sianbun on October 09, 2009, 11:51:08 AM
“เคพีเอ็น อวอร์ด 2010” เปิดเวทีเฟ้นหานักร้องตัวจริง ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


   
          กลับมาอีกครั้งกับ “เคพีเอ็น อวอร์ด ไทยแลนด์ ซิงกิ้ง คอนเทสต์ 2010” (KPN Award Thailand Singing Contest 2010) หรือการประกวดร้องเพลงถ้วยพระราชทานชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2553 เวทีการประกวดร้องเพลงสำหรับนักร้องคุณภาพตัวจริง ที่มีมายาวนานที่สุดกว่า 2 ทศวรรษ และเป็นเวทีเดียวที่มี “ถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” เป็นเป้าหมายสูงสุด ซึ่งเคยแจ้งเกิดนักร้องชื่อดัง ทั้งรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่มาแล้วมากมาย อาทิ ธงไชย แมคอินไตย์, ทาทา ยัง, เจนิเฟอร์ คิ้ม, รัดเกล้า อามระดิษ, พลอย ลิตเติ้ลวอยซ์, ดาวโอเกะ ฯลฯ พร้อมแล้วที่จะเปิดเวทีต้อนรับผู้รักการร้องเพลง และมีฝันที่จะก้าวเป็นนักร้องหน้าใหม่ของเมืองไทย

          ในปีนี้ ได้เพิ่มความพิเศษด้วยการประกวดรูปแบบใหม่ ที่ยิ่งใหญ่ และใกล้ชิดผู้ชมมากกว่าเดิม โดยผู้สมัครทั้งหมดจะได้โชว์ลีลา และพลังเสียง พิสูจน์ความสามารถต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านดนตรี เพื่อก้าวเป็น 10 คนสุดท้าย ไปร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ทั้งร้อง-เต้น-เล่นละคร ในมิวสิค แคมป์ กับศิลปิน และผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ก่อนจะนำทักษะที่ได้รับทั้งหมดมาโชว์ความสามารถกับธีมสุดหินบนเวทีจริง เพื่อนำคะแนนสะสมจากการแสดงของทั้ง 6 โจทย์ 6 สัปดาห์ มาตัดสินว่าใครคือผู้ที่เหมาะสมที่สุด ที่จะก้าวเป็น “นักร้องชนะเลิศแห่งประเทศไทย คนที่ 27” ครองถ้วยพระราชทาน และบัญชีเงินฝากมูลค่า 1 ล้านบาท

          น้องๆ อายุ 17 - 28 ปี ที่อยากสานฝัน ก้าวสู่ศิลปินมืออาชีพ สมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดร้องเพลง “เคพีเอ็น อวอร์ด ไทยแลนด์ ซิงกิ้ง คอนเทสต์ 2010” (KPN Award Thailand Singing Contest 2010) ได้ที่สถาบันดนตรีเคพีเอ็นทุกสาขา หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.kpnaward.com ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2552 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kpnaward.com 
« Last Edit: October 09, 2009, 02:51:42 PM by sianbun »

sianbun on October 09, 2009, 11:51:26 AM
เรดิโอ โอเค ร่วมแสดงความยินดี KPN AWARD 2010


   
          เรดิโอ โอเค นำทัพโดย คุณปุ๋ย โชคชัย เจี่ยเจริญ บอสใหญ่ และ คุณชัยปกรณ์ พุทธธีรภาพ โปรดิวเซอร์กับเหล่าบรรดาพรีเซ็นเตอร์ของOk Hot ,OkLove ,Ok ลูกทุ่ง และ Ok News ร่วมแสดงความยินดีในฐานะที่เป็นสื่อวิทยุหลัก ของ KPN ในงานแถลงข่าว KPN AWARD 2010 พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ให้กับ ผู้บริหาร หนุ่มไฟแรง คุณกรณ์ ณรงค์เดช ติดตามการประกวด KPN Award 2010 ได้ตลอด 24 ชม. ที่นี่ www.radiook.co.th 
 
« Last Edit: October 09, 2009, 02:51:59 PM by sianbun »

sianbun on October 11, 2009, 10:15:22 AM
เปิดฉากเวทีคุณภาพ KPN AWARD 2010 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาท !!!!

กรณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคพีเอ็น อวอร์ด จำกัด จัดงานแถลงข่าวการประกวด KPN AWARD 2010 presented by MAMA ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมการปรับโฉมการประกวดครั้งใหญ่ที่ทันสมัยมีความเข้มข้นสมกับเป็นเวทีปั้นศิลปินระดับคุณภาพ โดยมีคนดังในวงการบันเทิงมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่เซ็นทรัลเวิร์ล เมื่อวานก่อน

   เป็นอีกหนึ่งเวทีชั้นแนวหน้าที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ สำหรับการประกวด KPN AWARD ที่คัดสรรศิลปินคุณภาพประดับวงการมามากกว่า 2 ทศวรรษ ไม่ว่าจะเป็น เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย,           ทาทา ยัง, นันทนา บุญหลง, ศิริพร อยู่ยอด, สบชัย ไกรยูรเสน, รัดเกล้า อามระดิษ, เจเน็ต เขียว,ปนัดดา เรืองวุฒิ, แอน ธิติมา ประทุมทิพย์, พลอย ลิตเติ้ล วอยซ์, ขนมจีน และศิลปินคนล่าสุด ดาด้า ดรัลชรัส   สุชีวิริยะ นักร้องดีเด่นจากการประกวดเคพีเอ็นปี 2548 ที่ได้เซ็นสัญญาเป็นหนึ่งในกลุ่ม   BABY VOX เกิร์ลแบนด์ชื่อดังของเกาหลี ในปีนี้สำหรับการประกวด KPN AWARD 2010 ได้มีการพลิกโฉมการประกวดในรูปแบบใหม่ ร่วมสมัยและน่าติดตามมากขึ้น

   กรณ์ ณรงค์เดช ผู้บริหารไฟแรงคนใหม่แห่ง เคพีเอ็น อวอร์ด กล่าวถึงการปรับโฉมการประกวดในครั้งนี้ว่า “การประกวด KPN AWARD 2010 ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการประกวดเป็นลักษณะ Reality Competition คือการประกวดร้องเพลงที่ผู้ชมสามารถติดตามพัฒนาการของผู้เข้าประกวดได้อย่างต่อเนื่องทำให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงและศักยภาพของผู้เข้าประกวดแต่ละคนได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังสอดแทรกความทันสมัยเข้ากับกระแสมากขึ้น เรียกได้ว่ามีเซอร์ไพรส์ให้กับผู้เข้าประกวดและคนดูในทุกๆสัปดาห์ ทั้งนี้ยังคงเป็นเวทีคุณภาพทั้งจากการคัดเลือกผู้เข้าประกวดในแต่ละขั้นตอนและเกณฑ์การตัดสินที่ไม่ใช่มาจากการโหวตจากคนดูทางบ้าน แต่เป็นการให้คะแนนตั้งแต่การออดิชั่นจนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยคณะกรรมการที่มีชื่อเสียงและคร่ำหวอดอยู่ในวงการมาเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นการท้าทายความสามารถของผู้เข้าประกวดอย่างแท้จริงและยังเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของการประกวด KPN AWARD ด้วย ทั้งนี้การประกวด KPN AWARD 2010 เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 โดยผู้ที่สนใจส่งผลงานแสดงความสามารถด้านการร้องเพลงในรูปแบบซีดีส่งทางไปรษณีย์ อีกทั้งในปีนี้ยังมีการออดิชั่นสดเป็นครั้งแรกใน 4 จังหวัดทั่วภูมิภาค ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต และกรุงเทพฯ  พร้อมคัดเลือกผู้เข้าประกวด 10 คนสุดท้ายในวันที่  19 พฤศจิกายน 2552 จากนั้นจึงเป็นการประชันความสามารถของผู้เข้าประกวดร่วม 2 เดือนเต็ม โดยจะออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ช่อง 9 เวลา 21.30 - 24.00 น. เพื่อหาสุดยอดศิลปินคุณภาพที่จะได้รับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทในเดือนกุมภาพันธ์ 2553 ทั้งนี้ผู้ชนะการประกวดยังได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินค่ายเคพีเอ็น อวอร์ดและมีผลงานของตัวเองออกสู่สายตาสาธารณชน อยากให้ทุกคนติดตามชมและได้สัมผัสถึงความเข้มข้น แปลกใหม่และลุ้นไปกับผู้เข้าประกวดในทุกอาทิตย์ด้วยตัวเอง เพราะผมเชื่อว่าคนไทยเก่งและมีความสามารถและอยากให้ศิลปินของเรามีมาตรฐานสู่ระดับสากลอีกด้วย”

   ภายในงานนอกจากจะตื่นตาไปกับวีทีอาร์ความเป็นมาของการประกวดเคพีเอ็นอวอร์ดเวทีแห่งศิลปินคุณภาพตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแล้ว ยังมีการแสดงจาก อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ ป๊อปปูล่าร์ โหวต จากการประกวดปีที่ผ่านมาในเพลง Over The Rainbow และร่วมแชร์ประสบการณ์แห่งเวทีเกียรติยศนี้กับนักร้องระดับคุณภาพ ได้แก่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม, กบ-เสาวนิตย์ นวพันธ์ และ อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ

   โดย อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ กล่าวถึงเวทีการประกวดเคพีเอ็นอวอร์ดว่า “การได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดเวทีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในชีวิตของผมและได้รับการฝึกฝนเพื่อการเป็นศิลปินคุณภาพอย่างแท้จริง ที่ผมเข้ามาประกวดเนื่องจากได้ติดตามการประกวดในปีที่ผ่านๆมาโดยตลอดเป็นเวทีการประกวดที่ผลิตศิลปินคุณภาพให้กับวงการเพลงของบ้านเราทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น พี่เบิร์ด, ทาทา ยัง รวมถึงพี่กบ เสาวนิตย์ และพี่เจนนิเฟอร์ คิ้มอีกทั้งยังเป็นเวทีอันทรงเกียรติอีกด้วยครับ”

   ส่วน กบ-เสาวนิตย์ นวพันธ์ กล่าวว่า “เวทีนี้ถือเป็นสุดยอดการแข่งขันของนักร้องตัวจริง จริงๆแล้วความใฝ่ฝันของกบคืออยากเป็นหมอหรือนักบินอวกาศ แต่การได้เข้ามาประกวดร้องเพลงกับเคพีเอ็นก็ทำให้กบได้รู้ว่าจริงๆแล้วกบก็รักและมีความสุขกับการได้ร้องเพลง เวทีแห่งนี้ทำให้กบได้เป็นอีกหนึ่งคนในวงการเพลงที่มีคุณภาพอย่างทุกวันนี้ค่ะ”

   อีกหนึ่งศิลปินที่เป็นความภาคภูมิใจของเคพีเอ็นอวอร์ด เจนนิเฟอร์ คิ้ม พูดถึงการได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเวทีนี้ว่า “เวทีนี้เป็นเวทีที่ทำให้คิ้มได้เรียนรู้ถึงการร้องเพลงที่แท้จริง โดยครูที่สอนให้คิ้มร้องเพลงได้อย่างมีคุณภาพดั่งเช่นทุกวันนี้คือ ครูเอกชัย กุลวนิชย์ ครูสอนเลยว่าคนที่จะเป็นนักร้องนั้นจะต้องมีรูปแบบของการหายใจที่ไม่เหมือนคนปกติทั่วไปต้องหายใจเหมือนปลา สำหรับผู้เข้ารอบ 10 คนจะมีการเก็บตัวหรือว่า Music Camp จะเป็นการให้ผู้เข้าประกวดทุกคนได้ฝึกหัดการร้องเพลงอย่างถูกวิธีเพื่อให้ได้นักร้องคุณภาพที่จะฝ่าฟันเข้าไปแข่งกันในรอบชิงชนะเลิศ การประกวดนี้ถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่จำเป็นต้องหวังผลแพ้ชนะ เพียงแค่คุณได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเวทีนี้ก็เหมือนว่าคุณได้เป็นนักร้องคุณภาพอีกคนนึงในวงการเพลงแล้ว”

   และปิดท้ายด้วย สุรัตน์ เกตุรัตนกุล กรรมการบริหาร ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ 2 บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์มาม่า ผู้สนับสนุนหลักในการประกวดครั้งนี้ กล่าวถึงการประกวดครั้งนี้ว่า “เวทีนี้ถือเป็นเวทีคุณภาพที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน เหมือนกับมาม่าที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานเช่นเดียวกัน เราได้รับการยอมรับจากประชาชนว่ามีคุณภาพ เหมือนกับเวทีเคพีเอ็นอวอร์ดที่ถือเป็นเวทีผลิตนักร้องคุณภาพแห่งวงการเพลงไทย เราต่างก็ได้รับการยอมรับและเป็นตัวจริงในวงการเช่นเดียวกัน นี่เป็นเหตุผลที่ทางมาม่ายินดีสนับสนุนการประกวดเคพีเอ็นอวอร์ดในครั้งนี้เพื่อค้นหาศิลปินคุณภาพให้กับวงการเพลงของเมืองไทย”

ทั้งนี้การประกวด KPN AWARD 2010 ยังมีผู้สนับสนุนรายย่อย ได้แก่ วาโก้, เอ็มเค, ธนาคารนครหลวง, ยามาฮ่า, ศูนย์การแพทย์ผิวหนัง, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, กิฟฟารีน, โรงแรมดุสิต หัวหิน,   LA Z BOY และแอร์ เอเซีย   

   ถือเป็นการเปิดฉากเวทีแห่งความฝันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพได้อย่างสวยงามสำหรับการประกวด KPN AWARD 2010 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดและดาวน์โหลดใบสมัครได้จาก http://www.kpnaward.com
รายละเอียดการรับสมัคร KPN AWARD 2010

5 ก.ค. – 5 พ.ย. 2552      เปิดรับสมัครทางไปรษณีย์
โดยให้ผู้สมัครส่งซีดีผลงานเข้ามาที่ KPN AWARD
17-18 ต.ค. 2552      ออดิชั่นสด ภาคเหนือ ที่โรงแรม Dusit D2 จ.เชียงใหม่
24-25 ต.ค. 2552   ออดิชั่นสด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่โรงแรมเจริญธานี
จ.ขอนแก่น
31 ต.ค.-1 พ.ย.2552      ออดิชั่นสด ภาคใต้ ที่โรงแรม Metropole จ.ภูเก็ต
7-8 พ.ย. 2552         ออดิชั่นสด ภาคกลาง ที่สถาบันดนตรีเคพีเอ็น สยามสแควร์
9 พ.ย.2552   ประกาศผลการคัดเลือกผู้เข้ารอบทั้งหมดทางเว็บไซต์ http://www.kpnaward.com ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้ารอบ
14-15 พ.ย.2552   รอบคัดเลือก 2 และปฐมนิเทศ ที่ชั้น 6 อาคาร KPN TOWER
ถ.พระรามเก้า
15 พ.ย.2552   ประกาศผลรอบคัดเลือก 2 จำนวน 20 คน ทางเว็บไซต์ http://www.kpnaward.com
19 พ.ย.2552         รอบคัดเลือก 3 และประกาศผล 10 คนสุดท้าย
23-26 พ.ย.2552      KPN MUSIC CAMP 2010 ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน
12 ธ.ค. 2552         ออกอากาศเทปแรก ทางช่อง ทางช่อง 9 Modern Nine TV
เวลา 21.30-24.00
19 ธ.ค. – 30 ม.ค. 2553   Performance สัปดาห์ที่ 1 - 7 ถ่ายทอดสดทางช่อง 9
Modern Nine TV ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30-24.00
6 ก.พ.2553         การประกวดรอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Modern Nine TV
            เวลา 21.30-24.00



ข้อมูลเพิ่มเติม
การประกวดร้องเพลงถ้วยพระราชทานชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย KPN AWARD THAILAND SINGING CONTEST

การประกวดร้องเพลงถ้วยพระราชทานชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เริ่มมาจากดำริของ คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ซึ่งตระหนักดีว่าคนไทยที่มีความสามารถด้านการร้องเพลงนั้น ยังมีอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีโอกาส และเวทีที่จะแสดงออก ในขณะที่ประเทศอื่นๆได้มีการจัดการประกวดเป็นประจำทุกปี ประเทศไทยของเราก็ควรจะมีการจัดการประกวดร้องเพลงให้ได้มาตรฐานเทียบเท่าประเทศอื่นๆได้เช่นกัน

ดังนั้น คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ได้ตั้งปณิธานและเจตนารมย์แน่วแน่ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมดนตรีในทุกๆรูปแบบ จึงได้เริ่มบุกเบิกจัดงานการประกวดร้องเพลงขึ้นเป็นครั้งแรกในปีพุทธศักราช 2526 ซึ่งถือเป็นเวทีแรกในประเทศในขณะนั้น ที่ใช้ แสง สี เสียง เทียบเท่าคุณภาพระดับสากล และในปีพุทธศักราช 2533 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานถ้วยรางวัลสำหรับนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเวทีเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติอันสูงสุดจนมาถึงปัจจุบันนี้

sianbun on October 11, 2009, 10:16:32 AM

กรณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคพีเอ็น อวอร์ด จำกัด


สุรัตน์ เกตุรัตนกุล กรรมการบริหาร ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ 2 บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์มาม่า


พุดคุยบนเวที


อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ, กบ-เสาวนิตย์ นวพันธ์,กรณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคพีเอ็น อวอร์ด จำกัด, เจนนิเฟอร์ คิ้ม
« Last Edit: October 13, 2009, 04:21:58 PM by sianbun »