MSN on August 26, 2014, 10:45:02 PM
กรุงไทย-แอกซ่า เติบโตต่อเนื่องด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย

บริษัทกรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) สร้างยอดขายเบี้ยประกันรับปีแรกครึ่งปี 2557 สูงถึง 8,122 ล้านบาทเติบโต40% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน





มร.เดวิดโครูนิชประธานกรรมการบริหารบมจ. กรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิต เปิดเผยว่าแม้ว่าสภาพเศรษฐกิจภายใน ประเทศจะมีการชะลอตัวและการเมืองยังมีความไม่แน่นอนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 แต่ด้วยกลยุทธ์สำคัญต่างๆทำให้บริษัทฯสามารถสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดีและสะท้อนถึงการเจริญเติบโตของธุรกิจ

“ทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ส่งมอบยอดขายได้เป็นอย่างดี ทำให้ผลประกอบการครึ่งปีแรกประสบความสำเร็จ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการที่บริษัทฯมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายส่งผลให้บริษัทฯสามารถเป็นผู้เล่นตัวจริงในตลาดประกันชีวิตของประเทศ”มร.โครูนิช กล่าว

มร.นิโคลาส์ โฟร์วาร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน กล่าวว่า กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ส่งมอบผลงานอย่างยอดเยี่ยม โดยผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯมีเบี้ยรับปีแรกอยู่ที่ 8,122 ล้านบาท จาก 5,800 ล้านบาท เติบโต 40% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่เบี้ยประกันรับรวมเพิ่มขึ้น 37%อยู่ที่ 23,800 ล้านบาท

อัตราการบริหารค่าใช้จ่ายอยู่ที่ระดับ 5.1% ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่ 6% สะท้อนถึงการบริหารค่าใช้จ่ายอย่างดีเยี่ยมและมีการควบคุมทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ สินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานเติบโตสูงขึ้น 37%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนโดยสัดส่วนการลงทุนยังรักษาระดับในอัตราคงที่ แบ่งเป็นหุ้นทุน 7% พันธบัตรรัฐบาล 85% ตราสารการเงินระยะสั้นและเงินสดอยู่ที่ 3%และอื่นๆ 5%

มร.โรเจอร์ ดีคอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขาย เปิดเผยว่าจากกลยุทธ์ที่ทางบริษัทฯมีการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีความหลากหลายและส่งผลให้ทั้ง 3 ช่องทางสามารถส่งมอบผลงานได้เป็นอย่างดี นับว่าปี 2557นี้ ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารเป็นช่องทางที่ช่วยขับเคลื่อนยอดขายขององค์กรเป็นอย่างมาก โดยมีสัดส่วนเบี้ยจากช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารสูงขึ้น 66% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน หรือคิดเป็นเบี้ยรับที่ 5,353.7 ล้านบาท ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนยังคงมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเบี้ย 2,674.7 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่ายธุรกิจองค์กรสร้างยอดขายได้ 93.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ผลงานที่เติบโตเป็นอย่างมากมาจากการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากผู้ถือหุ้นของเรา – ธนาคารกรุงไทย ซึ่งจะเห็นได้จากการประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วผ่านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ i-SAVE ที่บริษัทฯเริ่มนำเสนอขายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางธนาคารมีการบริหารจัดการเป็นอย่างดีผ่านเครือข่ายสาขา และการสนับสนุนทีมงานฝ่ายขายของบริษัทฯ นอกจากนี้ความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรฝ่ายขายยังคงมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย (กรุงไทย-แอกซ่า อะคาเดมี่) แห่งที่ 5 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ปัจจุบันบริษัทฯ มีสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย กระจายอยู่ในทุกภาค 4 ภาคทั่วไทย ได้แก่ กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งสถาบันฯทุกๆแห่ง มุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรอย่างจริงจัง และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของบริษัทฯด้วย

สายฝนคงสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับครึ่งปีหลังของปี 2557บริษัทฯมีแผนการตลาดที่จะมุ่งเน้นผ่านกิจกรรมการตลาดหลักๆ ดังนี้

-เพิ่มการรับรู้และตระหนักถึงแบรนด์ขององค์กร ผ่านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการครบวงจร ทั้งผ่านการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมการตลาด ออนไลน์ และบนโลกโซเชียลมีเดีย อาทิ Line Facebook หรือ LinkedIn เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ในแบรนด์ สนับสนุนการขายพร้อมกระตุ้นการซื้อของผู้บริโภค อีกทั้งเพิ่มตัวเลือกในการเลือกความคุ้มครองสุขภาพ และประกันชีวิต

-สร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดที่เพิ่มมูลค่าของลูกค้าและเน้นการมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง และมุ่งเน้นการสร้างความจงรักภักดีที่มีต่อแบรนด์จากทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่

-นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเหมาะกับช่วงเวลาและความต้องการ อาทิ เพื่อการลดหย่อนภาษี หรือเพื่อเตรียมพร้อมเกษียณอายุ

-ดำเนินการกิจกรรมคาราวานตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ทุกภาคทั่วไทย

-สานต่อและต่อยอดความคิดด้านการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทฯ เพื่อเสริมสร้างสังคมไทยให้แข็งแรง โดยในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ อาสาสมัคร Hearts in Action จะทำการสอนน้องๆนักเรียนระดับมัธยมต้นและปลายจำนวน 350 คน  จาก 15 โรงเรียน เรื่องการวางแผนจัดการทางการเงินในโครงการ “Insure your success” ร่วมกับ Junior Achievement Thailand ในเดือนพฤษจิกายน บริษัทฯจะพาน้องๆจากมูลนิธิพันธกิจเพื่อเด็กและชุมชนบ้านนานา จ.เชียงราย มาเปิดโลกการเรียนรู้โลกใต้ทะเลที่สยามโอเชี่ยนเวิร์ล และศึกษาธรรมชาติของสัตว์นานาชนิดที่ ซาฟารี เวิร์ล และบริษัทมีกิจกรรมที่ทำร่วมกับ Care Thailand เพื่อสานต่อโครงการ”น้ำเปลี่ยนแปลง …ชุมชนปรับตัว” (Where the rainfalls) มุ่งเน้นการลดอัตราความเสี่ยงที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

มร.เดวิดโครูนิช  กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากผลงานครึ่งปี 2557 ที่มีการเจริญเติบโตอย่างดีเยี่ยมแล้ว บริษัทฯได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นระดับนานาชาติ Asia Responsible Entrepreneurship Award สาขาการสนับสนุนเรื่องการดูแลสุขภาพ จากโครงการคาราวานตรวจสุขภาพ โดยองค์กรEnterprise Asiaและอีกหนึ่งรางวัล สถานประกอบการดีเด่น การจ้างงานคนพิการ ประจำปี 2557 ระดับภูมิภาคเอเชียจากองค์กรสนับสนุนคนพิการจากประเทศอเมริกา (Springboard Consultant LLC) ทั้ง 2 รางวัลนี้ ตอกย้ำความสำคัญที่กรุงไทย-แอกซ่ามีให้ต่อสังคมไทยตลอดมา”

สำหรับครึ่งปีหลังนี้ ตลาดประกันชีวิตจะมีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยแต่ละบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับช่วงเวลาของการลดหย่อนภาษี นอกจากนี้เทคโนโลยีกลายเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งกับธุรกิจประกันชีวิตเช่นเดียวกัน โดยสามารถสร้างประโยชน์มากมายทั้งในด้านการสนับสนุนการขาย ส่งเสริมฝ่ายขายในการสร้างและพัฒนาบุคลากร เพิ่มความพึงพอใจให้กับพนักงาน เป็นเครื่องมือในการสร้างการรับรู้ชื่อเสียงขององค์กร และพัฒนาการให้บริการลูกค้า โดยกรุงไทย-แอกซ่า ได้มีการลุงทุนในเทคโนโลยีดังกล่าวและจะมีการนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ในไม่กี่เดือนข้างหน้า
« Last Edit: September 29, 2014, 09:17:24 AM by MSN »