happy on October 19, 2014, 04:03:28 PM
รับสมัคร 'นางสาวไทย 2557' วันที่สามยิ่งคึกคัก สาวงามควงคุณแม่แห่สมัครเพียบ


                ก้าวสู่วันที่สามของการเปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดนางสาวไทยประจำปี 2557 จัดโดย สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ณ ลานกิจกรรม ชั้น G เดอะช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งยังคงได้รับความสนใจจากสาวงามแห่สมัครเข้าร่วมประกวดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนในช่วงบ่าย พรรณประภา ยงค์ตระกูล นางสาวไทย ประจำปี 2551 ได้เดินทางมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ผู้สมัคร


                สำหรับผู้สมัครที่ได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวในวันนี้ อาทิ ณิศาภัคศุภา ศรีสวัสดิ์ (กาน) นิสิตปี 3 จากรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชาว จ.นครราชสีมา ที่สมัครเข้าประกวดตามความฝันของคุณแม่ “ตำแหน่งนางสาวไทยเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นกุลสตรีและความเป็นไทย คุณแม่จึงเลี้ยงหนูมาแบบไทย ต้องแต่งตัวเรียบร้อย พูดเพราะ เพื่อให้เป็นกุลสตรีไทยที่ดีเหมาะสมกับตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศไทย” น้องกานยังอ้อนขอเสียงเชียร์จากชาวโคราชว่า “หนูเคยเข้าประกวดนางสาวนครราชสีมา คิดว่าพี่น้องชาวโคราชคงยังจำได้และส่งแรงใจเชียร์หนูอย่างแน่นอน ซึ่งนี่เป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดของหนูค่ะ”


                รินทร์ลภัส วีระชัยวงศ์ (น้ำฝน) สาวน้อยอายุ 19 ปี จากรั้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการคว้ามงกุฎนางสาวไทยเพื่อคุณแม่ซึ่งเป็นอดีตนางงาม “การประกวดนางสาวไทยเป็นความฝันของหนูและคุณแม่มาตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นเวทีที่มีความเป็นไทยจริงๆ และนางสาวไทยทุกคนก็ได้รับการยอมรับว่ามีความงามเพียบพร้อมสมเป็นกุลสตรีไทย คุณแม่จึงสนับสนุนให้ประกวดเวทีนี้ค่ะ”


                อีกหนึ่งสาวงามที่ควงคุณแม่มาร่วมสมัคร ได้แก่ ฝนทิพยป์ กลิ่นภักดี (น้ำฝน) เจ้าของตำแหน่งนางสาวถิ่นไทยงามประจำปี 2556 ที่พกพาความมั่นใจและประสบการณ์จากการประกวดครั้งก่อนมาร่วมลุ้นตำแหน่ง “นางสาวไทย ประจำปี 2557” คุณแม่บุญญารัชมิ์ กลิ่นภักดีเผยว่า “คุณแม่ติดตามการประกวดนางสาวไทยมาตลอด นางสาวไทยในดวงใจคือคุณอาภัสรา หงสกุล คุณแม่เห็นว่าน้องมีศักยภาพสูงมากจึงอยากให้มาหาประสบการณ์ในเวทีการประกวดระดับประเทศ ให้มีโอกาสเป็นตัวแทนหญิงไทยทำประโยชน์ให้สังคมและเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศ”


                ด้านนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศยังคงให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมประกวดอย่างต่อเนื่อง อาทิ มานิตา ชัยงาม (นาย) สาวน้อยวัย 20 ปี จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ กล่าวว่า “เวทีนี้เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ แค่ก้าวเข้ามาสมัครก็รู้สึกเป็นเกียรติมาก ยิ่งปีนี้ครบรอบ 8 ทศวรรษการประกวดนางสาวไทย จึงน่าจะมีความพิเศษมากกว่าทุกปี ก็ขอกำลังใจจากครอบครัว เพื่อนๆ และพี่น้องชาวจ.เพชรบูรณ์ทุกท่านด้วยนะคะ”


                ส่วน ศุภาลัย วงค์คำแพง (เอ้) ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร คณะเทคโนโลยีการเกษตร สาขาเทคนิคการสัตวแพทย์ กล่าวถึงความคาดหวังจากการประกวดครั้งนี้ว่า ตำแหน่งไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะสิ่งที่จะได้กลับไปอย่างแน่นอนคือความรู้ ประสบการณ์ และมิตรภาพที่ดีกับผู้เข้าประกวดทุกคน


                อีกหนึ่งตัวแทนจากรั้วมหาวิทยาลัย ได้แก่ อภัสนันท์ คุณสิงห์ (จีจี้) สาวน้อยวัยย่าง 21 ปี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่มีงานอดิเรกคือการเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย “จี้อยากเป็นนางฟ้า คือ มีทั้งความสวยและความดี จึงเข้ามาประกวดนางสาวไทยเพราะเป็นเวทีที่ผู้เข้าประกวดต้องสวยทั้งกายและใจ และหากได้ตำแหน่งก็จะเป็นโอกาสให้ได้ทำความดีเพื่อสังคมมากยิ่งขึ้น”


                ด้าน ณัฏฐริญา ปิยะดา (มะแฟง) อายุ 23 บัณฑิตคณะศิลปศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชาว จ.อุทัยธานี กับการประกวดนางสาวไทยเป็นเวทีแรกในชีวิตกล่าวว่า “เวทีนางสาวไทยเป็นเหมือนความฝันของผู้หญิงทุกคน ซึ่งหนูคิดว่าตัวเองมีจุดเด่นที่ความเป็นไทยและรอยยิ้มซึ่งเข้ากับแนวคิด infinity of beauty ในปีนี้ จึงขอโอกาสเข้ามาทำฝันให้เป็นจริง ก็ขอกำลังใจจากพี่น้องชาวอุทัยธานีทุกคนด้วยค่ะ”


                ด้านผู้สมัครที่อายุมากที่สุดอย่าง ภรณี ศรีธัญ หรือ มะนาว แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครือข่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่งวัย 25 ปี เผยว่า เมื่อปี 2554 เคยเข้าประกวดมาแล้วแต่พลาดไปเนื่องจากเตรียมตัวไม่ดีพอ ปีนี้กลับมาท้าทายตัวเองอีกครั้ง เพราะอยากแก้ไขสิ่งที่เคยพลาดไป ทั้งเรื่องการเดินบนส้นสูงและการโพสท์ท่า “นางงามที่เป็นไอดอลของหนูคือพี่บุ๋ม ปนัดดา พี่บุ๋มเป็นนางงามที่เป็นนางงามจริงๆ ทั้งบนเวทีและในชีวิตจริง หนูตั้งใจจะเป็นอย่างพี่บุ๋มคือเป็นสุภาพสตรีที่งามอย่างมีคุณค่าต่อสังคม”

                การประกวดนางสาวไทยประจำปี พ.ศ.2557 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “8 ทศวรรษแห่งตำนาน ความงดงามคู่แผ่นดิน” (INFINITY OF BEAUTY) เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 80 ปีแห่งตำนานการค้นหาหญิงสาวที่สวยที่สุดในประเทศไทย โดยเปิดรับสมัครหญิงไทยโดยกำเนิดที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี ส่วนสูง 165 เซนติเมตรขึ้นไป เข้าร่วมชิงชัยในการเฟ้นหาสุภาพสตรีที่เพียบพร้อมทั้งความงาม ความรู้และความสามารถ เพื่อครอบครองตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 49 โดยสาวงามผู้คว้าตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2557 ได้ครองรางวัลมากมาย อาทิ มงกุฎเพชร, ครองคฑา, สายสะพาย, รถยนต์ และเงินรางวัล 1,000,000 บาท ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2557 ณ ลานกิจกรรม ชั้น G เดอะช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางหมายเลข 02-201-6269 หรือดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.mcot.net/missthailand