du_sit on November 10, 2014, 04:27:56 PM
ปิดโปรเจคเจ๋งๆ แห่งปี FRONTAGE FREEFORM กับ 4 คู่ต่างขั้วฟีเจอริ่ง 






หลังจากประสบความสำเร็จ กับ 7 ซิงเกิ้ลที่ปล่อยให้แฟนๆ เพลงได้ฟัง และได้ชมเอ็มวี เท่ๆ เก๋ๆ จากอัลบั้ม FRONTAGE FREEFORM ของปรากฎการณ์ของศิลปินที่จับคู่ต่างสไตล์มาฟีเจอริ่งกัน อาทิ “ปันปัน เต็มฟ้า กับ ฮั่น อิสริยะ เพลง ซักกะนิด, คิด เบญจรงคกุล กับ นท พนายางกูร เพลง เจ้าช่อมาลี, เป๊ก ผลิตโชค กับ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า เพลง แววตา, อ๋อง เขมรัชต์ กับ แก้ม วิชญานี เพลง เลือกได้ไหม” เป็นต้น

 4 คู่ 4 เพลง ที่ทางค่าย ฟร้อนเทจ ส่งเพลงและเอ็มวีออกมาเอาใจแฟนเพลง เพื่อปิดโปรเจค FRONTAGE FREEFORM โดยเริ่มจาก คู่ต่างขั้วที่ไม่น่าจะโคจรมาพบกัน ระหว่างแกรมมี่ และ สมอลรูม “จีน กษิดิศ feat. อ้อม สุนิสา” ในเพลง “นินจา” “มาทำประเดี๋ยวผลุบ เดี๋ยวโผล่ เดี๋ยวโผล่ประเดี๋ยวก็ผลุบ ไม่ผลุบก็โผล่” ประโยคซิกเนเจอร์จากสุดยอดเพลงสไตล์ในอดีต “นินจา” ที่ในปี 2014 นี้ ได้สุดยอดศิลปินตัวแม่ของวงการเพลง+แฟชั่น อย่าง “จีน กษิดิศ” มา featuring กับ ศิลปินที่หลายคนคิดถึงความซ่า ก๋ากั่น และเสียงร้องแหบพร่าที่เป็นเสมือนลายเซ็นประจำตัวของ “อ้อม สุนิสา” ซึ่งเค้าจะห่างหายจากวงการเพลงไปนานหลายปี การกลับมาครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการเซอร์ไพรซ์หลายๆคน

อ้อม สุนิสา บอกกับเราว่า “เอ็มวีเพลงนี้ก็มีการเปลี่ยนตัวอ้อมถึง 3 ลุคส์ อยากให้ลองติดตามชมกัน คือเพราะเราอยากสนุก คนเรามีการหลุดกรอบบ้างเพื่อความสนุกมีสีสันกับชีวิต อ้อมชอบจีนอยู่แล้ว และในเพลงนี้มีองค์ประกอบหลายอย่างที่อยากทำ ทั้งทางค่าย ฟร้อนเทจ, ครูอู๋, พี่อาร์ต อารยา บวกกับเราใช้ความเป็นเราเข้าไปใส่ในเพลง อ้อมเชื่อว่า นินจาไม่ว่าจะฟังยุคไหนก็ยังสนุกอยู่”

“ชูวับชูบีดู” อีกหนึ่งซิงเกิ้ล ของ “เบล สุพล feat. หนึ่ง อีทีซี” เพลงน่ารักๆ ที่มีซาวน์คีย์บอร์ด ซินธิไซเซอร์ ที่ตกแต่งเข้ามาให้มีสีสัน เป็น “ชูวับชูบีดู 2014” งานนี้ได้ “บี อีทีซี” มาร่วมโปรดิวซ์เพลงด้วย และเป็นครั้งแรกที่ “หนึ่ง อีทีซี” มาร้องแร็พครั้งแรก พร้อมเซอร์ไพร้ส์แฟนเพลง ด้วยการแดนส์เบาๆ ออกท่าทางของดูโอ้คู่ใหม่ของวงการเพลง

หนึ่ง อีทีซี “เอ็มวีเป็นเพลงที่โยกๆ ได้ ก็มีการซ้อมเต้นอย่างจริงจัง ทุกคนที่ฟังเพลงจะชอบ และเซอร์ไพร้สกับการแร็พครั้งแรกของผมด้วย สไตล์เพลงจะเป็นโซลป็อบมีกรู๊ฟโยกๆ และในเพลงนี้มีท่าเต้นสตรีทเพิ่มเข้ามา ซึ่งเบลกับผมก็ไม่เคยเต้นจริงจังขนาดนี้ เป็นงานที่มีสีสันใหม่ๆ เป็นอัลบั้มที่คนฟังคุ้มและฟินมากๆ”

“ดิ้นกันมั้ยลุง” เพลงสุดครีเอทีฟ ของ “เพชร โอสถานุเคราะห์” นำกลับมาทำใหม่โดยได้นักร้องสุดคุณภาพคู่ชาย-หญิง อย่าง “แชมป์ ศุภวัฒน์ และ ลูกหว้า พิจิกา” โดยที่ความ FREEFORM ครั้งนี้ คือการเลือกศิลปินที่มีเนื้อเสียงที่ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ กับเพลงโจ๊ะๆ โดยการช่วยดีไซน์เสียงร้องจาก โปรดิวเซอร์มือฉกาจอย่าง “โจ แพนเค้ก”(เหมือนเพชร อำมะระ)   มาช่วยจัดการทั้งการรีเมคแนวทางดนตรีและดีไซน์การร้องที่จะทำให้เนื้อหาของเพลงเข้าใจและเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น

แชมป์ กล่าวว่า “สำหรับแนวเพลงก็ไม่ใช่เราสองคนละ ลูกหว้า เจ้าแม่บอสซ่า แชมป์ เจ้าพ่ออาร์แอนด์บี และเพลงนี้เป็นเพลงป็อบที่พี่เพชรเค้าทำไว้ดีมากๆ และความโดดเด่นสำหรับการฟีเจอริ่งในเพลงนี้ ไม่เคยคิดว่าลูกหว้าทำให้ดีมากๆ ในฟิวส์นี้ เราสองคนร้องซัพพอร์ตกันได้ดีมากจริงๆ มีการปรับแต่งไลน์กันไปมา สุดท้ายออกมาเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สนุกเลยทีเดียว อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกันดูครับ”

และ “ขี้หึง” ซิงเกิ้ลเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม ที่ปล่อยออกมากระแทกใจแฟนเพลง ของโอปป้า “ลิปตา” และบะเจ้า “โจ๊ก so cool” เพลงป็อบเท่ๆของวงร็อคในตำนานอย่าง ซิลลี่ฟูลส์ ในครั้งนี้ ได้เก็บเอกลักษณ์ ของเพลง อย่างเช่น เมโลดี้ที่ติดหู มาบวกรวมเข้ากับเสียง ของนักร้องศิลปินดูโอ้อารมณ์ดี อย่าง “ลิปตา” ที่มาถ่ายทอดเนื้อหาความขี้หึงจากมุมมองด้านบวก กับศิลปินที่มีคาแรคเตอร์เด่นชัด “โจ๊ก so cool” มาร่วมสร้างความบันเทิงในแบบที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน

“มีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกับลิปตา ครั้งแรกที่ได้รับการติดต่อมาก็ตัดสินใจร่วมงานค่อนข้างเร็ว เพราะว่าเป็นการผสมผสานที่แตกต่าง มีความรู้สึกถูกชะตา พอไปอัดท่อนแร็พที่บ้านเค้า เค้าดีไซน์รู้เลยว่าเป็นคนเก่งคนหนึ่ง รู้สึกแฮปปี้ เป็นโปรเจคที่ทุกคนตั้งใจมาก มีโปรดักชั่นที่ใหญ่ ความตั้งใจสูง เป็นงานที่ไม่ธรรมดา ตอนแรกที่รู้ว่าเลือกเพลง ขี้หึง แว่บแรกรู้สึกว่าธรรมดามาก พอออกมาเป็นแนวลิปตาใสๆนุ่มๆ และมีเรามาแร็พดูเกาหลีมากๆ บวกความกวนประสาทสไตล์ผมเข้าไป แล้วยังจัดเต็มกับความเป็นจีดากอน ถึงอ่ะ โอ๊ย!ถูกใจ มันจะมีความอมยิ้ม ขำๆ เอ็มวีนี้ใช่เลย” โจ๊ก so cool กล่าวทิ้งท้าย

สามารถติดตามฟังเพลงอัลบั้ม FRONTAGE FREEFORM ชมมิวสิควิดีโออาร์ตๆ เท่ๆ ทาง YouTubeและดาวน์โหลดได้แล้ว *1230909 กดโทรออก หรืออัพเดทข่าวคราวความเคลื่อนไหว และร่วมส่งกำลังใจได้ทาง www.frontagemusiclabel.com/ Facebook & Instagram & Twitter : frontagemusiclabel