sianbun on October 05, 2009, 12:09:04 PM
ซาบีน่ารุกตลาดชุดชั้นในสาวแรกรุ่นไตรมาสสุดท้าย เปิดตัวคอลเลคชั่น ‘ซาบีนี่ เลิฟ ดิ เอิร์ธ’ ดันยอด 40 ล้านบาท
 
             ซาบีน่า บุกตลาดชุดชั้นในเด็กโค้งสุดท้าย เปิดตัวคอลเลคชั่น “ซาบีนี่ เลิฟ ดิ เอิร์ธ” จับกลุ่มลูกค้าสาวแรกรุ่นวัย 6-12 ปี ชูนวัตกรรมเส้นใยแบมบู ที่มาจากต้นไผ่ ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งลุยโครงการ “ซาบีนี่ แคมป์ บาย ซาบีน่า รุ่น 4 ตอน มหัศจรรย์ วัน Love the Earth” ปั้นยอดไตรมาส 4 โกย 40 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปี ทำยอดขายรวมชุดชั้นในเด็กได้ 130 ล้านบาทตามเป้า

          นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานขาย และการตลาดในประเทศ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในสตรีภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” และ “ซาบีนี่” เปิดเผยถึงแผนการทำตลาดชุดชั้นในเด็กภายใต้แบรนด์ “ซาบีนี่” (Sabinie) ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ว่า บริษัทฯ ยังคงยึดแนวคิดที่มุ่งปลูกฝังจิตสำนึกให้กับกลุ่มลูกค้าในวัย 6-12 ปี ที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของชุดชั้นในซาบีนี่ในเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งสินค้าแต่ละรุ่นของชุดชั้นในซาบีนี่ จะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสอดแทรกลวดลายที่ช่วยปลูกฝังให้กับเด็กๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลรักษาธรรมชาติ โดยล่าสุด ได้เปิดตัวชุดชั้นในซาบีนี่ คอลเลคชั่น “ซาบีนี่ เลิฟ ดิ เอิร์ธ” (Sabinie love the Earth) เพื่อรุกทำตลาดชุดชั้นในเด็กในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งนับเป็นการออกคอลเลคชั่นใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้ทำตลาดซาบีนี่ อันเดอร์ เดอะ ซี (Sabinie Under the Sea) ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

          สำหรับจุดเด่นของชุดชั้นในคอลเลคชั่นนี้ บริษัทฯ ได้เลือกใช้เส้นใยแบมบู ที่ทำมาจากต้นไผ่ มาใช้เป็นวัตถุดิบหลักผ่านกระบวนการผลิต “ไลโอเซลล์” (Lyocell Process) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้กระบวนการผลิตเส้นใยระบบปิด สามารถดักเก็บตัวทำละลายที่อยู่ในสารเคมีที่ใช้ในการผลิต และนำกลับมาใช้ได้ใหม่เกือบทั้งหมด ทำให้ปริมาณการใช้พลังงานต่ำกว่าการนำเส้นใยชนิดอื่นมาใช้ในการผลิต เมื่อผสมกับเส้นใยคอตตอน ทำให้เนื้อผ้ามีความนุ่มสบายเหมาะกับผู้สวมใส่ที่อยู่ในวัยเด็กที่กำลังจะเติบโตเป็นวัยสาว

          “คุณสมบัติที่นำเส้นใยแบมบูมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต จะช่วยตอบโจทย์ทางการตลาดของชุดชั้นในซาบีนี่ ซึ่งเป็นสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังส่งผลดีต่อจุดขายของตัวผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายเมื่อสวมใส่ เนื่องจากเส้นใยมีช่องว่างที่ช่วยระบายความร้อน และเมื่อนำมาผสมกับเส้นใยผ้าคอตตอน ทำให้เนื้อผ้าที่ได้มีความแข็งแรง และไม่ยับย่นง่าย ซึ่งผลจากการนำเสนอนวัตกรรมในการผลิตสินค้าดังกล่าว ทำให้เราได้รับการคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าสู่รอบชิงการประกวดผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดโลกร้อน หรือ อีโค ดีไซน์ ในปีนี้ด้วย” นายอมรเทพ กล่าว

          ทั้งนี้ ชุดชั้นในคอลเลคชั่นดังกล่าว ประกอบด้วย เสื้อกล้ามและบราที่มีด้วยกัน 5 แบบ ได้แก่ เสื้อกล้ามแบบครึ่งตัวและเต็มตัว เสื้อยกทรงกึ่งบังทรง บราแบบสวมหัว บราตะขอหลัง รวมถึงกางเกงขาสั้นและกางเกงในแพค ที่มีลวดลายหนูน้อยซาบีนี่ที่สื่อถึงการลดโลกร้อนแตกต่างกันไป โดยมีราคาในกลุ่มเสื้อตั้งแต่ 270-310 บาท และในกลุ่มกางเกงอยู่ที่ 200-290 บาท

          ผู้อำนวยการสายงานขาย และการตลาดในประเทศ บมจ.ซาบีน่า ยังกล่าวถึงแผนการทำตลาดชุดชั้นใน ซาบีนี่ เลิฟ ดิ เอิร์ธ ด้วยว่า บริษัทฯ ได้ใช้งบ 3% จากยอดขาย เพื่อจัดกิจกรรมและรายการส่งเสริมการขาย โดยเตรียมจัดโครงการซาบีนี่ แคมป์ บาย ซาบีน่า รุ่น 4 ตอน “มหัศจรรย์วัน Love the Earth” ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ ในวัย 6-12 ปี ที่มีความสามารถเข้าร่วมโครงการระบายสีหนูน้อยซาบีนี่ปฏิบัติภารกิจลดโลกร้อน และเขียนไอเดีย “มหัศจรรย์วันรัก(ษ์) โลกของน้องๆ” เพื่อคัดเลือก 50 ผลงาน เข้าร่วมทำกิจกรรมเรียนรู้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม พร้อมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ภายใต้แนวคิดการจัดการ น้ำ ดิน ป่าไม้ และกิจกรรมปั้นบ้านดิน ที่ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ จ.นครนายก ในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 52 โดยรับใบสมัครได้ที่เคาน์เตอร์ซาบีน่า ณ ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ หรือดาวน์โหลดได้ที่ www.sabina.co.th และส่งใบสมัครพร้อมรูปถ่ายตัวเอง มาที่ ฝ่ายโครงการ Sabinie Camp เลขที่ 932 ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 หรือทาง Email Address: sabiniecamp@gmail.com ตั้งแต่วันที่ 15 – 31 ตุลาคม 2552 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Sabina Call Center 02 422 9430

          นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดรายการส่งเสริมการขายให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกซาบีน่า คลับ เมื่อซื้อสินค้าในคอลเลคชั่นดังกล่าวครบ 1,000 บาท จะได้รับฟรีนิทาน-ไดอารี่ Sabinie Love the Earth หรือขบวนการหนูน้อยซาบีนี่ พิทักษ์โลก ฉบับภาษาอังกฤษ จำนวน 1 เล่ม และลูกค้าทั่วไปเมื่อซื้อครบ 1,200 บาท รับฟรีนิทานไดอารี่ด้วยเช่นกัน

          สำหรับเป้าหมายยอดขายชุดชั้นในสำหรับเด็ก “ซาบีนี่” คอลเลคชั่น “เลิฟ ดิ เอิร์ธ” นั้น บริษัทฯ คาดว่า จะสามารถทำได้ 40 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ซาบีนี่ในปีนี้ที่ตั้งไว้ที่ 130 ล้านบาทให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ ขณะที่คาดว่ายอดขายรวมของบริษัทฯ ในปีนี้จะอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท