happy on November 03, 2014, 06:00:00 PM
“แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น”  เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่โชว์ไอเดียทำหนังสั้น
เดินหน้าต่อยอดโปรเจ็กต์ “TIM AWARDS” ปั้นผู้กำกับหน้าใหม่แจ้งเกิดในวงการภาพยนตร์



หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้มหลามกับโปรเจ็กต์การประกวดหนังสั้น “TIM AWARDS” (ติ๋ม อวอร์ดส์) หรือ Thailand Independent Movies Awards (ไทยแลนด์ อินดิเพนเดนซ์ มูฟวี่ อวอร์ดส์)   โปรเจ็กต์ดีๆ ที่ บริษัท แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น จำกัด  เปิดโอกาสให้นักศึกษา และ บุคคลทั่วไปที่มีใจรักในการทำหนังสั้น ได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด  พร้อมเปิดพื้นที่ในการแสดงศักยภาพและความสามารถอย่างเต็มที่   โดยมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 200 เรื่อง   และผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิให้รับรางวัล TIM AWARDS ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง “A TYPEWRITER MAN” ผลงานของ ลัญฉกร จาริกพัฒน์ จาก ม.ศิลปากร , รางวัลขวัญใจวัยติ๋มได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง“THX” ผลงานของ อิทธิวัฒน์ ภู่บัณฑิต จากม.ศิลปากร และ ภาพยนตร์เรื่อง “STRANGER (2013)” ผลงานของ นิทรรศ สินวัฒนกุล จาก ม.ธรรมศาสตร์  งานนี้ แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น เตรียมพร้อมเดินหน้าลุยต่อยอดโปรเจ็กต์หนังสั้นสร้างเป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในโอกาสต่อไป   คุณวสันต์ หอมแสงประดิษฐ์  (ที่ปรึกษาทางด้านการตลาด) บริษัท แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น จำกัด หัวเรือใหญ่ผู้ที่เป็นต้นคิดโปรเจ็กต์ TIM AWARDS (ติ๋ม อวอร์ดส์)  ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของโปรเจ็กต์นี้ให้ฟังว่า...

                “…จุดเริ่มต้นของโปรเจ็กต์ TIM AWARDS (ติ๋ม อวอร์ดส์) มาจากการที่ค่าย แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น  ทำธุรกิจเกี่ยวกับภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศ  เรามีโอกาสได้รู้จักและเห็นผลงานของคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือน่าจับตามองเป็นจำนวนมาก  แต่พวกเขายังขาดโอกาสที่จะได้โชว์ผลงานให้คนทั่วไปได้เห็น  ส่วนใหญ่ทำหนังมาแล้วก็มาดูกันเอง ผลงานดีๆ ก็ถูกเก็บไว้ไม่ได้เอาออกมานำเสนอ  จากจุดนี้เลยเป็นที่มาของการจัดการประกวดหนังสั้น เพื่อให้คนที่รักในการทำหนังสั้นได้มีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพได้โชว์ของที่พวกเขามีออกมา  และจากการประกวดที่ผ่านมามีหนังสั้นหลายเรื่องที่น่าสนใจ จนสามารถนำมาพัฒนาต่อยอดสร้างเป็นภาพยนตร์ได้   ซึ่งแฮนด์เมดเองเป็นบริษัทฯ ที่มีทีมผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการที่พร้อมให้คำแนะนำน้องๆ และช่วยดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งผมเชื่อว่าในปีหน้าแฟนๆ จะได้เห็นผลงานของน้องๆ ผู้ชนะจากการประกวดหนังสั้น TIM AWARDS (ติ๋ม อวอร์ดส์)  จะมีผลงานออกมาสู่สายตาประชาชนในหมู่กว้างอย่างน้อยๆ 2-3 เรื่อง ส่วนสำหรับผู้ที่พลาดโอกาสในการส่งผลงานในปีนี้ไม่ต้องเสียใจนะครับ ปีหน้าเตรียมตัวให้พร้อมเวที TIM AWARDS (ติ๋ม อวอร์ดส์) พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีฝีมือเสมอครับ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะได้ผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีไอเดียเจ๋งๆ มาประดับวงการภาพยนตร์อย่างแน่นอนครับ…”

                 เตรียมติดตามกิจกรรมดีๆ ที่ทาง แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น ตั้งใจคัดสรรมาเพื่อเอาใจคนรักหนัง เร็วๆ นี้ สามารถอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB : Handmade Distribution