Facebook on August 07, 2014, 10:18:48 PM
สำนักพิมพ์แซลมอนจับมือ B2S จัดงาน ‘SALMON. FRESH to FEST’ เทศกาลไซส์มินิสำหรับคนนิยมหนังสือสดใหม่






 
          B2S สาขา Central World สำนักพิมพ์แซลมอนร่วมกับB2S จัดงาน 'SALMON. FRESH to FEST' เทศกาลไซส์มินิสำหรับคนนิยมหนังสือสดใหม่ พร้อมเปิดตัวSALMON. mini store และหนังสือออกใหม่ชุดพิเศษจากแซลมอนบุ๊คส์ และสำนักพิมพ์ในเครืออย่าง บันลือบุ๊คส์ และ บันบุ๊คส์ ผลงานจากนักเขียนยอดนิยม อาทิ แชมป์—ทีปกร วุฒิพิทยามงคล, วิชัย มาตกุล feat. SAHRED TOY — อารักษ์ อ่อนวิลัย ,อาร์ต จีโน, ต่อ—คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง, ณัฐพงศ์ ไชยวานิชย์ผล, PLARIEX—พัชรกันย์ พิศาลสุพงศ์, นัด หมาจ๋า—ณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ,เต้—จิราภรณ์ วิหวา, ป่าน—Pinnary และ เติ้ล—ชัยกุล

          นายณัฐชนน มหาอิทธิดล หรือแบงค์ บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์แซลมอน กล่าวว่า งาน SALMON. FRESH to FEST คือเฟสติวัลกึ่งใหญ่กึ่งเล็กครั้งแรกของสำนักพิมพ์แซลมอน ที่เล็กมินิด้วยพื้นที่ แต่ใหญ่ด้วยโปรดักชั่นที่ทีมแซลมอน บันบุ๊คส์ และบันลือบุ๊คส์ จัดมาเพื่อเอาใจคนชอบของ “สด” ภายใต้คอนเซปต์ คุยสด เล่นสด วาดสด เซ็นสด ที่เปิดเวทีให้นักเขียนมานั่งคุยกันสดๆตามหัวข้อ ซึ่งแทบทุกคนเป็นคนคุยเก่ง แต่ไม่บ่อยนักที่จะได้ฟังนักเขียนพูดเรื่องอื่นๆ นอกจากหนังสือของตัวเอง เล่นสดจากโชว์อคูสติกคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำอย่างเป้—อารักษ์, TEN TO TWELVE, ตุ๊กตา THE VOICE, PART TIME MUSICIANS, JELLY ROCKET และ THE WHITEST CROW พร้อมกับให้นักวาดมาวาดรูปประกอบกันสดๆ เพื่อหวังให้เหล่านักอ่านได้รู้สึกสนุกไปด้วยกัน อีกทั้งเซ็นสด ที่ขนขบวนนักเขียนมานั่งแจกลายเซ็นกันสดๆแบบยกสำนักพิมพ์

          นอกจากคอนเซปต์คุยสด เล่นสด วาดสด เซ็นสด แบงค์ยังบอกอีกว่างานนี้ถือว่าเป็นงานเปิดตัว mini store ที่แรกของสำนักพิมพ์แซลมอนและสำนักพิมพ์ในเครือ ที่ตั้งอยู่ที่ B2S สาขา Central World ชั้น 4 โซน DAZZLE ใกล้ลิฟต์แก้ว ที่มีของสะสมใหม่เอี่ยมอ่องที่ออกแบบต่อยอดมาจากหนังสือของแซลมอนทั้งสมุด เสื้อยืด สติ๊กเกอร์ แก้วน้ำ ของกุ๊กกิ๊กสารพัดที่พร้อมวางจำหน่ายเอาใจนักสะสม ซึ่งบางอย่างสามารถหาซื้อได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น อีกทั้งยังมีหนังสือที่ออกใหม่แบบสดๆให้ได้อ่านกันที่งานนี้ที่แรก

          "งานนี้เราหนังสือออกใหม่ของทั้ง 3 ค่าย รวมแล้วมีถึง 9 เล่ม ซึ่งเป็นจำนวนที่มากเท่ากับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ หนังสือบางเล่มในล็อตยังมีคอนเซปต์สดๆ ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยทำที่ไหนมาก่อน นั่นคือการ featuring กันระหว่างนักเขียนในค่าย รวมถึงการต่อยอดจากหนังสือเล่มเก่าๆ กลายมาเป็นคอนเซปต์ใหม่ๆ ที่จะพาผู้อ่านหนีความซ้ำซากจำเจ ซึ่งผลงานก็มาจากนักเขียน-นักวาดที่ยอดนิยมของสำนักพิมพ์ นอกจากนั้นเรายังได้ทำหนังสือชุดพิเศษ เป็นไซส์มินิในโอกาสพิเศษๆด้วย" บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์แซลมอนกล่าว

          ทั้งนี้ หนังสือออกใหม่ในงาน SALMON. FRESH to FEST มีจำนวนทั้งหมด 9 เล่ม จากสำนักพิมพ์แซลมอน 5 เล่ม สำนักพิมพ์บัน 3 เล่ม และสำนักพิมพ์บันลือ 1เล่ม มีรายชื่อดังนี้

          1. THE CATALOGUE OF DEATH สูตรสุคติ เขียนโดย Bunpei Yorifuji แปลโดย ณัฐพงศ์ ไชยวานิชย์ผล
          2. โตเกียวเก้อ เขียนโดย ปิยพัชร์ จีโน (Art jeeno)
          3. ชีวิต 18+ เกรียนเจเนอเรชั่น เขียนโดยวิชัย วาดโดย SAHRED TOY
          4.วัตถุ WI-FI คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง
          5. คิดแคต เขียนโดย ทีปกร วุฒิพิทยามงคล
          6. โสดนี้อีกนาน เขียนโดย Plariex
          7. เมื่อคิดให้ดีโลกนี้ตลาด เขียนโดย จิราภรณ์ วิหวา วาดโดย Pinnary
          8. Let me eat BREAD : ด้วยรักและขนมปัง Tle Chaikul
          9.Lady GiGi หน้าโหด หัวใจมุ้งมิ้ง เขียนโดย นัด—หมาจ๋า