du_sit on November 12, 2014, 04:58:18 PM
ซิ นเน็คฯ วางกลยุทธ์องค์กร พร้อมนำเสนอ สินค้าใหม่ มาร์จิ้นสูง ออกวางตลาด
มอง ปีหน้าตลาดไอที มีแนวโน้มที่ดี จากการขับเคลื่อนการลงทุนภาครัฐ 






  ซิ นเน็คฯ วางกลยุทธ์ องค์กร นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ มาร์จิ้นสูง ออกวางตลาด ในปีหน้า พร้อมการบริหาร จัดการต้นทุน การเงินและค่า ใช้จ่ายอย่าง มีประสิทธิภาพต่อเนื่อง แม่ทัพหญิง  “สุธิดา มงคลสุธี”  คาด การณ์ว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย  ปี 2558  มี ทิศทางแนวโน้ม ที่ดี โดยเฉพาะภาค ธุรกิจไอทีจะ ฟื้นตัวจากการ ขยายตัวของ เศรษฐกิจใน ประเทศ ที่ได้รับการ ขับเคลื่อน กระตุ้นการลง ทุนด้านต่าง ๆ ของภาครัฐจากงบ ประมาณที่วาง ไว้  จะส่ง สนับสนุนและส่ง ผลดีต่อการเติบ โตของบริษัทฯ

                นาง สาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าว ถึง ผลการดำเนินงาน ของซินเน็คฯ ในปีนี้  จากปัญหา การชะลอตัวลงใน ช่วงวิกฤติของ ปัญหาปีก่อน ต่อเนื่องมาถึงปี นี้เศรษฐกิจก็ยัง ฟื้นตัวเป็นไป อย่างช้าๆ ส่งผลให้ผลประกอบการ ใน Q3/57 มี รายได้รวมอยู่ที่ 5,080.40 ล้าน บาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 61.53 ล้าน บาท  สำหรับ ช่วงโค้งสุดท้าย ของปี ประเมินการเติบโต ของบริษัทฯ ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยยังคงรักษา ส่วนแบ่งทางการ ตลาดไว้ได้ดี มั่นใจว่าจากความ แข็งแกร่งและการ บริหารจัดการที่ ดีจะสนับสนุนผล ประกอบการทั้งปี 2557 ได้ ตามเป้าหมายที่ วางไว้

                นอกจาก นี้ บริษัท พริซึ่ม โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ลูกของซินเน็คฯ  มีการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีทีมผู้บริหารมี ความรู้สามารถและ ความเชี่ยวชาญ ด้านเทคโนโลยี ระบบสารสนเทศเป็น อย่างดี ส่งผลให้ พริซึ่ม มีความพร้อม และแข็งแกร่งมากขึ้น โดยปัจจุบัน มีงานอยู่ในมือ หลายโครงการ คาดว่า จะสนับสนุนพริ ซึ่มในปีหน้าให้ มีการเติบโตอย่าง ก้าวกระโดด และเป็นส่วนสนับสนุนภาพรวมผลงานของซินเน็คฯ อีกทางหนึ่ง

                ทั้ง นี้ ผลการดำเนิน งานบริษัทฯ งวด 3 เดือน(สิ้น สุดวันที่ 30 กันยายน 2557) รายได้ รวม 5,080.40 ล้าน บาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 5,081.93 ล้าน บาท คิดเป็นการปรับลดลง 1.53 ล้าน บาท หรือร้อยละ 0.03  ต้นทุนและค่าใช้จ่าย รวม 5,024.43 ล้าน บาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 5,041.75 ล้าน บาท คิดเป็นปรับลดลง 17.32 ล้าน บาท หรือร้อยละ 0.34  กำไรสุทธิ 61.53 ล้าน บาท  เปรียบ เทียบกับงวดเดียว กันของปีก่อนอยู่ ที่ 82.26 ล้าน บาท ลดลง 20.73 ล้าน บาท  หรือคิด เป็นร้อยละ 25.20  ภาพรวมผลประกอบการใน ไตรมาส 3/2557 ที่ ลดลงเป็นผลสืบ เนื่องจากสภาพ เศรษฐกิจที่ยัง ไม่ฟื้นตัวมากนัก และผลกระทบจาก อัตราแลกเปลี่ยน ที่ยังไม่เกิด ขึ้นจริงจากการ แปลงค่าของสกุล เงินตราต่าง ประเทศ ณ วันสิ้นงวด
       

ข้อมูล บริษัท ซินเน็ค (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน)

                บริษัท ซินเน็ค (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน)  ดำเนินธุรกิจนำเข้าและ จัดจำหน่ายสินค้า ไอทีหลายหลาย ประเภท คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์โทรศัพท์ สื่อสาร ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ มากกว่า 25 ปี บริษัทฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าไอทีครบวงจร จากผู้ผลิตชั้นนำ ระดับโลกมากกว่า 50 ตราสิน ค้า สินค้าดีมีคุณภาพ มาตรฐานรับรองจาก ผู้ผลิต ตอบสนองความต้อง การของผู้ใช้ สินค้าไอทีใน ประเทศไทย  นอกจากนี้ บริษัทฯ มีฐานลูกค้า เป็นผู้ประกอบการ ไอที ร้านค้าปลีก ค้าส่งทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกขนาด ใหญ่ ผู้วางระบบเครือข่ายระบบปฎิบัติการ และร้านค้า อุปกรณ์เครื่อง เขียน ฯลฯ กว่า 5,000 ราย ทั่วประเทศ สำหรับข้อมูล เพิ่มเติมสามารถ เรียกดูได้จาก http://www.synnex.co.th/