du_sit on November 15, 2014, 06:13:47 PM
ททท. ชูถนนสายดอกคูนเมืองขอนแก่น
เป็น ๑ ใน ๒๒ Dream Destinations
สุดยอดเส้นทางสายดอกไม้ของเมืองไทย






นายนพรัตน์  กอกหวาน  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยว่า  ด้วยมนต์เสน่ห์ของดอกคูนเมืองขอนแก่นที่เบ่งบานและแต่งแต้มสีเหลืองอร่ามงดงามทั่วเมืองในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี  เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นทางการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและเหมาะแก่การเที่ยวชม  ททท. จึงได้คัดสรรถนนสายดอกคูนเมืองขอนแก่นบรรจุเป็นหนึ่งใน  ๒๒  สุดยอดเส้นทางสายดอกไม้ของเมืองไทย  ตามโครงการ  “Dream Destinations 2  กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” ภายใต้แคมเปญส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ  “หลงรักประเทศไทย”  ซึ่งเป็นโครงการที่คัดเลือกเส้นทางและจุดท่องเที่ยวเพื่อการเที่ยวชม    ดอกไม้บานทั่วประเทศตลอดทั้ง ๑๒ เดือน  นำมาประชาสัมพันธ์และรวบรวมจัดทำเป็นคู่มือท่องเที่ยวแจกฟรีแก่นักท่องเที่ยวผู้สนใจ  ทั้งนี้  เพื่อนำบรรยากาศความสวยงามของถนนสายดอกไม้มาสร้างให้เกิดกระแสการรับรู้ทางการท่องเที่ยวให้กระจายอย่างกว้างขวางตลอดปี ๒๕๕๘  และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ มากยิ่งขึ้น
 
ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเดือนเมษายนของทุกปี  นอกจากจะเป็นโอกาสที่นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมความงดงามของถนนสายดอกคูนเมืองขอนแก่น ที่บริเวณสองฝั่งถนนข้างศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  และบริเวณสวนดอกคูน  ริมบึงแก่นนคร  แล้ว  ในพื้นที่ใจกลางอีสาน  ยังมีการจัดงานประเพณี  “สุดยอดสงกรานต์อีสาน  เทศกาลดอกคูน  เสียงแคน  และถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น”  ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส  พร้อมทั้งความหลากหลายของเสน่ห์วิถีวัฒนธรรมอีสาน  ประวัติศาสตร์  และแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยวมากคุณค่าหลากหลายเส้นทาง  ที่จะช่วยเสริมให้การมาเยือนเมืองขอนแก่นในช่วงฤดูดอกคูนบาน  เกิดความเต็มอิ่มด้วยคุณค่า  ความประทับใจ  และความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

ผู้สนใจคู่มือท่องเที่ยว  “Dream Destination 2  กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน”  สามารถติดต่อขอรับคู่มือได้ที่  ททท. สำนักงานขอนแก่น  โทร ๐ ๔๓๒๒ ๗๗๑๔ – ๕  หรือที่  ททท. สำนักงานสาขาทั่วประเทศ