MSN on July 21, 2014, 08:40:51 AM
ช้างโพลล์ กระแสเชียร์บอลแรงสุด…บนโลกออนไลน์ ยอดคอมเม้นท์เชียร์ กว่า 7 แสนข้อความ 



ถือเป็นปรากฎการณ์การรวมเสียงเชียร์ของคนไทย เมื่อ  “ช้างโพลล์” รวบรวมกระแสชาวโซเชี่ยลและได้ทำนายเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย ว่า “ทีมชาติเยอรมัน” จะครองแชมป์ฟุตบอลโลก และก็เป็นไปตามคาดเมื่อ “ทีมอินทรีย์เหล็ก” คว้าแชมป์บอลโลกอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 ไปอย่างไม่ทำให้ผิดหวัง ส่วนกระแสเชียร์ฟุตบอลระดับโลกในครั้งนี้บรรยากาศคึกคักแม้ว่าช่วงเวลาการแข่งขันในประเทศไทยจะเป็นช่วงเวลากลางดึกก็ตามโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโลกออนไลน์ในโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ที่นับวันยิ่งมีอิทธิพลต่อการสื่อสารมากขึ้น

นายวรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า  “ช้าง" ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลระดับโลกในประเทศไทย ในขณะเดียวกันจะใช้โอกาสนี้สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นับเป็นมิติใหม่ของช้างในการสร้างความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้า (Brand Engagement) ผ่านกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งโดยได้จัดแคมเปญ “Chang Poll” (ช้างโพลล์) เพื่อตอกย้ำแนวคิด “Chang World of Football” หรือ “ช้าง … ที่สุดของฟุตบอล”
 
สำหรับกิจกรรมชวนเชียร์ฟุตบอลระดับโลกผ่าน #ChangPoll โดยดิจิตอลแคมเปญ “ช้างโพลล์” ได้รับการตอบรับจากชาวโซเชี่ยลอย่างดี มียอดคอมเม้นท์ที่ช้างโพลล์รวบรวมข้อความมากกว่า 772,027 ความเห็น (ข้อมูลจากเว็บไซด์ ChangPoll) ในการดึงกระแสคอมเม้นท์ต่างๆ ด้วยระบบที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อรวบรวมประมวลผลการสำรวจ การเชียร์ฟุตบอลระดับโลกผ่าน #ChangPoll จากโซเซียลมีเดียทั้ง เฟสบุ๊ค [Facebook], ทวิตเตอร์ [Twitter], อินสตาแกรม  [Instagram] และเว็บไซต์ต่างๆ และนำมาสรุปและรายงานผลในประเด็นน่าสนใจที่เป็น Talk of the town ประจำสัปดาห์ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักเตะหรือการแข่งขันที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

เซอร์ไพรส์สุดๆ เมื่อ เอมิล เฮสกีย์ อดีตนักเตะทีมลิเวอร์พูลทวีต #ChangPoll ผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัวเชิญชวนแฟนคลับที่มีจำนวนมากกว่า 5.8 หมื่นรายทั่วโลก ได้ร่วมกิจกรรม #ChangPoll ว่า “Share your world cup experiences so far!! Best team so far? Best Player? Surprise package? Flops? #worldcup #changpoll” (ร่วมแชร์ประสบการณ์ฟุตบอลโลกของคุณ ทีมไหนดีที่สุด นักเตะที่เด็ดที่สุด ของรางวัลสุดเซอรไพรส์ ผ่าน #ChangPoll)

ดีเจเชาเชา  แฟนทีม "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ และ ดีเจพล่ากุ้ง แฟนทีม "แซมบ้า" บราซิล เซเล็บผู้ร่วมสนุกกับ #ChangPoll หึความเห็นว่า “สำหรับฟุตบอลระดับโลกปีนี้ ช้างได้สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ โดยเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมกันเชียร์ฟุตบอลผ่านโลกออนไลน์ ด้วยการพิมพ์ #ChangPoll ซึ่งทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างกระแสและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อแฟนบอลด้วยกัน เรียกว่าปีนี้การเชียร์ฟุตบอลของมันส์สุดๆ”

สำหรับโพลล์สุดท้ายของ “ช้างโพลล์”  ได้รวบรวม “5 เรื่องเด็ดสุดฟินชาวออนไลน์” ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด โดยรวบรวมข้อมูลตั้งแต่วันแรกของการแข่งขันจนถึงรอบสุดท้าย อาทิ 
•   โค้ชมาดเท่..ขวัญใจกองเชียร์ชาวโซเชี่ยล คือ โค้ชโยอาคิม เลิฟได้ไป 52.35% จากคนที่พูดถึงทั้งหมด
•   ลูกยิงสุดพีค…ที่ขยี้หัวใจแฟนบอลจากจังหวะการยิงของเยอรมันที่นำบราซิล 5-1 นั้น มีคนพูดถึงมากกว่า 1,150 ข้อความ
•   ในขณะที่ เสื้อทีมโดนใจ  “ทีมเยอรมัน” แชมป์บอลโลกปีนี้ โดนใจชาวออนไลน์มากที่สุด 
•   ปิดท้ายด้วย เหตุการณ์เป็นดราม่า…สุดเซอร์ไพรส์ กระแสกระหึ่ม..ไม่มีวันลืมบนโลกออนไลน์ คือ “เยอรมัน” ถล่มเจ้าภาพ “บราซิล” ไป 7-1 โดยมีคนพูดถึง 46,408 ข้อความ

   นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของการเชียร์ฟุตบอลออนไลน์  #ChangPoll ครั้งแรกของการรวม “คอมเม้นท์” ของคนไทยทั่วประเทศ เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกของโลกออนไลน์ไว้ที่เดียว โดยสามารถสร้างสีสันและบรรยากาศในการเชียร์บอลให้มีอรรถรส ร่วมกัน เปรียบเสมือนสเตเดียม ออนไลน์ขนาดใหญ่ ซึ่งช่วยให้ผู้สนใจได้ติดตามกระแสที่ฮอตฮิตของการแข่งขันได้แบบ “เรียลไทม์” สำหรับท่านใดที่สนใจย้อนกลับไปดูกระแสต่างๆได้ที่ www.changpoll.com และ ติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจครั้งต่อไปที่ www.facebook.com/ChangWorld