enjoyjam.net » กิน - เที่ยว เปรี้ยวซ่า » กิน - เที่ยว เปรี้ยวซ่า » ททท. จัดพิธีมอบรางวัล โครงการประกวด Viral Clip VDO « previous next » Print Pages: [1] Go Down happy on November 01, 2014, 06:22:15 PM ททท. จัดพิธีมอบรางวัล โครงการประกวด Viral Clip VDO เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในยุคโซเชียลมีเดียมอบเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว เป็นประธาน ในการมอบเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ในงานประกาศรางวัลการประกวด Viral Clip VDO ผลงานนักศึกษา หัวข้อ “รักษ์เกาะไทยไปเกาะเสม็ด” โครงการ CSR HOLIDAY เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการท่องเที่ยวแนวจิตสา หรือ Voluntourist ที่จะพาเหล่านักท่องเที่ยวร่วมเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุด พร้อมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยผลงาน “Samed In Peace” วีดีโอคลิปของนักศึกษาทีม Helpmen! จาก มหาวิทยาลัยบูรพา คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง รับทุนการศึกษา 50,000 บาท โดยมี นางภัทรพร สิทธิวนิช-ผู้อำนวยการฝ่ายการส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว-ททท., นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช-ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท., นายธนบูรณ์ สมบูรณ์ –CreativeMove.com และ ตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่นางวิไลวรรณ ทวิชศรี นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นการแตกยอดจากแนวคิด 7 GREENS ของ ททท. ซึ่งกิจกรรม CSR Holiday จะเป็นการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวพร้อมฟื้นฟูชุมชนและแหล่งท่องเที่ยว กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ของโครงการนี้คือกลุ่ม Voluntourist ที่เป็นทั้งองค์กรต่างๆ หรืออาสาสมัครที่ชอบท่องเที่ยว เรียกได้ว่าเป็นการใช้วันหยุดพักผ่อน (Holiday) มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้กลับมามีความสวยงามดังเดิม ทั้งนี้ ททท. ในฐานะที่เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ได้ตระหนักถึงปัญหานี้เป็นอย่างดี จึงได้จัดทำโครงการและแผนงานเพื่อให้ทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว รวมถึงชุมชนท้องถิ่นเข้ามาร่วมกันส่งเสริมสร้างจิตสำนึก รวมถึงการปฏิบัติในการลดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมกับโครงการ พร้อมสานต่อการทำงานร่วมกันของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เห็นถึงความสำของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อีกทั้งยังส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าและประชาสัมพันธ์ของการท่องเที่ยวเชิง CSR ให้เป็นที่แพร่หลายยิ่งขึ้น กิจกรรม CSR Holiday นี้ ททท. ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 2 ในปีแรกได้จัดทำคู่มือท่องเที่ยวแบบ CSR Holiday แจกจ่ายไปตามองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และไฮไลท์ในปีนี้ คือ การประกวดทีมประชาสัมพันธ์ จัดทำ viral clip ความยาว 3 นาที พร้อมวางแผนทริป 2 วัน 1 คืน ให้มีความสร้างสรรค์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อม แบบ “CSR Holiday” เพื่อเผยแพร่ทางโซเซียลมีเดีย ภายใต้คอนเซ็ปท์ TRIP & TREAT @SAMED – รักษ์เกาะไทยไปเกาะเสม็ด เพื่อสร้างกระเเสการท่องเที่ยวแบบ CSR โดยเลือกเกาะเสม็ดเป็นโครงการนำร่อง เพื่อที่จะพัฒนากิจกรรมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวไปสู่หมู่เกาะ และทะเลไทยอื่นๆ เนื่องจากเกาะเสม็ดเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากติดอันดับ 1 ใน 10 ของบรรดาเกาะไทย ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น จึงส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เฉกเช่นดังที่เกาะและทะเลไทยอื่นๆ ได้รับ ซี่งที่เกาะเสม็ดมีกิจกรรมแนว CSR HOLIDAY สนุกๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำ อาทิ กิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรนกเงือก กิจกรรมฟื้นฟูปะการัง กิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ กิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ กิจกรรมฟื้นฟูปัญหาขยะบนเกาะ กิจกรรมฟื้นฟูปัญหาขยะใต้น้ำ โดยผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถเอารูทนี้ไปต่อยอดในการจัดกิจกรมมาท่องเที่ยวที่เกาะเสม็ดได้อีกค่ะ” ททท. มุ่งหวังที่จะให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในระดับอุดมศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีพลังความรู้ความสามารถและชอบท่องเที่ยว ได้มีโอกาสนำเสนอไอเดียใหม่ๆ ในการสร้างกระแสการท่องเที่ยวแบบจิตอาสา โดยได้เปิดโอกาสให้นักศึกษา 6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจาก 45 สถาบันทั่วประเทศ ได้ร่วมเรียนรู้เคล็ดลับเด็ดๆ ในคลาสเวิร์กช็อปติวเข้มโดยกูรูด้านต่างๆ ที่มาแชร์ความรู้และเทคนิคการทำ Viral Clip ให้โดนใจ อาทิ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ – นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเรื่องทะเลและสิ่งแวดล้อม คุณก้องพันธุ์ อุปถัมภ์รุ่งพงศ์ จาก Far East DDB Agency - กูรูด้าน Viral VDO คุณธนบูรณ์ สมบูรณ์ เจ้าของเว็บไซด์ CreativeMOVE.com ผู้คร่ำหวอดด้านโซเชียลมีเดีย หลังจากทีได้เผยแพร่คลิปและเปิดให้มีการโหวตผ่านโซเชียลมีเดียเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ผู้ยอดเข้าชมคลิปมากกว่า 21,000 วิว โดยคะแนนจะมาจากการโหวตจาก Online Vote 30% และยอดวิวของแต่ละคลิป 20 % และจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50% พิจารณาจากความเหมาะสมต่อการนำไปประชาสัมพันธ์ เนื้อหาตรงกับคอนเซ็ปต์ การนำเสนอออกมาอย่างสร้างสรรค์และมีคุณภาพ ทีมชนะเลิศ WINNER PRIZEม รองชนะเลิศ อันดับ 1ทีม รองชนะเลิศ อันดับที่ 2ทีม Popular Voteทีมชมเชยทีมชมเชยทีมชมเชย ผลการตัดสิน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงาน : Samed In Peace ทีม HELPMEN! จาก มหาวิทยาลัยบูรพา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ผลงาน : สุดสาครรวมพลัง ยับยั้งคำสาปยักษ์ ทีม ฮาคูน่า มา ทาท่า จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน : เฝิด อิ่ม เพ็ด ฉั่น ทีมเป็นต่อน จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยแต่ละทีมได้รับโล่ห์ ประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา 50,000 / 30,000 และ 20,000 บาท ตามลำดับ และรางวัลชมเชย 3 ทีม ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัล คือ รางวัล Popular Vote ซึ่งตัดสินมาจากการเข้าชมคลิปวิดีโอมากที่สุด ได้แก่ ผลงาน : สุดสาครรวมพลัง ยับยั้งคำสาปยักษ์ ทีม ฮาคูน่า มา ทาท่า จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รับเงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมใบประกาศนียบัตร นางวิไลวรรณ ทวิชศรี กล่าวปิดท้ายว่า “ททท.หวังว่าโครงการ CSR HOLIDAY จะเป็นต้นแบบของแนวทางการทำกิจกรรม CSR ให้กับทั้งภาครัฐ-เอกชน และนักท่องเทียวทั่วไป ที่ความสนใจและกำลังมองหากิจกรรมใหม่ๆ เชิงจิตอาสา และผู้ที่ได้ประโยชน์ จะมีทั้งมิติชุมชนเจ้าของพื้นที่ท่องเที่ยว ที่จะเรียนรู้เพื่อรักษาพื้นที่ที่มีคุณค่า ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของตนไว้ไม่ให้เสื่อมสลาย นักท่องเที่ยวและชุมชนเกิดการแลกเปลี่ยนวิธีการทางความคิดในการอนุรักษ์ และพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ให้คงอยู่และดีขึ้นต่อไป รวมทั้งพื้นที่ท่องเที่ยวได้รับการฟื้นฟูและอนุรักษ์อย่างยั่งยืน สำหรับมิติของภาคเอกชนและเยาวชน จะก่อเกิดการสร้างความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ทรุดโทรม แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป ให้เกิดจิตสำนึกและเห็นคุณค่าของการคืนกำไรให้กับสังคม ภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการพลิกฟื้นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของประเทศอย่างยั่งยืน สุดท้ายมิติภาครัฐ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้น” ค้นหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์วันหยุดให้สนุกสนานมีคุณค่ากับกิจกรรม CSR Holiday รูปแบบอื่นๆ ได้ทาง www.csrholidaythailand.com และติดตามข่าวสารของโครงการนี้เพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ก www.facebook.com/tripandtreat ท่านที่สนใจยังสามารถแวะเข้าไปชมผลงานของน้องๆ ทั้ง 6 ทีม ย้อนหลังได้ที่นี่▶ คลิปที่ 1 : ชื่อผลงาน : Samed In Peaceทีม : HELPMEN! / มหาวิทยาลัยบูรพา http://www.youtube.com/watch?v=D8ATg4ntCQ8http://www.youtube.com/watch?v=D8ATg4ntCQ8▶คลิปที่ 2 : ทีม : ฮาคูน่า มา ทาท่า / มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒชื่อผลงาน : สุดสาครรวมพลัง ยับยั้งคำสาปยักษ์http://www.youtube.com/watch?v=yZiJtg-_RLEhttp://www.youtube.com/watch?v=yZiJtg-_RLE▶คลิปที่ 3 : ชื่อผลงาน : เฝิด อิ่ม เพ็ด ฉั่น ทีม : เป็นต่อน / มหาวิทยาลัยขอนแก่นhttp://www.youtube.com/watch?v=tRDuNdGvkdc&feature=youtu.behttp://www.youtube.com/watch?v=tRDuNdGvkdc▶ คลิปที่ 4 :ชื่อผลงาน : เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมายทีม : Remaerd / มหาวิทยาลัยขอนแก่นhttp://www.youtube.com/watch?v=RqCO476M9PUhttp://www.youtube.com/watch?v=RqCO476M9PU▶ คลิปที่ 5 : ชื่อผลงาน : ไปเสม็ดเสร็จแล้วยิ้มทีม : Sea View / มหาวิทยาลัยบูรพาhttp://www.youtube.com/watch?v=w7xVwEoP1lIhttp://www.youtube.com/watch?v=w7xVwEoP1lI▶ คลิปที่ 6 : ชื่อผลงาน : ปล่อยน้องทีม : Eye-Catcher / มหาวิทยาลัยศรีปทุมhttp://www.youtube.com/watch?v=FplCc3t1eBEhttp://www.youtube.com/watch?v=FplCc3t1eBEภาพจากซ้าย นางภัทรพร สิทธิวนิช_ นางวิไลวรรณ ทวิชศรีผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ CSR HOLIDAY « Last Edit: November 01, 2014, 07:01:37 PM by happy » Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » กิน - เที่ยว เปรี้ยวซ่า » กิน - เที่ยว เปรี้ยวซ่า » ททท. จัดพิธีมอบรางวัล โครงการประกวด Viral Clip VDO