happy on November 01, 2014, 06:22:15 PM
ททท. จัดพิธีมอบรางวัล โครงการประกวด Viral Clip VDO 
เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในยุคโซเชียลมีเดีย
มอบเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท


                 นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว เป็นประธาน ในการมอบเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ในงานประกาศรางวัลการประกวด Viral Clip VDO ผลงานนักศึกษา หัวข้อ “รักษ์เกาะไทยไปเกาะเสม็ด” โครงการ CSR HOLIDAY  เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการท่องเที่ยวแนวจิตสา  หรือ Voluntourist  ที่จะพาเหล่านักท่องเที่ยวร่วมเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุด พร้อมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยผลงาน “Samed In Peace” วีดีโอคลิปของนักศึกษาทีม Helpmen! จาก มหาวิทยาลัยบูรพา คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง รับทุนการศึกษา 50,000 บาท  โดยมี นางภัทรพร สิทธิวนิช-ผู้อำนวยการฝ่ายการส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว-ททท.,  นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช-ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท.,  นายธนบูรณ์ สมบูรณ์ –CreativeMove.com และ ตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว ให้เกียรติเข้าร่วมงาน  ณ ห้องประชุม ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่


นางวิไลวรรณ ทวิชศรี








                 นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นการแตกยอดจากแนวคิด 7 GREENS ของ ททท.  ซึ่งกิจกรรม CSR  Holiday  จะเป็นการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวพร้อมฟื้นฟูชุมชนและแหล่งท่องเที่ยว  กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ของโครงการนี้คือกลุ่ม Voluntourist ที่เป็นทั้งองค์กรต่างๆ หรืออาสาสมัครที่ชอบท่องเที่ยว  เรียกได้ว่าเป็นการใช้วันหยุดพักผ่อน (Holiday) มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้กลับมามีความสวยงามดังเดิม ทั้งนี้ ททท. ในฐานะที่เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ  ได้ตระหนักถึงปัญหานี้เป็นอย่างดี จึงได้จัดทำโครงการและแผนงานเพื่อให้ทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว รวมถึงชุมชนท้องถิ่นเข้ามาร่วมกันส่งเสริมสร้างจิตสำนึก รวมถึงการปฏิบัติในการลดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมกับโครงการ   พร้อมสานต่อการทำงานร่วมกันของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เห็นถึงความสำของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  อีกทั้งยังส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าและประชาสัมพันธ์ของการท่องเที่ยวเชิง CSR ให้เป็นที่แพร่หลายยิ่งขึ้น

                 กิจกรรม CSR Holiday นี้ ททท. ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 2  ในปีแรกได้จัดทำคู่มือท่องเที่ยวแบบ CSR Holiday แจกจ่ายไปตามองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน  และไฮไลท์ในปีนี้ คือ การประกวดทีมประชาสัมพันธ์ จัดทำ viral clip ความยาว 3 นาที พร้อมวางแผนทริป 2 วัน 1 คืน ให้มีความสร้างสรรค์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อม แบบ “CSR Holiday” เพื่อเผยแพร่ทางโซเซียลมีเดีย ภายใต้คอนเซ็ปท์ TRIP & TREAT @SAMED –  รักษ์เกาะไทยไปเกาะเสม็ด เพื่อสร้างกระเเสการท่องเที่ยวแบบ CSR  โดยเลือกเกาะเสม็ดเป็นโครงการนำร่อง เพื่อที่จะพัฒนากิจกรรมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวไปสู่หมู่เกาะ และทะเลไทยอื่นๆ  เนื่องจากเกาะเสม็ดเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากติดอันดับ 1 ใน 10 ของบรรดาเกาะไทย  ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น จึงส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  เฉกเช่นดังที่เกาะและทะเลไทยอื่นๆ ได้รับ  ซี่งที่เกาะเสม็ดมีกิจกรรมแนว CSR HOLIDAY  สนุกๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำ อาทิ กิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรนกเงือก กิจกรรมฟื้นฟูปะการัง  กิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ กิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้  กิจกรรมฟื้นฟูปัญหาขยะบนเกาะ  กิจกรรมฟื้นฟูปัญหาขยะใต้น้ำ โดยผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถเอารูทนี้ไปต่อยอดในการจัดกิจกรมมาท่องเที่ยวที่เกาะเสม็ดได้อีกค่ะ”

                 ททท. มุ่งหวังที่จะให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในระดับอุดมศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีพลังความรู้ความสามารถและชอบท่องเที่ยว ได้มีโอกาสนำเสนอไอเดียใหม่ๆ ในการสร้างกระแสการท่องเที่ยวแบบจิตอาสา โดยได้เปิดโอกาสให้นักศึกษา 6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจาก 45 สถาบันทั่วประเทศ  ได้ร่วมเรียนรู้เคล็ดลับเด็ดๆ ในคลาสเวิร์กช็อปติวเข้มโดยกูรูด้านต่างๆ ที่มาแชร์ความรู้และเทคนิคการทำ Viral Clip ให้โดนใจ อาทิ  ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ – นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเรื่องทะเลและสิ่งแวดล้อม  คุณก้องพันธุ์ อุปถัมภ์รุ่งพงศ์ จาก Far East DDB Agency -  กูรูด้าน Viral VDO  คุณธนบูรณ์ สมบูรณ์ เจ้าของเว็บไซด์ CreativeMOVE.com  ผู้คร่ำหวอดด้านโซเชียลมีเดีย  หลังจากทีได้เผยแพร่คลิปและเปิดให้มีการโหวตผ่านโซเชียลมีเดียเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ผู้ยอดเข้าชมคลิปมากกว่า 21,000 วิว โดยคะแนนจะมาจากการโหวตจาก Online Vote  30%  และยอดวิวของแต่ละคลิป 20 %  และจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50%  พิจารณาจากความเหมาะสมต่อการนำไปประชาสัมพันธ์  เนื้อหาตรงกับคอนเซ็ปต์ การนำเสนอออกมาอย่างสร้างสรรค์และมีคุณภาพ


ทีมชนะเลิศ WINNER PRIZE


ม รองชนะเลิศ อันดับ 1


ทีม รองชนะเลิศ อันดับที่ 2


ทีม Popular Vote


ทีมชมเชย


ทีมชมเชย


ทีมชมเชย

                 ผลการตัดสิน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่  ผลงาน : Samed In Peace  ทีม  HELPMEN! จาก  มหาวิทยาลัยบูรพา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ผลงาน : สุดสาครรวมพลัง ยับยั้งคำสาปยักษ์  ทีม  ฮาคูน่า มา ทาท่า  จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  ได้แก่ ผลงาน : เฝิด อิ่ม เพ็ด ฉั่น  ทีมเป็นต่อน จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยแต่ละทีมได้รับโล่ห์ ประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา 50,000 / 30,000 และ 20,000 บาท ตามลำดับ  และรางวัลชมเชย 3 ทีม ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

                 นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัล คือ  รางวัล Popular Vote  ซึ่งตัดสินมาจากการเข้าชมคลิปวิดีโอมากที่สุด ได้แก่ ผลงาน : สุดสาครรวมพลัง ยับยั้งคำสาปยักษ์  ทีม ฮาคูน่า มา ทาท่า  จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รับเงินรางวัล  10,000 บาทพร้อมใบประกาศนียบัตร

                 นางวิไลวรรณ ทวิชศรี  กล่าวปิดท้ายว่า “ททท.หวังว่าโครงการ CSR HOLIDAY  จะเป็นต้นแบบของแนวทางการทำกิจกรรม CSR ให้กับทั้งภาครัฐ-เอกชน และนักท่องเทียวทั่วไป ที่ความสนใจและกำลังมองหากิจกรรมใหม่ๆ  เชิงจิตอาสา  และผู้ที่ได้ประโยชน์ จะมีทั้งมิติชุมชนเจ้าของพื้นที่ท่องเที่ยว ที่จะเรียนรู้เพื่อรักษาพื้นที่ที่มีคุณค่า ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของตนไว้ไม่ให้เสื่อมสลาย  นักท่องเที่ยวและชุมชนเกิดการแลกเปลี่ยนวิธีการทางความคิดในการอนุรักษ์ และพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ให้คงอยู่และดีขึ้นต่อไป รวมทั้งพื้นที่ท่องเที่ยวได้รับการฟื้นฟูและอนุรักษ์อย่างยั่งยืน   สำหรับมิติของภาคเอกชนและเยาวชน  จะก่อเกิดการสร้างความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ทรุดโทรม แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่   ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป ให้เกิดจิตสำนึกและเห็นคุณค่าของการคืนกำไรให้กับสังคม ภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการพลิกฟื้นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของประเทศอย่างยั่งยืน  สุดท้ายมิติภาครัฐ  จะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้น”

                 ค้นหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์วันหยุดให้สนุกสนานมีคุณค่ากับกิจกรรม CSR Holiday รูปแบบอื่นๆ ได้ทาง www.csrholidaythailand.com  และติดตามข่าวสารของโครงการนี้เพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ก www.facebook.com/tripandtreat  ท่านที่สนใจยังสามารถแวะเข้าไปชมผลงานของน้องๆ ทั้ง 6 ทีม ย้อนหลังได้ที่นี่

▶ คลิปที่ 1 :        ชื่อผลงาน : Samed In Peace
ทีม : HELPMEN! /  มหาวิทยาลัยบูรพา
http://www.youtube.com/watch?v=D8ATg4ntCQ8


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=D8ATg4ntCQ8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=D8ATg4ntCQ8</a>

▶คลิปที่ 2 :          ทีม : ฮาคูน่า มา ทาท่า  / มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชื่อผลงาน : สุดสาครรวมพลัง ยับยั้งคำสาปยักษ์
http://www.youtube.com/watch?v=yZiJtg-_RLE


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=yZiJtg-_RLE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=yZiJtg-_RLE</a>

▶คลิปที่ 3 :         ชื่อผลงาน : เฝิด อิ่ม เพ็ด ฉั่น
 ทีม : เป็นต่อน / มหาวิทยาลัยขอนแก่น
http://www.youtube.com/watch?v=tRDuNdGvkdc&feature=youtu.be


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=tRDuNdGvkdc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=tRDuNdGvkdc</a>

▶ คลิปที่ 4          :ชื่อผลงาน : เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย
ทีม : Remaerd  / มหาวิทยาลัยขอนแก่น
http://www.youtube.com/watch?v=RqCO476M9PU


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqCO476M9PU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqCO476M9PU</a>

▶ คลิปที่ 5 :        ชื่อผลงาน : ไปเสม็ดเสร็จแล้วยิ้ม
ทีม : Sea View / มหาวิทยาลัยบูรพา
http://www.youtube.com/watch?v=w7xVwEoP1lI


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=w7xVwEoP1lI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=w7xVwEoP1lI</a>

▶ คลิปที่ 6 :        ชื่อผลงาน : ปล่อยน้อง
ทีม : Eye-Catcher / มหาวิทยาลัยศรีปทุม
http://www.youtube.com/watch?v=FplCc3t1eBE


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=FplCc3t1eBE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=FplCc3t1eBE</a>


ภาพจากซ้าย นางภัทรพร สิทธิวนิช_ นางวิไลวรรณ ทวิชศรี


ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ CSR HOLIDAY





« Last Edit: November 01, 2014, 07:01:37 PM by happy »