happy on August 11, 2014, 04:58:45 PM

ชื่อภาพยนตร์   TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES
ชื่อไทย      เต่านินจา
วันที่เข้าฉาย   21 สิงหาคม 2557 (เปิดรอบพิเศษ 20.00เป็นต้นไป ตั้งแต่ 12-20 สิงหาคม)
จัดจำหน่าย   บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์)


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=t1-T3YyWH0Y" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=t1-T3YyWH0Y</a>

เกี่ยวกับงานสร้าง

“พวกเจ้าจงมีชีวิต ตายและต่อสู้...ในฐานะพี่น้อง จำไว้ ไม่มีอะไรแข็งแกร่งเท่าครอบครัวอีกแล้ว”
--อาจารย์สปลินเตอร์

               ในยามที่ความมืดมิดและอันธพาลเข้าครอบงำนิวยอร์ก ชาวเมืองก็ร้องเรียกหาวีรบุรุษ และพวกเขาก็กำลังจะเจอกับวีรบุรุษที่พวกเขาต้องการในรูปแบบของสี่นักสู้อาชญากรรมที่ต้องการจะช่วยเหลือมนุษยชาติ เต่าแสบซ่าส์ที่กัดเหล่าร้ายไม่ปล่อยในนามของ เต่านินจา บัดนี้ ตำนานเกี่ยวกับสี่เต่านินจา ที่สร้างจากตัวละครยอดนิยมฝีมือนักเขียนการ์ตูน ปีเตอร์ ลาร์ดและเควิน อีสต์แมน และครองใจผู้ชมทุกวัยมานานหลายทศวรษ กำลังจะโลดแล่นบนหน้าจอในศตวรรษษที่ 21 แล้ว

               อาชญากรรมและความกลัวกำลังระบาดไปทั่วท้องถนน เมื่อชเรดเดอร์ และลูกสมุนวายร้ายของเขาเข้าไปมีอิทธิพลกับทุกอย่างตั้งแต่ตำรวจจนถึงนักการเมือง อนาคตดูเหมือนจะมืดดำจนกระทั่ง สี่พี่น้องผู้รอดชีวิตจากการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่ผิดพลาด ได้ปรากฏตัวขึ้นจากทางระบายน้ำ และยอมรับชะตากรรมของพวกเขาในฐานะวีรบุรุษสวมหน้ากากผู้ปราบเหล่าร้าย เมื่อเผชิญหน้ากับแผนการร้ายที่จะครอบครองโลกของชเรดเดอร์ เหล่าเต่านินจาก็จะต้องร่วมมือกับนักข่าวสาวใจกล้า เอพริล โอ’ นีล (เมแกน ฟ็อกซ์) และตากล้องปากเปราะของเธอ เวิร์น เฟนวิค (วิล อาร์เน็ตต์) ในการช่วยเหลือประชาชนนิวยอร์กไว้ให้ได้

               พาราเมาท์ พิคเจอร์สและนิคเคลโลเดียน มูฟวีส์ ภูมิใจเสนอ ภาพยนตร์โดยแพลตินัม ดูนส์ โปรดักชัน, กามา เอนเตอร์เทนเมนต์/เม็ดนิค โปรดักชันส์/เฮฟวี เมทัล โปรดักชัน Teenage Mutant Ninja Turtles ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยโจนาธาน ลีเบสแมน (Wrath of the Titans) จากบทภาพยนตร์โดยจอช แอปเปิลบอม และอังเดร นีเม็ค (Mission Impossible: Ghost Protocol) และอีวาน ดูเกอร์ตี้ และอำนวยการสร้างโดยไมเคิล เบย์ (แฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ Transformers), แอนดรูว์ ฟอร์ม, แบรด ฟูลเลอร์, กาเลน วอล์คเกอร์, สก็อต เม็ดนิคและเอียน ไบรซ์ ผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่เดนิส แอล. สจวร์ต, อีริค คราวน์, นโปเลียน สมิธ ที่สามและเจสัน ที. รี้ด ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยเมแกน ฟ็อกซ์, วิล อาร์เน็ตต์, วิลเลียม ฟิชท์เนอร์, แดนนี วู้ดเบิร์น, แอ็บบี้ เอลเลียต, โนเอล ฟิชเชอร์, เจเรมี โฮเวิร์ด, พีท พลอสเซ็ค, อลัน ริชสันและมินาเอะ โนจิ






พลังเต่า—รีบู๊ท!

      วีรบุรุษกระดองเต่ากลับมาแล้ว เมื่อเต่านินจารุ่นใหม่ปรากฏกายจากท่อระบายน้ำของนิวยอร์ก พวกเขากลับมาอีกครั้งในตำนานบทใหม่ ที่ผสมผสานรากเหง้าจากใต้ดินที่ดิบเถื่อนของเต่านินจาเข้ากับความสนุกสนานสดใส ที่เปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นไอดอลแห่งโลกแอ็กชันที่คนทั่วโลกชื่นชอบที่สุด...ก่อนจะนำพวกเขากระโจนเข้าสู่การผจญภัยไลฟ์แอ็กชันที่ผสมผสานสงครามสุดอลังการและวิชวล เอฟเฟ็กต์สมัยใหม่
   การผจญภัยครั้งใหม่ที่อัดแน่นไปด้วยแอ็กชันครั้งนี้ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวว่าเหล่าเต่านินจาถือกำเนิดขึ้นมาในห้องแล็บอย่างไร ก่อนที่พวกเขาจะกลายเป็นเหมือนพี่น้องที่สนิทสนมกลมเกลียวกัน ได้ถูกเนรมิตขึ้นสู่จอเงินภายใต้การผลักดันของ ไมเคิล เบย์ ผู้อำนวยการสร้างเงินล้าน เบย์ ผู้โด่งดังจากภาพยนตร์ที่ทำรายได้ถล่มทลายในบ็อกซ์ออฟฟิศ ล่าสุดได้เปลี่ยนของเล่นสำหรับเด็กให้กลายเป็นแฟรนไชส์ Transformer ที่ทำรายได้ไปกว่าพันล้านเหรียญ หลังจากความสำเร็จยิ่งใหญ่ของซีรีส์
อนิเมชันทางนิคเคลโลเดียน เบย์ก็ได้ร่วมมือกับแอนดรูว์ ฟอร์มและแบรด ฟูลเลอร์ หุ้นส่วนอำนวยการสร้างที่แพลตินัม ดูนส์ ของเขา ในการนำบรรดาเต่านินจากลับมาโลดแล่นบนจอเงินอีกครั้งสำหรับผู้ชมยุคปัจจุบัน
   ท้ายที่สุด พวกเขาก็ได้รวบรวมทีมงานสร้างสรรค์ นักแสดงหนุ่มสาว และศิลปินดิจิตอลกว่า 400 ชีวิต ที่ล้วนแล้วแต่มุ่งมั่นที่จะผสมผสานนักแสดงและฉากจริงๆ เข้ากับโลกแฟนตาซีที่น่าหลงใหลของเต่านินจาผู้ปกป้องชาวเมืองจากเหล่าร้าย
   ต้นกำเนิดของเต่านินจาเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างฉับพลันในปี 1983 ในตอนที่นักเขียนการ์ตูนที่กำลังสร้างชื่อ ปีเตอร์ ลาร์ดและเควิน อีสต์แมน เริ่มต้นสเก็ตช์ภาพที่เปี่ยมด้วยจินตนาการเป็นรูปเต่าหน้าตาประหลาด ที่สวมหน้ากากและใช้อาวุธแบบนินจาโบราณ ในตอนแรก มันเป็นเพียงแค่ภาพวาดขำขัน แต่พวกเขาก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ตัวละครพวกนี้ทั้งโดดเด่นและตลกขบขัน และมันก็เป็นจุดหักมุมจากซูเปอร์ฮีโร ผู้บอบช้ำและเต็มไปด้วยความเจ็บปวดรวดร้าวในยุคสมัยนั้น จนทำให้พวกเขาต้านทานเสน่ห์ของพวกเขาไม่ได้
   ไม่นานนัก ก็ไม่มีใครต้านทานเสน่ห์ของพวกเขาได้เช่นกัน ไม่นานหลังจากนั้น เต่าสี่ตัวที่ได้รับการตั้งชื่อตามสี่ยอดศิลปินแห่งยุคเรอเนซองส์ ลีโอนาร์โด, ราฟาเอล, ดอนนาเทลโลและไมเคิลแองเจโล ก็ได้เปิดตัวในหนังสือการ์ตูนด้วยชื่อที่น่าสนใจอย่าง Teenage Mutant Ninja Turtles ท่ามกลางเสียงฮือฮา ลาร์ดและอีสต์แมนต้องหยิบยืมเงินจากคนอื่นเพื่อตีพิมพ์หนังสือเรื่องนี้เป็นจำนวน 3,000 เล่ม แต่สำหรับฉบับที่ 2 พวกเขามีใบสั่งซื้อล่วงหน้าถึง 15,000 เล่ม และตัวเลขนี้ก็มีแต่จะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ
   หนังสือการ์ตูนต้นฉบับมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกที่ถูกครอบงำด้วยเหล่าร้าย แต่เต่านินจาก็ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่งเมื่อพวกเขาไปปรากฏอยู่ในซีรีส์อนิเมชันยอดนิยมสำหรับเด็กในปี 1988 ตามด้วยภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกเขาในปี 1990 พวกเขาเริ่มพัฒนานิสัยพิลึกพิลั่นหลายอย่างในฐานะเต่าผู้ชื่นชอบการกินพิซซา และทัศนคติขวางโลก...และกระแสคลั่งไคล้เต่านินจาก็ทะยานขึ้นอย่างแรง เด็กๆ ทุกวัยชื่นชอบพวกเขาถึงขนาดที่วิดีโอเกมและแอ็กชัน ฟิกเกอร์เต่านินจาถูกซื้อจนเกลี้ยงแผง
   ในตอนที่เบย์, ฟอร์มและฟูลเลอร์ รวมทั้งผู้อำนวยการสร้างกาเลน วอล์คเกอร์และสก็อต เม็ดนิค และผู้ควบคุมงานสร้างเดนิส แอล. สจวร์ตและเจสัน ที. รี้ด ได้อุทิศตัวเองให้กับการปรับแฟรนไชส์นี้ให้ทันสมัยขึ้น พวกเขาก็ตัดสินใจผสมผสานทั้งสองแง่มุมในประวัติศาสตร์ของเต่านินจา นั่นคือความดิบเถื่อนและแอ็กชันของต้นฉบับดั้งเดิมและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและคอเมดีที่ทำให้พวกเขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั้งรุ่นเยาว์และรุ่นใหญ่
   ฟูลเลอร์กล่าวว่า “สำหรับโปรเจ็กต์นี้ เราต้องการจะทำให้แฟนรุ่นเก่าๆ ชอบใจแต่ก็ดึงดูดแฟนๆ รุ่นใหม่ด้วย มีองค์ประกอบที่มืดหม่น และลุ้นระทึกกว่าในหนังเรื่องนี้ ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในเรื่องราวของเต่านินจา แต่เราก็โฟกัสกับการรักษาความสนุกสนาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเรื่องราวนี้เอาไว้ครับ”
         พัฒนาการใหม่ๆ ในเรื่องโมชัน แคปเจอร์ ทำให้เหล่าเต่านินจาสามารถโลดแล่นได้บนหน้าจอด้วยความสมจริงอย่างน่าทึ่ง หรือสมจริงที่สุดเท่าที่เราสามารถคาดหวังได้จากเต่าน้ำหนัก 450 ปอนด์ที่เดินไปมารอบ (และใต้) นิวยอร์ก แต่ทีมผู้สร้างยังอยากจะใส่เอานิสัยใจคอเข้าไปในเต่านินจาเหล่านั้นมากขึ้นกว่าเดิม
   ฟอร์มกล่าวว่า “เรารู้สึกเสมอว่าหนังเรื่องนี้จะต้องให้ความสำคัญกับตัวละครเป็นอันดับแรก เรารู้ว่าเทคโนโลยีจะต้องน่าตื่นเต้นและเราก็ชื่นชอบไอเดียที่ว่าเราสามารถทำให้เต่านินจาพวกนี้ทำในสิ่งที่น่าอัศจรรย์ในแบบที่พวกเขาทำไม่ได้เมื่อ 20 ปีก่อน แต่นอกจากนั้นแล้ว มันก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำให้ผู้ชมได้มีประสบการณ์แปลกใหม่เกี่ยวกับตัวตนของเต่านินจาพวกนี้ ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญคือการบอกเล่าเรื่องราวจริงๆ เกี่ยวกับพี่น้องทั้งสี่และการสร้างครอบครัวครับ”
   ในการรักษาสมดุลที่เปราะบางระหว่างตัวละคร เรื่องราวและเทคโนโลยี ทีมผู้สร้างได้ตัดสินใจเลือกโจนาธาน ลีเบสแมน ผู้กำกับหนุ่มหัวคิดก้าวหน้า ที่เป็นที่รู้จักจากแอ็กชันสไตล์เฉียบคมในภาพยนตร์เรื่อง Battle: Los Angeles, Wrath of the Titans และ The Texas Chainsaw Massacre: The Beginning
   “โจนาธานมีประสบการณ์กับตัวละคร CG และที่สำคัญกว่านั้น เขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำให้แอ็กชันให้ความรู้สึกสมจริงครับ” ฟูลเลอร์กล่าว “ซีเควนซ์แอ็กชันที่เขาสร้างขึ้นสำหรับ  Battle: Los Angeles มหัศจรรย์มาก เราก็เลยหวังที่จะสร้างความรู้สึกสมจริงแบบนั้นให้กับพวกเต่านินจาบ้าง”
   ลีเบสแมนตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้นำพาบรรดาเต่านินจาก้าวสู่เส้นทางที่พวกเขาไม่เคยไปมาก่อน นั่นคือการผสมผสานไลฟ์แอ็กชันและดิจิตอลเข้าด้วยกัน “ผมโตมากับพวกเต่านินจาและผมก็ชื่นชอบอารมณ์ขันของพวกเขาครับ” เขาเล่า “แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นเหลือเกินสำหรับผมคือด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ ผมรู้ว่าเราสามารถสร้างสโคปใหม่ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนขึ้นมาได้ เราใส่ทั้งอารมณ์ขันและเสน่ห์เข้าไปในตัวละครพวกนี้ แต่ในขณะเดียวกัน ก็สร้างแอ็กชันยิ่งใหญ่ในแบบที่ผู้ชมชื่นชอบในหนังปัจจุบันนี้ด้วยครับ”
   ลีเบสแมนเข้ามาพร้อมกับไอเดียที่ชัดเจนถึงสิ่งที่ทำให้เหล่าเต่านินจามีเสน่ห์ถึงเพียงนี้ “ผมคิดว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือพวกเขาสนุกสนานครับ นั่นคือเหตุผลอันดับหนึ่ง” เขาอธิบาย “อันดับสองคือพวกเขาเป็นพวกกลายพันธุ์ ผมอยากเห็นมาโดยตลอดว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง! อันดับสามคือมันเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นเต่าที่ตัวโตและแข็งแกร่งพอที่จะเป็นซูเปอร์ฮีโรนินจาได้ นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราสามารถสร้างให้เป็นจริงได้เป็นครั้งแรกในหนังเรื่องนี้ครับ”
   เขาเริ่มต้นด้วยการสร้างบอร์ดตัวละครสำหรับเต่าแต่ละตัว ด้วยการดึงข้อมูลอ้างอิงจากป็อป คัลเจอร์ที่เป็นที่คุ้นเคยกันดี เขาเชื่อมโยงลีโอนาร์โดเข้ากับหัวหน้าผู้มั่นคง ตัวละครของทอม แฮงค์ใน Saving Private Ryan เขาเชื่อมโยงราฟาเอลกับคลินท์ อีสต์วู้ดในภาพยนตร์สปาเก็ตตี้ เวสเทิร์นโดยเซอร์จิโอ ลีโอน ไมเคิลแองเจโลกับบิล เมอร์เรย์ที่น่าขบขันใน Ghostbusters และดอนนาเทลโลกับสป็อค ผู้ยึดหลักเหตุผลใน Star Trek
   ลีเบสแมนเล่าถึงวิธีการของเขาว่า “ในการนำเสนอเต่านินจาในแบบใหม่ เราตั้งใจจะโฟกัสไปที่นิสัยใจคอของพวกเขาแต่ก็ทำให้พวกเขายิ่งใหญ่ขึ้นและมีแบบดีไซน์ที่มืดหม่นขึ้นเล็กน้อย เราเกิดแรงบันดาลใจที่จะทำให้พวกเขาเป็นตัวละครที่ตลกขบขันแต่ก็ร้ายกาจด้วยน่ะครับ”
   ลีเบสแมนจะต้องบริหารทีมงานและนักแสดงจำนวนมากเพื่อก้าวไปถึงเป้าหมายนั้น แต่มันก็คุ้มค่า เขากล่าวว่า “มันเหลือเชื่อมากที่เราต้องใช้คนจำนวนมากแค่ไหนเพื่อเนรมิตเต่านินจาซักคนให้มีชีวิตขึ้นมา ทั้งนักแสดง อนิเมเตอร์ นักเรนเดอร์ภาพ และอื่นๆ แต่มันก็ทำให้ประสบการณ์นั้นเหมือนจริงยิ่งขึ้นด้วยครับ”
   สิ่งสำคัญสำหรับลีเบสแมนคือการนำเสนอสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่าเอฟเฟ็กต์เต่านินจาขึ้นสู่จอเงิน นั่นคือเขาอยากจะเน้นถึงสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นที่ทำให้พวกเขากลายเป็นวีรบุรุษที่แท้จริงในตอนที่พวกเขาต่อสู้เพื่อเมืองแห่งนี้ วิล อาร์เน็ตต์ ผู้รับบทตากล้อง เวิร์น เฟนวิค กล่าวถึงสิ่งที่ทำให้เต่านินจารุ่นใหม่โดนใจผู้ชมว่า “เต่านินจาในเรื่องราวนี้จะมีนิสัยใจคอแบบที่คุณมองเห็นและสัมผัสได้ในวัยรุ่นปัจจุบันนี้ ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดคือ Teenage Mutant Ninja Turtles ของเราเป็นเรื่องราวอมตะของครอบครัวที่กระจัดกระจายพลัดพรากกันไป แต่ก็หาทางกลับมายืนหยัดอยู่ด้วยกันได้ครับ”





สิบเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับเต่านินจา

1.   เต่านินจาปรากฏการยในรูปแบบหนังสือการ์ตูนครั้งแรกในปี 1984 พวกเขาเปิดตัวในสิ่งที่นักเขียนการ์ตูน เควิน อีสต์แมนและปีเตอร์ ลาร์ด ตั้งใจจะให้เป็นการ์ตูนเล่มเดียวจบ โดยพวกเขาได้ยืมเงินจากลุงของอีสต์แมนเพื่อตีพิมพ์หนังสือเรื่องนี้ แต่กลายเป็นว่ามันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น...

2.   ในปี 1988 ช่วงแรกของกระแสคลั่งเต่านินจาเริ่มต้นขึ้นด้วยซีรีส์อนิเมชันตามด้วยวิดีโอเกม ทัวร์และภาพยนตร์ปี 1990 ของเล่นเต่านินจากลายเป็นสินค้าขายดี ตามหลังเพียงแค่ G.I. Joe และ Star Wars เท่านั้น

3.   กระแสคลั่งเต่านินจาระลอกใหม่เริ่มต้นขึ้นในปี 2012 ด้วยซีรีส์อนิเมชัน CG ใหม่ทางนิคเคลโลเดียน มันได้รับความนิยมอย่างสูงในทันที ด้วยยอดผู้ชม 12 ล้านคนในซีซันแรก

4.   นับตั้งแต่นั้นมา มีผู้ชมได้ชมซีรีส์นี้กว่า 100 ล้านคนทั่วโลก

5.   นับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2012 แอ็กชัน ฟิกเกอร์เต่านินจาขายได้กว่า 10 ล้านตัว

6.   ในปี 2013 เต่านินจาติดอันดับ 1 ของชาร์ตของเล่นสำหรับเด็กผู้ชาย

7.   นอกจากนั้น ในปี 2013 รองเท้าฟีลาได้เริ่มจำหน่ายรองเท้าผ้าใบเต่านินจารุ่นแรกของพวกเขา ซึ่งขายหมดเกลี้ยงภายใน 15 นาทีแรกที่มันขายออนไลน์

8.   มีผู้คลิกเข้าเว็บไซต์ TMNT ทาง Nick.com กว่าหนึ่งล้านคนทุกเดือน

9.   ผลจากโพลล์ระบุว่าไมเคิลแองเจโลและราฟาเอลหายใจรดต้นคอกันมาในการแย่งชิงตำแหน่งขวัญใจแฟนๆ แต่ลีโอนาร์โดและดอนนาเทลโลก็มีแฟนๆ ที่คลั่งไคล้พวกเขาไม่แพ้กัน

10.   การนำเต่านินจาสู่จอเงินในปี 2014 ในรูปแบบของตัวละคร CG ไฮบริดเป็นความพยายามที่ต้องอาศัยทีมอนิเมเตอร์กว่า400 ชีวิต และงานถ่ายทำไลฟ์แอ็กชันแบบเต็มรูปแบบ