MSN on December 10, 2014, 12:06:54 PM
ยอดโปรมังกร หวังฉลองชัยอีกครั้งที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ




 
          กวน เทียนลาง นักกอล์ฟดาวรุ่งชื่อดังของจีน หวังคืนฟอร์มดีอีกครั้งในการกลับมาลงเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชม เปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 4 ในสัปดาห์หน้า หลังเคยสร้างชื่อคว้าแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแห่งนี้เมื่อสองปีก่อน

          ในปี 2012 กวน เทียนหลาง มาคว้าแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการออกนำแบบม้วนเดียวจบ และได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ ในปีถัดไป ซึ่งนักกอล์ฟจากกว่างโจวในวัย 14 ปีขณะนั้น สามารถสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการกอล์ฟโลกด้วยการผ่านการตัดตัวที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ได้สำเร็จ และกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ผ่านการตัดตัวในประวัติศาสตร์รายการเมเจอร์

          ล่าสุด เทียนหลาง ในวัย 16 ปี จะกลับมาโชว์วงสวิงที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ อีกครั้ง ในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร่อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท พร้อมกับ หวู่ อาชุน รุ่นพี่ร่วมชาติ บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด, ลี เวสต์วูด, วิคตอร์ ดูบุยส์ซง ดาวดังไรเดอร์ คัพ ยุโรป และเออร์นี เอลส์ ตำนานนักกอล์ฟจากแอฟริกาใต้

          โดย เทียนหลาง กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ความรู้สึกของผมกับสนามอมตะ สปริง มีความพิเศษมาก ผมหลงรักสนามแห่งนี้ และเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่จะได้ลงเล่นร่วมกับ หวู่ อาชุน ซึ่งเป็นพี่ใหญ่ของผมจากจีน รวมถึงโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลก”

          ขณะเดียวกัน เทียนหลาง ตั้งเป้าทำผลงานผ่านเข้าไปเล่นในศึกเมเจอร์ “ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” ในปีหน้า ซึ่งจะมีขึ้นที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในเดือนกรกฎาคม หลังจากไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถูกบรรจุให้เป็นส่วนหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ และมอบโควตา 4 ที่ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุด 4 อันดับแรกที่ยังไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในกรณีอื่นๆ

          สำหรับ ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เข้ามาแทนที่การแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ไฟนอล ควอลิฟายอิง ของอาร์แอนด์เอ ซึ่งเริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2007 แข่งขัน 36 หลุม และจัดแข่งใน 5 ทวีปทั่วโลกเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่นใน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ

          เทียนหลาง เผยถึงเป้าหมายว่า "ผมคาดหวังว่าจะมีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และผมต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อคว้าโอกาสลงเล่นในรายการเมเจอร์ อีกครั้ง”

          ด้าน หวู่ อาชุน เป็นนักกอล์ฟจีนอีกรายที่จะร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก และมีความทรงจำที่ดีที่สนามอมตะ สปริง เช่นเดียวกับกวน เทียนหลาง หลังจากเคยมาคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ สองครั้งจากการลงเล่นรอบคัดเลือก อินเตอร์เนชันแนล ควอลิฟายอิง-เอเชีย

          โดย อาชุน เจ้าของแชมป์เจแปนทัวร์ 2 รายการ กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ แต่ผมรู้จักสนามแห่งนี้เป็นอย่างดี สนามอมตะ สปริง เหมาะกับสไตล์การเล่นของผม และผมก็มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี และสามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน"

MSN on December 10, 2014, 01:15:40 PM
สองโปรยุโรปร่วมสร้างสีสันล่าแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”


 
           ทอมมี ฟลีตวูด และแบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ สองโปรกอล์ฟที่โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวามากที่สุดของยุโรป เตรียมเข้าร่วมประชันฝีมือในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ในสัปดาห์หน้า พร้อมตั้งเป้าปิดฉากปี 2014 ด้วยผลงานสวยหรูที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ สนามที่ได้รับรางวัลสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชียนทัวร์ 3 สมัย

          ทอมมี ฟลีตวูด โปรกอล์ฟจากอังกฤษ และแบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ จากออสเตรีย ทำผลงานจบใน 10 อันดับแรกรวมกัน 11 รายการในเวทียูโรเปี้ยนทัวร์ฤดูกาลนี้ ทั้งคู่เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยโดยมีเป้าหมายคว้าแชมป์แรกของปีมาครองได้

          สำหรับ ฟลีตวูด ได้รองแชมป์ 3 รายการในปีนี้และจบอันดับ 19 ในอันดับทำเงินสะสมของยูโรเปียนทัวร์ หรือเรซ ทู ดูไบ

          เขาคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งแรกในรายการจอห์นนี วอล์กเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เกล็นอีเกิลส์ ปี 2013 และเคยมาแข่งขันที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ทำให้เจ้าตัวคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการกลับมาครั้งนี้

          ฟลีตวูด โปรวัย 23 ปีกล่าวว่า "สิ่งที่ยังขาดหายไปเพียงอย่างเดียวในฤดูกาลนี้คือการคว้าแชมป์ แต่ผมก็รู้สึกดีมากกับเกมการเล่นของตัวเอง และหวังว่าจะมีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมในเมืองไทย สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยม และผมก็รู้สึกสนุกกับการลงเล่นที่สนามแห่งนี้ การเล่นที่นี่เหล็กต้องคมเพราะกรีนค่อนข้างหลอก ผมรอคอยที่จะได้กลับมาแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้ง และพร้อมเต็มที่สำหรับการลุ้นแชมป์”

          ด้านวีสแบร์เกอร์ มีความทรงจำที่ดีกับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เช่นกัน โดยโปรกอล์ฟวัย 29 ปีจากเวียนนา ทำผลงานจบอันดับ 26 ร่วมในการลงแข่งขันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว และหวังว่าจะเรียกฟอร์มคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 2 รายการในปี 2012 กลับคืนมาได้ เพื่อลุ้นแชมป์ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในสัปดาห์หน้า

          วีสแบร์เบอร์ กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ผมประสบความสำเร็จกับการมาเล่นกอล์ฟในเอเชียและสนุกทุกครั้งที่มาร่วมแข่งขันในภูมิภาคนี้ ดังนั้นการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จึงเป็นสัปดาห์ที่สำคัญสำหรับผม”

          โดยโปรกอล์ฟจากออสเตรียคว้าแชมป์แรกในรายการบัลลันไทน์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่เกาหลีเมื่อปี 2012 และในปีนี้ก็ได้อันดับสองร่วมในรายการเมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพ่น และลียงเนสส์ โอเพ่น ในบ้านเกิดซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของฤดูกาลนี้ รวมทั้งได้ออกรอบลุ้นแชมป์ในกลุ่มสุดท้ายร่วมกับรอรี แม็คอิลรอย ในศึกเมเจอร์ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม ก่อนแชมป์ตกเป็นของแม็คอิลรอย และแม้เจ้าตัวตี 74 ในวันสุดท้ายจนหล่นไปจบอันดับ 15 ร่วม แต่การได้ร่วมลุ้นแชมป์เมเจอร์นับเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม

          โปรกอล์ฟมือ 72 ของโลก กล่าวถึงประสบการณ์ดังกล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจมากกับสิ่งที่ผมทำได้ในการแข่งขันที่สนามวัลฮัลลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมไม่เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นมาก่อน แม้ไม่สามารถทำผลงานได้ดีเหมือนสามวันแรกในรอบสุดท้าย แต่ผมได้เรียนรู้สิ่งที่เป็นประโยชน์มากมายในสัปดาห์นั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถใช้ประสบการณ์ตรงนั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปประสบความสำเร็จมากขึ้นในรายการที่ใหญ่กว่า"

          สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

MSN on December 15, 2014, 04:11:05 PM
“ธงชัย” รั้งที่ 10 ตามผู้นำ 6 สโตรค จบรอบสาม “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”

          ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทยวัย 45 ปี มืออันดับ 44 ของโลก หวดรอบสามเข้ามา 2โอเวอร์พาร์74 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 217 รั้งอันดับ 10 ร่วม ตามหลัง มาคัส เฟรเซอร์ ผู้นำจากออสเตรเลีย 6 สโตรค จากการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,488 หลา เมื่อวันที่ 13ธันวาคมที่ผ่านมา

          การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ เป็นการดวลวงสวิงของยอดโปรแถวหน้าของโลกและเมืองไทย รวม 27 ชาติ126 คน

          เข้าสู่รอบที่สามของการแข่งขัน มีนักกอล์ฟผ่านการตัดตัวที่สกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 221 เข้ารอบมา 79 คน ปรากฏว่า โปรช้าง-ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย วัย 45 ปี เจ้าของแชมป์ทำเงินเอเชียนทัวร์ 3 สมัย สวิงเข้ามา 2 โอเวอร์พาร์ 74 จากการเสียโบกี้ 4 หลุมในรอบ 9 หลุมแรก แต่มาได้คืน 3 เบอร์ใน 9 หลุมหลัง สามวันมีสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 217 อยู่อันดับ10 ร่วมกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าชาวสเปน วัย 34 ปี และชาร์ลี วี จากเกาหลี ขณะที่ผู้นำเป็นของ มาร์คัส เฟรเซอร์ วัย36 ปีจากออสเตรเลีย แชมป์โค-แซงชั่น ยูโรเปี้ยนทัวร์และเอเชียนทัวร์ รายการบัลเลนไทน์ แชมเปี้ยนชิพ 2010 รั้งจ่าฝูงเดี่ยวที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 211

          ธงชัย เผยว่า “ช่วง 9 หลุมแรกเล่นไม่ค่อยดี ลมแรง และอากาศเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย ทำให้เกมเล่นยากขึ้น วันนี้ทีออฟเลื่อนไปข้างหน้าหลายหลุม ทำให้บางหลุมง่ายขึ้น พอมาช่วง 9 หลุมหลัง ผมเล่นได้ดีขึ้น โดยเฉพาะพัตต์ระยะยาวได้ที่หลุม 12และ 13 ทำให้เกมกลับมาดีขึ้น วันนี้ทำสกอร์ได้ 2 โอเวอร์ถือว่าพอใจ สำหรับสภาพสนามที่นี่ถือว่าท้าทายมาก ยอมรับว่าเป็นสนามยากเป็นอันดับต้นๆ ตั้งแต่เล่นมาทั้งปี นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟระดับโลกมาแข่งเยอะ เป็นทัวร์นาเมนท์ที่สนุก ดังนั้นการได้มาซึ่งชัยชนะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในสัปดาห์นี้”

          ทางด้านผู้นำ กล่าวว่า “สนามนี้เล่นบุกยาก ธงปักหลบมุมหลายหลุม ต้องตีให้ออนไว้ก่อนเพื่อเพิ่มโอกาสแล้วไปพัตต์เอาอีกที โชคดีที่ผมพัตต์ค่อนข้างดี หวังว่าจะมีโอกาสพัตต์ลงจาก 20-30 ฟุตบ้าง ซึ่งสภาพกรีนที่นี่เนียนมาก ก็คงจะมีโอกาสพัตลงบ้าง ผมเล่นดีมาตลอด 3 วันและพร้อมทุกอย่างสำหรับพรุ่งนี้ สกอร์นำอยู่แค่สโตรคเดียว แทบไม่มีผลอะไร ดูจากรายชื่อของคนที่อยู่บนลีดเดอร์บอร์ดไม่ว่าจะเป็นเวสต์วูดหรือคายเมอร์ก็ดี ทั้งคู่ล้วนเป็นมือระดับโลก แค่ได้มาอยุ่ตรงจุดนี้กับพวกเขาก็ทำให้ผมรู้สึกดีแล้ว หวังว่าพรุ่งนี้จะเล่นได้ดีเพื่อให้โอกาสตัวเองที่จะชนะ”

          ส่วนดาวดังโลก อาทิ มาร์ติน คาย เมอร์ จากเยอรมัน ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 213 เท่ากับ ลี เวสต์วูด แชมป์ปี 2011 จากอังกฤษ อยู่อันดับ 3 ร่วม, บับบา วัตสัน มือ 4 ของโลกจากสหรัฐ ดีกรีแชมป์เดอะมาสเตอร์สปี 2012 และ 2014 ทำได้ 7โอเวอร์พาร์ 223 อยู่อันดับที่ 46 ร่วมกับ ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิ โอเพ่น ปี 2011

          ด้านเดวิด ลิปสกี้ โปรอเมริกันวัย 26 ปี ผู้นำตารางเงินรางวัลสะสมเอเชียนทัวร์ 2014 ขณะนี้ ตีเข้ามา 3 โอเวอร์พาร์ 219 รั้งอันดับ 21 ร่วมกับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ และธันยากร ครองผา ส่วนอนีห์บาน ลาฮีรี จากอินเดีย อันดับสองตารางทำเงินเอเชียนทัวร์ 2014 รั้งอันดับสองที่สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 212 ซึ่งหากลาฮีรี คว้าแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 180,000เหรียญสหรัฐ และสามารถแซงขึ้นไปเป็นผู้นำทำเงินได้เพราะส่วนต่างมีเพียง 133,518 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

          ทั้งนี้ในการแข่งขัน 3 ปีที่ผ่านมาโปรไทยที่ทำอันดับดีที่สุด ได้แก่ ปี 2011 เชาวลิต ผลาผล อันดับ 4 ร่วม, ปี 2012 ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง อันดับ 2 ร่วม และปี 2013 ชัพชัย นิราช ลำดับ 8 ร่วม

          สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้าย กลุ่มผู้นำประกอบด้วย มาร์คัส เฟรเซอร์, อนีห์บาน ลาฮีรี และ มาร์ติน คายเมอร์ ออกสตาร์ทเวลา 10.45 น.

ผลการแข่งขันรอบสาม (13 ธ.ค.)
(-5)211 มาร์คัส เฟรเซอร์ (ออสเตรเลีย) 69-72-70
(-4)212 อนีห์บาน ลาฮีรี (อินเดีย) 71-73-68
(-3)213 มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมัน) 71-72-70, ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) 70-71-72, ทอมมี ฟลีทวูด (อังกฤษ) 71-69-73
(-2) 214 โจนาธานมัวร์ (สหรัฐ) 71-71-72
(-1)215 ไซมอน กริฟฟิธส์ (อังกฤษ) 73-76-66, สก็อตต์ เฮนด์ (ออสเตรเลีย) 70-74-71
(E) 216 แมทธิว สไตเกอร์ (ออสเตรเลีย) 76-72-68

ผลการแข่งขันของนักกอล์ฟไทย
อันดับ 10 ร่วม (+1)217 ธงชัย ใจดี 72-71-74
อันดับ 21 ร่วม (+3)219 กิรเดช อภิบาลรัตน์ 76-72-71, ธันยากร ครองผา 69-77-73
อันดับ 38 ร่วม (+5)221 ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ 76-72-73
อันดับ 46 ร่วม (+7)223 ประหยัด มากแสง 72-74-77
อันดับ 54 ร่วม (+8)224 ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ 73-73-78, ถาวร วิรัตน์จันทร์ 72-74-78
อันดับ 60 ร่วม (+9)225 แจ๊ซ เจนวัฒนานนท์ 73-78-74, ถิรวัฒน์แก้วศิริบัณฑิต 70-72-83
อันดับ 67 ร่วม (+10)226 ชัพชัย นิราช 78-72-76, จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์77-74-75, ภวินท์ อิงคประดิษฐ์ 78-73-75
อันดับ 73 ร่วม (+11)227 สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล 77-73-77
อันดับ 76 (+14) 230 พรหม มีสวัสดิ์ 72-78-80
อันดับ 77 ร่วม (+15)231 บุญชู เรืองกิจ 73-78-80

MSN on December 17, 2014, 02:38:56 PM
เวสต์วูด หวด 8 อันเดอร์คว้าแชมป์ที่สมัยสอง “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”



          ลี เวสต์วูด ยอดโปรจากเกาะอังกฤษ วัย 41 ปี แชมป์เก่าปี 2011 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ไปด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 280 ขณะที่ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทยวัย 45 ปี มือวางอันดับ 42 ของโลก จบที่สกอร์รวม3 โอเวอร์พาร์ 285 รั้งอันดับ 6 ร่วม จากการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,488 หลา เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

          การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงของยอดโปรแถวหน้าของโลกและเมืองไทย รวม 27ชาติ 126 คน

          รอบสุดท้ายของการแข่งขัน ลี เวสต์วูด แชมป์เก่าปี 2011 จากอังกฤษ มือวางอันดับ 43 ของโลก ออกเล่นในกลุ่มรองสุดท้ายจบขึ้นไปก่อนที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสี่วัน 8 อันเดอร์พาร์ 280 ขณะที่มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน และมาร์คัส เฟรเซอร์ จากออสเตรเลีย ต่างทำสกอร์อยู่ที่ 8 อันเดอร์เท่ากัน เมื่อถึงหลุม 17 พาร์ 3 คายเมอร์ เสียโบกี้จากการทำวันออน สามพัตต์ ตกลงไปที่ 7 อันเดอร์ เข้าหลุม 18 พาร์ 4 เฟรเซอร์ พัตต์พาร์ระยะ 9 ฟุตไม่ลงทำให้เสียโบกี้ เหลือ 7 อันเดอร์ ส่งผลให้เวสต์วูด ที่จบไปก่อนแล้วคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.7 ล้านบาทไปครอง ปล่อยให้มาร์คัส เฟรเซอร์ จากออสเตรเลีย และมาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน รั้งรองแชมป์ร่วมกันที่ 7 อันเดอร์พาร์ 281 รับเงินรางวัลคนละ 86,500 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 2.7 ล้านบาท ขณะที่อันดับ 4 เป็นของทอมมี ฟลีทวูด จากอังกฤษที่ 5 อันเดอร์พาร์283 และอันดับ 5 ได้แก่ สก็อตต์ เฮนด์ จากออสเตรเลีย 4 อันเดอร์พาร์ 284

          แชมป์เผยว่า “เป็นวันที่พิเศษที่สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 2 การคว้าแชมป์ครั้งนี้แตกต่างจากครั้งแรกเมื่อปี 2011 ซึ่งครั้งนั้นผมออกนำห่างแบบม้วนเดียวจบ แต่ครั้งนี้การแข่งขันเข้มข้นสูสี ผมต้องทำงานหนักมาก โดยเฉพาะเมื่อเริ่มต้นรอบสุดท้ายด้วย 2โบกี้ ก็พยายามกระตุ้นตัวเองให้กลับมามีสมาธิ เรียกฟอร์มกลับคืนมาให้เร็วที่สุด เชื่อว่าตัวเองสามารถเก็บเบอร์ดี้เพิ่มได้หากต้องการ โดยหลังจากสามารถเซฟพาร์ครั้งสำคัญได้ในหลุม 5 จากนั้นมาเก็บเบอร์ดี้ 4 หลุมติดต่อกันตั้งแต่หลุม 6,7,8,9 ตามด้วย 11, 14 และ 15 ก่อนปิดฉาก 3 หลุมสุดท้ายได้น่าพอใจ เพราะเป็นหลุมที่ยาก

          “สนามปีนี้ยากกว่าครั้งที่ผ่านมา บวกกับเจอลมแรง แต่วันนี้ผมสามารถวางตำแหน่งลูกได้ดี เห็นได้จากสกอร์ที่ออกมา ดีใจที่สามารถกลับมาคว้าแชมป์เป็นรายการสุดท้ายของตัวเองในปีนี้ หลังจากนี้จะกลับไปฉลองคริสต์มาสและปีใหม่กับครอบครัว และหวังว่าจะกลับมาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ดีอีกครั้ง” เวสต์วูด กล่าว

          ส่วนโปรไทยดีที่สุดเป็นของ ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย มือวางอันดับ 42 ของโลกเจ้าของแชมป์ทำเงินเอเชี่ยนทัวร์ 3 สมัย ปิดฉากที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสี่วัน 3 อันเดอร์พาร์ 285 รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ โจนาธาน มัวร์ จากสหรัฐฯ และอนีห์บาน ลาฮีรี จากอินเดีย ที่ทำเงินรางวัลได้คนละ 28,766.67 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9 แสนบาท

          ส่งผลให้ลาฮีรี ทำยอดเงินรางวัลรวมเอเชี่ยนทัวร์ได้ 602,833 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนเดวิด ลิปสกี้ จบในลำดับ 38 ร่วมที่ 6โอเวอร์พาร์ 294 รับเงินรางวัล 6,316.67 เหรียญสหรัฐฯ ส่งผลให้ ลิปสกี้ยังคงเป็นผู้นำนักกอล์ฟทำเงินเอเชี่ยน ทัวร์ 2014 อยู่ที่ 713,901 เหรียญสหรัฐฯ ทิ้งห่างลาฮีรี่ 111,068 เหรียญสหรัฐฯ และจะไปตัดสินแชมป์ทำเงินกันที่รายการสุดท้าย ดูไบ โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 500,000 เหรียญสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคม ณ สนามดิ เอลส์ คลับ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

          ธงชัย กล่าวว่า “สกอร์ 4 อันเดอร์วันนี้ถือว่าดีกมากในการเล่นกับสภาพสนามเช่นนี้ แต่จากประสบการณ์ที่เล่นในต่างประเทศ สภาพสนามที่มีลมแรงอย่างนี้เป็นอะไรที่เราต้องเจออยู่แล้ว เพียงแต่ที่นี่ไม่มีฝน อากาศไม่หนาว วันนี้เล่นได้ดี แต่มีเพียงบางหลุมที่ทำไม่ได้ สกอร์วันนี้ทำได้ 2 อันเดอร์ พอใจมาก และจบที่อันดับ 6 ถือว่าใช้ได้แล้ว เพราะสนามปีนี้ยากมาก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ดี เราได้เห็นนักกอล์ฟท็อป 5 ของโลกในรายการนี้ เป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นนักกอล์ฟรุ่นใหม่ได้มีประสบการณ์จากการแข่งขันกอล์ฟระดับใหญ่ โดยรวมผมพอใจกับผลงานตลอดทั้งปีนี้มาก รู้สึกพอใจผลงานปีนี้มากที่สุดตั้งแต่เล่นกอล์ฟมา และปีนี้ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของผม”

          เมื่อจบการแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม นักกอล์ฟ 4 อันดับแรกแต่ไม่เกินอันดับ 12 และไม่รวมผู้ได้สิทธิ์แข่ง ดิ โอเพ่น 2015 แล้ว ได้แก่ มาร์คัส เฟรเซอร์,สก็อตต์ เฮนด์ จากออสเตรเลีย ,โจนาธาน มัวร์ จากสหรัฐอเมริกา และ อนีห์บาน ลาฮีรี จากอินเดีย ส่วนโปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของแชมป์ทำเงินเอเชี่ยน ทัวร์ 2013 วัย 25 ปี จบเข้ามาเป็นคนที่ 5 พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

สรุปผลการแข่งขัน
(-8) 280 ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) 70-71-72-67 เงินรางวัล180,000 เหรียญสหรัฐฯ
(-7) 281 มาร์ติน คายเมอร์(เยอรมัน)71-72-70-68, มาร์คัส เฟรเซอร์ (ออสเตรเลีย) 69-72-70-70 เงินรางวัลคนละ 86,500เหรียญสหรัฐฯ
(-5) 283 ทอมมี่ ฟลีทวูด (อังกฤษ) 71-69-73-70 เงินรางวัล 50,000 เหรียญสหรัฐฯ
(-4) 284 สก็อตต์ เฮนด์(ออสเตรเลีย) 70-74-71-69 เงินรางวัล 41,000 เหรียญสหรัฐฯ

สรุปผลการแข่งขันของนักกอล์ฟไทย
อันดับ 6 ร่วม(-3)285 ธงชัย ใจดี 72-71-74-68 เงินรางวัล 28,766.67 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 10 ร่วม(-1)287 กิรเดช อภิบาลรัตน์ 76-72-71-68 เงินรางวัล 17,600 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 13 ร่วม(E)288 ธันยากร ครองผา 69-77-73-69 เงินรางวัล 14,483.33 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 29 ร่วม(+5)293 ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ 73-73-78-69 เงินรางวัล 7,725 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 38 ร่วม(+6)294 ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ 76-72-73-73 เงินรางวัล 6,316.67 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 45 ร่วม(+8)296 ถาวร วิรัตน์จันทร์ 72-74-78-72,แจ๊ซ เจนวัฒนานนท์ 73-78-74-71 เงินรางวัลคนละ 5,220 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 50 ร่วม(+9)297 ประหยัด มากแสง 72-74-77-74 เงินรางวัล 4,300 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 55 ร่วม(+10)298 ชัพชัย นิราช 78-72-76-72,จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ 77-74-75-72 เงินรางวัลคนละ 3,650 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 65 ร่วม(+12)300 ภวินท์ อิงคประดิษฐ์ 78-73-75-74 เงินรางวัล 2,650 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 69 ร่วม(+13)301 สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล 77-73-77-74เงินรางวัล 2,350 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 71 ร่วม(+14)302 ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต 70-72-83-77เงินรางวัล 2,100 เหรียญสหรัฐฯ
อันดับ 75 ร่วม(+16) 304 บุญชู เรืองกิจ 73-78-80-73,พรหม มีสวัสดิ์ 72-78-80-74 เงินรางวัลคนละ 1,750 เหรียญสหรัฐฯ

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
          “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ต ไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน
          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น - HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุคwww.facebook.com/ThailandGolfChampionship
« Last Edit: December 18, 2014, 03:33:45 PM by MSN »

MSN on December 17, 2014, 02:39:28 PM
“ธันยากร” ประเดิม 3 อันเดอร์ นำร่วมรอบแรก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014

          ธันยากร ครองผา สวิงหนุ่มวัย 24 ปีจากขอนแก่น ดีกรีรองแชมป์เอเชียนทัวร์ ที่เชียงใหม่ และอินโดนีเซีย โชว์ฟอร์มเก่งต่อเนื่อง เปิดฉากรอบแรก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขึ้นนำร่วมกับ มาร์คัส เฟรเซอร์ จากออสเตรเลีย, ริชาร์ด ที ลี จากแคนาดา และลู เวย ชีห์ จากไต้หวัน ในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,488 หลา เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา

          การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ เป็นการดวลวงสวิงของยอดโปรแถวหน้าของโลกและเมืองไทย รวม 27 ชาติ 126 คน

          รอบแรกของการแข่งขัน โปรโม- ธันยากร ครองผา วัย 24 ปีจากขอนแก่น เจ้าของรองแชมป์เอเชียนทัวร์ ที่เชียงใหม่ และที่อินโดนีเซีย หวดเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากเบอร์ดี้ที่หลุม 2,10,14 และ 16 โดยเสียเพียงโบกี้เดียวที่หลุม 3 ขึ้นนำร่วมกับมาคัส เฟรเซอร์ จากออสเตรเลีย, ริชาร์ด ที ลี จากแคนาดา และลู เวย ชีห์ จากไต้หวัน โดยมีสก็อตต์ เฮนด์ จากออสเตรเลีย, ลี เวสต์วูด แชมป์เก่าปี 2011 และถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต สวิงดาวรุ่งจากขอนแก่น ที่เข้ามาเล่นจากรอบควอลิฟาย ตามหลังสโตรคเดียว ในอันดับ 5 ร่วม

          ส่วนเซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าปีก่อนจากสเปน เครื่องยังไม่ร้อนทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ในอันดับ 8 ร่วม กับแชมป์เมเจอร์อย่าง มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน ส่วนดาร์เรน คาลร์ก ทำ 3 โอเวอร์พาร์ 75 ลำดับที่ 54 ร่วม และบับบา วัตสัน ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่อันดับ 69 ร่วม

          สำหรับนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจ ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์ควีนส์คัพ และคิงส์คัพ ที่มุ่งมันจะเก็บแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้ให้ได้ ประเดิมอีเว่นพาร์ 72 ในอันดับที่ 19 ร่วม เท่ากับธงชัย ใจดี ซูปเปอร์สตาร์ขวัญใจชาวไทย วัย 45 ปี, ประหยัด มากแสง แชมป์คิงส์คัพ 2013 และพรหม มีสวัสดิ์ มือทำเงินอันดับสามเอเชียนทัวร์

          ด้านบุญชู เรืองกิจ ดาวค้างฟ้าของไทย ทำได้ 1 โอเวอร์พาร์ 73 ในลำดับ 33 ร่วม ส่วนกิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ทำเงินเอเชียน ทัวร์ ปี 2013 ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 เท่ากับปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ แชมป์ทำเงินเอเชียน ดีเวลล็อปเม้นท์ ทัวร์ ปี 2014 และสัตยา ทรัพย์อัประไมย ในลำดับที่ 69 ร่วม

          ปิดท้ายที่น้องเพชร-พชร คงวัดใหม่ โปรไทยที่อายุน้อยที่สุดในวัย 15 ปีจากจังหวัดสงขลา ซึ่งผ่านรอบคัดเลือกเป็น 1 ใน 6 คน จากสนามกอล์ฟสยามคันทรี่คลับ พัทยา แพลนเทชั่น ออกสตาร์ไม่ดีตีเกินไปถึง 5 โอเวอร์พาร์ 77 อยู่ในลำดับที่ 86 ร่วม

          ธันยากร ครองผา มือวางอันดับ 283 ของโลก และเจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินอันดับ 59 ในเจแปนทัวร์ 2014 กล่าวเผยว่า “ช่วงนี้ฟอร์มการเล่นถือว่าดีต่อเนื่อง ทีช็อต และพัตต์ค่อนข้างดี เพราะผ่านการเล่นในเจแปนทัวร์ ที่สภาพสนามค่อนข้างแคบ และกรีนที่วิ่งมาก ผมได้ออกกับโปรระดับโลกเรื่องตื่นเต้นเป็นของธรรมดาครับ แต่สัปดาห์นี้เพิ่งวันแรก ไม่ได้มองคนอื่นเลย เล่นตามแผนของตัวเอง คือพยามยามทำ 1 อันเดอร์ให้ได้ในทุก 3 หลุมครับ”

          สำหรับการแข่งขันรอบสอง (12 ธ.ค.) กลุ่มคนดังอาทิ วิคตอร์ ดูบุยส์ซง, ลี เวสต์วูด และกิรเดช อภิบาลรัตน์ จะออกรอบทางด้านหลุม 10 เวลา 07.00 น.ตามด้วย บับบา วัตสัน, ธงชัย ใจดี และคูมิเอะ โอดะ เวลา 07.10 น.ส่วนมาร์ติน คายเมอร์, เซอร์จิโอ การ์เซีย และพรหม มีสวัสดิ์ จะออกรอบทางด้านหลุม 1 ในเวลา 11.40 น.

สรุปผลการแข่งขัน
          (-3)69 ธันยากร ครองผา,มาร์คัส เฟรเซอร์ (ออสเตรเลีย),ริชาร์ด ที ลี (แคนาดา),ลู เวย ชีห์(ไต้หวัน)
          (-2)70 สก็อตต์ เฮนด์ (ออสเตรเลีย),ลี เวสต์วูด (อังกฤษ),ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต
          (-1)71 อนีห์บาน ลาฮีรี(อินเดีย), มาร์ติน คายเมอร์(เยอรมัน), เซอร์จิโอ การ์เซีย(สเปน), คีแรน แพร็ต(ออสเตรเลีย), ทอมมี่ ฟลีทวูด(อังกฤษ), เดวิด ลิปสกี้(สหรัฐ), อาชุน วู(จีน), โจนาธาน มัวร์(สหรัฐฯ), พอล ปีเตอร์สัน(สหรัฐฯ)

          สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11 และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม 2557) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

          นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น - HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

MSN on December 17, 2014, 02:39:45 PM
ภาพข่าว: ธันยากร ครองผา ประเดิมหวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 นำร่วมกับนักกอล์ฟอีก 3 คน



          ธันยากร ครองผา ประเดิมหวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 นำร่วมกับนักกอล์ฟอีก 3 คน หลังจบรอบแรกของการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามอมตะ สปริงคันทรี คลับ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา
« Last Edit: December 18, 2014, 03:34:33 PM by MSN »

MSN on December 17, 2014, 02:40:12 PM
“ถิรวัฒน์” รั้งที่ 4 ร่วมจบรอบสอง “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”

          ชลบุรี 12 ธันวาคม 2557 : ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต สวิงหน้าใหม่วัยเบญจเพส จากขอนแก่น โชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง เก็บได้อีเว่นพาร์ 72 สองวันรวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 เป็นโปรไทยคะแนนดีที่สุดในอันดับ 4 ร่วมขณะที่ผู้นำเป็นของทอมมี ฟลีทวูด สวิงดาวรุ่งวัย 23 ปีจากเกาะอังกฤษ ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 140 จากการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,488 หลา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา
          การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ เป็นการดวลวงสวิงของยอดโปรแถวหน้าของโลกและเมืองไทย รวม 27 ชาติ 126 คน
          รอบสองของการชิงชัย โอ๊ต-ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต โปรใหม่ป้ายแดงวัย 25 ปีจากขอนแก่น แม้ทำได้เพียงอีเว่นพาร์ 72 สองวันพลิกโผเป็นโปรไทยสกอร์ดีที่สุด 2 อันเดอร์พาร์ 142 รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ โจนาธาน มัวร์ จากสหรัฐฯ ขณะที่ธงชัย ใจดี โปรขวัญใจชาวไทยวัย 45 ปี ขยับขึ้นมาอันดับ 6 ร่วมที่ 1 อันเดอร์พาร์ 143 โดยวันนี้ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ด้านโปรโม- ธันยากร ครองผา วัย 24 ปีจากขอนแก่น ผู้นำร่วมรอบแรก วันนี้ตีเกิน 5 อันเดอร์พาร์ 77 จากปัญหาในการพัตต์ หล่นไปอยู่อันดับ 21 ร่วมที่ 2 โอเวอร์พาร์ 146
          โปรโอ๊ต-ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต เจ้าของผลงานดีที่สุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย 2 อันเดอร์พาร์ 142 อันดับ 4 ร่วม เปิดใจว่า “วันนี้ทีออฟ และเหล็กดีมาก ผมลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก ได้ซ้อมก่อนแข่งวันเดียว สองวันผ่านไปผมตั้งเป้าว่าเล่นให้สนุก เล่นไปซ็อตต่อช็อต ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว ส่วนจะติดเป็นสี่คนไปแข่ง ดิ โอเพ่นหรือไม่ ก็ยังไม่ซีเรียส ยังไม่รู้สึกตื่นเต้นเท่าไหร่ รอบสามคงจะมีอาการบ้างเพราะทั้งคนดู และโปรที่ออกด้วยครับ หลังจากที่เทิร์นโปรมาได้ 1 ปีและได้อยู่กับค่ายสิงห์พัฒนา ของโปรบุญชู เรืองกิจ ผมมีการพัฒนาขึ้นนมามาก เคยได้รองแชมป์เอเชี่ยน ดีเวลล็อปเม้นท์ ทัวร์ที่ซาราวัค มาเลเซีย เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้อันดับ 18 รายการควีนส์คัพที่สมุย ครับ”
          ส่วนซูเปอร์สตาร์ดาราโลก อาทิ มาคัส เฟรเซอร์ จากออสเตรเลีย และลี เวสต์วูด แชมป์เก่าปี 2011 จากอังกฤษ ทำได้คนละ 3 อันเดอร์พาร์ 141 ในอันดับ 2 ร่วม, มาร์ติน คาย เมอร์ จากเยอรมัน ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 143 ในลำดับที่ 6 ร่วม, บับบ้า วัตสัน , เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าปีก่อน รั้งอันดับ 21 ร่วมที่ 2 โอเวอร์พาร์ 146
          ฟลีทวูด ผู้นำหลังจบรอบสองกล่าวว่า “วันนี้รู้สึกดีกับเกมของตัวเองมากเมื่อเทียบกับเมื่อวาน ต้องตีประคองตลอดวันเพื่อที่จะทำ 1 อันเดอร์ วันนี้ผมเล่นดีมากๆ ผมตีเสียไปแค่ 3-4ช็อต ในวันที่ลมแรงแบบนี้ก็คงต้องการฟอร์มแบบนี้ จากรายชื่อผู้เล่นที่เห็นอยู่ในสนาม ผมรู้สึกดีที่ได้เห็นชื่อของผมอยู่บนสุดของลีดเดอร์บอร์ด”
          สำหรับนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจ ถาวร วิรัตน์จันทร์, ประหยัด มากแสง,ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ เกินคนละ 2 โอเวอร์พาร์ 146 อยู่ลำดับที่ 21 ร่วม, กิรเดช อภิบาลรัตน์, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ คนละ 4 โอเวอร์พาร์ 148 ลำดับที่ 38 ร่วม และพรหม มีสวัสดิ์ ,ชัพชัย นิราช คนละ 6 โอเวอร์พาร์ 150 อยู่อันดับ 53 ร่วม
          ในรอบนี้ตัดสกอร์นักกอล์ฟเข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายที่ 7 โอเวอร์พาร์ 221 จำนวน 79 คน น่าเสียดายที่ดาวรุ่งของไทยหลายคนไม่ผ่านการตัดตัวอาทิ ภานุพล พิทยารัฐ 8 โอเวอร์อันดับ 80 ร่วม, พชร คงวัดใหม่ 10 โอเวอร์ อันดับ 91 ร่วม, อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ 11 โอเวอร์ อันดับ 97 ร่วม, รฐนน วรรณศรีจันทร์ 13 โอเวอร์ อันดับ 105 ร่วม, อานนท์ ว่องวานิช 15 โอเวอร์ อันดับ 117 ร่วม, แดนไท บุญมา 16 โอเวอร์ อันดับ 119 ร่วม และภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ 17 โอเวอร์ อันดับ 121 ร่วม
          โปรโอ๊ต-ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต โปรหน้าใหม่วัย 25 ปี ทำสกอร์ดีที่สุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย เปิดใจว่า “วันนี้ทีออฟและเหล็กดีมาก ผมลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก ได้ซ้อมก่อนแข่งวันเดียว สองวันผ่านไปผมตั้งเป้าว่าเล่นให้สนุก เล่นไปซ็อตต่อช็อต ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว ส่วนจะติดเป็น 4 คนไปแข่ง ดิ โอเพ่นหรือไม่ ก็ยังไม่ซีเรียส ยังไม่รู้สึกตื่นเต้น รอบสามคงจะมีอาการบ้างเพราะทั้งคนดู และโปรที่ออกด้วย หลังจากที่เทิร์นโปรมาได้ 1 ปีและได้อยู่กับค่ายสิงห์พัฒนา ของโปรบุญชู เรืองกิจ ผมมีการพัฒนาขึ้นมาก เคยได้รองแชมป์เอเชียน ดีเวลล็อปเม้นท์ ทัวร์ ที่ซาราวัค มาเลเซีย เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้อันดับ 18 รายการควีนส์คัพที่สมุย”
          ด้านธงชัย ใจดี โปรขวัญใจชาวไทยวัย 45 ปี กล่าวว่า “สภาพสนามวันนี้ยากมาก รัฟหนา และกรีนเร็ว คนที่ออกรอบบ่ายคงจะเล่นยากเพราะลมแรงมาก ผมเล่นในเมืองไทยคนก็คาดหวังอยากให้เราชนะ แต่การออกทัวร์ต่างประเทศมาเป็นเวลานานติดต่อกัน ก็เกิดอาการล้าบ้างครับ แต่ก็จะพยามยามตั้งใจให้มากที่สุดครับ”
          สำหรับการแข่งขันรอบสาม กลุ่มผู้นำประกอบด้วย ทอมมี ฟลีทวูด, มาร์คัส เฟรเซอร์ และลี เวสต์วูด ออกสตาร์ทด้านหลุมหนึ่งเวลา 10.50 น.

ผลการแข่งขันรอบสอง (12 ธ.ค.)
          (-4) 140 ทอมมี ฟลีทวูด (อังกฤษ) 71-69
          (-3) 141 มาร์คัส เฟรเซอร์ (ออสเตรเลีย) 69-72,ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) 70-71
          (-2) 142 ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต 70-72, โจนาธาน มัวร์ (สหรัฐฯ) 71-71
          (-1) 143 ธงชัย ใจดี 72-71, พอล ปีเตอร์สัน (สหรัฐฯ) 71-72,มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมัน)71-72
          (E) 144 คูมิเอะ โอดะ (ญี่ปุ่น) 74-70, นาธาน โฮลแมน(ออสเตรเลีย) 71-73, อนีห์บาน ลาฮีรี(อินเดีย) 71-73, สก็อตต์ เฮนด์
          (ออสเตรเลีย) 70-74, ลีโอเนล เวเบอร์ (ฝรั่งเศส)75-69

MSN on December 17, 2014, 02:41:03 PM
ภาพข่าว: การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ วันที่สอง




          ทอมมี ฟลีทวูด (อังกฤษ) สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 140 (71-69) ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต (อันดับดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย) สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 142 (70-72) มาร์ติน คายเมอร์ สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 143 (71-72)
« Last Edit: December 18, 2014, 03:35:21 PM by MSN »

MSN on December 18, 2014, 03:37:47 PM
ภาพข่าว: การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014



คุณอาสา สารสิน (ที่ 6 จากขวา) ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และ คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี (ที่ 4 จากขวา) กรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน ร่วมมอบถ้วยรางวัลผู้ชนะการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ให้กับ ลี เวสต์วูด โดยได้รับเกียรติจาก มร. โดมินิควอลล์ ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เดอะอาร์แอนด์เอ, มร. ชีลาฮาน ประธาน เอเชียนทัวร์ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมแสดงความยินดี ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา