MSN on October 20, 2014, 03:42:26 PM
งานแสดงศิลปกรรมการกุศล “พลังแห่งความสุขจากธรรมชาติและความดีงาม” Power of Happiness from Nature and Virtue โดย ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม









ดร.ประทีป  ตั้งมติธรรม  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท  ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาในการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมภาพวาดพู่กันจีนชุดใหม่ “พลังแห่งความสุขจากธรรมชาติ และความดีงาม” (Power of Happiness from Nature and Virtue) ว่า มีแนวคิดที่ต้องการสื่อสารถึงปรัชญาความคิดของภูมิปัญญาตะวันออก ให้กับบุคคลทั่วไปที่ได้เข้ามาชมผลงาน ด้วยการใช้หมึกจีนและพู่กันจีน ถ่ายทอดสู่ตัวหนังสือจีน  เขียนบรรยายเกี่ยวกับปรัชญาของ “เต๋า” และ “ขงจื้อ”  ซึ่งปรัชญาของเต๋า สอนให้คนเข้าใจโลกและธรรมชาติ อีกทั้งรู้จักปรับตัวให้เข้ากับโลกและธรรมชาติ เช่นเดียวกับปรัชญาของขงจื้อ สอนให้คนรู้จักเรียนรู้และพัฒนาตนเอง ให้มีเมตตาธรรม คุณธรรม จารีตธรรม ปัญญาธรรม สัตยธรรม กตัญญูกตเวที และความจงรักภักดี เพื่อนำตนเองไปสู่ความสุขความเจริญที่ยั่งยืน

จากแนวคิดข้างต้นจึงเป็นที่มาของการถ่ายทอดผลงานจิตรกรรมเป็นตัวหนังสือจีน รูปธรรมชาติสัตว์ ต้นไม้ ขุนเขา และ ABSTRACT หลากมิติซึ่งหาชมได้ยาก อาทิ ผลงานชื่อ พลังซ่อนเร้น, พลังแห่งความฝัน, พลังแห่งธรรมชาติ, พลังแห่งการเคลื่อนไหว, พลังปล้องไผ่, ป่าสน และช้างไทย

ผลงานภาพวาดพู่กันจีนชุดใหม่ที่กล่าวมาข้างต้น ได้กำหนดจัดงานแสดงศิลปกรรมการกุศล “พลังแห่งความสุขจากธรรมชาติ และความดีงาม” ในวันจันทร์ที่ 20 - วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2557 ณ  Zone Lifestyle Hall ชั้น 2  ศูนย์การค้าสยามพารากอน  โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อเป็นการกุศล  ซึ่งภาพที่แสดงจะมอบให้กับผู้ที่บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

อนึ่ง งานแสดงศิลปกรรมการกุศลชุดนี้ เป็นการแสดงจิตรกรรมภาพวาดพู่กันจีน จำนวน 59 ภาพควบคู่ไปกับการแสดงผลงานประติมากรรม จำนวน 12 ชิ้น ที่ได้รับรางวัลการประกวดประติมากรรมในวาระครบรอบ 25 ปีของบริษัทฯ  ร่วมแสดงในงานดังกล่าวด้วย
« Last Edit: October 22, 2014, 09:00:42 AM by MSN »

MSN on October 28, 2014, 03:45:25 PM
ภาพข่าว: พิธีเปิดงานแสดงศิลปกรรมการกุศล “พลังแห่งความสุขจากธรรมชาติและความดีงาม” โดย ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม



          ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เชิญศาสตราจารย์ ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงศิลปกรรมการกุศล “พลังแห่งความสุขจากธรรมชาติและความดีงาม” (Power of Happiness from Nature and Virtue) ซึ่งเป็นผลงานจิตรกรรมพู่กันจีน สร้างสรรค์โดย ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 26 ตุลาคม 2557 ณ Lifestyle Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมการกุศล ร่วมฉลองครบรอบ 25 ปีของศุภาลัย ซึ่งภาพที่แสดงจะมอบให้กับผู้ที่บริจาคเงินให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ