MSN on July 28, 2014, 03:36:45 PM
“PCA” จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ SVOA-IT CITY ขยายช่องทางขายกล่องรับทีวีดิจิตอลผ่านเครือข่ายร้านค้าไอที



           “PCA” หรือแพลนเน็ตคอมฯ เตรียมความพร้อมขยายช่องทางใหม่การจัดจำหน่ายกล่องรับทีวีดิจิตอลผ่าน 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ เอสวีโอเอ ที่มีตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าไอที กว่า 1000 แห่ง และไอที ซิตี้ ที่มี 79 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายและรองรับการแจกคูปองส่วนลดกล่องรับทีวีดิจิตอลของ กสทช ให้ประชาชนสามารถหาซื้อได้สะดวกพร้อมรับคำปรึกษาในการติดตั้งและการใช้งานจากพนักงานที่มีความรู้ และเป็นศูนย์ บริการ(Service Center) เพื่อให้บริการหลังการขาย การรับประกันสินค้า การซ่อมเครื่องที่ชำรุด การเปลี่ยนเครื่อง และการปรับปรุงซอฟแวร์ ทำให้ผู้ซื้อมีความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและบริการ โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนประมาณ 20-25% จากช่องทางการจำหน่ายรวมของบริษัทฯ

          นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA กล่าวว่า “จุดแข็งของ PCA คือ เราเป็นผู้ให้บริการออกแบบและจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิตอลทีวี ให้แก่สถานีส่งสัญญาณแม่ข่ายรวมทั้งผลิตกล่องรับทีวีดิจิตอลยี่ห้อแพลนเน็ตคอม จนเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจในคุณภาพจากสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ โดยกล่องนี้มีครบทุกฟังค์ชั่นการทำงานและอุปกรณ์ คมชัดสามารถรับสัญญาณที่เป็น SD และ HD รวมทั้งออกแบบให้ทนต่อการใช้งาน 24 ชั่วโมง ในภูมิอากาศของประเทศไทยเป็นอย่างดี”

          นายประพัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “เนื่องจากกล่องรับทีวีดิจิตอลเป็นสินค้าที่มีเทคโนโลยีใหม่แตกต่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเดิมทั่วไป ซึ่งทำหน้าที่รับสัญญาณทีวีระบบดิจิตอลจากสถานีส่งสัญญาณแม่ข่าย ไทยพีบีเอส กองทัพบกช่อง 5 อสมท และกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อรับสัญญาณทีวีดิจิตอลและแปลงสัญญาณไปยังเครื่องรับโทรทัศน์แบบอนาลอกเดิมทั้งจอแก้ว แอลอีดี และแอลซีดี ให้สามารถรับชมรายการทีวีดิจิตอล 48 ช่องได้

          ดังนั้นกล่องรับทีวีดิจิตอลนี้จำเป็นต้องมีผู้ให้คำปรึกษาและแนะนำให้การติดตั้งอย่างถูกต้องเพื่อให้สามารถรับชมรายการทีวีดิจิตอล 48 ช่องได้อย่างเพลิดเพลินและคมชัด เนื่องจากสถานีส่งสัญญาณแม่ข่าย ยังมีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงการส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การออกอากาศมีคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนด ดังนั้นเครื่องรับทีวีดิจิตอลจำเป็นต้องมีการปรับปรุงซอฟแวร์ (Firmware Upgrade) ภายในตัวเครื่องด้วยเช่นกัน มิเช่นนั้น กล่องรับทีวีดิจิตอลจะไม่สามารถรับสัญญาณได้สมบูรณ์

          บริษัทฯได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวและได้พิจารณาว่า ร้านค้าไอที เป็นอีกช่องทางสำคัญในการจัดจำ หน่ายกล่องรับทีวีดิจิตอล เนื่องจากร้านค้าไอที มีความรู้ความชำนาญ ทางด้านคอมพิวเตอร์และซอฟแวร์เป็นพื้นฐานเดิมอยู่แล้ว ซึ่งพนักงานขายจะสามารถเข้าใจและเรียนรู้ระบบและกล่องรับทีวีดิจิตอลได้รวดเร็วและอย่างดี รวมทั้งยังมีความรู้ในเรื่องการบำรุงรักษา บริษัทฯจึงเชื่อว่าร้านค้าไอที และ ไอทีซีตี้ จะมีศักยภาพในการจำหน่ายและบริการหลังการขายกล่องรับทีวีดิจิตอลได้เป็นอย่างดี”

          “บริษัทฯจึงได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVOA และบริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ IT CITY ในการจัดจำหน่ายกล่อง กล่องรับทีวีดิจิตอลรุ่น DTR-T2A และสายอากาศภายในรุ่น Butterfly และ Ring สายอากาศภายนอก รุ่น UFO รวมทั้งสินค้าใหม่ๆ ที่จะนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทฯได้อย่างมีนัยสำคัญเนื่องจาก SVOA มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งในกลุ่มบริษัทหรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีมีคู่ค้ากว่า 1000 แห่ง ขณะที่ IT CITY เป็นโมเดิร์นเทรดที่จำหน่ายสินค้าไอที ที่แข็งแกร่งที่สุดมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 79 สาขา ทั้งนี้สาขาไอทีซีตี้ และตัวแทนจำหน่ายไอที จะมี 2 หน้าที่หลัก คือ
          1. การจัดจำหน่าย (POS) โดยจัดโชว์กล่องรับทีวีดิจิตอลของแพลนเน็ตคอม พนักงานขายมีความรู้สามารถให้คำปรึกษาและการติดตั้งอย่างถูกต้อง เพื่อให้ผู้ซื้อมีความมั่นใจว่ากล่องรับทีวีดิจิตอลสามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน
          2. ศูนย์บริการ (Service Center) ให้บริการหลังการขายให้แก่ผู้ซื้อกล่องรับทีวีดิจิตอลแพลนเน็ตคอม ในการรับประกันสินค้า 2 ปี พร้อมให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาในการรับชม รับซ่อมสินค้าที่ชำรุด เปลี่ยนเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องที่ชำรุด ปรับปรุงซอฟแวร์ที่กล่องรับทีวีดิจิตอล เมื่อสถานีแม่ข่ายมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงค่าพารามิเตอร์ให้สามารถรับชมได้ตามมาตรฐาน

          “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัทฯหลังจากที่เราเป็นพันธมิตรกับโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่มาต่อเนื่อง ทั้ง BigC, Power mall, TV Direct และเราไม่หยุดนิ่งเดินหน้าหาพันธมิตรเพิ่มเติม โดย SVOA และ IT CITY มีศักยภาพที่ช่วยให้บริษัทเพิ่มยอดจำหน่ายได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งถ้า กสทช. แจกคูปองส่วนลดให้ภาคครัวเรือน 7 ล้านครัวเรือนในช่วงปลายปีนี้ PCA มีเป้าหมายส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 5-10%”

          ด้านนายฐิตกร อุษยาพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVOA ได้กล่าวเสริมว่า “ด้วยศักยภาพและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย (IT Distribution) ของบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ บริษัทหรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ต้องการสินค้าคุณภาพ รวมถึงการให้บริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปโดยร้านค้า ตัวแทนจำหน่ายของทางเอสวีโอเอ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะมีส่วนในการสนับสนุนด้านการตลาด และขยายช่องทางการกระจายสินค้ากล่องรับทีวีดิจิตอล ภายใต้ยี่ห้อ “แพลนเน็ตคอม” ผ่านตัวแทนจำหน่ายของทางบริษัทฯ ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งมีอยู่ด้วยกันกว่า 1000 ราย และจะคัดสรรผู้ที่มีความพร้อมอีกหลายร้อยรายที่พร้อมจำหน่าย โดยจะทำให้กล่องรับทีวีดิจิตอล เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่หลากหลายและครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัด ทั้งนี้ยังรวมไปถึงความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ที่ทางเอสวีโอเอร่วมกับแพลนเน็ตคอมจัดให้มีการจัดอบรมกล่องรับทีวีดิจิตอล ดังกล่าว และแนะนำการบริการหลังการขายให้กับตัวแทนอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการจัดโปรโมชั่นให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายและสร้างสีสันทางการตลาดให้กับทางแพลนเน็ตคอม จากการร่วมมือกันในครั้งนี้”

          ขณะที่นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ IT CITYเปิดเผยว่า “การร่วมมือครั้งนี้เป็นการร่วมมือผ่านช่องทางจำหน่ายผ่านสาขา IT CITY ที่มีทั้งหมด 79 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ จำหน่ายอุปกรณ์ไอทีทุกประเภท อาทิ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ,โน้ตบุ๊ค, สมาร์ทโฟน, แท็ปเล็ต, ทีวี, มอนิเตอร์, โปรเจ๊คเตอร์, พริ้นเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ อย่างมากมาย”

          “ปัจจุบันบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของกล่องรับทีวีดิจิตอล ที่กำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคทีวีดิจิตอลในขณะนี้ ประกอบกับเป็นสินค้าที่มีความสัมพันธ์กับสินค้าที่วางจำหน่ายอยู่แล้ว ได้แก่ ทีวี โปรเจ็คเตอร์ และจอมอนิเตอร์ ที่สามารถทำให้ลูกค้าสามารถรับชมดิจิตอลทีวี ภาพคมชัดระดับ HD ได้ทันที และในขณะ เดียวกันคาดว่าทาง กสทช. จะมีการแจกคูปองส่วนลดให้ภาคครัวเรือนในช่วงปลายไตรมาส 3/2557 นี้

          กล่องรับทีวีดิจิตอล แพลนเน็ตคอม ที่ผ่านการรับรองของ กสทช. และมีจุดเด่นเป็นกล่องรับทีวีดิจิตอลที่สถานีโทรทัศน์ไว้วางใจในคุณภาพและประสิทธิภาพ รวมไปถึงเรื่องของการออกแบบการรับสัญญาณที่ไว ตลอดจนมีศูนย์บริการและ Call Center ทำให้เรามั่นใจว่ากล่องรับทีวีดิจิตอลของแพลนเน็ตคอมจะช่วยเสริมสินค้าให้ IT CITY มีความครบครัน และรองรับกลุ่มลูกค้าด้านไอที ที่ต้องการหาซื้อกล่องรับทีวีดิจิตอล ท่านจะได้รับคำแนะนำจากพนักงานที่ได้รับการอบรมและมีความเชี่ยวชาญในด้านไอที ตลอดจนสามารถไว้วางใจในด้านคุณภาพสินค้าและศูนย์บริการ(Service Center) เพื่อให้บริการหลังการขายที่ครบวงจรมากขึ้น”

MSN on July 28, 2014, 03:37:35 PM
PCA to join hands with SVOA and IT City to expand Set Top Box Distribution



           PlanetComm is prepared to expand its Set Top Box to new distribution channels. The partnership between PCA and SVOA, representative of more than a thousand branches, and IT City, of 79 branches nation-wide, has been made official on Tuesday, the 22nd of July, through a signing ceremony. This business venture will accommodate the Set Top Box’s discount coupon program to be launched nation-wide by NBTC, allowing convenient purchase at popular and easily accessible stores. SVOA and IT City will not only sell the Set Top Box, but will provide consultation, installation, firmware upgrade and act as an after-sales service and repair centre for the PlanetComm Set Top Box with commitment, to earn the trust and confidence of our customers. PCA expects SVOA and IT City to represent 20 to 25% of PCA’s Set Top Boxes through their respective distribution channels.

          Mr. Prapat Rathlertkarn, President and CEO of Planet Communications Asia Public Co., Ltd. states: I believe PCA’s strenght is our position as a leader in telecommunication systems and digital TV technology for broadcasting operators in the AEC region. PlanetComm is now manufacturing its own Set Top Box under PlanetComm’s name. Our Set Top Box is the highest quality Set Top Box in Thailand’s market and is trusted by major TV stations. PlanetComm’s Set Top Box is fully featured and functional, compatible with SD and HD quality, and built for consistent and enduring use around the clock under Thailand’s climate conditions. We are proud of our new and innovative technology, the first of its kind in Thailand’s market, making it distinctive from other competitors. Our Set Top Box converts the TV’s signals from analog to digital, making 48 new digital TV channels available for viewers. As a result, PCA has partnered with SVOA and IT City, as we believe their expertise in IT can provide a better understanding of this new technology and how it can be incorporated into everyday households for consumers.

          The currently available PlanetComm Set Top Box model DTR-T2A is compatible with PlanetComm’s two digital indoor antenna models: Butterfly and Ring, or the outdoor digital antenna model: UFO. Each antenna has their own special features to accommodate respective households. Later, PlanetComm will release a line of even more technologically forward products, in hopes of transitioning today’s technology to digital.

          In this cooperation, we are confident we can achieve a wider range of customers and sales. Other than this partnership, we have gained providers such as Big C, The Power Mall and TV Direct as of the moment, all of which are also able to accommodate NBTC’s coupons to be distributed to an estimate of 7 million households nation-wide before the year ends. PCA expects to have a market share of 5 to 10% from the coupons.”

          Mr. Thitakorn Ussayaporn, Senior Executive Vice President of SVOA Public Co., Ltd. remarks, “SVOA is a qualified IT distributor and aims to provide our customers with the highest quality of products, which leads us to this partnership with PCA, whom will be able to deliver us with exactly that. Through our resources of more than a thousand branches and representative dealers, SVOA hopes to aid PCA in the introduction and expansion of PlanetComm’s Set Top Box to Thai citizens.”

          Mr. Ekachai Sirijirapatana, President of IT City Public Co., Ltd. comments, “Through IT City’s reputation as a reliable seller of universal electrical appliances, PlanetComm’s Set Top Box has caught our eye as an important product for the future. In confidence of PlanetComm’s trusted reputation, we hope to complete our technological inventory with the addition of PlanetComm’s Set Top Box to our 79 branches nation-wide. IT City’s employees are well-educated in the IT field and are more than capable to offer consultation upon this new technology.”

          We hope the partnership between SVOA and IT City will prove fruitful in allowing the disposal of PlanetComm’s Set Top Box, consultation, installation, firmware upgrade and after-sales service and repair centers to citizens everywhere nation-wide and lead to a successful introduction and expansion of PlanetComm’s Set Top Box.