MSN on September 22, 2014, 02:12:45 PM
“วีโกฝรั่งเศส”ผนึก “บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น” เขย่าตลาดสมาร์ทโฟนเมืองไทยพร้อมส่ง7 รุ่นรวด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมาย



















วีโก โมบาย ฝรั่งเศส จับมือ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) ส่ง“Wiko” สมาร์ทโฟนยอดฮิตจากฝรั่งเศสสู้ศึกตลาดประเทศไทย หลังเล็งเห็นโอกาสและช่องว่างการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนแนะนำ7 รุ่นรวดชูจุดเด่นด้านคุณภาพสินค้าที่เป็นมาตรฐานเดียวกันกับฝรั่งเศสและทั่วโลก ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพครบครันในราคาสมเหตุสมผลตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาด 10% ในปลายปี 2558

มร.เดวิด กราเซียผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ วีโก โมบาย ประเทศฝรั่งเศสกล่าวถึงความสำเร็จของ “Wiko” (วีโก) ในประเทศฝรั่งเศสซึ่งใช้ระยะเวลาเพียง 2 ปี ในการก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ยอดฮิตอันดับ 2 ของประเทศ และกลายเป็นโกลบอลแบรนด์ (Global Brand) ที่สามารถขยายตลาดครอบคลุมกว่า 10 ประเทศโดยเฉพาะในทวีปยุโรปซึ่งความสำเร็จและการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้เกิดขึ้นจาก 2 ปัจจัยคือนวัตกรรมการพัฒนาสินค้าให้มีประสิทธิภาพด้านฟังก์ชั่นที่เหมาะกับการใช้งานจริง และด้านรูปลักษณ์ที่มีดีไซน์สวยงาม มีความเป็นแฟชั่น ทันสมัย และอีกปัจจัยหนึ่งคือกลยุทธ์การขายที่แตกต่างด้วยการขายแบบเครื่องเปล่า ไม่มีแพคเกจค่าโทรพ่วง ตลอดจนการใส่ใจในการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานทั้งหมดนี้ทำให้วีโกเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสามารถเลือกใช้ชีวิตได้ในแบบที่ต้องการ

จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ มีเป้าหมายในการขยายตลาดไปยังประเทศเป้าหมายใหม่ในอีกหลายทวีปทั่วโลก และสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นหลังจากการเปิดตัวในเวียดนามแล้ว ประเทศไทยจึงเป็นประเทศถัดมา เนื่องจากพบว่าตลาดสมาร์ทโฟนของไทยนั้นเป็นตลาดที่มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตสูงประกอบกับการได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีและคอมพิวเตอร์ทั้งยังมีบริษัทจัดจำหน่ายในเครือที่สามารถกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ จึงเชื่อมั่นว่าศักยภาพและความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัทจะเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกัน และทำให้สมาร์ทโฟนวีโกในเมืองไทยประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับที่ฝรั่งเศสและอีกหลายประเทศทั่วโลก

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีและคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือในการนำวีโกสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยครั้งนี้ นับว่าถูกจังหวะและช่วงเวลา โดยปัจจุบันนี้พบว่าสัดส่วนของการใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยอยู่ที่ 60% และฟีเจอร์โฟน 40% ขณะที่หากแบ่งตามระบบปฏิบัติการจะพบว่าระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์มีสัดส่วน 65% ไอโอเอส 25% และวินโดวส์ 10% ขณะเดียวกันผลสำรวจของบริษัทวิจัยตลาด จีเอฟเค ได้คาดการณ์ว่าในปีนี้ ตลาดรวมสมาร์ทโฟนจะมีประมาณ 12 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20%และคาดว่าแนวโน้มตลาดจะเติบโตต่อเนื่อง

“จากข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ให้เห็นถึงช่องว่างของตลาดที่น่าสนใจ และยังสามารถแข่งขันได้ ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีบทบาทมากในชีวิตประจำวันเพราะด้วยคุณสมบัติที่เป็นมากกว่าโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นด้านการอัพเดตข่าวสารข้อมูล การทำธุรกรรมทางการเงิน การใช้บริการชำระเงินค่าสาธารณูปโภคการเชื่อมต่อเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อติดต่อกับเพื่อนฝูง หรือเพื่อตอบสนองความบันเทิงต่างๆ สมาร์ทโฟนวีโกสามารถตอบโจทย์การใช้งานเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วน ครอบคลุมทุกความต้องการการใช้งานพื้นฐานเมื่อผนวกกับการมีบริษัทในเครืออย่าง บริษัท คูล ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีความเข้มแข็งด้านช่องทางการจัดจำหน่าย จึงมั่นใจว่าจะสร้างการยอมรับจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”

นายจิรวัฒน์ ศรีธระชิยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายของสมาร์ทโฟนวีโก คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองหรือกลุ่มที่เลือกจะใช้ชีวิตโดยไม่ตามแบบใคร ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพครบครัน สามารถรองรับความต้องการใช้งานจริงได้ทุกด้าน ในราคาสมเหตุสมผล วีโก จึงเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ และด้วยคุณภาพของสินค้าที่เป็นมาตรฐานเดียวกับประเทศฝรั่งเศส ยุโรป และในหลายประเทศทั่วโลกจึงทำให้วีโกเป็นทางเลือกใหม่ของผู้บริโภค

“การเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยนี้ บริษัทฯ ได้แนะนำพร้อมกัน 7 รุ่นในราคาตั้งแต่ 2,490-7,990 บาทประกอบด้วย 2 รุ่นเด่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีโดยเฉพาะ ได้แก่รุ่น HIGNWAY SIGNS เป็นสมาร์ทโฟนที่ผสมผสานประสิทธิภาพและดีไซน์ทันสมัยไว้ในหนึ่งเดียว มาพร้อมหน่วยประมวลผล 1.4GHz OCTA Core ที่ทำงานพร้อมกันถึง 8 Core ทำให้เข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว และรุ่น WAX4Gซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่ใช้หน่วยประมวลผล NVIDIA Tegra 4i ขุมพลังทางด้านกราฟิกและการแสดงผลที่เหนือชั้นกว่าโดยเฉพาะการเล่นเกมจาก TegraZone ทั้งยังรองรับเทคโนโลยี 4G LTEด้วย,รุ่น RAINBOW, รุ่น BLOOM และรุ่น SLIDEเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค และชมความบันเทิงผ่านโลกออนไลน์ ขณะที่ รุ่น SUNSET และ รุ่น LENNYสำหรับผู้ที่เริ่มใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องแรกโดยเปลี่ยนจากการใช้ฟีเจอร์โฟน ซึ่งมีฟังก์ชั่นพื้นฐานของสมาร์โฟนที่ครบทุกด้าน” นายจิรวัฒน์กล่าว

สำหรับการทำตลาดเพื่อผลักดันให้แบรนด์ วีโก เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคนั้นบริษัทฯ จะใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ในการสื่อสารเพื่อให้ครอบคลุมทุกด้านแบบ 360 องศา ทั้งการสื่อสารผ่าน Above the Line ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อกลางแจ้ง และ Below the Line การจัดกิจกรรมโรดโชว์ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด การใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางหลักช่องทางหนึ่งของการสื่อสารกับผู้บริโภคตลอดจนรวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าโทรศัพท์มือถือชั้นนำต่างๆ อีกเพื่อให้ผู้บริโภคได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับสมาร์ทโฟนวีโกด้วยกัน

ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายนั้นจะเน้นขายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 4,000 รายควบคู่ไปกับการวางจำหน่ายในร้านขายโทรศัพท์มือถือชั้นนำ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ เจมาร์ท, ทีจี โฟน, แมงโก้ โมบายฯลฯ รวมถึงการขายผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยพร้อมกันนี้ยังมีศูนย์บริการหลังการขายจำนวน 8 แห่งครอบคลุมใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ และมีแผนจะขยายศูนย์บริการเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยศูนย์บริการนี้จะเป็นการให้บริการหลังการขายที่ครบวงจร อาทิ การตรวจเช็คระยะเวลาในการรับประกันสินค้า จำหน่ายอะไหล่แท้ และบริการซ่อม-รับคืนซึ่งลูกค้าสามารถรอรับเครื่องได้ทันที

จากแนวทางการทำตลาดเชิงรุก ผนวกกับคุณภาพนวัตกรรมที่แตกต่าง และการมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาด 10% ของตลาดรวมสมาร์ทโฟนภายในปลายปี 2558โดยผู้ที่สนใจข้อมูลผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนวีโก สามารถดูข้อมูลได้จาก www.wikomobile.co.thหรือ  https://www.facebook.com/WikoThailand 
« Last Edit: September 29, 2014, 04:00:24 PM by MSN »

MSN on September 22, 2014, 02:14:02 PM
"Wiko" from France & "SiS Distribution (Thailand) PCL." Join forces to invade ThaiSmartphone Market. Seven New Models Being Launched for All Lifestyles



















A French smartphones brand, Wiko, has joined forces with SiS Distribution (Thailand) PCL. to introduce "Wiko," a highly popular smartphone brand from France to the competitive and continuously growing smartphones market in Thailand. With French touch, seven new models are being launched with high quality guaranteed, answeringto the needs of younger generations looking for comprehensive functions at reasonable prices. The company aims at getting 10 percent of market share by the end of 2015.

Mr. David Garcia, International Business Development Director of Wiko Global, revealed that in just 2 years, Wiko has firmly established itself to become French's second in market in terms of  volume share and is becoming a global brand that distribute in more than 10 countries in Europe. There are two main factors driving the growth of Wiko and leading to huge success; first providing technology with complete functions and features at the right prices as well as an outstanding design with its exceptionally beautiful color range. Second, distinctive marketing strategy, which allows customers to buy the smartphones in exclusive of mobile contract, and combining with good after-sales service to ensure that customers will have the best experience using Wiko. Therefore, this French-based smartphone has become a new popular choice for users inpersonalize their smartphones to suit their unique lifestyles.

From overwhelming success, the company is planning to tap into emerging markets around the world. In ASEAN, Vietnam was the first country where Wiko has officially launched its handsets. Thailand will benext  with itshigh potential and opportunity for growth. Plus, Wiko has partnered with SiS Distribution (Thailand) PCL., a leading distributor of IT and computers, who has subsidiary distributors that are able to effectively distribute products nationwide. With their expertise and professionalism, the synergy of both parties will put them in a strong position to make Wiko successful in the Thai market like in France and other countries.

Mr. SomchaiSittichaisrichart, Managing Director of SiS Distribution (Thailand) PCL., reveals that now it is the right moment to introduce "Wiko," an android-based smartphones brand in Thailand. The current data shows that in the Thai market, smartphone usage acquires 60 percent while 40 percent is occupied by featured phones. Within those proportions, approximately 65 percent of smartphone owners use android OS devices, while 25 percent of users own iOS devices and the remaining 10 percent are on Windows smartphones. According to the GfK report, the smartphone sales this year is expected to reach 12 million units, increased 20 percent from the previous year, and the market is continuously growing.

“The data shows that there is still room for expansion, even though it is very competitive. Currently, smartphones with advanced features are playing a crucial role as communication devices in our daily life, including updating information and news, conducting I-banking, making bill payment, connecting with friends via social media, and sourcing for entertainment programs. These functions can be fully served by Wiko smartphones.

Operating as a subsidiary of SiS Distribution (Thailand) PCL.,Qool Distribution (Thailand) Co., Ltd. With advantages of distributionstrategies and channels can help expand products to gain a foothold in the market and will certainly enable Wiko to compete  in theThai market”.Mr. Somchaisaid

Mr. ChirawatSitarachiyanon, CEO of Wiko Mobile (Thailand) Co., Ltd., mentioned that the main target groups of Wiko smartphoness are the new generations who are love freedom and want to live their lives to the fullest.  They want a smartphones with complete functions to enable them to live their individual lifestyles at the right price. With the French and international quality standards and cost efficiency, Wiko is thus laying out the whole  new choices for consumers.

"For the first time in Thailand, Wiko made an entry with seven attractivesmartphones models withprice range from THB 2,490- 7,990.

Wiko  WAX4G LTE, as the world's first smartphones powered by NVIDIA Tegra 4i processor,  offers the best graphics and performances, especially for gaming and with its TegraZone, it thus takes the gaming experience to a whole new level.  Wiko HIGNWAY SIGNS ishighly attractive with its classy look, and coming with high performance processor Octa-core 1.4 GHz Cortex-A7, to give the most efficient user experience. Wiko ‘RAINBOW', ‘BLOOM' and ‘SLIDE'  are capturing users who spend much time on social media and enjoy online entertainment. Finally,the ‘SUNSET' and ‘LENNY' models, fully equipped with basic functions, are targeting smartphone amateurs who recently switched from feature phones to their first smartphones," Mr. Chirawatadded.

Aiming to capture consumers' heart with the Wiko brand, the company is investing aroundTHB 200 million on its marketing  to reach out to all target groups,  including Above The Line communicationssuch as TV commercials and sponsorship, prints, and billboards well as, Below The Line activities such as roadshows in Bangkok, and major provinces. The Online marketing also plays a vital role in communicating with the new generations. In addition, authorized distributors and retailers will widely raise Wiko brand awareness among smartphones users.

For the distribution channel, Wiko will authorize over 4,000 distributors nationwide as well as leading mobile phone shops such as Jaymart, TG Fone, Mango Mobile, etc. in Bangkok and provinces, and the official online store to present Wiko's high-quality phones. Currently, Wiko's 8 branches for after-sales services are available in 7 provinces across the country and will increase its branches in the near future for greater convenience, serving customers with a wide range of servicesfor instance, products check-up, authentic spare parts availability, and quick maintenance service. Apart from its proactive marketing strategy, outstanding innovations and solid multi-channel distributions will lead Wiko to get 10 percent market share in the competitive smartphone markets by the end of 2015

For more information about Wiko's smartphones, please visit www.wikomobile.co.th  or https://www.facebook.com/WikoThailand
« Last Edit: September 29, 2014, 04:01:31 PM by MSN »