เมอร์เซเดส-เบนซ์ เสริมทัพบริการหลังการขาย เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “Genuine Remanufactured Parts” ทางเลือกใหม่ของลูกค้าคนสำคัญที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายพร้อมรักษาสิ่งแวดล้อม
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์บริการ หลังการขายใหม่ล่าสุด “Genuine Remanufactured Parts” บริการอะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing คุณภาพเทียบเท่าอะไหล่ใหม่มาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในราคาที่ประหยัดสูงสุดถึง 30% พร้อมระยะเวลารับประกันอะไหล่ให้กับลูกค้านานถึงสองปี
นายพุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คุณภาพการบริการและความพึงพอใจของลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญสูงสุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนั้นบริษัทฯ จึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาการบริการหลังการขายให้ เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ทั้งทางด้านอะไหล่และการบริการ พร้อมทั้งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งนอกเหนือจากแคมเปญต่างๆ ภายใต้โปรแกรม “My Service” ที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้นำเสนอให้แก่กลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ “Genuine Remanufactured Parts” อีกหนึ่งช่องทางการให้บริการหลังการขายที่เปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ใช้บริการอะไหล่ REMAN ซึ่งเป็นอะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing และมีคุณภาพดีเทียบเท่ากับอะไหล่ใหม่ตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เนื่องจากมีกระบวนการผลิตและตรวจสอบ ขั้นสุดท้ายแบบเดียวกันกับอะไหล่ใหม่ทุกประการ ซึ่งบริการอะไหล่ REMAN พร้อมให้บริการแก่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่นทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถตู้ สำหรับประโยชน์ของการใช้อะไหล่ REMAN นั้น นอกจากสามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่เป็นค่าอะไหล่ได้สูงสุดถึง 30% ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยระยะเวลารับประกันคุณภาพนานถึงสองปี รวมถึงช่วยประหยัดวัตถุดิบ และการจัดการพลังงาน พร้อมทั้งลดการปล่อยมลพิษเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”
นายพุทธิ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การผลิตอะไหล่ REMAN หรืออะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ อะไหล่ทุกชิ้นจะถูกส่งกลับไปยังโรงงานผลิต โดยผ่านขั้นตอนที่ต้องได้รับการรับรองคุณภาพจากโรงงานผู้ผลิต โดยมีขั้นตอนการผลิตเริ่มต้นจากการถอดชิ้นส่วนอะไหล่เก่าทั้งหมดออก และคงไว้เฉพาะส่วนโครงสร้างที่มีคุณภาพดีเท่านั้น หลังจากนั้นทางโรงงานผู้ผลิตจะนำอะไหล่ทุกชิ้นมาทำความสะอาด เช็คสภาพการทำงาน พร้อมเปลี่ยนอะไหล่ที่มีการสึกหรอ เช่น น๊อต, สกรู ฯลฯ ด้วยอะไหล่ชิ้นใหม่ทั้งหมด แล้วนำมาประกอบชิ้นส่วนพร้อมตรวจสอบคุณภาพในขั้นตอนสุดท้ายตามลำดับตามมาตรฐานการผลิตอะไหล่แท้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าอะไหล่ REMAN มีคุณภาพได้มาตรฐานเฉกเช่นเดียวกับอะไหล่ใหม่อย่างแท้จริง”
นายพุทธิ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในปัจจุบันนี้ เรามีอะไหล่ REMAN พร้อมให้บริการคลอบคลุมในส่วนประกอบหลัก อาทิ ในชิ้นประกอบด้านส่วนกลไกและอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งอะไหล่ ส่วนควบและส่วนระบบเชื้อเพลิงของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่น สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 31 แห่งทั่วประเทศ”