MSN on October 01, 2014, 08:55:08 AM
บลจ.กรุงไทยขายKTWEQเน้นลงทุนหุ้นทั่วโลก พร้อมเพิ่มอีกทางเลือกเปิดKTFF52ชูยิลด์2.40%
 
นางชวินดา   หาญรัตนกูล  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ เอคควิตี้   ฟันด์ (  KT-WEQ )    เสนอขายวันที่ 1 - 7 ตุลาคม 2557  เป็นกองทุนรวมที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Templeton  Global  Fund  (Master Fund )   โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ  80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   โดยกองทุน KT-WEQ   จะนำเงินบาทไปลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลักในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ     ทั้งนี้  กองทุน Templeton  Global  Fund   จดทะเบียนในประเทศลักแซมเบิร์ก  และอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ ของ UCITS ( Undertakings for Collective Investment in Transferable )   และการกำกับดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลด้านหลักทรัพย์  และตลาดซื้อขายหลักทรัพย์ ที่เป็นสมาชิกของ International Organizations of Securities Commission  (IOSCO)     

กองทุน Templeton  Global Fund   มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ณ วันที่  31  กรกฎาคม   2557  ประมาณ 1,790 ล้านเหรียญสหรัฐ     โดยนโยบายการลงทุนของกองทุนนั้น มีเป้าหมายในการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว  โดยจะลงทุนในตราสารทุนทั่วโลก  รวมถึงกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา  ซึ่งกองทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นสามัญเป็นหลัก  ที่มีหุ้นขนาดใหญ่  มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดมากกว่า 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป     ปัจจุบันกองทุนลงทุนในหุ้นสหรัฐประมาณ 30%    ยุโรป 20% เอเซีย 18%    ส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศอื่นๆที่มีศักยภาพ   

กองทุน  KT-WEQ  นับเป็นทางเลือกในการกระจายการลงทุนในหุ้นต่างประเทศ  นอกเหนือจากการลงทุนหุ้นในประเทศ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนของนักลงทุน  และ เป็นการเปิดโอกาสรับผลตอบแทนผ่านการกระจายการลงทุนทั่วโลก  โดยเน้นหุ้นที่มีราคาตลาดต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานที่ควรจะเป็นอย่างมาก   ผู้จัดการกองทุนสามารถเลือกลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพได้  ทั้งในตลาดที่พัฒนาแล้ว และตลาดที่กำลังพัฒนา   โดยไม่ยึดติดกับดัชนีอ้างอิง  เพราะเป็นการบริหารกองทุนแบบ  Active

สำหรับผลตอบแทนย้อนหลังของกองทุน Templeton  Global  Fund  ณ  วันที่ 31  สิงหาคม  2557    ย้อนหลัง 1  ปี  อยู่ที่ 33.74 %     และย้อนหลัง  2 ปี  อยู่ที่  20.69  %   ซึ่งสูงกว่าดัชนีอ้างอิง  MSCI   All Country  World  Index    โดยย้อนหลัง  1  ปี อยู่ที่ 23.44%    และย้อนหลัง 2 ปี อยู่ที่  16.80%   

นอกจากนี้  บริษัทเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง  หรือต้องการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุน  สามารถพิจารณาเลือกลงทุนในกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 52 ( KTFF52 )   โดยเปิดจำหน่าย ในวันที่ 1 - 7  ตุลาคม 2557   อายุ 6 เดือน  เน้นลงทุนในตราสารต่างประเทศ ประเภท เงินฝาก  Bank of  China  , เงินฝากประจำ  China  Construction  Bank ,    MTN  ออกโดย  Agricultural    Bank of China ,    MTN ออกโดย  ICBC      และ MTN ออกโดย   Banco  BTG  Pactual    ในสัดส่วน 95%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วเงินคลัง   และพันธบัตรรัฐบาล    ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.40% ต่อปี