MSN on September 05, 2014, 02:54:23 PM
ภาพข่าว: เชลล์ เตรียมพร้อมสู่ศักราชใหม่ของการเติบโตในธุรกิจการตลาดค้าปลีก


 
            เมื่อเร็วๆนี้ เชลล์ ประเทศไทย นำโดย (จากซ้าย) นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก กลุ่มบริษัท รอยัล ดัทช์ เชลล์ พร้อมด้วย มร. อิสวาน คาปิทานี รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาด ค้าปลีก กลุ่มบริษัท รอยัล ดัทช์ เชลล์ และ มร. แกรนท์ แมคเกรเกอร์ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ประกาศความพร้อมก้าวสู่ศักราชใหม่ของการเติบโตในธุรกิจการตลาดค้าปลีกเพื่อมุ่งเป็นผู้นำในธุรกิจการตลาดค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง โดยเน้นพัฒนาธุรกิจการตลาดค้าปลีก ด้วยการปรับปรุงสถานีบริการที่มีอยู่ในประเทศไทย รวมถึงการเตรียมขยายจำนวนสถานีบริการเพิ่มขึ้น และเปลี่ยนโฉมศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทั่วประเทศ
« Last Edit: September 08, 2014, 03:15:20 PM by MSN »

MSN on September 08, 2014, 03:16:08 PM
เชลล์ ประเทศไทย เดินหน้าสู่ศักราชใหม่ รุกการเติบโตธุรกิจการตลาดค้าปลีกในไทย

          เชลล์ ประเทศไทย เดินหน้าสู่ศักราชใหม่ของการเติบโตในธุรกิจการตลาดค้าปลีกด้วยความเชื่อมั่นในประเทศไทย ตั้งเป้าปรับปรุงสถานีบริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 ของสถานีบริการที่มีอยู่ในประเทศไทย และจะขยายจำนวนสถานีบริการเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกร้อยละ 15 พร้อมเปลี่ยนโฉมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในชื่อใหม่ว่า Shell Helix Oil Change+ เป็น 300 แห่งภายในปี 2560

          เชลล์มีสถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศราว 500 แห่ง ให้บริการโดยพนักงานหน้าลานรวมกว่า10,000 คนทั่วประเทศ มียอดซื้อขายมากกว่า 2 ล้านรายการต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ ตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงค้าปลีกในประเทศไทยของเชลล์ มีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 12.5 จากข้อมูลกรมธุรกิจพลังงาน

          มร. อิสวาน คาปิทานี รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก กลุ่มบริษัท รอยัล ดัทช์ เชลล์ (Executive Vice President of Retail) ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ธุรกิจการตลาดค้าปลีกระดับโลกของเชลล์ ว่ามุ่งเน้นความสำคัญที่ 3 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ เทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง สถานีบริการมาตรฐานระดับโลกที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วน และการสนับสนุนการเติบโตของพนักงาน ตลอดจนคู่ค้าของบริษัทฯ ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

           “เราเชื่อว่าเชลล์ และประเทศไทยจะเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน จากความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเราคาดว่าการเติบโตจะยังคง เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องไปอีกหลายปี ประกอบกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 จะส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจการตลาดค้าปลีกในภูมิภาคนี้” มร. อิสวาน คาปิทานี รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก กลุ่มบริษัท รอยัล ดัทช์ เชลล์ กล่าว

           “เรามั่นใจว่า เชลล์ มีความแข็งแกร่งและพร้อมผลักดันให้เกิดการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงของประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ประทับใจในระดับโลกให้แก่ลูกค้า ตลอดจนนำเสนอสินค้าน้ำมันเชื้อเพลิงในเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทั่วประเทศ”

          นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก กลุ่มบริษัท รอยัล ดัทช์ เชลล์ ตอกย้ำถึงความโดดเด่นของธุรกิจการตลาดค้าปลีกในประเทศไทย เนื่องในโอกาสที่เชลล์ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 123 ปี พร้อมกับ 3 รางวัลเกียรติยศระดับโลกของกลุ่มบริษัท รอยัล ดัทช์ เชลล์ ที่เชลล์ประเทศไทยได้รับ ซึ่งได้แก่ รางวัลผู้บริหารสถานีบริการยอดเยี่ยมระดับโลก ประจำปี 2555 (Shell’s Global Retailer of the Year 2012) รางวัลผู้บริหารสถานีบริการตัวอย่างที่มีการบริการยอดเยี่ยมระดับโลก ปี 2557 (Shell’s Global Best Practice Sharing of the Year 2014) และรางวัลผู้จัดการเขตยอดเยี่ยมระดับโลก ปี 2556 (Global Territory Manger of the Year 2013)

           “ทีมงานของเราในประเทศไทยได้ทุ่มเทความสามารถเพื่อขยายและปรับปรุงสถานีบริการเชลล์ 500 แห่งที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เพื่อมอบประสบการณ์สถานีบริการน้ำมันที่ได้รางวัลมาตรฐานยอดเยี่ยมระดับโลกแก่ลูกค้า การที่เชลล์จะเพิ่มกำลังการเติบโตในธุรกิจการตลาดค้าปลีกของเรานั้น เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จในการนำกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจการตลาดค้าปลีกระดับโลกของเชลล์มาปรับใช้ในประเทศไทย ได้อย่างเหมาะสม” นายอัษฎา กล่าว
 
           “สำหรับคนทั่วโลก เชลล์ เป็นแบรนด์ที่บ่งบอกถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า สำหรับในประเทศไทยนั้น เรายังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคด้วยประวัติการดำเนินธุรกิจในประเทศมาอย่างยาวนาน”

           “เป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษแล้วที่นักวิทยาศาสตร์ของเชลล์ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง โดยผลลัพธ์จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเชลล์ ได้แก่ เชลล์ วี-เพาเวอร์ และน้ำมันเชื้อเพลิงสูตรล่าสุด เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนเมษายน 2555 และมีจำหน่ายใน 14 ประเทศทั่วโลกในปัจจุบัน รวมถึงประเทศไทย ซึ่งมีการเปิดตัวไปแล้วในเดือนกรกฎาคม 2555” นายอัษฎา กล่าวเพิ่มเติม

           มร. อิสวาน ยังให้ข้อมูลอีกว่า เชลล์มีการลงทุนในด้านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์มากกว่า แบรนด์อื่นๆ โดยมีการลงทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32,000 ล้านบาท) ต่อปี มาตั้งแต่ปี 2550

          เชลล์ เชื่อว่ากุญแจสู่ความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีก คือการร่วมมือกันระหว่างพนักงานและคู่ค้าทางธุรกิจ “พนักงานที่สถานีบริการถือเป็นตัวแทนของเชลล์ พวกเขาต่างมีความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการ ที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าทุกคน โดยเราให้การฝึกอบรมกับพนักงานในทุกระดับเพื่อให้มั่นใจว่าเราจะมอบประสบการณ์การบริการที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้า ผู้บริหารของเราทุกคนมีประสบการณ์ในการทำงานที่สถานีบริการมาก่อน ดังนั้น พวกเขาจึงมีความเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี” มร. อิสวาน กล่าวสรุป