MSN on September 02, 2014, 02:49:38 PM
WeChat เปิดตัวแคมเปญใหม่ “WeChat Local Artist” เสริมศักยภาพศิลปินไทยสู่เวทีโลก รับเทรนด์โซเชียลเเชทแอพสุดฮิต เอาใจขาแชทด้วยสติกเกอร์ดุ๊กดิ๊กใหม่ 15 ชุด ผลงานจาก 15 ศิลปินชั้นแนวหน้าชาวไทย



















กรุงเทพฯ – 2 กันยายน 2557 – WeChat ผู้นำนวัตกรรมด้านการสื่อสารด้วยโซเชียลแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์มือถือเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด “WeChat Local Artist Campaign” เชิญชวนศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวไทยมาร่วมออกแบบสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กให้กับ WeChat ภายใต้แนวคิด “Bring Local to Global” โดย ศิลปินกลุ่มแรกที่เข้าร่วมแคมเปญ คือ กลุ่มนักวาดภาพประกอบที่มีผลงานเป็นที่รู้จักในวงการจำนวน 15 ท่าน พร้อมกับสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊ก 15 ชุดใหม่ สำหรับผู้ใช้งาน WeChat โดยเฉพาะ เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ของ WeChat ที่มุ่งมั่นนำเสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นสู่ผู้ใช้งานประจำกว่า 438 ล้านคนทั่วโลก และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานแชทแอพพลิเคชั่นในปัจจุบันที่นิยมส่งสติ๊กเกอร์แทนความรู้สึกกันเป็นอย่างมาก

ผลสำรวจจาก Global Web Index หัวข้อ Mobile Messaging Trend ไตรมาสที่ 3 ประจำปีนี้ นำเสนอสาระที่น่าสนใจจากการสำรวจในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ว่า ผู้ใช้งานจำนวน 600 ล้านคนทั่วโลก ในช่วงอายุ 16-64 ปี ใช้ instant messaging บนอุปกรณ์มือถือ สำหรับ WeChat การส่ง instant messaging คือการส่งข้อความ การสนทนาผ่านวิดีโอ และการส่งสติ๊กเกอร์ นอกจากนั้นผลสำรวจยังระบุอีกว่าพฤติกรรมของกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน แบ่งเป็น 5 พฤติกรรมหลัก คือ เช็คอีเมล์ แชทกับเพื่อน อ่านคอนเท้นท์ทางหน้าเว็บไซต์ เล่นเกม และช้อปปิ้งออนไลน์ โดยการใช้แชทแอพพลิเคชั่นกำลังเป็นที่นิยมแทนที่การส่ง SMS เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้รู้สึกว่าสะดวกกว่า เพราะว่าพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ก็หันมาสนทนาผ่านแชทแอพพลิเคชั่นกันเป็นส่วนมากแล้ว  ทั้งยังมีลูกเล่นให้แก่ผู้ใช้งานเพิ่มเติมด้วย เช่น การส่งสติ๊กเกอร์ หรือส่งข้อความเสียง เป็นต้น

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีแชท (ประเทศไทย) จำกัด และ ผู้บริหารบริษัท เทนเซ็นต์ ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการส่งสติ๊กเกอร์เพื่อแทนความรู้สึกได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และจุดเด่นของ WeChat เองคือ สติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กเคลื่อนไหวได้ เราจึงต้องการพัฒนาจุดเด่นของเราให้ตอบสนองความต้องการพฤติกรรมผู้ใช้งานให้มากยิ่งขึ้น “WeChat Local Artist Campaign” คือ แคมเปญที่เปิดโอกาสให้ศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวไทยได้สร้างสรรค์ผลงานโดยการออกแบบสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กสะท้อนตัวตนและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานโซเชียลแชทแอพพลิเคชั่นในประเทศไทย ให้ผู้ใช้งาน WeChat ดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี และสติ๊กเกอร์ที่ศิลปินนักวาดภาพประกอบออกแบบมานี้ ผู้ใช้งาน WeChat ในประเทศอื่น ก็จะได้มีโอกาสดาวน์โหลดไปใช้งานด้วยเช่นกัน โดยเราจะส่งผลงานจากศิลปินชาวไทยไปยัง WeChat ทั่วโลก เพื่อการพิจารณาคัดเลือกไปไว้ใน WeChat Gallery Sticker ในประเทศต่างๆ”

“เราภูมิใจที่วันนี้ WeChat เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่ผลงานของศิลปินชาวไทยสู่ตลาดโซเชียลแอพพลิเคชั่นทั่วโลก ซึ่งจะทำให้สติ๊กเกอร์ของประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการขยายโอกาสทางธุรกิจให้ศิลปินนักวาดภาพประกอบสามารถต่อยอดการสร้างสรรค์คอนเท็นต์ในรูปแบบใหม่ๆ ได้อีกด้วย เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้ จะเป็นแคมเปญที่ช่วยผลักดันผลงานดีๆ ของศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวไทย ออกสู่ตลาดระดับโลกได้ ตามแนวคิด Bring Local to Global ของเรา”

นางสาววชิราภรณ์ เย็นชัยสิทธิ์ (ฝน) นักวาดภาพประกอบในนามปากกา “LaPluie”ผู้โด่งดังมาจากชุดภาพประกอบหญิงสาวผมม้าน่ารัก หนึ่งในนักวาดภาพประกอบที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีมากที่ WeChatผู้นำระดับโลกด้านโซเชียลแอพพลิเคชั่นเลือกเราเป็นหนึ่งในทีมนักวาดภาพประกอบในแคมเปญ “WeChat Local Artist Campaign” เพื่อออกแบบสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กบนแอพพลิเคชั่น WeChatครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่เราได้ออกแบบสติ๊กเกอร์ในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวลงบนแพลตฟอร์มแบบดิจิตอล ซึ่งถือว่าเป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาการวาดภาพประกอบที่ดีมากให้กับเรา สติ๊กเกอร์ชุดที่เราออกแบบให้ WeChatเป็นชุดสติ๊กเกอร์ผู้หญิงผมม้าชื่อ “Miss Mousie” ที่เราออกแบบมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นในปัจจุบัน ตรงกับกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานของ WeChatโดยเฉพาะกลุ่มเด็กสาววัยรุ่นที่เป็นกลุ่มที่ใช้งาน WeChatเป็นประจำอยู่แล้วเราเชื่อมั่นว่าสติ๊กเกอร์ชุดนี้ จะเป็นส่วนช่วยขยายกลุ่มผู้ใช้งานของ WeChatได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้นเรายังมองเห็นว่า WeChatจะเป็นส่วนช่วยเผยแพร่ผลงานของเราออกสู่กลุ่มผู้ใช้งานทั้งในเมืองไทยและทั่วโลก ซึ่งจะสามารถช่วยต่อยอดช่องทางในด้านธุรกิจและการสร้างรายได้ในอนาคตจากตลาดใหม่ๆ ได้อีกด้วย”

นอกจากนี้ “WeChat Local Artist Campaign” ยังมีกิจกรรมพิเศษในแคมเปญนี้ สำหรับผู้ใช้งาน WeChat ที่ดาวน์โหลดและแชร์สติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กเยอะที่สุด จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กคาแรคเตอร์ของตัวเองทันที โดยนักวาดภาพประกอบที่มียอดดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์มากที่สุด จะเป็นผู้ออกแบบสติ๊กเกอร์ให้คุณด้วยตัวเอง

WeChatประเทศไทย มีสติกเกอร์หลายชุดที่ได้รับความนิยม โดย 5 อันดับแรก คือ Emoticat  สติ๊กเกอร์แมวตาแป๋วจอมกวน ที่ทั้งซ่าส์ ทั้งน่ารักเคลื่อนไหวแบบกวนๆ คล้ายแมวจริง Chewyhams  สติ๊กเกอร์แฮมสเตอร์บ่งบอกอารมณ์หลายรูปแบบ Elise สติ๊กเกอร์สาวน้อยลายเส้นหน้าตาน่ารักคล้ายๆ การ์ตูนญี่ปุ่น Dog Series สติ๊กเกอร์สุนัขหน้าตาฮาๆ พร้อมอากัปกิริยากวนๆ และ Cynical Rabbit  สติ๊กเกอร์กระต่ายหน้าตามีเอกลักษณ์ ตลก แสนซน จากความนิยมของสติ๊กเกอร์ WeChat เหล่านี้ สะท้อนให้เห็นพฤติกรรมการใช้แชทแอพพลิเคชั่นคนไทยได้อย่างดีว่า คนไทยชอบรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวที่เป็นธรรมชาติ น่ารักและชอบตัวการ์ตูนที่เป็นรูปสัตว์ ที่มีพฤติกรรมกวนๆ ทะเล้นๆ พร้อมความฮา ยิ่งสติ๊กเกอร์ที่แสดงความรู้สึกที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันเสมอ จะยิ่งเป็นที่นิยม ทั้งหัวเราะ ร้องไห้ ตกใจ เหงา เศร้า ง่วงนอน หิว จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับ WeChat
WeChat นวัตกรรมด้านการสื่อสารด้วยโซเชียลแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์มือถือที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเปิดโลกทรรศน์และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ให้กับผู้คนในการติดต่อสื่อสาร และแบ่งปันประสบการณ์ซึ่งกันและกัน และยังเป็นโซเชียลแอพพลิเคชั่นที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกในขณะนี้ ด้วยยอดผู้ใช้งานหลายร้อยล้านคนในระดับโลก WeChat จะทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับแอพพลิเคชั่นและยังใช้งานได้อย่างง่ายดาย พร้อมด้วยหลากหลายฟีเจอร์ ทั้งการส่งข้อความ การติดต่อสื่อสารผ่านโซเชียลและเกมส์ที่นำมารวมกันไว้เป็นหนึ่งเดียวแบบไร้ที่ติ พร้อมด้วยประสบการณ์การใช้งานแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่มาพร้อมระบบความเป็นส่วนตัวที่ครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นการใช้งานและการตั้งค่าการรักษาความปลอดภัยที่สามารถปรับตั้งได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล WeChat สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี และใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android, BlackBerry, iOS, Symbian และ Windows

ข้อมูลเพิ่มเติมของ WeChat และดาวน์โหลดได้ที่www.wechat.com
อัพเดทความเคลื่อนไหวของ WeChat ประเทศไทยได้ที่www.facebook.com/wechatthai
ติดตามชมวิดีโอเจ๋งๆ ของ WeChat ได้บน YouTube ที่www.youtube.com/WeChatVideo
« Last Edit: September 03, 2014, 02:27:18 PM by MSN »

MSN on September 03, 2014, 02:23:06 PM
นางสาวพิรญาณ์ นุชอำพันธุ์(การ์ตูน) นักวาดภาพประกอบอิสระรุ่นใหม่ ผู้สร้างคาแรคเตอร์ “LamunLamai” ให้มีชีวิต



นักออกแบบที่มีผลงานโดดเด่นในหมู่คนรุ่นใหม่ เจ้าของสโลเเกน “I do what I love, I love what I do” ที่นำจินตนาการเเละความชื่นชอบสีสันขนมต่างๆ มาผสานรวมกันเป็นเเรงบันดาลใจสำคัญในการออกแบบและสร้างเอกลักษณ์ให้กับ “LamunLamai” เธอเชื่อมั่นว่าสีสันช่วยสร้างเเรงดึงดูด จินตนาการช่วยเติมเต็มคาเเรคเตอร์ต่างๆ ผลงานของเธอกลายเป็นที่ยอมรับและปรากฎอยู่ในสื่อหลากหลายรูป ปัจจุบันมีแฟนๆ ติดตามผลงานผ่านโซเชียลมีเดียกว่า 10,000 คน

ชุดสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กใหม่ “LamunLamai & Friend” เจ้ากวางสาวสุดซ่าส์และผองเพื่อนวัยซน Cherry Bear &Bellger น่ารักกุ๊กกิ๊ก สีสันสดใส ตรงใจวัยรุ่นวัยใสใน WeChat

“รู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ “LamunLamai” ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการพูดคุยกันผ่านสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กบน WeChat ถือเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญของนักออกแบบรุ่นใหม่ บนโลกดิจิตอล เชื่อมั่นว่าสติ๊กเกอร์ชุดใหม่ LamunLamai & Friend จะสามารถเข้าถึงเหล่าเเฟนคลับกลุ่มใหญ่ที่ติดตามผลงาน LamunLamai ได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ที่สำคัญมาในเวอร์ชั่นเคลื่อนไหวมั่นใจว่า “WeChat Local Artist Campaign” จะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับศิลปินไทยรุ่นใหม่ ได้เห็นคุณค่าเเละพัฒนาจินตนาการด้านออกแบบของตน ให้เติบโตไปสู่อนาคตที่มั่นคงได้”

MSN on September 03, 2014, 02:23:34 PM
นางสาววชิราภรณ์ เย็นชัยสิทธิ์ (ฝน) นักวาดภาพประกอบชื่อดัง เจ้าของนามปากกา “LaPluie”



หนึ่งในนักวาดภาพประกอบคนไทยที่มีชื่อเสียงในยุคปัจจุบัน ด้วยผลงานการออกแบบที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะตัว เน้นการสื่อสารอารมณ์ของผู้หญิงผ่านมุมมองต่างๆ ในสังคมอย่างทันสมัย จนทำให้ปัจจุบันมีแฟนคลับติดตามผลงานของเธอผ่านโซเชียลมีเดียมากกว่า 20,000 คน และมีผลงานการออกแบบสติ๊กเกอร์มาแล้วมากกว่า 14ชุด กลายเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบคนรุ่นใหม่

ชุดสติ๊กเกอร์ล่าสุดจาก “LaPluie” “Miss Mousie” สาวน้อยวัยใส นิสัยร่าเริง มาพร้อมสไตล์การเเต่งตัวกิ๊บเก๋สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของเด็กสาววัยรุ่นในปัจจุบัน ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้งาน WeChat

“การออกแบบสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กบน WeChat ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ให้กับนักออกเเบบ เนื่องจากต้องสร้างภาพให้มีความเคลื่อนไหว และส่งต่อความรู้สึกได้อย่างชัดเจน และจะถูกนำมาใช้งานบนโลกดิจิตอล ซึ่งนั่นจะช่วยให้เราสามารถพัฒนาขีดความสามารถเเละคิดค้นไอเดียใหม่ๆ ในการออกแบบได้โดนใจผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น เชื่อว่าแคมเปญ “WeChat Local Artist Campaign” จะกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการเผยแพร่ผลงานให้กับเหล่าศิลปินไทยได้ในอนาคต”

MSN on September 03, 2014, 02:23:53 PM
นางสาวปรียศรี พรหมจินดา(น้ำน้อย) นักวาดภาพประกอบอารมณ์ดีขี้เล่น เจ้าของนามปากกา “Naamnoi”จรดปลายปากกาสร้างหมาน้อยสู่ลายเส้น



นักวาดภาพประกอบคนไทยรุ่นใหม่ จบคณะครุศาสตร์ ภาควิชาศิลปศึกษา มีความสนใจพิเศษด้านกราฟิกดีไซน์ และเบนเข็มมาเรียนปริญญาโทด้านการตลาดและการโฆษณาและได้ทำงานในวงการโฆษณาในที่สุด จากความสนใจด้านกราฟิกดีไซน์ จึงเริ่มวาดภาพประกอบชุดแรก ในนามปากกา Naamnoi(น้ำน้อย) เพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศไทยเมื่อปี 2554  โดยรูปแรกๆ ที่วาดเป็นการเล่าถึงชีวิตของเด็กหญิงและสัตว์เลี้ยงคู่ใจที่เติบโตมากับน้ำท่วมที่จ.อยุธยาภาพวาดได้ถูกแชร์ในสื่อออนไลน์และหนังสือพิมพ์จนเป็นที่รู้จัก  น้ำน้อยชื่นชอบการวาดภาพการ์ตูนสัตว์ โดยภาพที่วาดจะมีความหมายแบบมองโลกในแง่ดีให้กำลังใจดูแล้วอมยิ้มเข้าใจง่ายซึ่งหลังจากเป็นที่รู้จัก น้ำน้อยก็เริ่มมีโอกาสได้วาดภาพประกอบแคมเปญการตลาดออกแบบผลิตภัณฑ์รวมไปถึงภาพวาดงานจิตอาสาเพื่อเด็กและสัตว์ในประเทศและต่างประเทศปัจจุบันมีแฟนๆ ติดตามผลงานผ่านโซเชียลมีเดียมากกว่า 10,000 คน และมีผลงานการออกแบบสติ๊กเกอร์มาแล้วกว่า4 ชุด

ชุดสติ๊กเกอร์ล่าสุดจาก “Naamnoi” “Happy Gang” แก๊งหมาน้อยแสนกวน ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ใช้งาน WeChat ที่ชื่นชอบรูปน้องหมาเป็นพิเศษ

“เพราะชอบเห็นใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม จึงอยากแบ่งปันรอยยิ้มแก่ทุกคนผ่านลายเส้น และเมื่อได้มีโอกาสมาออกแบบภาพลายเส้นที่เคลื่อนไหวได้บน WeChat จึงถือเป็นการต่อยอดเพิ่มโอกาสในการสร้างผลงานเทคนิคใหม่ๆ รวมทั้งเพิ่มช่องทางในการส่งต่อรอยยิ้มให้ไปได้ไกลยิ่งขึ้นผ่านโลกดิจิตอล เราเชื่อว่า “WeChat Local Artist Campaign” จะช่วยเราส่งความสุขให้เพื่อนๆ ผ่านลายเส้นของเราได้”