แวร์ยูวอนท์ จับมือพันธมิตรธุรกิจ เพิ่มทุน 48 ล้าน
พัฒนาตลาดแฟชั่นและเครื่องสำอางออนไลน์ ตั้งเป้าเพิ่มคนเข้าชมเว็บเป็นล้านหาแสนคนต่อเดือน
มั่นใจแตะยอดขาย 192 ล้านบาทภายในครึ่งหลังปี 2558
WearYouWant (แวร์ยูวอนท์) หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซ และชุมชนแฟชั่น-ตลาดสินค้าแฟชั่นออนไลน์รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้พันธมิตรที่แข็งแกร่งเข้ามาร่วมลงทุนเพิ่มอีก 3 ราย คือ Digital Media Partners (DMP) บริษัทธุรกิจเงินร่วมลงทุน (Venture Capital) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในตลาดดิจิตอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ OPT SEA บริษัทผู้นำธุรกิจด้าน e-marketing จากประเทศญี่ปุ่น และดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย รวมถึง IMJ Investment Partners บริษัทธุรกิจเงินร่วมลงทุนจากประเทศสิงคโปร์ รวมกับเงินลงทุนเพิ่มเติมจาก มร.จูเลียง ชาลท์ (Mr.Julien Chalte) หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง WearYouWant มร.จูเลียงกล่าวว่า WearYouWant เป็นตลาดสินค้าแฟชั่นและความงามออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วมาก โดยปัจจุบันมีสินค้าที่จัดจำหน่ายให้กับนักช็อปออนไลน์ กว่า 12,500 ชนิดจาก 450 แบรนด์ดัง ทั้งแบรนด์ไทยโดยดีไซเนอร์ชั้นนำ ที่มีเอกลักษณ์ และมีชื่อเสียงทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ แอนเจลิส บาเลก (Angelys Balek) และ ธรณ ซี (Tawn C.) เป็นต้น และแบรนด์ระดับนานาชาติที่ได้รับความนิยม อย่าง Vans, Onitsuka Tiger หรือ Converse เป็นต้น โดยสินค้าที่มีจัดจำหน่ายที่ WearYouWant มีความหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการด้านแฟชั่น ทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอางสำหรับผู้หญิง และผู้ชาย “ด้วยประสบการณ์และความเข้าใจในตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศไทยรวมถึงฐานลูกค้าของ WearYouWant ประกอบกับผู้ร่วมทุนที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดอีมาร์เก็ตติ้งอย่าง OPT SEA พร้อมมีเครือข่ายและความเข้าใจในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง IMJ Investment Partners รวมถึงบริษัทธุรกิจเงินร่วมทุนที่เชี่ยวชาญอย่าง DMP ทำให้ผมมั่นใจว่าการเพิ่มทุนกว่า 48 ล้านบาทในครั้งนี้ จะทำให้ WearYouWant เติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้ง โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้าน 5 แสนคนต่อเดือน และสามารถบรรลุเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ คือ 192 ล้านบาทภายในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2558 พร้อมเตรียมการในการขยายธุรกิจสู่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคต่อไป” มร.จูเลียงกล่าว มร. มาร์ติน ทอฟท์ โซเรนเซน ผู้ร่วมก่อตั้ง WearYouWant กล่าวว่า “โทรศัพท์มือถือ และอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยไปแล้ว คนส่วนหนึ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างมาใช้บริการบนอินเทอร์เน็ตแทน อาทิ การแชตแทนโทร การส่งอีเมล์แทนจดหมาย รวมไปจนถึงการซื้อสินค้าออนไลน์อีกด้วย ตลาดการซื้อสินค้าแฟชั่น และเครื่องสำอางออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเติบโตอย่างมากในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ เพราะมีความคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น โดยจุดสำคัญที่ทำให้ WearYouWant ประสบความสำเร็จคือการที่เราเป็นมากกว่าตลาดสินค้าแฟชั่นออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือ และมีสินค้าหลากหลาย แต่เรายังเป็นชุมชนแฟชั่นที่มีทั้งคำแนะนำเรื่องแฟชั่น สไตล์การแต่งตัวแบบเซเลบริตี้ และเกร็ดด้านแฟชั่นต่างๆ” นอกจากการขยายตัวในแง่ของจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ และยอดขายแล้ว WearYouWant ยังมีเป้าหมายในการเป็นแหล่งข้อมูลด้านแฟชั่น และเครื่องสำอางที่มีคุณภาพ โดยเตรียมจะเปิดตัวหน้าเว็บใหม่ที่มีความน่าอ่าน มีเนื้อหาที่ถูกต้อง มีความรับผิดชอบต่อสังคม และเต็มไปด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับแฟชั่น คำแนะนำในการแต่งตัว และแนวโน้มแฟชั่น รวมไปจนถึงความเคลื่อนไหวของบล็อกเซเลบริตี้ต่างๆ ซึ่งเกิดจากความชื่นชมในตัวเซเลบริตี้หรือศิลปินอย่าง สิงโต และบิวตี้บล็อกเกอร์อย่าง Pearypie เป็นต้นกันต์ กันตถาวร กันต์ กันตถาวร นักแสดงหนุ่มชื่อดัง เจ้าของแบรนด์รองเท้า “2morrow” และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว “De Flair” เปิดเผยว่า “การซื้อสินค้าออนไลน์ของคนไทยในปัจจุบันได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง WearYouWant ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซใหญ่ที่สำคัญในตลาดนี้ โดยในปัจจุบันผมใช้ WearYouWant เป็นช่องทางในการจัดจำหน่าย และการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 แบรนด์ของผม” มร. จูเลียง กล่าวเสริมว่า “ตลาดประเทศไทย เป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโต และมีแนวโน้มดีมาก อย่างไรก็ตาม การทำโฆษณามีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง การตลาดผ่านพันธมิตรจึงมีความสำคัญอย่างมาก และทำให้เกิดความน่าเชื่อถือในกลุ่มผู้บริโภคอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ WearYouWant ได้ประสบความสำเร็จจากแคมเปญการตลาดกับพันธมิตรอย่าง LINE และ Samsung รวมถึงได้จับมือกับธนาคารกสิกรไทยในการเป็นพันธมิตรร่วมประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ WearYouWant ผ่านช่องทางต่างๆ ของทางธนาคาร รวมถึง Line Official Account ที่มีเพื่อนกว่า 8 ล้าน 9 แสนคน” “จากแคมเปญกับพันธมิตรต่างๆ ทำให้เรามียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 100% เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และได้รับความสนใจจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ H2O+, Laura Mercier และ Shiseido มากยิ่งขึ้นอีกด้วย” มร. มาร์ติน ทอฟท์ โซเรนเซน ผู้ร่วมก่อตั้ง WearYouWant กล่าว ในส่วนของผู้ร่วมลงทุน DMP ดิมิทรี เลอวิท (Dmitry Levit) แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดประเทศไทยว่า คนไทยเป็นผู้ใช้เทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียระดับต้นๆ ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ และทางโทรศัพท์มือจึงเติบโตขึ้น และทำให้ตลาดประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญ และเป็นตลาดแรกที่ WearYouWant จะพัฒนาให้ประสบความสำเร็จ ก่อนจะขยายสู่ตลาดอื่นๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป