มบูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ กับบทบาทพระเอกละครคอมมาดี้สุดฮา "เขยใหญ่สะใภ้เล็ก" งานนี้หนุ่มบูมการันตีความฮา สนุก มันส์ ครบรสกันเลยทีเดียว

          "เรื่องนี้ผมจะรับบทเป็น "วันเผด็จ" ครับ เป็นคนจริงคนกล้าเลือดร้อนตรงไปตรงมา โผงผางปากร้ายไม่ยอมใคร ไม่มีใครกล้ามาตอแยด้วย แล้วก็จะกะล่อน ถือว่าเป็นบทบาทที่สนุกดีนะครับ ยิ่งเล่นยิ่งสนุก แรกๆ อาจจะยังไหม่คล่อง เพราะผมยังไม่รู้ว่าต้องเล่นออกมาประมาณไหนมันถึงจะขำ แต่ทางผู้กำกับเค้าก็จะบอกว่า ให้เล่นเป็นธรรมชาติไม่ต้องเกร็ง เพราะบทมันขำของมันเองอยู่แล้ว การที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ถือว่าเป็นการพัฒนาฝีมือการแสดงของผมเลยนะครับ เพราะได้เจอนักแสดงรุ่นใหญ่ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นพี่หนุ่ม-สันติสุข, พี่เมฆ-วินัย แค่ 2 คนนี้ก็ระดับเทพแล้ว ตอนที่เข้าฉากด้วยแรกๆ ยอมรับว่าเกร็งมาก แต่ด้วยความที่พี่เค้าเป็นกันเองกับเรา แล้วยังให้คำแนะนำเราเวลาเข้าฉากด้วยกัน ทำให้เราหายเกร็งไปได้เยอะ กลายเป็นหลุดขำมากกว่า เพราะแต่ละฉากมันสนุกมากๆ ครับ ก็อยากให้แฟนๆ ละครติดตามดูกันเยอะๆ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นละครที่สนุก มันส์ ฮา คือมีครบทุกรส หรือแม้กระทั้งฉากรักกุ๊กกิ๊กของผมกับ น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ ด้วยครับ"

          ติดตามชมบทบาทของบูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ ได้ในละคร "เขยใหญ่สะใภ้เล็ก" ทุกเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.20น. ทางช่อง 7

FC on December 09, 2015, 03:13:30 PM
ละครเรื่อง “เขยใหญ่สะใภ้เล็ก” ออกอากาศ 12-13 ธ.ค.58 เวลา 18.20น. ทางช่อง 7





          ตอนที่ 9 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2558 เวลา 18.20น. ทางช่อง 7
          วงศ์(เมฆ-วินัย) อยากให้ สายสมิง(หนุ่ม-สันติสุข) เจ็บใจและขายหน้า จึงวางแผนจับ ใยบัว(น้ำหวาน-กรรณาภรณ์) ไปขังไว้ในห้อง วันเผด็จ(บูม-ปิยพันธ์) แล้วโทรเรียกให้สายสมิงมาหาที่บ้าน โชคดีที่ใยบัวหนีออกมาได้ทัน แผนการของวงศ์เลยล้มเหลว วันเผด็จโกรธวงศ์มากเลยหนีออกจากบ้าน ไปขออาศัยอยู่กับปู่แสบ(สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) ปู่ของใยบัว

          ตอนที่ 10 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2558 เวลา 18.20น. ทางช่อง 7
          อุบลวรรณ(โม-อมีนา) ยังตาตอแย วิศวา(พล-พูลภัทร) ไม่เลิก จนทำให้รุ้งไหม(หยก-ธัญยกันต์) ไม่พอใจ เสียใจ ลังเลว่าจะถอยห่างจากวิศวาดีหรือไม่ แต่สุดท้ายรุ้งไหมก็ตัดสินใจสู้กับอุบลวรรณ และเปิดโอกาสให้วิศวาเข้ามาจีบตน แต่ก็ทำให้วิศวากลุ้มใจ เพราะถ้ารุ้งไหมรู้ว่าวิศาเป็นหลานของวงศ์คู่อริของสายสมิง รุ้งไหมต้องโกรธแน่ๆ

FC on December 15, 2015, 03:07:05 PM
ช่อง 7 สี เอาใจแฟนละคร ขยายวันออกอากาศ เขยใหญ่สะใภ้เล็ก’ จัดเต็มความสนุกจุใจ 7วัน จันทร์ถึงอาทิตย์









          แฟนละคร 7 สี ติดกันงอมแงม สำหรับละครสนุกดูได้ทั้งครอบครัวอย่าง 'เขยใหญ่สะใภ้เล็ก' ที่กระแสแรง เนื้อหาโดนใจ แถมได้ 2 คู่พระนางมากความสามารถอย่าง บูม-ปิยพันธ์ น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ หยก-ธัญยกันต์ และ พล-พูลภัทร ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นเก๋า อาทิ หนุ่ม-สันติสุข และ เมฆ-วินัย ไกรบุตร งานนี้ ช่อง 7 สี เลยจัดเต็ม เอาใจแฟนละครเย็น ขยายวันออกอากาศให้ได้ชมแบบจุใจกันทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ ถึงวันอาทิตย์ เวลา 18.35 น. ประเดิมออกอากาศ ช่วงเวลาใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม นี้ ด้านพระเอกหนุ่ม บูม ปิยพันธ์ เผยว่า

          "ดีใจที่แฟนๆ ชื่นชอบผลงาน เพราะเนื้อหาละครทั้งสนุก สะท้อนชีวิตสังคมชนบท และส่งเสริมให้แฟนๆ เห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว ที่คนดูจะได้อมยิ้มไปกับทุกตัวละคร ซึ่งตอนนี้ละครก็ดำเนินมาถึงจุดสำคัญของเรื่อง แต่แฟนละครไม่ต้องรอลุ้นนานให้อารมณ์ค้างอีกต่อไปครับ เพราะทางช่อง 7 ได้ปรับวันออกอากาศ โดยจะได้ชมกันทุกวันทันใจ ตั้งแต่ วันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์กันไปเลย"

          ติดตามละคร 'เขยใหญ่สะใภ้เล็ก' ทุกวันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ เวลา 18.35 น. ประเดิมช่วงเวลาใหม่ วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม นี้ ทางช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบ HD พร้อมติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของละครได้ทาง https://www.facebook.com/BBTV.Ch7 www.ch7.com, และ Instagram : @bbtv_ch7

FC on December 21, 2015, 02:01:23 PM
“น้ำหวาน” สุดเขิน!! เล่นเลิฟซีนจูบ “บูม” ใน “เขยใหญ่สะใภ้เล็ก”









          กำลังสนุกสนานขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละครโรแมนติดคอมมาดี้ "เขยใหญ่สะใภ้เล็ก" ทางช่อง 7 ล่าสุดมีฉากเลิฟซีนของพระนาง บูม-ปิยพันธ์ กับ น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ ให้แฟนๆ ได้ฟินกันอีกแล้ว ขอบอกว่างานนี้น้ำหวานอายม้วนเลยทีเดียว

          เป็นฉากที่ วันเผด็จ(บูม) อกหักจาก รุ้งไหม(หยก) เลยกินเหล้าจนเมาที่โรงแรม ทำให้ใยบัว(น้ำหวาน) ต้องตามดูแลพากลับบ้าน แต่วันเผด็จไม่ยอมกลับ ใยบัวเลยต้องเปิดห้องที่โรงแรมแล้วพาวันเผด็จขึ้นไปนอน พอใยบัวจะกลับวันเผด็จก็ไม่ยอม แถมยังเผลอตัวจูบใยบัวด้วย

          ฉากนี้ผู้กำกับปัญญา ชุ่มฤทธ์ ยกกองไปถ่ายทำที่โรงแรม ก่อนถ่ายผู้กำกับเรียกบูม, น้ำหวานมาซักซ้อมคิวเลิฟซีนกันอย่างละเอียด แต่เพราะเป็นครั้งแรกที่น้ำหวานต้องเล่นฉากจูบกะบูม ทำเอาน้ำหวานเขินจนเล่นไม่ออก จนโดนบูมแซวว่า "นี่ขนาดใช้มุมกล้องยังเขินขนาดนี้ ถ้าจูบจริงจะเขินขนาดไหนเนี่ย" งานนี้เลยโดนน้ำหวานแซวกลับว่า "แหมๆ บูมจะกล้าจูบจริงเหรอ ไม่เกรงใจน้องกิ๊ฟเหรอจ๊ะ" ทำเอาฮาครื้นกันทั้งกอง หลังจากปล่อยให้น้ำหวาน, บูมซ้อมจนหายเขินแล้ว ผู้กำกับก็สั่งถ่ายจริงทันที เริ่มที่ น้ำหวานพยุงบูมมาส่งที่เตียง แล้วก็จัดแจงเอาบูมขึ้นนอนบนเตียง จากนั้นน้ำหวานก็จะลุกกลับบ้าน แต่ถูกบูมดึงตัวไว้จนน้ำหวานเสียหลักลงไปนั่งที่เตียง ทั้งคู่สบตากันอย่างจังน้ำหวานเริ่มเขินจะลุกหนีไปอีก แต่ก็โดนบูมดึงตัวไว้อีก บูมจ้องหน้าน้ำหวานตาไม่กระพริบ ก่อนจะก้มหน้าไปจูบน้ำหวานทันที ทำเอาน้ำหวานตกใจรีบลุกขึ้นจากเตียง บูมกลัวน้ำหวานโกรธก็รีบขอโทษ บอกตัวเองเผลอใจไป ทำเอาน้ำหวานน้อยใจเลยตอกลับบูมไปว่า ที่บูมจูบตนเพราะคิดว่าเป็นหยกใช่มั๊ย แต่บูมกลับบอกว่าไม่ใช่ เค้าตั้งใจจะจูบน้ำหวานจริง ทำเอาน้ำหวานถึงกับเหวอกับสิ่งที่บูมพูด ผู้กำกับสั่งตากล้องเก็บภาพทั้งคู่จ้องตากันจนเต็มอิ่มแล้ว ก็สั่งคัทเช็คเทป ปรากฎว่าบูม, น้ำหวานเล่นกับเทคเดียวผ่านฉลุย

          ตามชมฉากสุดฟินนี้ได้ในละคร "เขยใหญ่สะใภ้เล็ก" ในวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคมนี้ เวลา 18.35น. ทางช่อง 7

FC on December 22, 2015, 02:56:55 PM
ละครเรื่อง “เขยใหญ่สะใภ้เล็ก” ออกอากาศ 19-25 ธ.ค.58 เวลา 18.20น. ทางช่อง 7









          ตอนที่ 13 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          ใยบัว(น้ำหวาน-กรรณาภรณ์) โกรธที่ รุ้งไหม(หยก-ธัญยกันต์) ไปทำร้ายวันเผด็จ(บูม-ปิยพันธ์) จนต้องเข้าโรงพยาบาล ทำให้ทะเลาะกัน รวมถึงทะเลาะกับ สายสมิง(หนุ่ม-สันติสุข) พ่อของตัวเองด้วย ใยบัวน้อยใจที่พ่อและพี่ไม่เข้าใจเธอ ประกอบสงสารวันเผด็จที่ต้องเจ็บปวดที่ผู้หญิงที่ตัวเองชอบเกลียดขี้หน้า ด้านวิศวา(พล-พูลภัทร) ลูกพี่ลูกน้องของวันเผด็จก็กำลังกลุ้มใจว่าจะเดินหน้าจีบรุ้งไหมต่อหรือจะตัดใจ เพราะวิศวารู้ดีว่าถ้ารุ้งไหมรู้ว่าตนเองเป็นญาติกับบ้านของวงศ์(เมฆ-วินัย) รุ้งไหมต้องเกลียดตนแน่ๆ

          ตอนที่ 14 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          วิศวาตัดสินใจขอรุ้งไหมเป็นแฟน รุ้งไหมเลยขอให้วิศวาไปเจอกับใยบัว ทำเอาใยบัวตกใจมาก เพราะรู้อยู่แล้วว่าวิศวาเป็นญาติกับวันเผด็จ ใยบัวรีบไปบอกวันเผด็จว่าแฟนของรุ้งไหมเป็นใคร วันเผด็จเสียใจมากแต่ก็ยืนยันกับใยบัวว่าจะตัดใจจากรุ้งไหมให้ได้ รุ้งไหมพาวิศวาไปพบกับสายสมิงในงานฉลองที่สายสมิงได้เป็นพ่อดีเด่น สายสมิงไม่พอใจมากที่จู่ๆ ลูกสาวที่ตัวเองหวงเหมือนไข่ในหินมีแฟน

          ตอนที่ 15 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          วันเผด็จเสียใจเรื่องรุ้งไหมเลยไปกินเหล้าจนเมาที่โรงแรม ใยบัวเลยต้องตามไปดูแลจะพาวันเผด็จกลับบ้าน แต่วันเผด็จไม่ยอมจะนอนที่โรงแรมเพราะยังไม่อยากกลับบ้าน ใยบัวเลยต้องเปิดห้องพาวันเผด็จขึ้นไปนอน ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสายตาจี๊ด(เฟิร์น-ฐิตินันท์)ที่แอบชอบวันเผด็จอยู่ จี๊ดเลยรีบไปฟ้องวงศ์และลำดวน(จอย ชวนชื่น) ว่าใยบัวพาวันเผด็จขึ้นโรงแรม และปล่อยข่าวลือไปทั้งหมู่บ้านจนใยบัวเสียหาย วันเผด็จตัดสินใจจะแต่งงานกับใยบัวเพื่อรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น

          ตอนที่ 16 ออกอากาศวันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          ใยบัวจะไม่ยอมแต่งงานกับวันเผด็จเพราะน้อยใจที่วันเผด็จไม่ได้รักตน ที่แต่งงานด้วยเพียงเพราะแค่อยากรับผิดชอบ แต่สายสมิงกลับยกใยบัวให้กับวันเผด็จง่ายๆ จนใยบัวปฎิเสธไม่ได้ งานแต่งงานถูกจัดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้จี๊ดและลำดวนแม่เลี้ยงวันเผด็จไม่ยอม พากันอาละวาดจนงานแต่งงานวุ่นวายไปหมด แต่ก็โดนใยบัวและวันเผด็จจัดการจนต้องรีบออกไปจากงาน

          ตอนที่ 17 ออกอากาศวันพุธที่ 23 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          หลังจากแต่งงานกับใยบัว วันเผด็จก็รู้ใจตัวเองว่าที่ผ่านมาตัวเองรกใยบัวมาตลอด แต่วันเผด็จก็ไม่สามารถมีอะไรกับใยบัวได้ เพราะถูกสายสมิงบังคับให้สัญญาว่าห้ามล่วงเกินใยบัวเด็ดขาด แถงยังบังคับให้วันเผด็จโอนทรัพย์สินทั้งหมดของตัวเองมาเป็นชื่อใยบัวด้วย ซึ่งวันเผด็จก็รับปากอย่างแข็งขัน เพราะกลัวสายสมิงจะบังคับให้เลิกกับใยบัว

          ตอนที่ 18 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 24 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          วันเผด็จถูกสายสมิงบังคับให้ไปทำงานในไร่ของตัวเอง วันเผด็จตั้งใจทำงานอย่างหนัก เพื่อขอต่อรองกับสายสมิงว่าจะขอกอดใยบัวบ้าง วันเผด็จอ้อนวอนจนสายสมิงใจอ่อนอนุญาต ส่วนใยบัวก็ถูกลำดวนเรียกให้ไปทำงานบ้านวงศ์อย่างหนัก โดยมีจี๊ดตามาคอยกลั่นแกล้ง แต่ใยบัวก็เอาคืนจนจี๊ดแตกกระเจิง ลำดวนกับจี๊ดยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ยังมาคอยก่อกวนวันเผด็จกับใยบัวตลอดเวลา

          ตอนที่ 19 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          หลังจากรุ้งไหมรู้ความจริงว่าวิศวาเป็นญาติกับวันเผด็จก็บอกเลิกวิศวาทันที แล้วเก็บเสื้อผ้าหนีไปสัมมนาต่างจังหวัด แต่วิศวาก็ไม่ยอมแพ้ลางานตามไปง้อรุ้งไหมถึงที่ แต่รุ้งไหมก็ยังไม่ยอมใจออก

FC on December 25, 2015, 02:27:39 PM
ละครเรื่อง “เขยใหญ่สะใภ้เล็ก” ออกอากาศ 26 ธ.ค.58 – 1 ม.ค.59 เวลา 18.20น. ทางช่อง 7







          ตอนที่ 20 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          วิศวา(พล-พูลภัทร) ยังไม่ถอดใจยอมแพ้ พยายามหาทางง้อรุ้งไหม(หยก-ธัญยกันต์) ตลอดเวลา จน ใยบัว(น้ำหวาน-กรรณาภรณ์) สงสาร เลยแนะวิธีช่วยวิศวาไปง้อรุ้งไหม จนในที่สุดวิศวาก็ใช้วิธีขอรุ้งไหมแต่งงานกลางวิทยาลัย ต่อหน้านักศึกษาแบบไม่อ่ายใคร รุ้งไหมเลยใจอ่อนยอมตกปากรับคำแต่งงานกับวิศวา

          ตอนที่ 21 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          วิศวาไปขอร้องให้ วงศ์(เมฆ-วินัย) ไปสู่ขอรุ้งไหมให้ แต่วงศ์ปฏิเสธไม่ยอมรับรุ้งไหมเป็นหลานสะใภ้ เพราะรุ้งไหมถอดแบบมาจากสายสมิง(หนุ่ม-สันติสุข) มาทุกอย่าง แต่ทางสายสมิงกับยอมรับวิศวาอย่างง่ายดาย เพราะสายสมิงไม่กล้าขัดใจรุ้งไหม แต่วิศวาต้องทำตามข้อเสมอที่สายสมิงบอกให้วิศวาแต่งงานแล้วเข้ามาอยู่ที่บ้านตน

          ตอนที่ 22 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          ในวันแต่งงานของรุ้งไหมกับวิศวา อุบลวรรณ(โม-อมีนา) วางแผนกับจี๊ด(เฟิร์น-ฐิติพร) จับตัววิศวาไป เพื่อไม่ให้ไปทันฤกษ์แต่งงาน ทำเอางานแต่งงานวุ่นวายกันใหญ่ที่เจ้าบ่าวหายตัวไป รุ้งไหมเลยประกาศต่อหน้าแขกที่มาร่วมงานว่าขอเลื่อนงานแต่งงานออกไปอีก 1 ชั่วโมง เพื่อจะไปตามหาตัวเจ้าบ่าว แต่แล้วจิระศักดิ์(ชมพู ฟรุตตี้) พ่อของจี๊ดก็เอาตัววิศวาที่สลบไสลมาส่งให้ที่งาน

          ตอนที่ 23 ออกอากาศวันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          หลังแต่งงานวิศวากับรุ้งไหมก็แทบจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะเจอพ่อตาจอมแสบอย่างสายสมิงคอยก่อกวน ฝากวันเผด็จกับใยบัวก็วุ่นวายไม่แพ้กัน เพราะถูกจี๊ดตามรังควาญไม่เว้นแต่ละวัน ทำให้ทั้ง 2 คู่ต้องพากันหนีความวุ่นวายไปหลบอยู่ที่บ้านปู่แสบ

          ตอนที่ 24 ออกอากาศวันพุธที่ 30 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          สายสมิงโกรธมากที่วันเผด็จกับวิศวาพารุ้งไหมกับใยบัวมาหลบตนที่บ้านปู่แสบ จะบังคับให้ใยบัวเลิกกับวันเผด็จ และให้วิศวากับรุ้งไหมนอนแยกกัน ทำเอาทั้งวันเผด็จและวิศวาปั่นป่วนไปหมด ต้องหาทางรับมือกับพ่อตาตัวแสบ

          ตอนที่ 25 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 31 ธันวาคม 2558 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          ใยบัวกับรุ้งไหมพยายามง้อเอาใจสายสมิง เพื่อให้สายสมิงใจอ่อนยอมให้กลับไปอยู่กับวันเผด็จและวิศวา แต่สายสมิงก็ไม่มีทีท่าจะยอมใจอ่อนง่ายๆ สุดท้ายใยบัวกับรุ้งไหมเลยตัดสินใจนัดแนะกับวันเผด็จและวิศวาพากันหนีไปด้วยกัน

          ตอนที่ 26 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2559 เวลา 18.35น. ทางช่อง 7
          ใยบัว, รุ้งไหม, วันเผด็จ, วิศวา พากันหนีไปแอบอยู่รรีสอร์ทใกล้ ทั้ง 4 คนได้มีโอกาสใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุข ในขณะที่สายสมิงกับวงศ์ทั้งโกรธ ทั้งเศร้าที่ลูกๆ พากันหนีตนไป โดยเฉพาะสายสมิงยังพยายามตามตัวใยบัวและรุ้งไหมกลับมา