sianbun on October 08, 2009, 08:44:23 AM
โฟโต้ฮัท เปิดเกมรบการตลาดครึ่งปีหลัง ชูกลยุทธ์ Loyalty Program
ผนึกพันธมิตรไทยสมาร์ทคาร์ด..เปิดตัวบัตรกล้องครั้งแรกของไทย ที่ได้มากกว่ากล้อง
“โฟโต้ฮัทสมาร์ทเพิร์ส” คาดเป้า 2 เดือน 2.5 ล้านบาท 









บริษัท โฟโต้ฮัท กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจการถ่ายภาพแห่งแรกที่มีสาขาศูนย์บริการมากที่สุดในประเทศไทย  ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจการถ่ายภาพครบวงจร   เดินหน้า....เปิดเกมรบการตลาดครึ่งปีหลัง ชูกลยุทธ์การตลาด Loyalty Program ผนึกพันธมิตรไทยสมาร์ทคาร์ด เปิดตัวบัตรกล้องครั้งแรกของไทย ที่ได้มากกว่ากล้อง..”โฟโต้ฮัทสมาร์ทเพิร์ส-PhotoHut Smart Purse” พร้อมมูลค่าบัตรกว่า 5,000 บาท คาดเป้า 2.5 ล้านบาท ภายใน 2 เดือน ณ ร้านโฟโต้ฮัท สาขา Digital GateWay ซึ่งเป็นบัตรสมาชิก Xclusive ใบแรกที่สามารถรองรับกลุ่มลูกค้าของโฟโต้ฮัทได้หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์ชิพอันชาญฉลาดของสมาร์ทเพิร์ส ซึ่งถือเป็นชิพอัจฉริยะที่มีความสามารถบันทึกและจัดเก็บข้อมูลของสมาชิก ตลอดจนข้อมูลการใช้จ่ายต่างๆของผู้ถือบัตรที่มากขึ้น จึงทำให้ตอบสนองการใช้งาน และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของทางโฟโต้ฮัท ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้กล้องได้อย่างลงตัว โดยทุกการใช้จ่ายที่โฟโต้ฮัททุกสาขา สมาชิกผู้ถือบัตรจะได้รับ Photo Hut Shot สะสมไว้ในบัตร ทุกๆ 50 บาท รับ 1 Shot     (แต้ม) เพื่อนำมาแลกแทนส่วนลดเงินสด ..ของรางวัล หรือแลกรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆที่ Photo Hut จัดขึ้น ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ที่ให้เฉพาะลูกค้า Xclusive ของโฟโต้ฮัทใบนี้โดยเฉพาะ

นายสมชาย ครองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โฟโต้ฮัท กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า “ทางโฟโต้ฮัทได้เล็งเห็นความสำคัญของลูกค้า จึงเดินหน้ารุกกิจกรรมทางการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายของปี 2552 หลังจากประสบความสำเร็จจากครึ่งปีแรก ที่ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดทางด้าน CRM เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า มาทำกิจกรรมเชิงท่องเที่ยวถ่ายภาพ ล่าสุดได้จับมือกับพันธมิตรค่ายดัง อย่าง ไทยสมาร์ทคาร์ด เปิดตัวบัตรอัจฉริยะ โฟโต้ฮัทสมาร์ทเพิร์ส [PhotoHut Smart Purse] บัตรกล้องใบแรกของเมืองไทย ที่ได้มากกว่ากล้อง พร้อมชูกลยุทธ์ Loyalty Program มาใช้ เพื่อเก็บข้อมูลการใช้จ่ายของลูกค้า ในการทำกิจกรรมทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น คาดเป้า 2.5 ล้านบาท ภายใน 2 เดือน โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรค่ายกล้องดังมากมาย ในการเข้าร่วมแคมเปญครั้งนี้ โดยบัตรมีมูลค่ากว่า 5,000 บาท มีจำหน่ายที่ร้านโฟโต้ฮัท ทุกสาขา ซึ่งสามารถเติมเงินในบัตรด้วยเงินสดเท่านั้น ได้มากถึง 50,000 บาท พร้อมอายุบัตรนานถึง 3 ปี โดยสามารถใช้ได้ที่ร้านโฟโต้ฮัท ทุกสาขา และร้านค้าจุดรับบัตรอื่นๆทั่วประเทศที่มีสัญลักษณ์สมาร์ทเพิร์ส กว่า 15,000 จุด โดยทุกครั้งที่ผู้ถือบัตรมาใช้บริการที่ร้านโฟโต้ฮัท ทุกๆ 50 บาท จะได้รับ Photo Hut Shot 1 Shot สะสมในบัตร ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ถือบัตร PhotoHut Smart Purse เพื่อรับสิทธิประโยชน์พิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการมาซื้อสินค้า และใช้บริการล้างอัดรูปที่ร้านโฟโต้ฮัท ทุกสาขา อีกทั้งเข้าร่วมกิจกรรมทริปพิเศษต่างๆในการเรียนรู้การถ่ายภาพที่ไม่เหมือนใคร ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการซื้อกล้องและสินค้าอื่นๆในร้านโฟโต้ฮัท จะได้มากกว่าการไปซื้อที่ร้านกล้องอื่นๆที่ได้แค่กล้อง นี่เป็นแค่จุดเริ่มตัวของการเปิดตัวบัตรอัจฉริยะเท่านั้น ในอนาคตเรายังจะมีการจัดกิจกรรม พร้อมโปรโมชั่นดีๆ ร่วมกับไทยสมาร์ทคาร์ดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ก็เพื่อลูกค้า Xclusive ของทางโฟโต้ฮัท และสมาร์ทเพิร์ส 

พิเศษสุด...กับการเปิดตัวบัตรครั้งแรก เมื่อซื้อกล้องถ่ายรูปทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มูลค่าตั้งแต่ 9,990 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้– 31 ธันวาคม 2552 รับฟรีบัตร PhotoHut Smart Purse หรือซื้อบัตร Photo Hut Smart Purse ราคา 500 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษมากมาย อาทิ E – Coupon มูลค่า 600 บาท สำหรับใช้แทนเงินสดที่ร้านโฟโต้ฮัท ทุกสาขา และคูปองส่วนลดจากโฟโต้ฮัท และร้านค้าพันธมิตรจากค่ายกล้องดังมากมาย มูลค่ากว่า 5,000 บาท สมกับเป็นบัตรกล้องใบแรกของไทย ที่ได้มากกว่ากล้องจริงๆ “ คุณสมชาย กล่าวทิ้งท้าย

นายเฉลิมชัย  ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์ส กล่าวว่า “บัตรโฟโต้ฮัท สมาร์ทเพิร์ส จะเข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้แก่ทางโฟโต้ฮัทได้อย่างมีประสิทธิภาพและวัดผลได้ ด้วยเทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์ชิพ ถือเป็นชิพอัจฉริยะที่มีความสามารถบันทึกและจัดเก็บข้อมูลของสมาชิก ตลอดจนข้อมูลการใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งช่วยต่อยอดในการจัดทำ Loyalty Marketing  และ CRM ที่สามารถประมวลผลข้อมูลเพื่อดูไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้า  เพื่อนำมาใช้ในการวางแผนแคมเปญทางการตลาดต่างๆ   หรือจัดรายการส่งเสริมการขายได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำ E-Loyalty รูปแบบใหม่ของเมืองไทยซึ่งอยู่ในรูปแบบของอิเลคทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นแคมเปญผ่าน E-Coupon (คูปองส่วนลดอิเล็กทรอนิกส์),  E-Voucher (ตั๋วเงินอิเล็กทรอนิกส์) ที่สามารถนำมาใช้ในการขายแพคเกจล่วงหน้า  โดยการโหลดลงในบัตร ซึ่งผู้ถือบัตรสามารถใช้ซื้อสินค้าหรือบริการในร้านแทนเงินได้ทันที  ซึ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ถือบัตรโดยที่ไม่ต้องพกคูปองกระดาษ พร้อมช่วยทางร้านลดต้นทุนของการผลิตคูปองกระดาษ และลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการคูปองของพนักงานหน้าร้าน รวมไปถึงการลดขั้นตอนความยุ่งยากในการจัดส่งคูปองให้สมาชิก ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับทางโฟโต้ฮัท ที่ต้องการสร้างให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและกลายเป็นลูกค้าประจำที่มีความภักดีต่อ Brand โฟโต้ฮัท มากยิ่งขึ้น 

นอกจากมูลค่าเพิ่มทางการตลาดที่โฟโต้ฮัทจะได้รับจากการร่วมออกบัตรครั้งนี้แล้ว ยังถือเป็นการขยายลูกค้าใหม่จากฐานลูกค้าผู้ถือบัตรสมาร์ทเพิร์สในตลาดราว 2.5 ล้านใบที่สามารถนำบัตรทุกแบบมาใช้บริการที่ร้านโฟโต้ฮัทได้เช่นเดียวกัน  และเช่นเดียวกันลูกค้าผู้ถือบัตรโฟโต้ฮัท สมาร์ทเพิร์ส นอกจากรับสิทธิประโยชน์จากทางโฟโต้ฮัทโดยตรงแล้ว ยังสามารถนำบัตรไปใช้จ่ายตามจุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์สกว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ฯลฯ  พร้อมรับสิทธิประโยชน์ที่ทางร้านค้าเหล่านี้มอบให้”  คุณเฉลิมชัย กล่าวเพิ่มเติม
« Last Edit: October 08, 2009, 08:48:33 AM by sianbun »